// หรือนี่จะเป็นเครื่องใหม่ 2,000cc. ของ Isuzu D-max Minorchange ปลายปีนี้ //

MoO Cnoe

หรือนี่จะเป็นการทดสอบเครื่องยนต์ดีเซลบล๊อกใหม่
Down Sizing เหลือ 2,000 cc. ของ Isuzu ที่จะประจำการ
อยู่ใน D-max Minorchange

คาดการณ์ไว้ว่า เครื่อง 2.0 ลิตร น่าจะมาแทนที่ 2.5 ลิตรเดิม
และ 2.5 ลิตร twin turbo จะมาแทนที่ 3.0 ลิตรเดิม

โดยได้รับรายงานมาว่า วิ่งทดสอบได้มานานระยะหนึ่งแล้ว
โดยอยู่ภายใต้หน้าตาเดิม เพื่ออำพรางไส้ในเอาไว้




เทียบหน้าตากับเครื่องเดิม พบว่าตำแหน่งต่างๆในห้องเครื่อง
เปลี่ยนไป เช่น กรองอากาศ และท่ออินเตอร์
(รูปเครื่องยนต์บล๊อกปัจจุบันถ่ายจาก review Isuzu MU-X ของเว็บเรา headlightmag)






ภายในห้องโดยสารแน่นอนว่าจะยังอยู่ในของเดิม เพื่อพรางตัวไส้ใน
แต่มีจุดสังเกตที่เห็นได้ชัดคือ เกียร์ลูกใหม่ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด




และชุดมาตรวัดใหม่ จอ MID แบบสี 3 มิติ มีการปรับวงชุดมาตรวัดรอบ
และมาตรวัดความเร็วใหม่ เพิ่มมิตินูนออกมามากขึ้น



เทียบกับมาตรวัดชุดเดิม (ถ่ายจากรถผมเอง)


กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย คาดว่าช่วงเดือนพฤศจิกายน
ก่อนงาน Motor Expo จะเริ่มเล็กน้อย

Credit รูป จาก คุณ นพ วันชัย via  isuzu club
และคุณ Tum Commonraildi ที่ส่งภาพชุดนี้มาให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2015, 11:14:53 โดย MoO Cnoe »



PunTam

ผมว่าหน้าปัดตัวแรกสวยกว่าครับ  ;D ;D ;D ;D ส่วนเรื่องตัวรถ คงต้องรอพี่จิมมี่ครับ



Fly to dream

หน้าปัดใหม่ผมว่านะ มันสะท้อนแสงมากไป แต่จอมิเตอร์โอเค
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



NS

Dครับ Isuzu รีบปรับตัวสู้กัน Revo  แต่อยากให้ down size กระจังโครเมี่ยมด้วยเลย มาเป็นเส้นๆแบบ ranger หรือ  Revo น่าจะสวย แต่คงเป็นไปไม่ได้เพราะ cost เพิ่มจากการขึ้นรูปใหม่อีก เฮ้อ...
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



pongsak_877

ข้อดีผมว่าเรื่องภาษีนะช่วยได้เยอะเลยสำหรับเครื่องซีซีน้อย

เกียร์ธรรมดาได้โปรดอย่าทำเกียร์ถอยหลังแบบ Hilux Revo มันเข้ายากมากกกกกกกกกกกกกกกก

เรือนไมล์ผมชอบนะสีออกแดงๆส้มๆแบบนี้มันร้อนแรงดี

เห็นตำแหน่งเทอร์โบแล้วเหมาะแก่การโมดิฟายต่อยิ่งนัก

DRL ในโคมต้องมีเพราะคนไทยชอบไฟ



sith(สิทธิ์)

อยากรู้จังอีสุจะยัดอะไรใส่บ้าง ในเมื่อ
โตต้า ปรับตัวแรงสะ ขนาดนั้น  ;D



alankarm

ผมชอบหอยคู่ กินแล้วแรงดี ประหยัดๆ จะชอบมากเลยครับ

ใส่ระบบความปลอดภัยมาครบตามเจ้าตลาด ครูซ คอนโทรลอย่าลืม

ไฟ DRL ในโคมจำเป็นต้องมีอย่างยิ่งยวด แพงกว่าเดิม 60,000 ผมนี่รอเลยครับ



Tumm 1987

.



sarawut66

เครื่องใหม่ ยกสูงเพิ่มหนึ่งนิ้ว ล้อแมกซ์ 6 ก้าน กระจังหน้า กันชนท้าย ครูทคอนโทรล ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ



wa330

แคทติดตูดเทอร์โบหล่อเป็นชิ้นเดียวแบบบีเอ็มเลย
ท่าจะโมยากลื้อเยอะ ขาซิ่งจะเอาไปต่อยอดขอบาย



chaowalit

เครื่องใหม่ ยกสูงเพิ่มหนึ่งนิ้ว ล้อแมกซ์ 6 ก้าน กระจังหน้า กันชนท้าย ครูทคอนโทรล ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
ถ้ามาแบบนี้ นี่น่าสนเลยครับ



Ae3s-gte

เครื่องยังไม่ออก แต่ได้ข่าวมาว่า กล่องแต่งของสำนักดัง ทำมารอแล้ว



teaykung31

ใครว่าไงไม่รู้แต่พวงมารลัยมัน หน้าตาอัปลักษณ์  ;D



Joe NG

เครื่องเล็กลง น้ำหนักเบาลง ห้องเครื่องโล่งได้อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2015, 12:27:06 โดย Joe NG »



secrecyguy

แต่ภายในมันออกแบบไม่สวย วัสดุก็ดูราคาถูกมาก



pladaek

นี่แหล่ะก๊อกสองล่ะมั้ง
รอรีโวเปิดตัวเสร็จ ค่อยปล่อยเครื่องใหม่
ถ้าหงายไพ่หมดแต่แรก. จะเอาอะไรมาสู้ล่ะ

แต่นานไปหน่อยมั้ย
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Highway Star

ถ้าเอาไปแต่งต่อใส่ ดันรางยกหัวฉีดใหม่นี่ จะเปลี่ยนเป็นโบเดี่ยวหรือเปล่าครับ คล้ายพวกเครีื่อง2j bo คนซื้อไปโมต่อแปลงโบเดี่ยวหมด



Arado_kung

ข้อดีผมว่าเรื่องภาษีนะช่วยได้เยอะเลยสำหรับเครื่องซีซีน้อย

เกียร์ธรรมดาได้โปรดอย่าทำเกียร์ถอยหลังแบบ Hilux Revo มันเข้ายากมากกกกกกกกกกกกกกกก

เรือนไมล์ผมชอบนะสีออกแดงๆส้มๆแบบนี้มันร้อนแรงดี

เห็นตำแหน่งเทอร์โบแล้วเหมาะแก่การโมดิฟายต่อยิ่งนัก

DRL ในโคมต้องมีเพราะคนไทยชอบไฟ

ดูจากคันเกียร์แล้ว เกียร์ถอยน่าจะเข้าเหมือนรีโว่ครับ แต่เอาจริงๆผมขับรถบรรทุกใช้เกียร์ถอยแบบนี้จนชินแล้วเลยไม่รู้สึกว่าเข้ายากแต่อย่างใด



pjs6306

พวงมาลัย ไม่สวยเลยคับ ควรเปลี่ยนด่วน ไม่ว่าจะของนาวาร่า ก้อด้วย ผมว่าห้องโดยสารรีโว่สวยมากๆให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด



reyeshenry

เดย์ไลท์  เอามาใส่ในโคม แบบเพื่อน เถอะครับ
รีโว่  ไทรทัน นาวาร่า  และเรนเจอร์ตัวใหม่  เขา เอา DRL ใส่ในโคมเลยนะครับ
แถม  ทั้ง 4 รุ่นที่ผมกล่าว ได้ DRL มาแล้วยังไม่พอ ยังได้ ไฟหน้า โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหน้าซีนอน ด้วยนะครับ

แต่สำหรับดีแม๊ก  หรือมิวเอ๊กซ์  ตัว Top ยังเป็นไฟหน้า โปรเจคเตอร์แบบ หลอดฮอโลเจน ออกสีเหลือง ทุกรุ่นเลย
แถมไฟตัดหมอก ในดีแมีก เอาออกหมด   




Newhang

เดย์ไลท์  เอามาใส่ในโคม แบบเพื่อน เถอะครับ
รีโว่  ไทรทัน นาวาร่า  และเรนเจอร์ตัวใหม่  เขา เอา DRL ใส่ในโคมเลยนะครับ
แถม  ทั้ง 4 รุ่นที่ผมกล่าว ได้ DRL มาแล้วยังไม่พอ ยังได้ ไฟหน้า โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหน้าซีนอน ด้วยนะครับ

แต่สำหรับดีแม๊ก  หรือมิวเอ๊กซ์  ตัว Top ยังเป็นไฟหน้า โปรเจคเตอร์แบบ หลอดฮอโลเจน ออกสีเหลือง ทุกรุ่นเลย
แถมไฟตัดหมอก ในดีแมีก เอาออกหมด   



มันเป็นการตลาดเค้าครับ คล้ายๆกล้องหลังอ่ะครับ

รอดูครับว่าจะแพ้ภัยตัวเองมั๊ย ดีแล้วครับให้เค้าแข่งกัน ไม่งั้นตลาดนี้หวังอะไรจาก isuzu ยาก



pjs6306

เดย์ไลท์  เอามาใส่ในโคม แบบเพื่อน เถอะครับ
รีโว่  ไทรทัน นาวาร่า  และเรนเจอร์ตัวใหม่  เขา เอา DRL ใส่ในโคมเลยนะครับ
แถม  ทั้ง 4 รุ่นที่ผมกล่าว ได้ DRL มาแล้วยังไม่พอ ยังได้ ไฟหน้า โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหน้าซีนอน ด้วยนะครับ

แต่สำหรับดีแม๊ก  หรือมิวเอ๊กซ์  ตัว Top ยังเป็นไฟหน้า โปรเจคเตอร์แบบ หลอดฮอโลเจน ออกสีเหลือง ทุกรุ่นเลย
แถมไฟตัดหมอก ในดีแมีก เอาออกหมด   


DRL ใครจะออกแบบสวยลงตัวกว่ากัน อยากให้นิวดีแม๊กมาแบบ กลมๆเหมือน BMW คงจะเด็ดสะระตี่



delete

ตกลงมันคือ ทวิน เทอร์โบ หรือ ไบ เทอร์โบครับผม



johnlee

ตกลงมันคือ ทวิน เทอร์โบ หรือ ไบ เทอร์โบครับผม

มันต่างยังไงครับ  ไบเทอร์โบ หมายถึง2ป่าว หรือเดี่ยว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



ไทบ้าน

1) เครื่อง 2,000 ซีซี ชาวบ้านๆ เค้าคงไม่นิยมเพราะรู้สึกว่ามันเล็กไป (ย้อนไปเท่า Faster รุ่นแรกเหรอ)
2) เมื่อ 20+ ปีก่อน Isuzu สอน Toyota ว่ากระบะสำหรับคนไทยเค้าทำกันอย่างไร  มา พ.ศ.นี้กลับกลายเป็นโตต้าสอนอีสุแล้ว 

ผมทำนายว่าลูกค้าของ Isuzu จะค่อยๆ น้อยลงไปครับแม้จะเชนจ์อีกกี่ครั้งก็ตาม



Skywalker_TD

เดย์ไลท์  เอามาใส่ในโคม แบบเพื่อน เถอะครับ
รีโว่  ไทรทัน นาวาร่า  และเรนเจอร์ตัวใหม่  เขา เอา DRL ใส่ในโคมเลยนะครับ
แถม  ทั้ง 4 รุ่นที่ผมกล่าว ได้ DRL มาแล้วยังไม่พอ ยังได้ ไฟหน้า โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหน้าซีนอน ด้วยนะครับ

แต่สำหรับดีแม๊ก  หรือมิวเอ๊กซ์  ตัว Top ยังเป็นไฟหน้า โปรเจคเตอร์แบบ หลอดฮอโลเจน ออกสีเหลือง ทุกรุ่นเลย
แถมไฟตัดหมอก ในดีแมีก เอาออกหมด   



มันเป็นการตลาดเค้าครับ คล้ายๆกล้องหลังอ่ะครับ

รอดูครับว่าจะแพ้ภัยตัวเองมั๊ย ดีแล้วครับให้เค้าแข่งกัน ไม่งั้นตลาดนี้หวังอะไรจาก isuzu ยาก

ผมว่า isuzu คงทำตามกระแสแน่ๆ เอา DRL ในโคม แต่จะได้ซีนอน หรือ LED ในรุ่นหรือป่าว ผมว่ายาก ตราบใดที่จะขายได้เรื่อยๆ ขอเดาว่าอาจจะเอาไว้ใช้ในรุ่นต่อๆไป Super Xenon / Super LED / Supermarket...........  :-\ :-\ :-\



Slipknot`

สายโมน่าจะชอบ 3.0เดิมมากกว่า

แต่ถ้าเดิมๆ 2.5 twin turbo จะโคตรแจ่มเลย




norachon




wa330

สายโมน่าจะชอบ 3.0เดิมมากกว่า

แต่ถ้าเดิมๆ 2.5 twin turbo จะโคตรแจ่มเลย


ใช่เลยคับ3.0VGS ตัวนี้แค่ลงกล่อง เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ ครัสทองแดง โบเดิม เปลี่ยนอินเตอร์ใหม่
ดันบูส45psi ได้ม้าเกือบ300 กับแรงบิดเกือบ700nm



MUK

2.5 Bi ผมว่าขายดีแน่ๆ เป็นผม ผมก็เลือก Bi ครับ จ่ายภาษีประจำปีน้อยลงกว่า 3.0 ได้แรงม้ามากขึ้น
ส่วนหน้าตาไม่คิดมากครับ ถ้าซื้ออีซูซุ เหตุผลคือต้องการความประหยัด และก็ค่าบำรุงรักษาที่น้อยกว่าชาวบ้านเขาครับ