ยังมีแน่ๆ ครับ บางศูนย์เซลล์ขี้เกียจติดต่อบริษัทแม่ อาจจะมีไม่มีมาร์จิ้นส่วนต่าง
เลยไม่อยากขาย ไม่อยากทำยอด หรือมีรถรุ่นอื่นค้างในสต็อคระบายไม่ออก หรือฟังคนอื่นมาขี้เกียจไม่โทรเช็ค
ตอนผมออกเมื่อต้นปี เข้าไปถามถามมา 4 ดีลเลอร์ แม้กระทั่งศูนย์ใหญ่ๆ ตรงถนนหลัก กทม. ยังบอกว่าเลิกผลิต
แต่พอผมไปถามศูนย์ที่ออกรถมา (ศูนย์เล็กๆ) บอกมีรถเลยแค่รอส่งมอบ
เซลล์เค้าบอกมาตรงๆ ว่ารุ่นนี้เค้าไม่ได้ค่าคอมส่วนต่าง
แต่ลูกค้ามาถามเราก็ต้องติดต่อถามให้
ดังนั้นเอาที่ชัวร์ต้องถามบริษัทแม่ ซึ่งก็เห็นอยู่ว่ายังมีรถแน่ ๆ ครับ
ไม่ต้องมโนหรือคิดกันไปไกล เรื่องจริงยังไงก็คือเรื่องจริงครับ
ถ้าอย่างนั้นการตลาดก็ยิ่งแย่ใหญ่สิครับ เอาสินค้าดีๆออกมาขายแต่คนขายไม่อยากขายจะออกมาทำไม ผมละไม่เข้าใจจริงๆเลย
ถูกครับ ตามนั้น เซลส์บอกผมว่าไม่มีมาร์จินให้ระบายรถครับ ผมก็ถามย้ำแล้วนะว่า ตัวปกติจ่ายสดลดตั้ง 1xx,xxx
เจ้านี่ขาย Limited ไม่ออก แล้วจะไม่กล้าปล่อยกันอีกหรือ? ถ้ามันลงไป 950,000 ผมว่าออกหมดนานแล้ว
ของมันจะดีจะแย่ ถ้ามันถูกพอมันก็ขายได้ครับ ความดีงามมันไม่ใช่ไม่มี
แค่มันอินดี้และยึดติดตามสไตล์ยี่ห้อนี้ แก้ไม่หายซักที
แถมอินดี้ก็ไม่สุดเหมือนมาสด้า จะดีปกติให้สุดแบบฮอนด้า-โตโยต้าก็ยังทำไม่ได้
จะพรีเมียมไปเลยก็ดันหลงเซกเมนต์ตั้งแต่ทีด้า เอาปลื้มมาไม่ปลื้มเล่นอีก นี่แหละฮะ
เปลี่ยนชื่อแล้วก็ไม่ช่วยอะไร เวรกรรมของนิสสันเขาล่ะ