ผู้เขียน หัวข้อ: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์  (อ่าน 10549 ครั้ง)

ออฟไลน์ anglo_vj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
    • อีเมล์
จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 12:18:21 »
https://www.facebook.com/ClipHD/videos/vb.456895844380668/864686826934899/?type=2&theater

ได้ดูกันหรือยังครับ? ผมอยากดูความคิดเห็นของเพื่อนๆ พี่ๆ สมช. HLM ครับ คิดเห็นกันยังไงบ้าง?

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 12:27:21 »
จากคลิป ทำไมไม่เอาไปแก้ หรือซื้อมาไม่ได้ลองเลยหรอ แปลก  แถมบอกว่ามีรถหลายคันเลยไม่ยอมไปแก้ ก็แปลก
-------
แบบนี้ขายไปเถอะนะผมว่า ในเมื่อไม่ชอบแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2015, 12:35:54 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 12:31:41 »
ยุที่ทำงาน ไม่สามารถเปิดเสียงฟังได้ ใส่หูฟังก็ไม่เหมาะสม

แต่เราเข้าไปอ่าน comment ในเฟสแล้ว หลายๆอันแย่มากถึงมากที่สุด คนด้วยกันแท้ๆ ให้ข้อแนะนำกันดีๆก็ไม่ได้น้อ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,269
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 12:41:46 »
มีปัญหา  แล้วไม่เข้าไปศูนย์ให้เค้าแก้จะให้ทำยังไงละครับท่าน

ถึงยี่ห้อตลาดมีปัญหาก็ต้องเอาเข้าศูนย์อยู่ดี

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 12:43:40 »

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 13:05:10 »
มีปัญหา  แล้วไม่เข้าไปศูนย์ให้เค้าแก้จะให้ทำยังไงละครับท่าน

ถึงยี่ห้อตลาดมีปัญหาก็ต้องเอาเข้าศูนย์อยู่ดี
จากที่อ่าน (ไม่ได้ฟัง) อารมณ์กะคงจะโมโหประมาณว่า รถแค่ 3 วันเองนะ ก็เลยเป็นที่มาของคลิบ (มั้ง!!!)

carbonblack

  • บุคคลทั่วไป
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 13:05:29 »
ข้อความ(@Mark Supatana): จงรวมตัวกันเป็นไทย แต่ไม่ใช่แย่งกันไปเป็นทาส
คลิปนี้ผมตั้งใจทำมาเพื่อสื่อถึงบรรดาติ่งค่ายรถโดยเฉพาะครับ ผมซื้อรถป้ายแดงยี่ห้อฟอร์ดมาได้สามวัน ผมขับไปเที่ยวหัวหิน ปรากฏว่าเกียร์ 1 2 และ R มันเข้ายากมาก ผมเลยโทรแจ้งไปที่ศูนย์ฟอร์ด คำตอบที่ผมได้มาคือ ให้เอารถไปเข้าศูนย์ ผมเลยถามเขากลับไปว่า นอกจากให้ผมฝ่าการจราจร เสียเวลาเอารถไปศูนย์ คุณมีทางเลือกอื่นให้ผมไหม ?
รถผมเพิ่งซื้อได้แค่ 3 วัน และตอนเอารถมาส่ง ผมก็ไม่มีโอกาสได้ขับ แต่เซลล์แจ้งผมว่า รถรุ่นนี้ครัชลึก แต่หลังจากได้ขับมันไม่ใช่ครัชลึก เพราะครัชลึกมันต้องเข้ายากทุกเกียร์ แต่นี่มันเป็นอยู่แค่สามเกียร์ ดังนั้นเกียร์มันน่าจะมีปัญหา ผมแค่ต้องการลองใจเขาดูู แต่เขาก็ยืนยันว่าให้ผมเอารถไปเข้าศูนย์ ผมเลยบอกว่า ข้อผิดพลาดนี้ มันเกิดจากคุณ คุณยังจะโยนให้มันเป็นภาระแก่ลูกค้าอีกหรือ แต่เขาก็ยืนยันว่า ผมต้องเป็นคนนำรถไปเข้าศูนย์เอง ..... นี่คือสันดานของ ศูนย์เกือบทุกแห่ง
ผมทำคลิปส่งไปที่ ฟอร์ด ปรากฏว่าไม่มีใครตอบ ผมเลยเอาลงเฟสบุ๊ค จนมีคนแชร์ออกไป และผมเอาไปลงใน youlike ก็มีบรรดา ติ่งฟอร์ด โชว์เหนือ สอนผมอย่านั้นสอนผมอย่างนี้ และหาว่าผมเรื่องมาก ออกมาปกป้องกันใหญ่ โธ่ ไอ้แม่งเยสสส การเอารถไปเข้าศูนย์มันง่าย ถ้าผมจะทำมันก็ทำได้ แต่ผมอยากให้ค่ายรถ ก่อนส่งมอบรถให้ลกค้า ควรตรวจเช็คให้เรียบร้อย ไม่ใช่ยัดรถให้ลูกค้าก่อน แล้วค่อยเคลมกันทีหลัง การรับประกันมันดีอยู่แล้ว แต่มันก็มีทุกค่ายนั่น แต่ผมซื้อรถมาใช้ขับ ไม่ได้ซื้อมาใช้ประกัน ลองเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ซื้อรถมาทำมาหากิน รถเสียส่งซ่อมไปหนึ่งวัน นั่นหมายถึงเขาต้องขาดรายได้ แถมยังต้องมีค่าใช้จ่าย นำรถไปส่ง นั่งรถแทกซี่กลับบ้าน รถเสร็จก็ต้องนั่งแท๊กซี่ไปรับรถเองอีก เรื่องเหล่านี้ค่ายรถมันเคยคำนึงถึงไหม ?
อยากสร้างการยอมรับ มันต้องทำในเรื่องสร้างสรรค์ ไม่ใช่ทำตัวเป็นติ่งนายทุน การรวมกันทำ คลับ มันต้องทำเพื่อสร้างอำนาจต่อรอง เพื่อให้ได้รับการบริการที่ดีขึ้น อย่าตกเป็นเครื่องมือนายทุน หรือแค่ค่ายรถโยนเศษเนื้อให้แล้วแย่งกันคาบครับ การทำตัวเป็นองครักษ์ ชื่นชมรถตัวเองแต่โจมตีรถคู่แข่ง มันไม่ใช่เรื่องเท่ห์หรอกครับ ความเท่ห์มันคือต้องกล้าชนกับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง มันต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง .....สวัสดีครับ
โปรดใช้วิจารณญาณ~
คลิปที่ 3 เจ้าของรถกล่าวไว้แบบนี้ครับ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 13:07:45 »
เจ้าของรถเขาเอะใจตั้งแต่วันแรกๆแล้วครับว่าทำไมเกียร์เข้ายาก แต่เขาคิดว่าเขาไม่ชินกับรถใหม่ เลยลองขับเพื่อปรับตัว แต่มันดันเป็นปัญหากับตัวรถจริวๆ
ผมเข้าใจความรู้สึกนะ คือ ออกรถใหม่ ก็อยากได้อะไรที่ 100% ไม่อยากซ่อม วิ้งแค่ 600 โลแล้วต้่องมาริ้อซ่อมบางคนก็รับไม่ได้

ุถ้าผมเป็นเขา ดูแล้วน่าจะไม่เดือดร้อนเงิน ผมคงขายทิ้งแล้วไปออกคันใหม่ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 13:21:49 »
อยากจะบอกเจ้าของรถมากว่า เจอนิสสันกับฟอร์ดเฟียสต้า คุณจะกุมขมับก่านี้เยอะ
รถรุ่นนี้ผมเคยไปขับ ขับแบบลงจาก at มาขับ mt ต่อในทางเดียวกัน  หลังจากที่ผมเจอปัญหา นิสสันj32 กับ เฟียสต้าไป  ทำให้ผมส่ายหัวกับเกียร์ at รุ่นนี้ สำหรับผมไม่ผ่าน  ฟอร์ดต้อง mt เท่านั้นแค่เครื่องเดียวกันต่างแค่เกียร์ ขับผิดกันมากขนาดนี้ แต่ผมขับยี่ห้อเจ้าตลาด เกียร์atกับmtไม่ต่างกันแบบนี้นะ

มาถึงเคสในคลิป ผมไม่แน่ใจปัญหามากนัก คุ้นๆว่าเกียร์รุ่นนี้จะแข็ง แต่ตอนที่ผมลองไม่ได้มีปัญหาอะไร และผมก็ไม่ได้ใช้รุ่นนี้ด้วย บอกตรงๆยังไม่เข้าใจปัญหาดีพอ แต่ผมว่าน่าจะมีปัญหาจริง เพราะผมก็เคยไฟท์เรื่องพวกนี้มา ก็โดนมองแบบที่เค้าโดนมองแหละ ไม่มีปัญหาจริงไม่ลงทุนทำขนาดนี้หรอกครับ ไม่เสียเวลาวิ่งไปเครมหรอกครับ  ของดีๆเค้ามีแต่อยากใช้ไม่ได้อยากเครม  ถ้ามันดีจะเครมทำไม  เนี่ยแหละผมซึ้งโคตร อยากดัดนิสัยบริษัทรถกับพวกติ่ง แต่ทำได้แค่ไม่ซื้อมันอีกเท่านั้นแหละ เห้อ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 13:47:35 »
แนะนำเจ้าของคลิป ลองขับคันอื่นในรุ่นเดียวกันดู หรือหาตัวเทสขับ(จริงๆแล้วรถทุกคันเขามีให้เทสก่อนซื้อ น่าจะเทียบอาการได้อยู่แล้ว) หากขับเทียบกันผิดปกติจริง นำรถเข้าศูนย์แจ้งอาการ ให้เหตุผลว่าผมลองขับคันอื่นดูแล้วไม่มีอาการเหมือนคันนี้


ปล.เป็นผม ผมก็ไม่พอใจนะ อยากวอนศูนย์ที่ส่งมอบรถ ให้หารถคันใหม่มาแทนทีครับ รับรถมาไม่กี่วัน ต้องเข้าศูนย์ซะแล้วอย่างนี้ลูกค้าจะน้อยลงนะครับ

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 635
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 13:52:49 »
ถ้ารถเป็นปัญหาจริงๆ เข้าใจคุณพี่เจ้าของรถเลยครับ แต่ก็เข้าใจด้วยว่า หวังอะไรไม่ได้มากกับสินค้่าและบริการหลังการขายของประเทศไทยครับ(ทำได้อย่างมากก็แบบเขาบอกเอารถไปให้เช็คทิ้งไว้)  ที่เมืองนอกผมเอง ก็เอาสินค้าคืนได้ง่ายมากๆ ถ้ามีปัญหาและพึ่งซื้อ

เมืองไทยเอง ผมใช้รถโตต้ามาเกือบตลอด ไม่เคยเจอปัญหา ไม่รุ้ว่าถ้าเจอจะได้รับการแก้ไขแบบไหน

แต่กับมิตซูเอง โดนมาบ้าง ถูกใจบ้างครับ
เช่น แอททราจ รถออก 2013
1.   ใช้ไม่กี่เดือนสนิทขึ้นคานหน้ารถเยอะมาก  กว่าจะเคลมได้ โดนแม้กระทั่งว่า รถพี่เอาไปใช้จังหวัดริมทะเลเอง ผมงี้ขึ้นเลย รถผมต้องไปใช้บนเขาเหรอ
2.   คลัีชดัง เวลาขึ้นเนิน หรือ ใช้เอนจินเบรค  เข้าศูนย์ไป บอกรถเล็กก็แบบนี้ ยังไงก็ดัง  ผมงี้ขึ้นเลย  บอก ผจก ไปเอา มาอีกคัน ผมลองขับจนคลัชไหม้ มันก็ไม่ดัง  สุดท้ายยกเกียร์ครับ ไปอีกศูนย์แทนเคลมระบบคลัช  ใช้มาไม่นาน ตอนนี้ดังอีกแล้วคลัชหอน
3.  ช่วงล่างดังกุกกัก  แก้จนเบื่อ ถอดโช๊คเข้าๆออก ถอดช่วงล่างเข้าๆออก นั่นนี่ ไม่จบ  สุดท้ายผมหาเจอเป็นที่ผ้าเบรค เคลมก็ไม่ได้ ใส่แผ่นรองมาให้เอา ก็ดังเหมือนเดิม กุกกักตลอดเวลาถนนไม่เรียบ
4.  ล่าสุดๆๆๆ  เบรคล็อกครับ  ดึงเบรคมือลงแล้ว  รถขยับไม่ได้ล้อหลังล็อคตาย  โทรไปหาศูนย์ เขาบอกให้เอารถเข้ามา ผมบอกจะไปยังไง รถขยับไม่ไ้ด ดีว่าเขาไม่ให้ผมเอารถมายกไป แต่เขาบอก จะเอารถเซอวิชออกไปหาที่บ้านแทน

ดีใจว่า ศูนย์บริการบางแห่งบริการดีครับ ;D

เลยเกริ่นว่ายังไงก็คงต้องทำตาม การบริการที่เขาคงพอจะให้ได้คงทำได้แค่เอารถไปให้เขาดูล่ะครับ   คงไม่ได้มากกว่านี้ความใส่ใจการบริการมันได้แค่นี้  ผมไม่แน่ใจถ้าเป็น bmw เอง เขาจะขับมาดูรถให้เราเหรอ????


1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 14:25:20 »
ผมไปตามอ่านคอมเม้นต์ผมก็คิดแบบเจ้าของคลิปนะ ไอ้พวกออกมาปกป้องบริษัทรถยนต์มันก็เกินไป เอาตังค์ซื้อหรือเอาวิญญาณไปแลกรถมากันครับพี่น้อง เขาด่ารถที่เขาใช้ ด่าบริษัทย์รถยนต์ ไม่ได้ด่าเจ้าของรถ Ford RG หรือ Ford RG คันอื่นๆ

แต่ก็ทำให้ชวนสงสัยว่าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของฟอร์ดวันๆ นึงทำอะไรบ้าง เรื่องแบบนี้มันต้องเคลียร์ เรื่องเล็กๆ ก็ปล่อยให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 14:49:56 »
ดูจากอาการเจ้าของรถแล้ว ก่อนทำคลิปนี่น่าจะมีเรื่องอะไรกะติ่งมาก่อนแล้วหล่ะ  แต่ไม่รู้ว่าเขาไปพูดกันท่าไหน   

ผมดูแล้วก็ไม่รู้นะว่าปัญหามันคืออะไรนะดูจากคลิปมันก็ไม่รู้เรื่องหรอก  แต่ถ้าไม่เอาไปให้ศูนย์ดูแล้วเรื่องมันจะจบยังไงอะครับ  ลูกค้าทุกคนซื้อของก็อยากได้ของดีแหละก็เข้าใจใครจะอยากจ่ายเงินเป็นล้านแล้วซื้อปุ๊ปก็ต้องซ่อมปั๊ป   แต่ในโลกของการผลิตมันไม่มีอะไรเพอเฟคหรอก  ยิ่งรถยนต์นี่ชิ้นส่วนตั้งเท่าไหร่  ผมอยู่โรงงานชิ้นส่วนมันก็ผลิตของเสียทุกวันเขาเจอก็เอามาแก้ส่ง  ไม่เจอก็หลุดไปโรงงานประกอบ  โรงงานประกอบไม่เจอก็หลุดมาถึงลูกค้าแบบนี้  เขารับแก้ไขให้ก็น่าจะโอเค  ถ้าเป็นเคสแบบเกียร์เชฟหรือTCMเฟียสต้านีีถึงน่าด่าของจริง

ถ้าจะเซ็ง ผมเซ็งเวลาที่ศูนย์หาสาเหตุไม่เจอหรือทำหน้าโง่บอกปกติมากกว่า

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 14:59:35 »
บางคนมันติ่งเกิน ติ่งแบบไม่ลืมหูลืมตาใครด่ารถสุดที่รักของตัวเองไม่ได้เลย ทำยังกะพ่อเป็นเจ้าของค่ายรถนั้นๆ
(พวกนี้ผมขอแช่งให้มันเจอdefectแรงๆเลย เอาให้พูดไม่ออก จำไว้ครับ ผู้บริโภคในประเทศสารขันอย่างเรา มันต้องช่วยกัน)
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 16:18:28 »
ได้ดูตั้งแต่คลิปแรกที่ออกมา แกโมโหเพราะเกียร์เจ้ากรรมดันมามีปัญหาจนเกือบโดนสิบล้อชน พูดง่ายๆคือแกเกือบตายยกครอบครัวตอนขับรถไปเที่ยวหัวหิน ดีที่สิบล้อเบี่ยงรถชะลอความเร็ว ส่วนเรื่องบ้านแกมีรถหลายคัน อันนี้จริง มีทั้งเบ๊น บีเอ็ม แกโมโหเพราะโทรไปถามฟอร์ด เจ้าหน้าที่บอกรถไม่มีปัญหาแต่ให้เข้ามาศูนย์ แกโมโหว่าทำไมถึงทำรถเกียร์แบบนี้ออกมา อธิบายศูนย์ไปหลายรอบก็บอกเกียร์ปกติ พอคลิปแรกออกมา สาวกค่ายก็ออกมาสับแกเละ ด่าแกกันกระจุย หลักๆคือแกเพิ่งออกมา3วันแล้วเจอปัญหาจนเกือบตายแถมมีคนออกมาปกป้องค่ายรถยนต์อีก แกเลยยิ่งเดือดเข้าไปใหญ่  ส่วนเรื่องเงิน แกไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่แกไม่ชอบที่รถขับแค่ไม่กี่ร้อยโลก็เจอปัญหาแบบนี้แล้ว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 16:28:43 »
เข้าใจอารมณ์เจ้าของคลิปอยู่ แต่ตัวแกเองก็เยอะใช่ย่อย ให้ไปเข้าศูนย์ก็ไม่ไปอ้างโน่นอ้างนี่ ทางบริษัทเค้าก็ต้องทำตามขั้นตอนเค้า แต่ตัวเองอยากจะทะลุปล้องลัดขั้นตอน ยิ่งบอกว่าที่บ้านมีรถหลายคัน แปลว่าน่าจะเป็นระดับผู้บริหารแล้วทำไมถึงมีความคิดแบบนี้ก็ไม่รู้ สรุปรถคันนี้คงมีปัญหาจริงแต่เจ้าของรถก็ไม่ยอมทำตามขั้นตอนที่ควรจะทำอยากจะหาทางลัด  >:(  >:(  >:(

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,660
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 17:08:33 »
ไม่เอารถเข้าศูนย์จะให้เขารับผิดชอบยังไง     เพราะเขาต้องแก้ไขในศูนย์
    เช็ครถให้ 100%    บอกเลยว่าทุกอย่างก็เช็ค 100 นั่นแหละ  แต่กระบวนการผิดพลาดเกิดได้ทุกคันทุกยี่ห้อ  มันจึงต้องมีการตั้งดีเลอร์และส่วนบริการหลังการขายมาแก้ปัญหาไงล่ะ
 

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 17:31:29 »
คือถ้าไม่เข้าศูนย์ หรือไม่ไปลองคันอื่น จะรู้ได้ไงว่าเป็นที่คันนั้น หรือ รุ่นนี้เป็นแบบนั้นทุกคัน

แล้วเท่าที่ลองขับมา มันก็ไม่เห็นจะเข้ายากตรงไหนนะ และ ถ้าเป็นที่คันก็ต้องเอาเข้าศูนย์เช็คอยู่ดี

สรุปคือแค่อยากบ่นสินะ

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 17:32:22 »
จริงๆถ้ารถมีปัญหา  เป็นผมเอารถเข้าศูนย์เลย  ไม่เอาเข้าเเล้วเค้าจะรับผิดชอบยังไง

ผมว่าเจ้าของรถก็เกินไป  ผมเข้าใจว่ารถพึ่งออกมา. เเต่ก็ต้องทำตามขั้นตอนอยู่ดี  คุยกับศูนย์ให้รู้เรื่องไปเลย

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,731
  • Born To Race
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 17:46:19 »
หลังจากดูคลิปเสร็จ

1. ก่อนซื้อรถ ไม่ได้ลองรถก่อนหรอครับ

2. ถ้ามีปัญหาไป ไปที่ศูนย์ละก็แจ้งปัญหาครับ

**ผมก็ใช้ตัวเดียวกับพี่เค้าครับ เกียร์ก็เข้ายากแบบนี้ในตอนแรก แต่พอรู้จังหวะมัน ผมดันนิดเดียว เกียร์ดูดเข้าเกียร์ให้เลย
ไม่ได้เข้าข้างรถตัวเองนะ แต่ทำไมไม่ลองก่อนซื้อ 55555555555555555 ถ้าเกียร์มันเข้ายาก ห่วย แบบนี้ จะซื้อไปทำไม 555 ขำ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 17:52:30 »
ตอนผลิตรถคันนี้เสร็จจนถึงการส่งมอบรถให้ลูกค้า พนักงานเขาไม่ได้ใช้เกียร์ 1-2-3 เหรอ? ทำไมไม่เห็นอะไรที่ผิดปกติหล่ะ ... จุดนี้น่าตั้งข้อสังเกตครับ

ออฟไลน์ Ida

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 18:14:57 »
หลังจากดูคลิปเสร็จ

1. ก่อนซื้อรถ ไม่ได้ลองรถก่อนหรอครับ

2. ถ้ามีปัญหาไป ไปที่ศูนย์ละก็แจ้งปัญหาครับ

**ผมก็ใช้ตัวเดียวกับพี่เค้าครับ เกียร์ก็เข้ายากแบบนี้ในตอนแรก แต่พอรู้จังหวะมัน ผมดันนิดเดียว เกียร์ดูดเข้าเกียร์ให้เลย
ไม่ได้เข้าข้างรถตัวเองนะ แต่ทำไมไม่ลองก่อนซื้อ 55555555555555555 ถ้าเกียร์มันเข้ายาก ห่วย แบบนี้ จะซื้อไปทำไม 555 ขำ

ไปอ่านให้ครบทุกบรรทัดก่อนค่อยตอบก่ได้ครับ

เจ้าของเค้าซื้อโอนเงินให้ และ 0 เอารถมาส่งที่บ้าน

รถมาตอนเย็นค่ำๆไม่ได้ลอง เพราะคิดว่ารถใหม่ไม่น่ามีปัญหาอะไร

เชื่อใจในเซลและ 0

ปล. ท่านที่ว่าเจ้าของรถเรื่องมาก ทำเรื่องให้วุ่นวาย

       ถ้าไม่เจอกับตัวก็พูดได้ครับ

เรื่องนี้ผมสนับสนุนเจ้าของคลิปเต็มที่ ถ้าเป็นเมืองนอกฟ้องกันระนาวแล้วละมั้ง  ;)





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2015, 18:18:08 โดย Ida »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 18:25:20 »
แล้วตอนเซล์ลขับมาส่ง ไม่แปลกใจบ้างเหรอว่าเกียร์เข้ายาก
หรือคิดว่ามันปกติเพราะยังใหม่ ?

ออฟไลน์ Momo82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 18:36:21 »
หลังจากดูคลิปเสร็จ

1. ก่อนซื้อรถ ไม่ได้ลองรถก่อนหรอครับ

2. ถ้ามีปัญหาไป ไปที่ศูนย์ละก็แจ้งปัญหาครับ

**ผมก็ใช้ตัวเดียวกับพี่เค้าครับ เกียร์ก็เข้ายากแบบนี้ในตอนแรก แต่พอรู้จังหวะมัน ผมดันนิดเดียว เกียร์ดูดเข้าเกียร์ให้เลย
ไม่ได้เข้าข้างรถตัวเองนะ แต่ทำไมไม่ลองก่อนซื้อ 55555555555555555 ถ้าเกียร์มันเข้ายาก ห่วย แบบนี้ จะซื้อไปทำไม 555 ขำ

ส่วนใหญ่หรือแถบทุกคนลองก่อนซื้ออยู่แล้วครับ แต่รถที่0จะส่งมอบให้เรามันคนล่ะคันกับที่ลอง
เพราะฉะนั้นรถที่เราได้เราจะไม่รู้เลยว่ารถเรามีdefectไหม นอกจากได้ใช้ไปแล้วสักระยะ

ส่วนเรื่องที่0บอกให้เอารถไปเข้า0แล้วแจ้งปัญหา จริงๆแล้วใช่ครับ แต่รถเพิ่งออกมาแค่3วันจริงๆ0
ควรแสดงรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ ไม่ใช่โยนภาระให้กับลูกค้าอย่างเดียว เป็นที่ต่างประเทศเค้าไม่
ยอมกันหรอกครับ เผลอๆโดนฟ้องครับ

คราวหน้าขอความคิดเห็นที่สร้างสรรค์หน่อยก็ดีครับ ถ้าจะมาซำ้เติม อ่านอย่างเดียวพอครับเพราะ
จขกทหรือคนที่ได้รับความเดือนร้อนคงไม่ต้องการความคิดเห็นจากคุณ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 18:48:06 »
แล้วตอนเซล์ลขับมาส่ง ไม่แปลกใจบ้างเหรอว่าเกียร์เข้ายาก
หรือคิดว่ามันปกติเพราะยังใหม่ ?
ผมสงสัยตัวเซลล์รวมถึงศูนย์นั่นแหละครับ เซลล์ไม่ได้เพิ่งเคยขับเรนเจอร์คันนี้คันเดียวแน่ๆ พอมาขับคันนี้ทำไมจะไม่รู้ว่าเกียร์มันผิดปกติ?

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,269
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 18:54:04 »
หลังจากดูคลิปเสร็จ

1. ก่อนซื้อรถ ไม่ได้ลองรถก่อนหรอครับ

2. ถ้ามีปัญหาไป ไปที่ศูนย์ละก็แจ้งปัญหาครับ

**ผมก็ใช้ตัวเดียวกับพี่เค้าครับ เกียร์ก็เข้ายากแบบนี้ในตอนแรก แต่พอรู้จังหวะมัน ผมดันนิดเดียว เกียร์ดูดเข้าเกียร์ให้เลย
ไม่ได้เข้าข้างรถตัวเองนะ แต่ทำไมไม่ลองก่อนซื้อ 55555555555555555 ถ้าเกียร์มันเข้ายาก ห่วย แบบนี้ จะซื้อไปทำไม 555 ขำ

ส่วนใหญ่หรือแถบทุกคนลองก่อนซื้ออยู่แล้วครับ แต่รถที่0จะส่งมอบให้เรามันคนล่ะคันกับที่ลอง
เพราะฉะนั้นรถที่เราได้เราจะไม่รู้เลยว่ารถเรามีdefectไหม นอกจากได้ใช้ไปแล้วสักระยะ

ส่วนเรื่องที่0บอกให้เอารถไปเข้า0แล้วแจ้งปัญหา จริงๆแล้วใช่ครับ แต่รถเพิ่งออกมาแค่3วันจริงๆ0
ควรแสดงรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ ไม่ใช่โยนภาระให้กับลูกค้าอย่างเดียว เป็นที่ต่างประเทศเค้าไม่
ยอมกันหรอกครับ เผลอๆโดนฟ้องครับ

คราวหน้าขอความคิดเห็นที่สร้างสรรค์หน่อยก็ดีครับ ถ้าจะมาซำ้เติม อ่านอย่างเดียวพอครับเพราะ
จขกทหรือคนที่ได้รับความเดือนร้อนคงไม่ต้องการความคิดเห็นจากคุณ

ควรแสดงรับผิดชอบมากกว่านี้  คือต้องแบบไหนครับ  ช่วยบอกหน่อย

เพราะศูนย์ก็บอกบอกให้ขับไปศูนย์เพื่อเช็ค  ก็ทำตามขั้นตอนแล้วนี่ครับ

ซึ่งตั้งแต่ใช้รถมาหลายยี่ห้อก็แบบนี้ทั้งนั้น  รถมีปัญหาก็นัดศูนย์เข้าไปเช็คกันไป

ถ้าเข้าไปแล้วไม่รับผิดชอบ  แก้ไม่หายนั่นอีกเรื่องนึง

ส่วนเรื่องเสียความรู้สึกนั่นอีกเรื่อง  มันคงเสียความรู้สึกอยู่แล้ว  รถใหม่ใครก็อยากได้รถไมมีปัญหา

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 19:03:11 »
ขับไปเข้าศูนย์ไม้ได้ครับ เพราะกลัวเกิด​อาการที่ว่ากลางทาง แต่​ก็ น่าจะ​มี​บริการ​รถลากหรือรถยกนะ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 19:29:48 »
ขับไปเข้าศูนย์ไม้ได้ครับ เพราะกลัวเกิด​อาการที่ว่ากลางทาง แต่​ก็ น่าจะ​มี​บริการ​รถลากหรือรถยกนะ
เรียกให้มาเอาได้นะครับ ผมใช้บริการมา 2 รอบละ บริการดีด้วย
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 20:21:41 »
ลูกค้าเพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดงไปไม่กี่วันแล้วเกิดปัญหาจากตัวรถเอง
บริษัทฯควรจะอำนวยความสะดวกและชดเชยในช่วงที่ต้องตรวจสอบรถ
ให้แก่ลูกค้าโดยวิธีใดวิธีหนึ่งหรือประกอบกัน
น่าจะเป็นการรับผิดชอบและเพิ่มความเชื่อมั่นได้มากกว่านี้  :)


JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: จากคลิปเจ้าของ T6 บ่นเรื่องเกียร์
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 20:37:32 »
ลูกค้าเพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดงไปไม่กี่วันแล้วเกิดปัญหาจากตัวรถเอง
บริษัทฯควรจะอำนวยความสะดวกและชดเชยในช่วงที่ต้องตรวจสอบรถ
ให้แก่ลูกค้าโดยวิธีใดวิธีหนึ่งหรือประกอบกัน
น่าจะเป็นการรับผิดชอบและเพิ่มความเชื่อมั่นได้มากกว่านี้  :)



ผมว่าเรื่องมันอาจยังไม่ถึงไหน อาจอยู่ที่เซล์ลหรือหน่วยบริการนะครับ เรื่องมันอาจดังไปก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2015, 20:46:26 โดย Mark Wahlberg »