หรือนี่จะเป็นการทดสอบเครื่องยนต์ดีเซลบล๊อกใหม่
Down Sizing เหลือ 2,000 cc. ของ Isuzu ที่จะประจำการ
อยู่ใน D-max Minorchange
คาดการณ์ไว้ว่า เครื่อง 2.0 ลิตร น่าจะมาแทนที่ 2.5 ลิตรเดิม
และ 2.5 ลิตร twin turbo จะมาแทนที่ 3.0 ลิตรเดิม
โดยได้รับรายงานมาว่า วิ่งทดสอบได้มานานระยะหนึ่งแล้ว
โดยอยู่ภายใต้หน้าตาเดิม เพื่ออำพรางไส้ในเอาไว้
เทียบหน้าตากับเครื่องเดิม พบว่าตำแหน่งต่างๆในห้องเครื่อง
เปลี่ยนไป เช่น กรองอากาศ และท่ออินเตอร์
(รูปเครื่องยนต์บล๊อกปัจจุบันถ่ายจาก review Isuzu MU-X ของเว็บเรา headlightmag)
ภายในห้องโดยสารแน่นอนว่าจะยังอยู่ในของเดิม เพื่อพรางตัวไส้ใน
แต่มีจุดสังเกตที่เห็นได้ชัดคือ เกียร์ลูกใหม่ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
และชุดมาตรวัดใหม่ จอ MID แบบสี 3 มิติ มีการปรับวงชุดมาตรวัดรอบ
และมาตรวัดความเร็วใหม่ เพิ่มมิตินูนออกมามากขึ้น
เทียบกับมาตรวัดชุดเดิม (ถ่ายจากรถผมเอง)
กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย คาดว่าช่วงเดือนพฤศจิกายน
ก่อนงาน Motor Expo จะเริ่มเล็กน้อย
Credit รูป จาก คุณ นพ วันชัย via isuzu club
และคุณ Tum Commonraildi ที่ส่งภาพชุดนี้มาให้ครับ