ผู้เขียน หัวข้อ: // หลุดรุ่นย่อย Hilux Revo - ผลิตเต็มพิกัด เตรียมส่งลูกค้าทันทีทั่วประเทศ //  (อ่าน 37666 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
หลังจากหยุดผลิต Hilux Vigo Champ ที่โรงงานสำโรงไปเมื่อ 9 เมษายนที่ผ่านมา
เริ่มเดินสายการผลิตกระบะรุ่นใหม่ Hilux Revo เมื่อประมาณวันที่ 20 เมษายน
บัดนี้ก็ได้ออกมาสู่ลานจอดเตรียมรอส่งไปยังดีลเลอร์ต่างๆทั่วประเทศ
ถูกคลุมผ้าไว้เต็มลาน รวมถึงในเต๊นท์ที่ถูกคลุมผ้าสีดำล้อมเอาไว้

ล็อตแรกคาดว่าน่าจะส่งมอบให้ลูกค้าได้ภายในเดือนมิถุนายน





ขอบคุณรูปภาพลานจอดที่โรงงานโตโยต้าสำโรง จาก Vigo Club Thailand

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เริ่มทยอยส่งไปยังสต๊อกภูมิภาคต่างๆ โดยน่าจะเริ่มกระจาย
ไปยังดีลเลอร์ต่างๆในสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
โดยมีผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก Hilux Revo ใหม่ ถูกคลุมผ้าสีดำ เจาะรูไว้ บนเทรลเลอร์
ปิดบังตัวถังไว้ รวมถึงลายล้อแม็กก็ไม่เว้น




ขอบคุณรูปภาพ Hilux Revo บนเทรลเลอร์ จากคุณ Watthanachai Makmoon

โดยกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แรกในโลก ณ ประเทศไทย
คือวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคมนี้ (รอบสื่อมวลชน)




และจัดกิจกรรมต่อทันที ช่วงสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันศุกร์ 22 - วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม
พร้อมกันที่โชว์รูมทั่วประเทศ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีโบรชัวร์ เชิญลูกค้าไปสัมผัสรถคันจริง
เริ่มส่งไปตามบ้านกันแล้ว

REVOLUTION IS COMING !

ปฏิวัติการออกแบบทุกองศา สยบสายตาทุกตารางนิ้ว
พิสูจน์ขุมพลังใหม่ กับเครื่องยนต์อัจฉริยะ
เอกสิทธิ์จากโตโยต้า ทดสอบความเหนือชั้น
แห่งการทรงตัว ท้าทายมิติใหม่ แห่งการควบคุม



โดยสเป็คเครื่องยนต์อย่างไม่เป็นทางการ ที่ได้รับมานั้น มีดังต่อไปนี้
ข้อมูลจาก http://www.headlightmag.com/revo_opening_21may2015/

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.8 ลิตร (2,800 ซีซี )
รหัส 1GD-FTV พร้อมเทอร์โบแปรผัน VN Turbo ระบบโซ่ราวลิ้น
กำลังสูงสุด 177 แรงม้า มีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ

– เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที

– เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อมระบบ iMT
แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที

—————————————————————————-

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร ( 2,400 ซีซี )
รหัส 2GD-FTV พร้อมเทอร์โบแปรผัน VN Turbo ระบบโซ่ราวลิ้น
กำลังสูงสุด 150-167 แรงม้า มีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ

– เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
– เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อมระบบ iMT
แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที

– เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที

—————————————————————————-

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.7 ลิตร ( 2,700 ซีซี )
รหัส 2TR-FE Dual VVT-i รองรับน้ำมันสูงสุดได้ถึง E20

—————————————————————————-



รวมถึงหลุดรุ่นย่อย ตัวถัง Single Cab และ Smart Cab ออกมาแล้ว
ขอขอบคุณ คุณ View ที่ส่งข้อมูลให้ครับ

Single Cab

2.4 J
2.4 J Plus
2.7 J
2.8 J Plus
2.8 4x4

Smart Cab

2.4 J
2.4 J Plus
2.7 J Plus
2.4 E
2.4 G

Smart Cab Prerunner

2.4 J Plus
2.4 E
2.7 E
2.4 E A/T
2.4 G
2.4 G A/T
2.8 G

Smart Cab 4x4

2.8 G 4x4
2.8 G 4x4 A/T

รูปบางส่วน Crop มาให้ชมจาก Teaser ครับ







Official Teaser All new Hilux Revo - 11 MAY 2015


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2015, 09:12:50 โดย MoO Cnoe »

promt

  • บุคคลทั่วไป
2.7 ไม่มี G เลยหรือครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
ระบบ imt ในเกียร์ MT คืออะไรหรอครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
2.7 ไม่มี G เลยหรือครับ

อาจจะมีอยู่ในรุ่น Double Cab 4 ประตูก็ได้ครับ (ไม่มั่นใจ)

ระบบ imt ในเกียร์ MT คืออะไรหรอครับ

ในเอกสารระบุว่า ระบบ iMT ช่วยให้การเข้าเกียร์นุ่มนวลขึ้น
ปรับจังหวะเกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วรถครับ
ซึ่งหลักการทำงานยังไงนี่ยังไม่ทราบรายละเอียดครับผม

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
1. พอทราบไหมว่า plus ต่อท้ายนี่คือเพิ่มเติมอะไรจากตัวธรรมดา
2. cngโรงงานเดียวตามมาทีหลัง ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ระบบโซ่ เหมือน อีกค่ายที่ไม่ต้องเปลี่ยนใช่ไหมครับถ้าใช่ จะทำให้ค่าดูแลรถน้อยลงอีกเยอะและอาจจะทำให้เจ้าอื่นขายไม่ออก หรือทิ้งห่างแบบไม่เห็นฝุ่นเลย ผมว่ามันเด็ดกว่าการเพิ่มแรงม้าให้ไปทะลุ 200 นะ อันเกินความจำเป็นสำหรับคนทั่วไป น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งครับ เพราะจอดู for revo อยู่ครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
2.7 ไม่มี G เลยหรือครับ

อาจจะมีอยู่ในรุ่น Double Cab 4 ประตูก็ได้ครับ (ไม่มั่นใจ)

ระบบ imt ในเกียร์ MT คืออะไรหรอครับ

ในเอกสารระบุว่า ระบบ iMT ช่วยให้การเข้าเกียร์นุ่มนวลขึ้น
ปรับจังหวะเกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็วรถครับ
ซึ่งหลักการทำงานยังไงนี่ยังไม่ทราบรายละเอียดครับผม
น่าจะเป็นการช่วยดีดรอบตอนลดเกียร์ครับ สมมุติวิ่ง 80 กม./ชม
ที่เกียร์ 4 ใช้รอบ 1500 rpm  ที่เกียร์ 3 ใช้ 1800 rom
แล้วเราขับเกียร์ 4 จะลดมาเกียร์ 3 สมองกลจะเร่งรอบเครื่องไปคาที่ 1800 rpm ไว้ก่อน
ลดการกระชากตอนลดเกียร์
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
เซลล์เคยเเจ้งว่า
จะมีตัวช่วงสั้น ช่วงยาวให้เลือกด้วย(4 ขอ / 5 ขอ)
โดยช่วงยาว จะมี Plus ต่อท้ายครับ

ความต่างของช่วงสั้น ช่วงยาวก็คงประมาณนี้มั้งครับ

ออฟไลน์ gf260

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
แหม ถ้าทุกบริษัท ส่งรถกันแบบนี้ตลอดๆ ดีใจตายเลย ค่อนข้างมั่นใจว่า ไร้ริ้วรอย ไร้ขนแมว 

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ยังไงก็จองวันแรก มากกว่า NP300 ที่ขายมาทั้งหมดละน่า อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ cp1151

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
– เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที


1,600-2,400 ทำไมช่วงมันแคบจังเลยครับ

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
แหม ถ้าทุกบริษัท ส่งรถกันแบบนี้ตลอดๆ ดีใจตายเลย ค่อนข้างมั่นใจว่า ไร้ริ้วรอย ไร้ขนแมว 

ผมว่าเฉพาะตอนนี้แหละ ครับ  อิอิ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
– เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบต่อนาที


1,600-2,400 ทำไมช่วงมันแคบจังเลยครับ

จริงๆการจะทำแรงบิดสูงๆไว้คุยอวดกันในโบรชัวร์ รอบมันจะแคบนะครับ

อย่างนิสัน YD25 ยังเคลมรอบแค่ที่ 2000 รอบเอง ไม่บอกความกว้างเลย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เกียร์ 5mt นี่กะจะครองตลาดรถเพื่อการพาณิชย์เลยหรือครัช
ผมกำลังรอ 2.4 6mt ก็อยากรู้จริงๆว่า iMT มันจะมีดียังไง

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
เกียร์ MT ผมนึกว่าจะเหลือแต่เครื่อง 2.4 ที่ไหนได้ มี 2.8 G MT ด้วย
177 ม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที
แสดงว่าเอาใจคนเท้าหนัก


ตัวเตี้ยเกียร์ MT ต่อไปนี้จะเป็นเครื่อง VN Turbo ทั้งหมด โอ้วว้าว
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400-3,400 รอบต่อนาที พ่อค้าปากคลองตลาด พ่อค้าตลาดไท รถส่งของ ยิ้มกริ่ม


เครื่อง 2.4 ที่อยู่ใน Prerunner และเกียร์ AT
แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที
ผมว่าช่วงของแรงบิดแคบไปนิดนะ หรือว่ามีอะไรเซอร์ไพรส์สเป็คถึงออกมาเป็นแบบนี้


Smart Cab ตัวเเตี้ยไม่มีเครื่อง 2.8

แล้ว Double Cab ตัวเตี้ยจะมีเครื่อง 2.8 ไหม มีเกียร์ AT ด้วยหรือเปล่า



Newvigothailand เห็นมีคนจองไปแล้วด้วย ตัวท็อป  สงสัยได้คิวแรก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2015, 20:50:15 โดย pongsak_877 »

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
รุ่นตอนเดียวตัวเตี้ย ยังวิ่งทดสอบผ่านชัยบาดาลไปเพชรบูรณ์อยู่เลยครับ

ออฟไลน์ Adamas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
ช่างแตกต่างจาก ฟอร์ด เหลือเกินเปิดตัวเป็นชาติแต่ความพร้อมไม่มี
คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะต้องทำงานให้คนที่มีเป้าหมายไปตลอดชีวิต

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ตอนเดียว 2.8 J Plus แถวตลาดไทคงเตรียมถอยป้ายแดงกันแล้ว

ออฟไลน์ bluestone

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ล๊อตแรกสงสัยได้ของแถมเป็นผ้าคลุมรถ

ออฟไลน์ Devill_PRO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
ตอนเดียว 2.8 4x4 น่าสนนะครับ
ไร้คู่แข่ง

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ขอเดาว่ารุ่นท๊อปราคาเปิดตัว 1,199,000 
หลังจากนั้นก็อั๊พราคาทุก 6 เดือน
พอหมดอายุการขายหลังจากไมเนอร์เชนจ์ไป 3 ครั้ง ราคาจะไปหยุดอยู่ที่ 1,499,000  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ขอเดาว่ารุ่นท๊อปราคาเปิดตัว 1,199,000 
หลังจากนั้นก็อั๊พราคาทุก 6 เดือน
พอหมดอายุการขายหลังจากไมเนอร์เชนจ์ไป 3 ครั้ง ราคาจะไปหยุดอยู่ที่ 1,499,000  ;D ;D ;D
ถ้าฟอร์จูนเนอคงไปหยุดที่ 2.2ล้านเลยมั้ง  ;D ;D
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 757
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
ก่อนหน้านี้ที่มีการเคลมว่าแรงที่สุดในตลาดคืออะไร?

ดูจากสเปคแล้วก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเกินคู่แข่ง
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
รอราคา ตอนเดียว 2.8 4x4  ;D

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ก่อนหน้านี้ที่มีการเคลมว่าแรงที่สุดในตลาดคืออะไร?

ดูจากสเปคแล้วก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเกินคู่แข่ง
flat torque ครับ
แรงดึงมาเร็ว ต่อเนื่อง และยาวนาน

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
รอตอนเดียว 2.8 J 4x4
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ช่วงล่างไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงนะครับ ขอให้ไม่รู้สึกเหมือนลอยๆ แบบรุ่นเดิม

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
พี่โตโบรชัวร์ REVO ขอแบบนี้นะ พึ่งไปซื้อมา 400 อ่านเล่มโตๆแบบนี้มีความสุขมาก 555
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
สงสัยว่าตัวเลข 2.4 ลดจาก 2.5รึเปล่าครับ ลดลงแค่ 100cc น้อยไปรึเปล่าครับ (2.8 ลดจาก 3.0 พอเห็นความต่างของตัวเลขอยู่นะครับ)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ตอนเดียว 2.8 4x4 น่าสนนะครับ
ไร้คู่แข่ง

ยังมีคู่แข่งอยู่นะครับ
ISUZU D-MAX SPARK 4x4 3.0 VGS
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์