ผู้เขียน หัวข้อ: REVO โดนแล้วครับ  (อ่าน 25901 ครั้ง)

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
REVO โดนแล้วครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:28:29 »
เห็นว่าชนกันทั้งหมด3คัน

ขอบคุณภาพจาก สิงห์อาสา via MZ Crazy car





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2015, 21:38:11 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:35:45 »
โห..นี่ถ้าเป็น Isuzu คงไม่เละขนาดนี้หรอก
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,443
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:45:03 »
หลายๆครั้งที่เห็นการชนหรือทดสอบการชนต่างๆ แล้วตัวถังรูป หรือเสียหายมากน้อย เค้าไม่ได้วัดกันตรงนั้นครับ

เค้าวัดกันที่อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น เจ็บส่วนไหนมากน้อย ก็ให้คะแนนกันไปตามนั้น

วิธีการประเมินผลลัพธ์ความปลอดภัยของ Euro NCAP จะแบ่งการทดสอบการชนออกเป็นหัวข้อการป้องกัน 4 หัวข้อ



ซึ่งประกอบด้วยการทดสอบการชนที่แตกต่างกัน 4 รูปแบบ โดยแต่ละหัวข้อจะมีการประเมินผลและให้คะแนนตามเกณฑ์

หลังจากนั้นจึงสรุปผลคะแนนทั้งหมดให้เป็นระดับดาวตั้งแต่ 1-5 ดาว เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่าย

โดยรถที่ได้รับดาวมากกว่า หมายถึงมีความปลอดภัยสูงกว่ารถที่ได้ระดับดาวน้อยกว่า

หัวข้อการป้องกันทั้ง 4 หัวข้อมีดังนี้

1. การป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า (Adult Occupant Protection) เป็นการทดสอบการป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าเมื่อรถทดสอบเกิดการชน

ประกอบด้วยการทดสอบการชน 3 รูปแบบได้แก่ การชนด้านหน้า (frontal impact) การโดนชนจากรถทางด้านข้าง (side impact)

และการชนด้านข้างกับเสา (pole impact) โดยประเมินความร้ายแรงของอาการบาดเจ็บเป็นระดับคะแนน ถ้าได้คะแนนสูง

หมายความว่าโอกาสความรุนแรงจากการบาดเจ็บของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้ามีน้อยหรือมีการป้องกันในส่วนนี้สูงกว่ารถที่ได้คะแนนต่ำกว่า

2. การป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection) เป็นการทดสอบความปลอดภัยของเด็กเล็กที่นั่งอยู่ด้านหลังเมื่อรถทดสอบเกิดการชน

รูปแบบการทดสอบจะเหมือนกับการทดสอบความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า

3. การป้องกันคนเดินถนนที่ถูกรถทดสอบชน (Pedestrian Protection) เป็นการทดสอบเพื่อวัดระดับการป้องกันคนเดินถนนเมื่อถูกรถทดสอบชนทางด้านหน้า

การทดสอบจะแบ่งพื้นที่ด้านหน้ารถออกเป็นส่วนย่อยๆ แล้วทำการชนกับหุ่นทดสอบเด็กและผู้ใหญ่เฉพาะส่วนคือ

บริเวณขาและหัวของหุ่นทดสอบ ด้วยความเร็วประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วประเมินการบาดเจ็บของหุ่นทดสอบ

4. ความปลอดภัยในอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ (Safety Assist) เป็นการตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ขับขี่และอุปกรณ์ช่วยป้องกันก่อนเกิดการชน

ประกอบด้วยอุปกรณ์เตือนการคาดเข็มขัดนิรภัยที่เน้นไปในตำแหน่งของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าเป็นหลัก

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยควบคุมความเสถียรของตัวรถ (Electronic Stability Control, ESC) และอุปกรณ์ช่วยจำกัดความเร็วของตัวรถ (speed limitation device)



การทดสอบการชนด้านหน้า

เป็นการทดสอบโดยนำหุ่นทดสอบ 2 ตัว เข้าไปนั่งที่ตำแหน่งคนขับและด้านข้างคนขับ หลังจากนั้นลากรถทดสอบเข้าไปชนกับผนังแผงกั้นที่สามารถยุบตัวได้

โดยจุดปะทะด้านหน้าของรถจะเยื้องกับแผงกั้นประมาณ 40% ของความกว้างที่สุดของตัวรถ (ไม่นับรวมระยะของกระจกมองข้าง)

ด้วยความเร็ว 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่อจากนั้นทำการแปลงผลของเซ็นเซอร์วัดแรงกระแทกบนตัวหุ่นทดสอบออกมาเป็นแถบสีแสดงระดับความรุนแรงของอาการบาดเจ็บ

การทดสอบนี้จะมีประโยชน์มากในการประเมินความสามารถในการรับแรงปะทะของโครงสร้างตัวถังที่ไม่ทำให้ห้องโดยสารยุบจนผิดรูป

เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บจากการที่อุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร เช่น พวงมาลัย แผงหน้าปัด พุ่งเข้ากระแทกผู้ขับขี่

การทดสอบการโดนชนจากรถทางด้านข้าง

เป็นการทดสอบเพื่อจำลองสถานการณ์เมื่อรถถูกชนด้านข้าง โดยให้รถทดสอบจอดหยุดนิ่ง ต่อมานำรถที่มีแผงกั้นด้านหน้าพุ่งเข้าชนด้านข้างในตำแหน่งของประตูฝั่งคนขับ

ด้วยความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่อจากนั้นทำการแปลงผลของเซ็นเซอร์วัดแรงกระแทกบนตัวหุ่นทดสอบออกมาเป็นแถบสีแสดงระดับความรุนแรงของอาการบาดเจ็บ

ซึ่งคล้ายกับการทดสอบการชนด้านหน้า โดยระดับความรุนแรงของอาการบาดเจ็บจะพิจารณาเฉพาะผู้ขับขี่ ซึ่งแสดงผลเป็นภาพแสดงระดับแถบสีเช่นเดียวกัน

การทดสอบการชนกับเสาด้านข้าง

เป็นการทดสอบเมื่อรถถูกกระแทกเฉพาะจุดเข้ากับสิ่งกีดขวางทางด้านข้าง ในการทดสอบนี้จะนำรถทดสอบยึดไว้กับฐานที่สามารถเคลื่อนที่ได้ในแนวขวางกับตัวรถ

หลังจากนั้นทำการเคลื่อนฐานด้วยความเร็ว 29 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เข้าชนกับเสาหัวกลมเพื่อดูความเสียหายที่เกิดกับตัวรถและหุ่นทดสอบ

โดยใช้การแสดงระดับความรุนแรงของอาการบาดเจ็บเหมือนกับการทดสอบการโดนชนจากรถทางด้านข้าง

ส่วนกรณีการทดสอบการป้องกันผู้โดยสารที่เป็นเด็ก จะเป็นการทดสอบโดยใช้หุ่นทดสอบ 2 ตัวที่มีขนาดเดียวกับเด็กอายุ 1 ขวบครึ่ง และ 3 ขวบ

นั่งอยู่ในเก้าอี้เด็กสำหรับติดตั้งในรถยนต์ (child seat) ตรงตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลัง และทำการทดสอบตามรูปแบบการชนทั้ง 3 หัวข้อดังกล่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2015, 10:47:23 โดย O_o" »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:46:14 »
หน้าเละ แต่ห้องโดยสารคงรูปใช้ได้เลย..

ดูๆแล้วมันก็คงโดน Small Overlap..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:50:18 »
ทรงห้องโดยสารโอเคเลย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:51:51 »
กระจายแรงปะทะได้ดีจริงๆ ห้องโดยสารยังเนี้ยบอยู่เลย

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:59:24 »
ห้องโดยสาร ok ไม่เสียรูปเลย
แต่ ไอ้นี่มันอะไรหว่า  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 10:59:56 »
ในข่าวคนเจ็บ5คนครับ
นิสสันเจ็บ2 รถเก๋งเจ็บ3
Revo คนขับไม่เป็นไร

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:02:00 »
ฝากระโปรงหน้าที่เป็นเหล็กบางๆ หรือกันชหนาที่เป็นพลาสติก มีส่วนช่วยในการลดอาการบาดเจ็บจากการชนคนข้ามถนน  หลายๆคนเห็นมันยู่ยี่ก็พาลตีความไปว่าเหล็กมันบางซะล่ะ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:05:20 »
ห้องโดยสารดูดีมากอ่ะ OK เลย

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:06:39 »
สิ่งที่ไม่รู้  คือความเร็วของการปะทะ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,724
  • Born To Race
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:11:49 »
ถ้าห้องโดยสารและผู้โดยสาร ไม่เป็นอะไรมาก ถือว่าโอเคมากแล้วครับ การยืดหยุ่นมีผลมากกับแรงกระแทก

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:13:38 »
เป็นการชนซีกเดียว (ด้านที่ชนรับแรงเต็มๆ)
ห้องโดยสารดู OK ครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:15:09 »
ชอบอีกอย่างคือฝากระโปรงครับ
ไม่ทิ่มเข้าไปในห้องโดยสารเลย

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:24:11 »
ถุงลม คู่หน้า บวก ถุงลมเข่าด้านคนขับ
ทำงานหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Immortal6

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:29:35 »
ชนงี้เม็ด LED กระจายครับ
Honda Jazz GK               owned 2015
Kawasaki Ninja se 250cc. owned 2013
Honda Air blade 110cc.    owned 2010

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:34:30 »
หน้าเละยังไงขอให้เปิดประตูได้ ไม่ผิดรูปผ่านครับ  Hilux ใหม่คงได้ 5 ดาวผมเชื่อ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 11:58:49 »
Crumple Zone ทำงานได้ดีมาก ห้องโดยสารไม่เป็นอะไรเลย

แบบนี้ผมให้ผ่าน 5 ดาวครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,568
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 12:10:37 »
ฟรอนเทียร์ห้องโดยสารก็ยังเนี๊ยบเหมือนกันน่ะ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 13:30:46 »
ผมว่า ถ้าแชสซียังไม่เสียหาย เปลี่ยนแต่หัวเก๋ง(รวมของข้างใน)ก็น่าจะเอามาวิ่งต่อได้นะ


คนที่ด่าว่ารถเดี๋ยวนี้ชนแล้วบุบยับยู่ยี่แล้วบอกอันตรายรถไม่แข็งลดต้นทุน ก็ดูในรูปนะครับ นี่คือรถของ เจมส์ ดีน จากภาพรถเสียหายไม่มาก และพิสูจน์แล้วว่าไม่ได้ขับเร็วนัก ซ่อมแล้วก็เอามาใช้ต่อได้ (แต่คนไม่กล้าใช้เพราะโดนผีหลอก) แต่คนขับเสียชีวิตจนเกิดวิทยานิพนธ์เรื่อง unsafe at any speed ของ ราล์ฟ เนเดอร์ ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการรถยนต์ไปตลอดกาล

สำหรับผม ผมจะไม่ซื้อรถที่ไม่มีเข็มขัดนิรภัย และรถที่ไม่มีโครงสร้างรองรับการชนครับ เพราะผมเคย total lost มาแล้ว แต่ด้วยเข็มขัดนิรภัยกับโครงสร้างที่รองรับการชนช่วยชีวิตผมไว้

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 14:16:18 »
ท้ายคันที่โดนชน ไม่บุบไรเลย

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 14:25:15 »
ดูจากห้องโดยสารถือว่าโครงสร้างนิรภัยของ Revo โอเคเลยนะเนี่ย... ;)
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 14:57:43 »
ผลลัพท์ดูว่าผู้ขับขี่เจ็บตรงไหนบ้าง

เท่าที่อ่านคือไม่เป็นไรมาก - ผ่านครับ  ;D ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ball.design

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 15:35:39 »
โห..นี่ถ้าเป็น Isuzu คงไม่เละขนาดนี้หรอก
รู้ได้ยังงัยครับ
dbx

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 16:04:55 »
รถคันหน้าไม่ได้ยุบอะไร ทั้งที่ไม่กันชนเสริม ผมคิดว่า ไม่น่นแรงเท่าไหร่นะ เพราะเท่าเคยเห็น รถที่ชนยุบได้ขนาดนี้ รถกระบะคันหน้า ต้องมียุบหรือหักกันบ้างหล่ะ

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 17:51:07 »
เสียดายรถ
นี่ไงครับ  ผลงานนักซิ่งกระบะส่งของ
เจอบ่อยมากที่ขับเร็วโดยที่ติดหลังคาเหล็กทรงสูงที่ต้านลมมากๆ และมักจะไม่ใช้ไฟสัญญาณเลี้ยวในการเปลี่ยนเลน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 19:01:13 »
โดนเจิมซะแล้ว

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 19:35:03 »
ดูแล้วน่าจะเป็นคันสุดท้าย น่าจะใช้คำว่า เล่นคนอื่นซะแล้ว ไปโดนคนอื่นให้แล้ว หรือทำคนอื่นแล้ว แทนโดนซะแล้วนะครับ... ดูแล้วเหมือนไปกระทำคนอื่นมากกว่าโดนกระทำ ... สรุปโครงสร้างดี แต่เบรคไม่ทัน อ้าวงี้ ลงไปปปปป (คำถามสายฟ้าแล๊ป) (เอาฮานะครับ)
Honda City 03'
Mazda 323 Astina 91'
Honda City 12'
Ford Escape 03'
Mitsubishi Space Wagon 04'

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 21:03:12 »
ห้องโดยสาร โครงสร้างดีอยู่เลย โดนน้อย
อยากรู้ความเร็วที่ปะทะกันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
Re: REVO โดนแล้วครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 22:57:51 »
ลักษณะชนเสยท้ายเค้าแบบนี้ คันที่โดนเสย ท้ายไม่ค่อยเป็นไรมากหรอกครับ แต่คันที่มุดน่ะจะเป็นมากกว่า Revo ยิ่งหน้าแหลมๆอยู่ด้วย 555 แต่ดูทรงแล้วถือว่าโครงสร้างห้องโดยสารไม่ผิดรูปเลย ยอดเยี่ยมครับ :)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================