ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องคอมฯแอร์ ครับ  (อ่าน 1787 ครั้ง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
เรื่องคอมฯแอร์ ครับ
« เมื่อ: เมษายน 25, 2015, 19:00:05 »
  เรียนสอบถามทางเทคนิค  ท่านที่รู้  ว่าเราให้คอมฯแอร์ชนิดที่ไม่มีหน้าคลัช  มาใช้แทนแบบที่มีหน้าคลัชได้หรือไม่   มีวิธีดัดแปลงอย่างไร  ครับ....

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: เรื่องคอมฯแอร์ ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2015, 13:03:40 »
แล้วมันจะตัดการทำงานยังไงครับ   นั่นแสดงว่าต้องเดินเซนเซอร์ใหม่ไปที่คอนเดนเซอร์  คือไปเอาระบบรถรุ่นเก่ามาใช้อ่ะ ถามว่าทำได้ไหมก็ทำได้หาร้านแลงขาและเดินเซนเซอร์ใหม่ให้คุณไงครับ แต่เหมือนกับคนสมัยนี้ไปถามหาฟรีล็อคมาใส่รถ 4x4 สมัยนี้  คือเอาของล้าสมัยมาใส่แทนของดี   

ที่เขาให้มีหน้าคลัทซ์เพราะรถบ้านเราไม่มี Heater ครับ และต้องการอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นและการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นจึงใส่หน้าคลัทซ์แอร์มาให้ด้วย  แต่ก็มีผลเสียต้องซ่อมเปลี่ยนหน้าคลัทซ์ที่ระยะ 1 แสนกวาโลค่าซ่อมราว 3 พันกว่าบาท   ถ้าทำในศูนย์โตโยต้าราคา 4 พันบาท ปรับหน้าคลัทซ์ได้ด้วยการรองแผ่นชิมประมาณ 300 บาท

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
Re: เรื่องคอมฯแอร์ ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2015, 14:23:56 »
เท่าที่ผมทราบ  มันไม่ได้ทำงานเต็มที่ตลอดเวลา  แต่มันจะเพิ่มหรือลดการอัดน้ำยา  ตามความเหมาะสม  งู ๆปลา ๆ รู้ประมาณนั้น  แต่ไม่รู้ว่ามันทำอย่างไร  ไม่เคยถอด  เพราะเท่าที่ฟังมามันแพงกว่า  แต่ไม่รู้ทนกว่าหรือไม่  แต่ไม่มีเสียงป็อกแป็ก...

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: เรื่องคอมฯแอร์ ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2015, 16:28:39 »
เท่าที่ผมทราบ  มันไม่ได้ทำงานเต็มที่ตลอดเวลา  แต่มันจะเพิ่มหรือลดการอัดน้ำยา  ตามความเหมาะสม  งู ๆปลา ๆ รู้ประมาณนั้น  แต่ไม่รู้ว่ามันทำอย่างไร  ไม่เคยถอด  เพราะเท่าที่ฟังมามันแพงกว่า  แต่ไม่รู้ทนกว่าหรือไม่  แต่ไม่มีเสียงป็อกแป็ก...
 ต้องขอโทษจริง  ๆ ครับ ระบบนี้เคยได้ยินเหมือนกันแต่ไม่รู้อยู่ในรถอะไรเลยตอบไม่ได้ครับ ว่าจะแปลงลงได้หรือเปล่า

ถ้ารถโตโยต้ารุ่นปัจจุบันมันจะมี 4 แบบ
1. แบปปิคอัพวีโก้ฟอร์จูเนอร์ ที่เราใช้กันทั่วไปมีหน้าคลัทซ์แอร์ เป็นรุ่นที่ไม่มี Heater หลักการก็เข้าใจกันดีอยู่แล้ว
2. แบบปิคอัพวีโก้ ตัวส่งนอกไม่แน่ใจเรื่องหน้าคลัทซ์แต่มีการตัดการทำงานเหมือนกันให้ระบบความร้อนมาด้วย
3. แบบคัมรี่ Lancruiser   ใช้ Heater  เอาน้ำร้อนคุมอุณหภูมิด้วยทำให้อุณหภูมิคงที่   แต่การตัดต่อหน้าคลัทซ์ไม่มี คือทำงานตลอดเวลา    แต่แปลกคนบ้านเราไม่เอา Heater  ทำไมไม่ถอดสายน้ำร้อนของ Heater  คัมรี่ออกไปเลยก็ไม่รู้ ไหนไหนก็ไม่ต้องการแต่เห็นใช้กันทั่วกรุงเทพ     จะได้ทราบความจริงว่าระบบแอร์ทำงานยังไง
4.แบบรถไฮบริด ไม่ทราบการทำงานเลยตอบไม่ได้  แต่แพงมาก   คอมแอร์ลูกนึงราคาเบิกศูนย์มากกว่า 3 หมื่นกว่าบาท แพงกว่าแอร์บ้านอีก

ส่วนของคุณผมไม่ทราบจริง  ๆ  ครับ ว่าคอมแอร์ทำงานยังไงแปลงได้ยังไง      รอท่านอื่นมาตอบดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2015, 16:34:09 โดย Auto »