ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าประสบการณ์เสียค่าโง่!ให้กับร้านท่อเจ้าดังเขตประเวศถนนเฉลิมพระเกียรติฯ  (อ่าน 24526 ครั้ง)

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
กระทู้นี้ทำมาเพื่อเล่าสู่กันฟังนะครับ เพื่อเตือนสติพี่น้อง HLM ว่าก่อนจะทำอะไร "อย่าใช้แต่อารมณ์ครับ"
เกริ่นก่อนเลยว่าผมเป็นคนใช้รถทั่วๆไปไม่ได้ขับซิ่งอะไรแต่ชอบตกแต่งรถนิดๆหน่อยให้รถดูสวยงามเท่านั้น
มีวันนึงนึกสนุกอยากทำปลายท่อออกสอง(ของเดิม320d E90 ออก 1 มันดูไม่สวย) จึงปรึกษารุ่นพี่เขาจึงแนะนำให้ไปทำร้านดังเจ้าหนึ่งแถวถนนเฉลิมพระเกียรติฯ
วันต่อมาผมก็คุยกับเจ้าของผ่านเฟสบุค(พี่แกตอบไวมากๆ)แล้วก็บอกว่าพรุ่งนี้ว่างมาทำได้เลย สิ่งที่ผมคุยตอนนั้นคือตัดปลายเดิมออก ใส่ท่อวายออกสองเท่านั้น แต่...
วันไปทำเจ้าของร้านเห็นหน้างานแล้วยุให้ผมใส่หม้อพักหลังไปด้วย บอกว่าใส่แล้วจะวิ่งขึ้น ผมตอบไปทันทีว่าไม่ครับ!
แต่เหมือนพี่แกทำท่าไม่อยากจะทำแล้วเขาก็พูดเหมือนเดิมว่า...ทำไปเถอะทีเดียวจบวิ่งดีแน่นอน
ผมก็ยังยืนยันว่าไม่ครับ แต่ด้วยความที่เขาเซ้าซี้อยู่หลายชั่วโมงเพราะมีรถ 1 คันทำก่อนหน้า
ระหว่างผมนั่งรอนั้นเขาก็เดินมาบอกเรื่อยๆเหมือนเดิมจนผมเริ่มรำคานผมก็ตอบไปว่า...
หม้อด้วยราคาเท่าไหร่ครับ เขาบอก 6500 บอกทำด้วยกันกับปลายเอาไปเลย 15000 เพราะมีค่าแรง
ผมเลยบอกไม่แพงไปเหรอเขาลดให้เหลือ 14000 ด้วยความเซงเลยเออ ออ ไป

ระหว่างทำผมก็ถามเขาว่าทำแล้วมันจะแรงรอบต้นหรือปลาย เขาตอบว่าดีหมดแหละ
ผมจึงเอะใจครับ ท่อบ้าอะไรดีทั้งต้นทั้งปลาย หรือมันสายมั่วหว่า ชิบหล่ะ
แต่ใจผมมันก็ยังเชื่อมันในร้านที่รุ่นพี่แนะนำครับ เป็นแพราะเขาได้ตัดหม้อพักหลังของผมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมก็นั่งรอเขาทำไป...

แต่หลังจากทำมานี่สิ ผมพิมพ์ไลน์ไปบอกเขาตั้งแต่ถึงบ้านเลย ต้นหาย-ปลายหด แรงบิด 380Nm ที่มีมันช่างเหมือนลูกแมวตัวน้อยซะเหลือเกิน
เปรียบเทียบกับมาสด้า 2 ที่บ้าน มันประมาณนั้นเลยครับ
ผมจึงตัดสินใจโทรไปอย่างทันท่วงทีครับแต่...เจ้าของร้านไม่เชื่อครับ หาว่าผมคิดไปเองหรือเปล่า
และเขาก็พูดจาตีกันประมาณเล่าว่าเคยเจอลูกค้าใช้มาเดือนนึงอยู่ดีๆจะมาเอาของคืนและจะมีเรื่องกัน แถมยังบอกอีกว่าเป็นเพราะผมไม่ได้ทำทั้งเส้นจากดาวน์ไปป์(ใจใจคิด นี่ความผิดตรูเหรอ ตอนคุณทำบอกใส่แค่นี้ก็ลื่นแล้ว) ผมก็ฟังๆไปแต่ก็ยังแอบงงว่าเขากลัวเสียตังคืนเราขนาดนั้นเลยหรอวะตอนรับเงินพูดดีเดี๋ยวแก้ไขนู่นนี่มาได้เลย
ผมจึงบอกเขาไปว่า torque ผมหาย ตีนต้นมาแต่รอบ ถ้าจะให้พี่ช่วยใส่ของเดิมให้ผมจะได้ไหม เขาบอกได้
แล้วของที่เพิ่งใส่มาตีเทิร์นได้ไหม? เขาบอกต้อยคุยกะน้อง ผมไม่ได้ว่าอะไรเลยจะขอนัดทำท่อ เขาบอกยังไม่ว่าเลยติดทำส่งงานก่อนสงกรานต์ ต้องรออาทิตย์หน้าได้เมื่อใหร่จะโทรไปบอก ผมจึงตอบโอเครบกวนโทรมาแล้วกันครับ
ผมก็รอไปอย่างไร้วี่แวว แต่ระหว่างรอนั้นทางเฟซบุคเพจก็อัพรูปรถใหม่ๆมาตลอด(ผมถามทางไลน์ก็ไม่ค่อยตอบไม่อ่าน ผิดกับตอนแรกทำตอบไวดุจสายฟ้าแลบ)
หลังสงกรานต์มา 1 อาทิตย์เต็มผมโทรไปหาเขาครับ เหมือนเดิมคือบอกว่าไม่ว่า คราวนี้อ้างว่าติดทำ titanium ไม่ว่างเลย (แต่มีรถใหม่ๆเข้าออกตลอดเหมือนเดิม ทางเพจอัพทุกวัน) เจ้าของบอกอาทิตย์หน้านะจะโทรไปหา
ผมรอต่อไปครับ จนครบอาทิตย์ผมโทรไป...เหมือนเดิมครับ! คนขายบอกไม่ว่างอีกติดทำเทอร์โบอีกคัน ผมก็เลยบอกว่าจะนัดไม่ได้เลยหรอ เขาบอกไม่ชัวร์เลย น่าจะอาทิตย์หน้าแหละ ตอนนั้นผมก็ยังตอบแบบใจเย็นไปว่า... ไม่เป็นไรครับโทรมาหาผมละกันอาทิตย์หน้านะ
ผมตัดสินใจรออีก 1 อาทิตย์ครับ ไม่มีวี่แววโทรมาเลยครับ ไลน์ไปหาก็ไม่อ่านเลย ในเพจก็ไม่ตอบ ไม่เหมือนตอนจะซื้อเลย พิมพ์ปุ๊ปตอบปั๊บ

สุดท้ายต้องขอบคุณคุณพ่อของผมที่ยอมสละเวลาไปที่ร้านกับผมเพราะท่านบอกผมว่า ไม่ไปก็ไม่ได้ใส่คืนสักที
พอไปถึงร้านโล่งครับ เพราะไปเช้า เจ้าของไม่อยู่ เจอแต่น้องชายก็จัดการเอาของเดิมเชื่อมใส่ให้ครับ ผลคือ แรงบิต 380 Nm กลับมาทันทีผมนี่จะไม่ไปยุ่งอะไรกับ Exhaust system อีกเลยครับ เพราะของเดิมนั่นแหละดีที่สุดแล้ว
แต่สุดท้ายคุยกับน้องชายเขาก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ทั้งๆที่ผมบอกเค้าตั้งแต่วันแรกว่ารถมันไม่วิ่งนะ น้องชายเขาก็พูดเหมือนเดิมเดี๋ยวโทรไปหาถ้าเครมได้
ก็ไม่มีวี่แววตั้งแต่บัดนั้นครับ ตอนนี้พ่อผมเอาท่อกากๆมาวางไว้หน้าห้อมผมแล้วเขียนว่า "ค่าโง่" แล้วแกก็บอกว่าอย่าเอาไปขายใครนะ เราเสียชื่อหมดของไม่ดี เอาเก็บไว้เตือนสตินั่นหล่ะ หมื่นกว่าบาทถ้าสอนลูกให้คิดเป็นได้แค่นี้สบายมาก

ร้านบางร้านพูดจาก่อนรับเงินกับหลังรับเงินคนละภาษาครับ อย่างที่ผมเจอทำให้เสียความรู้สึกมากครับ
ผมก็เข้าใจนะ ไม่มีใครบอกของตัวเองไม่ดีหรอก แต่คุณไม่ควรพูดจาไม่ดีกับผม เหมือนกลัวเสียตังหล่ะ
อย่างน้อยผมก็ลูกค้าคนนึง พอจ่ายตังปุ๊บกลายเป็นชนชั้นสองทันที ไม่เคยที่จะว่างแก้ปัญหาเลยทั้งๆที่รถใหม่มาก็ยังให้เขาทำก่อน
บอกเลยงานนี้เสียเงิน เสียเวลา เสียแรง เสียรถเดิมๆ แถมเสียความรู้สึก แต่ได้ประสบการณ์ครับ
ผมหวังว่ามันน่าจะเตือนสติทุกคนก่อนทำท่อได้นะครับ "อย่าใช้แต่อารมณ์" ซึ่งผมพลาดไปแล้วและจะไม่มีวันเกิดขึ้นอีกครับ

ปล.ขออภัยหากสะกดผิดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2015, 19:24:17 โดย hispza »

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
ร้านที่มีปลาย akaprovic ขายแน่เลย ผมเคยคิอจะเข้าไปทำเหมือนกันครับ แต่ตอนนั้นเห็นมีคนมาโพสในfaceร้านว่า เอาc coupe มีdiffuserหลังคารบอนไปทำท่อคู่แล้วเหมือนร้านยึดท่อไม่ดี เวลาขับท่อแกว่ง ปลายท่อไปเบียดโดนdiffuse carbonไหม้ ไม่รู้จบยังไง เหมือนทางร้านบ่ายเบี่ยง  :'(
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ร้านที่มีปลาย akaprovic ขายแน่เลย ผมเคยคิอจะเข้าไปทำเหมือนกันครับ แต่ตอนนั้นเห็นมีคนมาโพสในfaceร้านว่า เอาc coupe มีdiffuserหลังคารบอนไปทำท่อคู่แล้วเหมือนร้านยึดท่อไม่ดี เวลาขับท่อแกว่ง ปลายท่อไปเบียดโดนdiffuse carbonไหม้ ไม่รู้จบยังไง เหมือนทางร้านบ่ายเบี่ยง  :'(

ใช่ครับผมมี akapovic แต่ผมเตือนก่อนนะ ของปลอมเยอะครับซื้อต้องระวัง
รถผมวันแรกกลับมาท่อก็ส่ายตอนเดินเบาครับ แต่ทางร้านบอกไม่ว่างสักที
จ่ายตังแล้วบ่าบเบี่ยงไม่น่ารักครับ

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
ร้านที่มีปลาย akaprovic ขายแน่เลย ผมเคยคิอจะเข้าไปทำเหมือนกันครับ แต่ตอนนั้นเห็นมีคนมาโพสในfaceร้านว่า เอาc coupe มีdiffuserหลังคารบอนไปทำท่อคู่แล้วเหมือนร้านยึดท่อไม่ดี เวลาขับท่อแกว่ง ปลายท่อไปเบียดโดนdiffuse carbonไหม้ ไม่รู้จบยังไง เหมือนทางร้านบ่ายเบี่ยง  :'(

ใช่ครับผมมี akapovic แต่ผมเตือนก่อนนะ ของปลอมเยอะครับซื้อต้องระวัง
รถผมวันแรกกลับมาท่อก็ส่ายตอนเดินเบาครับ แต่ทางร้านบอกไม่ว่างสักที
จ่ายตังแล้วบ่าบเบี่ยงไม่น่ารักครับ

แสดงว่าร้านเดียวกันเลย แล้วรถยุโรปแต่งส่วนใหญ่มีdiffuser หลังคาร์บอนด้วย ยึดท่อไม่ดีไม่ไหวนะครับ งานก้อปคารบอนไหม้ก็พอทน ถ้าแบบสั่งpart แท้มาแล้วไหม้นี่เสียดายมาก :-\
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ร้านที่มีปลาย akaprovic ขายแน่เลย ผมเคยคิอจะเข้าไปทำเหมือนกันครับ แต่ตอนนั้นเห็นมีคนมาโพสในfaceร้านว่า เอาc coupe มีdiffuserหลังคารบอนไปทำท่อคู่แล้วเหมือนร้านยึดท่อไม่ดี เวลาขับท่อแกว่ง ปลายท่อไปเบียดโดนdiffuse carbonไหม้ ไม่รู้จบยังไง เหมือนทางร้านบ่ายเบี่ยง  :'(

ใช่ครับผมมี akapovic แต่ผมเตือนก่อนนะ ของปลอมเยอะครับซื้อต้องระวัง
รถผมวันแรกกลับมาท่อก็ส่ายตอนเดินเบาครับ แต่ทางร้านบอกไม่ว่างสักที
จ่ายตังแล้วบ่าบเบี่ยงไม่น่ารักครับ

แสดงว่าร้านเดียวกันเลย แล้วรถยุโรปแต่งส่วนใหญ่มีdiffuser หลังคาร์บอนด้วย ยึดท่อไม่ดีไม่ไหวนะครับ งานก้อปคารบอนไหม้ก็พอทน ถ้าแบบสั่งpart แท้มาแล้วไหม้นี่เสียดายมาก :-\
นั่นหน่ะสิครับ ผมคิดว่าผมโดนคนเดียวนะนี่

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
ไม่ใช่ว่าท่อเดิมติดรถดีที่สุดนะครับ ถ้าเป็นท่อนอก custume สำหรับเฉพาะรุ่นมันดีกว่าท่อเดิมจริงๆ
เพราะเค้าวิจัยมา มีสูตรคำนวนจริงจัง ไม่ได้นั่งเทียนมโนแบบร้านท่อไทยส่วนใหญ่

ขนาดร้านพลยังเอาท่อนอกมาผ่า ก๊อบขายเลยครับ ฉะนั้นถ้าจะทำท่อไทยต้องเตรียมใจ 80% ทำออกมาแล้ววิ่งห่วยกว่าเดิม
ถือว่าพลาดไปครับ เรื่องจะหวังให้ร้านตีเทิร์นให้ยากครับ
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คิดจะเปลี่ยนแปลงก็ต้องยอมรับผลที่ตามมาให้ได้ครับ

ถือว่าเป็นประสบการณ์

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
เสียใจด้วยครับ ได้ประสบการณ์กันไป

ว่าแต่ท่อคู่ที่จะทำ คือคู่อยู่ด้วยกัน แบบ 325 หรือแยกซ้ายขวา แบบ AH3 ครับ

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ไม่ใช่ว่าท่อเดิมติดรถดีที่สุดนะครับ ถ้าเป็นท่อนอก custume สำหรับเฉพาะรุ่นมันดีกว่าท่อเดิมจริงๆ
เพราะเค้าวิจัยมา มีสูตรคำนวนจริงจัง ไม่ได้นั่งเทียนมโนแบบร้านท่อไทยส่วนใหญ่

ขนาดร้านพลยังเอาท่อนอกมาผ่า ก๊อบขายเลยครับ ฉะนั้นถ้าจะทำท่อไทยต้องเตรียมใจ 80% ทำออกมาแล้ววิ่งห่วยกว่าเดิม
ถือว่าพลาดไปครับ เรื่องจะหวังให้ร้านตีเทิร์นให้ยากครับ

ลืมบอกไป ตอนโทรไปครั้งแรกคนขายพูดจาอีกแบบเลยทั้งๆที่ผ่านมาวันเดียวกลับพูดประมาณว่าที่ไม่วิ่งเพราะผมไม่ยอกทำกะเขาตั้งแต่ดาวน์ไปป์
แต่ตอนเชียร์เขาบอกทำแค่ปลายก็ไหลลื่นแล้ว
คนเรามันพูดได้หมดหล่ะครับ

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
เสียใจด้วยครับ ได้ประสบการณ์กันไป

ว่าแต่ท่อคู่ที่จะทำ คือคู่อยู่ด้วยกัน แบบ 325 หรือแยกซ้ายขวา แบบ AH3 ครับ

ออกแบบ 325 ครับ ตอนนี้ผมเองก็ลังเลอยู่นะ พอดีคนรู้จักมีท่อ Remus e90 แต่เขาเป็น 320i หน่ะสิ ไม่รู้สูตรใช้กันได้ไหม

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
ใช่ร้านชื่อออกแบบท่อรึเปล่าครับ เห็นอยู่เขตประเวศเหมือนกัน ผมกำลังดูๆว่าจะไปทำร้านนี้พอดีจะได้เลี่ยง
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมเห็นมาหลายรายแล้วรถยุโรปส่วนใหญ่ท่อทำมาดีจากโรงงานแล้วถ้าไม่เปลี่ยนของแต่งนอกนี่โอกาสให้ร้านท่องานไทยทำแล้วดีขึ้นนี่มีน้อยมาก

ซื้อของแต่งตรงรุ่นจากยุโรปเลย พวกนี้ส่วนใหญ่เวิคกว่าครับ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ขอบคุณมากๆ ครับที่มาเล่าสู่กันฟัง จะได้ไม่ไปให้คนประเภทนี้มันทำเลวกับคนอื่นๆ ได้อีก

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
เรื่องท่อ

ถ้าไม่โดนก็ไม่ค่อยเชื่อกันครับ
โดยส่วนตัวขอให้ท่อเดิมโรงงาน
ถ้าเปลี่ยนก็ท่อนอกตรงรุ่นจากสำนักมีชื่อเท่านั้น

บางคนไปเชื่อร้านไทยว่าผ่าท่อนอกก้อปมางานเชื่อมดีกว่าท่อนอกงั้นงี้
ต้องเจอเองถึงจะรู้ว่า แรงโม้มีจริง มากกว่าแรงม้าเสมอ


ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
เรื่องท่อ

ถ้าไม่โดนก็ไม่ค่อยเชื่อกันครับ
โดยส่วนตัวขอให้ท่อเดิมโรงงาน
ถ้าเปลี่ยนก็ท่อนอกตรงรุ่นจากสำนักมีชื่อเท่านั้น

บางคนไปเชื่อร้านไทยว่าผ่าท่อนอกก้อปมางานเชื่อมดีกว่าท่อนอกงั้นงี้
ต้องเจอเองถึงจะรู้ว่า แรงโม้มีจริง มากกว่าแรงม้าเสมอ
ปล.ฮามุขแรงโม้ครับ


ท่อ diesel จากสำนักแต่งหายากมากครับส่วนใหญ่มีแต่ 320i หรือมันใช้สูตรเดียวกันหว่า

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
เรื่องท่อ

ถ้าไม่โดนก็ไม่ค่อยเชื่อกันครับ
โดยส่วนตัวขอให้ท่อเดิมโรงงาน
ถ้าเปลี่ยนก็ท่อนอกตรงรุ่นจากสำนักมีชื่อเท่านั้น

บางคนไปเชื่อร้านไทยว่าผ่าท่อนอกก้อปมางานเชื่อมดีกว่าท่อนอกงั้นงี้
ต้องเจอเองถึงจะรู้ว่า แรงโม้มีจริง มากกว่าแรงม้าเสมอ
ปล.ฮามุขแรงโม้ครับ


ท่อ diesel จากสำนักแต่งหายากมากครับส่วนใหญ่มีแต่ 320i หรือมันใช้สูตรเดียวกันหว่า


ท่อแต่งเครื่องดีเซลมีอยู่พอสมควรเลยครับ

Eis.... ก็ได้ครับ ไม่แพงมาก

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
เรื่องท่อ

ถ้าไม่โดนก็ไม่ค่อยเชื่อกันครับ
โดยส่วนตัวขอให้ท่อเดิมโรงงาน
ถ้าเปลี่ยนก็ท่อนอกตรงรุ่นจากสำนักมีชื่อเท่านั้น

บางคนไปเชื่อร้านไทยว่าผ่าท่อนอกก้อปมางานเชื่อมดีกว่าท่อนอกงั้นงี้
ต้องเจอเองถึงจะรู้ว่า แรงโม้มีจริง มากกว่าแรงม้าเสมอ
ปล.ฮามุขแรงโม้ครับ


ท่อ diesel จากสำนักแต่งหายากมากครับส่วนใหญ่มีแต่ 320i หรือมันใช้สูตรเดียวกันหว่า


ท่อแต่งเครื่องดีเซลมีอยู่พอสมควรเลยครับ

Eis.... ก็ได้ครับ ไม่แพงมาก


ซื้อเมืองไทยผมกลัวอย่างเดียวครับ ของก็อปเพรียบ ขนาด Akrapovic ก็อบกันเกลื่อนเลยครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
หม้อพักท้ายbmเดิมมาดีระดับนึงแล้วคับบางรุ่นจะมีลิ้นภายในเปิดปิดไอเสียตามแรงดันด้วย
รอบต่ำอั้นๆได้แรงบิดอัตราเร่ง รอบสูงเปิดโล่งขึ้นแรงม้ามาเต็ม
จะทำจริงๆหาวิธีเอาแคทออกไม่ให้ไฟโชว์แล้วจูนกล่องเพิ่มดีกว่า
ท่อสำนักแต่งแท้ตรงรุ่นส่วนมากแรงบิดรอบต้นก็หายนิดๆไปได้กลางปลายเพิ่ม

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
เรื่องท่อ

ถ้าไม่โดนก็ไม่ค่อยเชื่อกันครับ
โดยส่วนตัวขอให้ท่อเดิมโรงงาน
ถ้าเปลี่ยนก็ท่อนอกตรงรุ่นจากสำนักมีชื่อเท่านั้น

บางคนไปเชื่อร้านไทยว่าผ่าท่อนอกก้อปมางานเชื่อมดีกว่าท่อนอกงั้นงี้
ต้องเจอเองถึงจะรู้ว่า แรงโม้มีจริง มากกว่าแรงม้าเสมอ
ปล.ฮามุขแรงโม้ครับ


ท่อ diesel จากสำนักแต่งหายากมากครับส่วนใหญ่มีแต่ 320i หรือมันใช้สูตรเดียวกันหว่า


ท่อแต่งเครื่องดีเซลมีอยู่พอสมควรเลยครับ

Eis.... ก็ได้ครับ ไม่แพงมาก


ซื้อเมืองไทยผมกลัวอย่างเดียวครับ ของก็อปเพรียบ ขนาด Akrapovic ก็อบกันเกลื่อนเลยครับ


ถ้ากลัวของก๊อป ก็ต้องซื้อจากร้านแต่งรถที่มีชื่อซักหน่อยครับ ตอนนี้มีหลายเจ้าพอสมควร
แท้หรือปลอมดูง่ายมากครับ ของปลอมงานยังห่างชั้นกับของแท้เยอะมากๆครับ

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
เรื่องท่อ

ถ้าไม่โดนก็ไม่ค่อยเชื่อกันครับ
โดยส่วนตัวขอให้ท่อเดิมโรงงาน
ถ้าเปลี่ยนก็ท่อนอกตรงรุ่นจากสำนักมีชื่อเท่านั้น

บางคนไปเชื่อร้านไทยว่าผ่าท่อนอกก้อปมางานเชื่อมดีกว่าท่อนอกงั้นงี้
ต้องเจอเองถึงจะรู้ว่า แรงโม้มีจริง มากกว่าแรงม้าเสมอ
ปล.ฮามุขแรงโม้ครับ


ท่อ diesel จากสำนักแต่งหายากมากครับส่วนใหญ่มีแต่ 320i หรือมันใช้สูตรเดียวกันหว่า


ท่อแต่งเครื่องดีเซลมีอยู่พอสมควรเลยครับ

Eis.... ก็ได้ครับ ไม่แพงมาก


ซื้อเมืองไทยผมกลัวอย่างเดียวครับ ของก็อปเพรียบ ขนาด Akrapovic ก็อบกันเกลื่อนเลยครับ


ถ้ากลัวของก๊อป ก็ต้องซื้อจากร้านแต่งรถที่มีชื่อซักหน่อยครับ ตอนนี้มีหลายเจ้าพอสมควร
แท้หรือปลอมดูง่ายมากครับ ของปลอมงานยังห่างชั้นกับของแท้เยอะมากๆครับ


ขอศึกษาสักพักก่อนครับ โดนมาเข็ดเลย
อันที่จริงผมอยากได้แค่ปลายออกสองรูสวยๆเท่านั้นแแหละ รถแรงพอใจแล้ว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมจะมาบอกเพิ่มด้วยครับว่าจริงๆเป็นหลายวงการ
ผมเจอกับเครื่องเสียงรถมา หมดเงินไปเยอะ  เดี๋ยวนี้ถ้าให้ทำเครื่องเสียงรถผมไม่ทำนะ ถ้าจะให้ทำ ขอแค่เปลี่ยนลำโพงรุ่นต่ำๆพอ สายไม่ต้อง ไร้สาระ
เวลามีปัญหา มันบอกว่าผมละเอียดเกิน ชุดแค่นี้ไปไม่ได้หรอก ก่อนขายมันบอกจูนได้   แต่พอเรื่องสาย ผมว่ามันฟังไม่ออก ที่ร้านมันก็ว่าสำคัญ รายได้มันอยู่ตรงนั้นนิ

จริงๆยังเจอมาเยอะครับเกียวกับรถยนต์ สำหรับผมเดี๋ยวนี้ลดความต้องการลง ชีวิตสบายขึ้น ใช้เดิมๆดีกว่าครับ ร้านมันรอกินคนอยู่เยอะ

เรื่องเครื่องเสียงยิ่งดังยิ่งรอกินเงินครับ ร้านเล็กดีๆประทับใจกว่า

promt

  • บุคคลทั่วไป
ผมจะมาบอกเพิ่มด้วยครับว่าจริงๆเป็นหลายวงการ
ผมเจอกับเครื่องเสียงรถมา หมดเงินไปเยอะ  เดี๋ยวนี้ถ้าให้ทำเครื่องเสียงรถผมไม่ทำนะ ถ้าจะให้ทำ ขอแค่เปลี่ยนลำโพงรุ่นต่ำๆพอ สายไม่ต้อง ไร้สาระ
เวลามีปัญหา มันบอกว่าผมละเอียดเกิน ชุดแค่นี้ไปไม่ได้หรอก ก่อนขายมันบอกจูนได้   แต่พอเรื่องสาย ผมว่ามันฟังไม่ออก ที่ร้านมันก็ว่าสำคัญ รายได้มันอยู่ตรงนั้นนิ

จริงๆยังเจอมาเยอะครับเกียวกับรถยนต์ สำหรับผมเดี๋ยวนี้ลดความต้องการลง ชีวิตสบายขึ้น ใช้เดิมๆดีกว่าครับ ร้านมันรอกินคนอยู่เยอะ

เรื่องเครื่องเสียงยิ่งดังยิ่งรอกินเงินครับ ร้านเล็กดีๆประทับใจกว่า

เรื่องเครื่องเสียงรถยนต์ เสียงโม้ เยอะกว่าเสียงดี
ผมก็หมดเงินกับเครื่องเสียง แต่เสียงไม่สมราคาคุย

ปัจจุบันเอาแค่ เปลี่ยนลำโพง+sub 1 ตัว ก็พอฟังได้คุ้มราคาครับ

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ผมจะมาบอกเพิ่มด้วยครับว่าจริงๆเป็นหลายวงการ
ผมเจอกับเครื่องเสียงรถมา หมดเงินไปเยอะ  เดี๋ยวนี้ถ้าให้ทำเครื่องเสียงรถผมไม่ทำนะ ถ้าจะให้ทำ ขอแค่เปลี่ยนลำโพงรุ่นต่ำๆพอ สายไม่ต้อง ไร้สาระ
เวลามีปัญหา มันบอกว่าผมละเอียดเกิน ชุดแค่นี้ไปไม่ได้หรอก ก่อนขายมันบอกจูนได้   แต่พอเรื่องสาย ผมว่ามันฟังไม่ออก ที่ร้านมันก็ว่าสำคัญ รายได้มันอยู่ตรงนั้นนิ

จริงๆยังเจอมาเยอะครับเกียวกับรถยนต์ สำหรับผมเดี๋ยวนี้ลดความต้องการลง ชีวิตสบายขึ้น ใช้เดิมๆดีกว่าครับ ร้านมันรอกินคนอยู่เยอะ

เรื่องเครื่องเสียงยิ่งดังยิ่งรอกินเงินครับ ร้านเล็กดีๆประทับใจกว่า

เรื่องเครื่องเสียงรถยนต์ เสียงโม้ เยอะกว่าเสียงดี
ผมก็หมดเงินกับเครื่องเสียง แต่เสียงไม่สมราคาคุย

ปัจจุบันเอาแค่ เปลี่ยนลำโพง+sub 1 ตัว ก็พอฟังได้คุ้มราคาครับ

ผมก็ด้วย ทำเครื่องเสียงเปลี่ยนลำโพงใส่ซับพอแล้ว ขับไปเสียงสะเทือนมันกลบอยู่ดี
อยากฟังออดิโอไฟล์มานอนฟังที่บ้าน

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
อูย ถ้าเรื่องแต่งแรงยังพอเอาไดโนวัดได้
ก็ยังโม้กันควันตลบ (แต่ล้อไม่หมุน)

ไปวงการเครื่องเสียงทั้งรถทั้งบ้าน
เมืองไทยนี่ขาใหญ่ขี้คุยอัพราคาไปจนทะลุจักรวาล
ราคาในตลาดอื่นต่างประเทศเป็นแค่ของเฉพาะกลุ่ม ราคาก็มีถูกมีแพง
พอมาเมืองไทยแต่องคทรงเครื่องเขียนรีวิวหูทิพหูทองจนกลายเป็น ของวิเศษ

ของฟุ่มเฟือยพวกนี้ในประเทศที่เจริญแล้วเป็นแค่hobbyความสุขเฉพาะกลุ่ม
พอมาประเทศสารขัณรายได้ต่อหัวเท่าค่าจอดรถบางประเทศเลยถูกเชิดชูเป็นเครื่องแสดงชนชั้น
มองกลางๆก็สนุกดี อย่าไปฟังมากก็เสียเงินน้อยลง แต่ถ้าเสียแล้วมีความสุขไม่เดือดร้อนก็โอเค

ออฟไลน์ thesun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
    • อีเมล์
เรื่องท่อถ้ามีตรงรุ่นเปลี่ยนทั้งเส้นดีกว่าเพราะผ่านการทดสอบจากสำนักแต่งแล้ว
ประเภทสูตรร้านท่อบ้านเราใส่ได้ทั้งออโต้ทั้งเกียร์ธรรมดามีแต่แรงโม้ทั้งนั้น

ออโต้ต้องอั้นๆหน่อยเน้นต้นไม่อืด ส่วน MT เน้นพักปลายโล่งได้ปลายต้นดีเท่าเดิม
เห็นท่องกันอยู่แค่นี้ ถ้ารู้แค่นี้เปิดร้านท่อได้ ก็แรงกันทั้งบ้่านทั้งเมืองแล้ว
สรุปร้านท่อบ้านเราเน้นขายของมากกว่ารู้เรื่องระบบไอเสียจริงๆ

ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
คนขายของหลายที่สักแต่จะขายทั้งที่จริงๆของไม่ได้ดีอะไรมาก แต่โฆษณาซะเว่อร์ว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ แทบจะเหมือนกันในทุกสินค้าค่ะ มันก็เป็นเครื่องเตือนใจให้เรากับการจะจ่ายเงินซื้ออะไรสักครั้งในคราวต่อไป อะไรที่เราไม่ชัวร์ ไม่มั่นใจ คำว่าไม่นั่นแหละดีที่สุดแล้ว

ปล.ชอบคำสอนคุณพ่อจังค่ะ

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
เรื่องท่อถ้ามีตรงรุ่นเปลี่ยนทั้งเส้นดีกว่าเพราะผ่านการทดสอบจากสำนักแต่งแล้ว
ประเภทสูตรร้านท่อบ้านเราใส่ได้ทั้งออโต้ทั้งเกียร์ธรรมดามีแต่แรงโม้ทั้งนั้น

ออโต้ต้องอั้นๆหน่อยเน้นต้นไม่อืด ส่วน MT เน้นพักปลายโล่งได้ปลายต้นดีเท่าเดิม
เห็นท่องกันอยู่แค่นี้ ถ้ารู้แค่นี้เปิดร้านท่อได้ ก็แรงกันทั้งบ้่านทั้งเมืองแล้ว
สรุปร้านท่อบ้านเราเน้นขายของมากกว่ารู้เรื่องระบบไอเสียจริงๆ
จริงครับ ผมลองโทรถามหลายร้าน ไม่มีใครรู้สูตรคำนวณกลศาสตร์เลยครับ มีแต่มั่วเข้าแลกทั้งนี้น

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
คนขายของหลายที่สักแต่จะขายทั้งที่จริงๆของไม่ได้ดีอะไรมาก แต่โฆษณาซะเว่อร์ว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ แทบจะเหมือนกันในทุกสินค้าค่ะ มันก็เป็นเครื่องเตือนใจให้เรากับการจะจ่ายเงินซื้ออะไรสักครั้งในคราวต่อไป อะไรที่เราไม่ชัวร์ ไม่มั่นใจ คำว่าไม่นั่นแหละดีที่สุดแล้ว

ปล.ชอบคำสอนคุณพ่อจังค่ะ

ผมจะจำไปตลอดเลยครับ โดนแรงโม้ ตัดสินใจพลาดครับ โชคดีที่พ่อผมคอยเตือนสติครับ ^^

ออฟไลน์ thesun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
    • อีเมล์
เรื่องท่อถ้ามีตรงรุ่นเปลี่ยนทั้งเส้นดีกว่าเพราะผ่านการทดสอบจากสำนักแต่งแล้ว
ประเภทสูตรร้านท่อบ้านเราใส่ได้ทั้งออโต้ทั้งเกียร์ธรรมดามีแต่แรงโม้ทั้งนั้น

ออโต้ต้องอั้นๆหน่อยเน้นต้นไม่อืด ส่วน MT เน้นพักปลายโล่งได้ปลายต้นดีเท่าเดิม
เห็นท่องกันอยู่แค่นี้ ถ้ารู้แค่นี้เปิดร้านท่อได้ ก็แรงกันทั้งบ้่านทั้งเมืองแล้ว
สรุปร้านท่อบ้านเราเน้นขายของมากกว่ารู้เรื่องระบบไอเสียจริงๆ
จริงครับ ผมลองโทรถามหลายร้าน ไม่มีใครรู้สูตรคำนวณกลศาสตร์เลยครับ มีแต่มั่วเข้าแลกทั้งนี้น

เดี๋ยวนี้มีไส้แต่งบิดเกลียวช่วยรีดไอเสียด้วยครับ แรงๆๆๆ  :D :D

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
เรื่องท่อ  ถ้าไม่ใช่ร้านที่มั่นใจได้จริงผมไม่ทำนะครับ เพราะแรงโม้มันเยอะ  ;)
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!