// หลุดรุ่นย่อย Hilux Revo - ผลิตเต็มพิกัด เตรียมส่งลูกค้าทันทีทั่วประเทศ //

MoO Cnoe

หลังจากหยุดผลิต Hilux Vigo Champ ที่โรงงานสำโรงไปเมื่อ 9 เมษายนที่ผ่านมา
เริ่มเดินสายการผลิตกระบะรุ่นใหม่ Hilux Revo เมื่อประมาณวันที่ 20 เมษายน
บัดนี้ก็ได้ออกมาสู่ลานจอดเตรียมรอส่งไปยังดีลเลอร์ต่างๆทั่วประเทศ
ถูกคลุมผ้าไว้เต็มลาน รวมถึงในเต๊นท์ที่ถูกคลุมผ้าสีดำล้อมเอาไว้

ล็อตแรกคาดว่าน่าจะส่งมอบให้ลูกค้าได้ภายในเดือนมิถุนายน





ขอบคุณรูปภาพลานจอดที่โรงงานโตโยต้าสำโรง จาก Vigo Club Thailand

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เริ่มทยอยส่งไปยังสต๊อกภูมิภาคต่างๆ โดยน่าจะเริ่มกระจาย
ไปยังดีลเลอร์ต่างๆในสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
โดยมีผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก Hilux Revo ใหม่ ถูกคลุมผ้าสีดำ เจาะรูไว้ บนเทรลเลอร์
ปิดบังตัวถังไว้ รวมถึงลายล้อแม็กก็ไม่เว้น




ขอบคุณรูปภาพ Hilux Revo บนเทรลเลอร์ จากคุณ Watthanachai Makmoon

โดยกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แรกในโลก ณ ประเทศไทย
คือวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคมนี้ (รอบสื่อมวลชน)




และจัดกิจกรรมต่อทันที ช่วงสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันศุกร์ 22 - วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม
พร้อมกันที่โชว์รูมทั่วประเทศ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีโบรชัวร์ เชิญลูกค้าไปสัมผัสรถคันจริง
เริ่มส่งไปตามบ้านกันแล้ว

REVOLUTION IS COMING !

ปฏิวัติการออกแบบทุกองศา สยบสายตาทุกตารางนิ้ว
พิสูจน์ขุมพลังใหม่ กับเครื่องยนต์อัจฉริยะ
เอกสิทธิ์จากโตโยต้า ทดสอบความเหนือชั้น
แห่งการทรงตัว ท้าทายมิติใหม่ แห่งการควบคุม



โดยสเป็คเครื่องยนต์อย่างไม่เป็นทางการ ที่ได้รับมานั้น มีดังต่อไปนี้
ข้อมูลจาก http://www.headlightmag.com/revo_opening_21may2015/

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร (2,800 ซีซี )
รหัส 1GD-FTV พร้อมเทอร์โบแปรผัน VN Turbo ระบบโซ่ราวลิ้น
กำลังสูงสุด 177 แรงม้า มีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ

– เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที

– เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อมระบบ iMT
แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที

—————————————————————————-

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร ( 2,400 ซีซี )
รหัส 2GD-FTV พร้อมเทอร์โบแปรผัน VN Turbo ระบบโซ่ราวลิ้น
กำลังสูงสุด 150-167 แรงม้า มีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ

– เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
– เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อมระบบ iMT
แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที

– เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที

—————————————————————————-

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.7 ลิตร ( 2,700 ซีซี )
รหัส 2TR-FE Dual VVT-i รองรับน้ำมันสูงสุดได้ถึง E20

—————————————————————————-



รวมถึงหลุดรุ่นย่อย ตัวถัง Single Cab และ Smart Cab ออกมาแล้ว
ขอขอบคุณ คุณ View ที่ส่งข้อมูลให้ครับ

Single Cab

2.4 J
2.4 J Plus
2.7 J
2.8 J Plus
2.8 4x4

Smart Cab

2.4 J
2.4 J Plus
2.7 J Plus
2.4 E
2.4 G

Smart Cab Prerunner

2.4 J Plus
2.4 E
2.7 E
2.4 E A/T
2.4 G
2.4 G A/T
2.8 G

Smart Cab 4x4

2.8 G 4x4
2.8 G 4x4 A/T

รูปบางส่วน Crop มาให้ชมจาก Teaser ครับ







Official Teaser All new Hilux Revo - 11 MAY 2015


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2015, 09:12:50 โดย MoO Cnoe »



promt

2.7 ไม่มี G เลยหรือครับ



np72

ระบบ imt ในเกียร์ MT คืออะไรหรอครับ



MoO Cnoe

2.7 ไม่มี G เลยหรือครับ

อาจจะมีอยู่ในรุ่น Double Cab 4 ประตูก็ได้ครับ (ไม่มั่นใจ)

ระบบ imt ในเกียร์ MT คืออะไรหรอครับ

ในเอกสารระบุว่า ระบบ iMT ช่วยให้การเข้าเกียร์นุ่มนวลขึ้น
ปรับจังหวะเกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วรถครับ
ซึ่งหลักการทำงานยังไงนี่ยังไม่ทราบรายละเอียดครับผม



mewzabahl

1. พอทราบไหมว่า plus ต่อท้ายนี่คือเพิ่มเติมอะไรจากตัวธรรมดา
2. cngโรงงานเดียวตามมาทีหลัง ใช่ไหมครับ



MUK

ระบบโซ่ เหมือน อีกค่ายที่ไม่ต้องเปลี่ยนใช่ไหมครับถ้าใช่ จะทำให้ค่าดูแลรถน้อยลงอีกเยอะและอาจจะทำให้เจ้าอื่นขายไม่ออก หรือทิ้งห่างแบบไม่เห็นฝุ่นเลย ผมว่ามันเด็ดกว่าการเพิ่มแรงม้าให้ไปทะลุ 200 นะ อันเกินความจำเป็นสำหรับคนทั่วไป น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะจอดู for revo อยู่ครับ



NONT4477

2.7 ไม่มี G เลยหรือครับ

อาจจะมีอยู่ในรุ่น Double Cab 4 ประตูก็ได้ครับ (ไม่มั่นใจ)

ระบบ imt ในเกียร์ MT คืออะไรหรอครับ

ในเอกสารระบุว่า ระบบ iMT ช่วยให้การเข้าเกียร์นุ่มนวลขึ้น
ปรับจังหวะเกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วรถครับ
ซึ่งหลักการทำงานยังไงนี่ยังไม่ทราบรายละเอียดครับผม
น่าจะเป็นการช่วยดีดรอบตอนลดเกียร์ครับ สมมุติวิ่ง 80 กม./ชม
ที่เกียร์ 4 ใช้รอบ 1500 rpm  ที่เกียร์ 3 ใช้ 1800 rom
แล้วเราขับเกียร์ 4 จะลดมาเกียร์ 3 สมองกลจะเร่งรอบเครื่องไปคาที่ 1800 rpm ไว้ก่อน
ลดการกระชากตอนลดเกียร์
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Mighty-X

เซลล์เคยเเจ้งว่า
จะมีตัวช่วงสั้น ช่วงยาวให้เลือกด้วย(4 ขอ / 5 ขอ)
โดยช่วงยาว จะมี Plus ต่อท้ายครับ

ความต่างของช่วงสั้น ช่วงยาวก็คงประมาณนี้มั้งครับ



gf260

แหม ถ้าทุกบริษัท ส่งรถกันแบบนี้ตลอดๆ ดีใจตายเลย ค่อนข้างมั่นใจว่า ไร้ริ้วรอย ไร้ขนแมว 



johnlee

ยังไงก็จองวันแรก มากกว่า NP300 ที่ขายมาทั้งหมดละน่า อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



CCPX

– เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที


1,600-2,400 ทำไมช่วงมันแคบจังเลยครับ



Siamtech

แหม ถ้าทุกบริษัท ส่งรถกันแบบนี้ตลอดๆ ดีใจตายเลย ค่อนข้างมั่นใจว่า ไร้ริ้วรอย ไร้ขนแมว 

ผมว่าเฉพาะตอนนี้แหละ ครับ  อิอิ



johnlee

– เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที


1,600-2,400 ทำไมช่วงมันแคบจังเลยครับ

จริงๆการจะทำแรงบิดสูงๆไว้คุยอวดกันในโบรชัวร์ รอบมันจะแคบนะครับ

อย่างนิสัน YD25 ยังเคลมรอบแค่ที่ 2000 รอบเอง ไม่บอกความกว้างเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



SETTHASART

เกียร์ 5mt นี่กะจะครองตลาดรถเพื่อการพาณิชย์เลยหรือครัช
ผมกำลังรอ 2.4 6mt ก็อยากรู้จริงๆว่า iMT มันจะมีดียังไง



pongsak_877

เกียร์ MT ผมนึกว่าจะเหลือแต่เครื่อง 2.4 ที่ไหนได้ มี 2.8 G MT ด้วย
177 ม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที
แสดงว่าเอาใจคนเท้าหนัก


ตัวเตี้ยเกียร์ MT ต่อไปนี้จะเป็นเครื่อง VN Turbo ทั้งหมด โอ้วว้าว
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที พ่อค้าปากคลองตลาด พ่อค้าตลาดไท รถส่งของ ยิ้มกริ่ม


เครื่อง 2.4 ที่อยู่ใน Prerunner และเกียร์ AT
แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที
ผมว่าช่วงของแรงบิดแคบไปนิดนะ หรือว่ามีอะไรเซอร์ไพรส์สเป็คถึงออกมาเป็นแบบนี้


Smart Cab ตัวเเตี้ยไม่มีเครื่อง 2.8

แล้ว Double Cab ตัวเตี้ยจะมีเครื่อง 2.8 ไหม มีเกียร์ AT ด้วยหรือเปล่า



Newvigothailand เห็นมีคนจองไปแล้วด้วย ตัวท็อป  สงสัยได้คิวแรก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2015, 20:50:15 โดย pongsak_877 »



nok

รุ่นตอนเดียวตัวเตี้ย ยังวิ่งทดสอบผ่านชัยบาดาลไปเพชรบูรณ์อยู่เลยครับ



Adamas

ช่างแตกต่างจาก ฟอร์ด เหลือเกินเปิดตัวเป็นชาติแต่ความพร้อมไม่มี
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต



recycleman

ตอนเดียว 2.8 J Plus แถวตลาดไทคงเตรียมถอยป้ายแดงกันแล้ว



bluestone

ล๊อตแรกสงสัยได้ของแถมเป็นผ้าคลุมรถ



Devill_PRO

ตอนเดียว 2.8 4x4 น่าสนนะครับ
ไร้คู่แข่ง



a601970

ขอเดาว่ารุ่นท๊อปราคาเปิดตัว 1,199,000 
หลังจากนั้นก็อั๊พราคาทุก 6 เดือน
พอหมดอายุการขายหลังจากไมเนอร์เชนจ์ไป 3 ครั้ง ราคาจะไปหยุดอยู่ที่ 1,499,000  ;D ;D ;D



Arm

ขอเดาว่ารุ่นท๊อปราคาเปิดตัว 1,199,000 
หลังจากนั้นก็อั๊พราคาทุก 6 เดือน
พอหมดอายุการขายหลังจากไมเนอร์เชนจ์ไป 3 ครั้ง ราคาจะไปหยุดอยู่ที่ 1,499,000  ;D ;D ;D
ถ้าฟอร์จูนเนอคงไปหยุดที่ 2.2ล้านเลยมั้ง  ;D ;D
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition



Sarutino

ก่อนหน้านี้ที่มีการเคลมว่าแรงที่สุดในตลาดคืออะไร?

ดูจากสเปคแล้วก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเกินคู่แข่ง
"Lose who you are to save what you love."



Harem

รอราคา ตอนเดียว 2.8 4x4  ;D



a601970

ก่อนหน้านี้ที่มีการเคลมว่าแรงที่สุดในตลาดคืออะไร?

ดูจากสเปคแล้วก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเกินคู่แข่ง
flat torque ครับ
แรงดึงมาเร็ว ต่อเนื่อง และยาวนาน



View

รอตอนเดียว 2.8 J 4x4
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



SM.

ช่วงล่างไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงนะครับ ขอให้ไม่รู้สึกเหมือนลอยๆ แบบรุ่นเดิม



View

พี่โตโบรชัวร์ REVO ขอแบบนี้นะ พึ่งไปซื้อมา 400 อ่านเล่มโตๆแบบนี้มีความสุขมาก 555
2010 Toyota Camry 2.4 Hybrid CD
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD



NS

สงสัยว่าตัวเลข 2.4 ลดจาก 2.5รึเปล่าครับ ลดลงแค่ 100cc น้อยไปรึเปล่าครับ (2.8 ลดจาก 3.0 พอเห็นความต่างของตัวเลขอยู่นะครับ)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Darkart

ตอนเดียว 2.8 4x4 น่าสนนะครับ
ไร้คู่แข่ง

ยังมีคู่แข่งอยู่นะครับ
ISUZU D-MAX SPARK 4x4 3.0 VGS
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์