สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ

Auto

สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ    เอาความจริงเข้าว่า คนส่วนใหญ่จะซื้อรุ่น 2.4 และ 2.8 ขับ2wd      กันเป็นส่วนใหญ่ใช่หรือไม่   Option หลายๆ ตัวมันจะมาพร้อมกับรุ่น Top 4x4  อยู่แล้ว        แต่รุ่นที่แล้วคนยังซื้อขับ 2  แม้จะอธิบายหลายครั้งว่าให้ซื้อขับ 4wd  ดีกว่า  แต่ยอดจำหน่ายก็สู้รุ่น 2wd ไม่ได้ 

  ครั้งก่อนก็เชนกัน คนวิจารณ์เยอะ 4wd fulltime  เอามาทำไมกินน้ำมัน   แต่คราวนี้แปลก  ปี 2015 ใส่ part time  มาให้ทางโตโยต้ากลับโดนป่าเปิดเปิงไปหมด         หรือโลกมันกลับตาลปัตรแล้วเนี่ย



holahola66

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 17:36:57 »
2.8 ขับสี่เพิ่มจากขับสองมาหลักหมื่นเองนะครับ เป็นผมก้อเล่นขับสี่ไปเลย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Nikle_pk

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 17:41:03 »
เชื่อมั้ย เมื่อวานผมไปลองขับ Fortuner ใหม่มา

หลังจากได้ลองขับ ผมกลับอยากได้ Everest ขึ้นมาซะอย่างงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2015, 17:43:19 โดย Nikle_pk »
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



dht_tubes

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 17:42:39 »
เชื่อมั้ย เมื่อวานผมไปลองขอบ Fortuner ใหม่มา

หลังจากได้ลองขับ ผมกลับอยากได้ Everest ขึ้นมาซะอย่างงั้น

มันฟีลประมาณไหนหรอครับ ช่วยขยายความซักนิด



zuntos

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 17:43:13 »
ราคาต่างจากตัวรองท๊อปแค่ 7 หมื่น ไม่แปลกที่คนจะเอามาเทียบกันครับ



Nikle_pk

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 17:50:21 »
เชื่อมั้ย เมื่อวานผมไปลองขอบ Fortuner ใหม่มา

หลังจากได้ลองขับ ผมกลับอยากได้ Everest ขึ้นมาซะอย่างงั้น

มันฟีลประมาณไหนหรอครับ ช่วยขยายความซักนิด

ก่อนหน้านี้ผมเองใช้ Fortuner โฉมปี 2005 ครับ ใช้มาได้ราวๆ 2 ปี
หลังจากที่ได้ไปลอง Fortuner ตัวใหม่เมื่อวานยอมรับครับว่ามันดีขึ้น
กว่าตัวที่ผมเคยมีมากๆ แต่มันก็ไม่ได้ดีถึงขั้นที่จะทำให้ผมอยากได้นะ
ช่วงล่างดีขึ้นแต่ก็ยังแข็งกระด้างมีอาการสะเทือนที่เบาะแถวสองเล็กน้อย
แม้เบาะจะนั่งสบายขึ้น แต่ผมว่าเบาะมันแข็งนั่งแล้วเมื่อยหลัง อัตราเร่งดีทีเดียวครับ
ตีนต้นช่วงออกตัวผมว่ามันพุ่งดี พุ่งมากกว่าตัวที่ผมเคยใช้นะ แต่พอความเร็วกลางๆ
เหมือนจะแรงขึ้นแต่ก็ไม่ได้ดึงดีอะไรขนาดนั้น ความเร็วสูงผมไม่ได้ลองนะครับ
ตัวที่ลองคือ 2.8 Top 4x4 ครับ และยิ่งมาลองกาง spec เทียบกับ Everest ผมกลับ
มองว่า Everest มันน่าใช้กว่าด้วยอุปกรณ์ด้านต่างๆที่มีให้มากกว่าในราคาที่เท่าเทียมกัน
ส่วนตัว ตอนนี้ ตัด Fortuner ออกจากรายการเรียบร้อย รอแค่ลองขับ Everest และ Pajero sport
ล่ะครับ ว่า 1 ใน 2 คันนี้ คันไหนจะทำได้ดีกว่า ก็คงเลือกชี้เป้าไปที่รุ่นนั้นเลยครับ

ปล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ คนเรามันชอบไม่เหมือนกันน่ะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Eddy5659

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 17:51:57 »
พี่ auto เองก็เคยไม่พอใจที่เปลี่ยนจากขับ 4 full time เป็น ขับ 4 part time ไม่มี diff lock ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าไม่ผมก็ขออภัยด้วยครับ

ถ้าถามผม รุ่นเดิมขับสี่ตลอดทำให้กล้าอัด กล้าไปมากขึ้น ทั้งๆที่ช่วงล่างก็ไม่ใช่จุดเด่น แล้วรุ่นใหม่เป็นยังไงครับ เกิน 120 นี่โล่งๆ หวิวๆ ชอบกล แต่อาจจะเป็นเรื่องดีที่จะเห็น fortuner ขับจี้ตูดลดลง

รถมันควรพัฒนาไปข้างหน้า นี่กลับลดเทคโนโลยี ผมถามจริงๆ ไม่คิดกันบ้างเหรอว่าโดนเอาเปรียบอยู่ ผมลูกค้าประจำโตโยต้าสิบกว่าปีแล้วยังโมโหเลย ขายแพงเท่าแต่เทคโนโลยียังกะรถคนละยุค ที่สำคัญคือระบบขับเคลื่อนสู้กระบะที่ขายในประเทศไม่ได้ มีแต่โหมโฆษณา ทำไมเราไม่เรียกร้องให้เขาทำรถดีๆหละครับ แบบที่ส่งขายเมืองนอก ต้องก้มหน้าก้มตาใช้รถที่มันลดต้นทุนแต่ขายแพงอย่างนี้กันทำไม ก็เห็นกันอยู่ว่าเป็นยังไง ขายได้เยอะ กำไรเยอะ ไหนจะโรนัลโด้ เนย์มา ฯลฯ กับอีกหลายต่อหลายคนที่คนซื้อโตโยต้าต้องไปช่วยจ่ายค่าตัวคนเหล่านั้น แทนที่จะเป็นต้นทุนด้าน R&D แล้วเราจะมาพูดกันทำไมว่ารถดีๆคนไทยไม่ได้ใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2015, 06:52:11 โดย Eddy3585 »
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



capton

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 18:00:35 »
เห็นด้วยเลยครับ

แต่ผมขออนุญาตสงสัยด้วยครับ ว่า ทำไมฟอร์จูนเนอร์ ไม่ใส่ออฟชั่นกะระบบมาให้พอๆกับ เอเวอร์เรส
อาจไม่ถึงกับต้องใส่ หลังคาแบบเอเวอร์เรส ทั้งๆที่ก็ขายดีกว่า ต้นทุนในการผลิตน่าจะน้อยกว่า
จะบอกว่าไม่ให้นู่นให้นี่ เพราะทำราคาลงมาแข่งกะเอเวอร์เรส ไม่รู้ว่ามันจริงหรือป่าว หรือว่าต้นทุนที่แพงๆมันอยู่ที่โฆษณา

เป็นผมนะ จะออกออฟชั่นมาให่พอๆกัน ขายราคาเท่ากัน ออกขายก่อน เผลอๆคนที่รอเอเวอร์เรส หรือปาเจโร่
อาจเปลี่ยนใจ หรือคนที่ไม่เคยสนโตต้าเลยแบบผม อาจจะกลับมาเลือกมันซะที เพราะกว่าจะได้ออฟชั่นที่เหมือนชาวบ้าน
ก็ใกล้ๆจะตกรุ่นทุกที ซื้อก่อน ก็หล่อก่อน แต่ก็เจ็บกว่า

ปอลิง แค่ความเห็นโง่ๆของผมนะครับ



pheet

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 18:12:15 »
ไปลองมาละเหมือนกันครับ รู้สึกยังไม่โดนครับ เบาะตอน3ก็ยกแขวนแบบเดิมเซ็งมากๆ



JONNY

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 18:17:56 »
ระดับโลกเขาเป็นคู่แข่งกัน
บ้านเราฟอร์จูนเนอร์อาจขายดีกว่า
แต่ระดับโลกเอเวอเรสอาจขายดีกว่า


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2015, 18:42:11 โดย Mark Wahlberg »



secrecyguy

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 18:59:20 »
ในราคานี้ 1.599 มันแพงเกินไป เมื่อเทียบกับสิ่งที่ให้มา ที่จริงโตน่าจะเรียนรู้กับยอดขายของเเคมรี่มากกว่านี้นะครับ








basboths

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 19:01:26 »
ระบบขับ 4 ห่วยกว่าตัวเก่า แถมห่วยกว่า revo (ระบบขับ 4 เอามาวิ่งบนถนนดำความเร็วสูงๆ ก็ไม่ได้เดี่ยวจะแหกโค้งเอา ใช้วิ่งได้แต่ทางดิน แถมจะเอาไปลุยก็ลุยสู้ revo ไม่ได้) + คู่แข่งจัดเต็มกว่าเยอะ + ราคาที่สูงโดด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2015, 19:06:33 โดย basboths »



tierak

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 20:05:51 »
อาจจะด่ากันเยอะเฉพาะในนี้แหละครับ(HLM) แต่ส่วนใหญ่แล้วคงไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าใหร่   เผลอๆ ตัว 4x4 โฉมนี้อาจขายดีกว่าตัวเก่าก็ได้ เพราะมันเลือกใช้ได้ทั้ง 4x2 หรือ 4x4  ซึ่งจะทำให้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (ที่คนไทยให้ความสำคัญที่สุด 555)




SM.

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 21:08:18 »
ไปลองมาละเหมือนกันครับ รู้สึกยังไม่โดนครับ เบาะตอน3ก็ยกแขวนแบบเดิมเซ็งมากๆ

เรื่องเบาะแขวนแบบเดิม ผมเห็นด้วยมากๆ ยุคนี้น่าจะเป็นเบาะพับเรียบไปกับพื้นได้แล้ว ไม่ว่าด้วยไฟฟ้า หรือกลไก



baeyongcai

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 21:12:18 »
เดี่๋ยวนี้ข้อมูลข่าวสาร ถึงกันหมดครับ
เลยทำให้คนรู้มากขึ้นว่า ในราคา 1.599 ล้านนั้นแพงหรือไม่อย่างไร ถ้าเทียบกับจำนวนเงินที่จ่ายไป
อย่าลืมนะครับว่า อีกค่ายหนึ่งให้จัดเต็มพอพอกับรถที่ส่งออก ชนิดที่ว่าแทบจะเหมือนกันทั้งคันต่างที่ออฟชั่นที่เป็นออฟชั่นจิงๆ
แต่ อีกค่ายหนึง
Rear Diff Lock หาย,
Rear Disc Brake หาย,
5 Links Rear Suspension หาย เป็น 4 Links Rear Suspension





arya

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 21:50:20 »
ต่อให้ fortuner ใส่ option มาเหมือน everest ผมว่าก้อโดนด่าอยู่ดีนะ

เช่น เหล็กบางกว่า โช๊คห่วย หนังกระจอก สีหนังเห่ย

เหมือน ที่เค้าว่า

ไม่มีใครมานั่งว่าขอทานหรอก คนที่จะโดนว่าคือ king น่ะแหล่ะ



baddream11

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 21:58:49 »
คนที่ไม่ใช่ แม้หายใจ ยังโดนด่า :-*



lexus

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 22:04:53 »
ชอบoptionหวือหวา ชอบเสี่ยงไปFord
ชอบเรียบๆ ชอบทนๆไปForturner

ระบบเยอะ ไฟฟ้าเยอะ เวรามันรวนหรือมันเสีย คุณมั่นใจ0ฟอร์ด หรือโดโยต้ามากกว่ากัน




unseen

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 22:15:08 »
มีตัง  จัด everest  ไม่คิดมากเลย 



M-Titan Man@NacT

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 22:34:55 »
จะถูกจะแพง เป็นเรื่องสิทธิของบริษัทรถ
แต่ในเมื่อ เป็น ppv ที่ราคาสูงที่สุด 1.6 ล้าน แต่

ไม่มี Rear Diff Lock
ไม่มี  Disc Brake หลัง
ไม่มี panoramic roof เหมือนคู่แข่ง
full time 4wd กลายเป็น part time

ก็ลองคิดดูแล้วกันครับ ว่าจะยอมเอาคำชมหรือ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2015, 23:59:41 โดย M-Titan Man@NacT »



chinjung

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 22:47:13 »
ต่อให้ fortuner ใส่ option มาเหมือน everest ผมว่าก้อโดนด่าอยู่ดีนะ

เช่น เหล็กบางกว่า โช๊คห่วย หนังกระจอก สีหนังเห่ย

เหมือน ที่เค้าว่า

ไม่มีใครมานั่งว่าขอทานหรอก คนที่จะโดนว่าคือ king น่ะแหล่ะ

+1 เชรดดดดดด



kiwiwi

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 22:56:18 »
ตอน 4x4 ตลอดเวลาในตัวแรก คนก็บอกว่าเปลืองน้ำมัน
มาคราวนี้ก็บอกว่าห่วยลง

เอาใจยากนะครับใจคน






MUK

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 23:23:03 »
น่าจะเทียบกันตรงๆ กับ Everest ครับ ราคาเท่ากันแต่ Everest ให้ 4WD มาแบบครบถ้วนทั้งระบบหลักและระบบช่วยเสริมเลย อ้าวแล้วพี่โต ทำไมไม่ให้มาหละ ราคาก็แสนแพง ให้มาแค่เลือกขับ ได้ 2 หรือ 4 พอไปสี่ อ้าว ตัวช่วยหายไปหมดอะไรประมาณนั้นมั้งครับผม น่าจะเพิ่มอีกรุ่นเป็น Full time ขายเป็นตัว Top สุด และก็ใส่มาให้ครบๆ แล้วก็ ตัวเลือกแบบ 4*4 ก็เป็นตัวรองอีกสักรุ่นก็ได้ครับ ตัว Top ปัจจุบันขายถูกลงไปอีกสัก 1 แสนครับ
 :)





Joe NG

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 23:37:07 »
ถ้าในตัว  4x4 จัดมาให้ตามนี้ มันก็จบแล้ว

2H-4H(full time)-4H(lock)-4L(lock) 

ส่วนเรื่อง 5 link กับ 4 link มันก็อันเดียวกันนะแหละ  ต่างกันแค่การนับกับไม่นับ link ท้ายที่เป็น กันเซ



Slipknot`

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 23:46:09 »
ส่วนตัวผมว่า FT อย่างเดิมแหละดีแล้ว

เพราะช่วงล่างเดิมมันกระจอก ขนาด FT ยังสู้ 2WD อย่าง PJS ไม่ได้เลย
แต่มันก็แปลกที่บอกกินน้ำมัน แต่ก็ยังเป็น FT ที่กินน้อยกว่า 2WD ของ PJS









Auto

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 00:46:48 »
พี่ auto เองก็เคยไม่พอใจที่เปลี่ยนจากขับ 4 full time เป็น ขับ 4 part time ไม่มี diff lock ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าไม่ผมก็ขออภัยด้วยครับ

ถ้าถามผม รุ่นเดิมขับสี่ตลอดทำให้กล้าอัด กล้าไปมากขึ้น ทั้งๆที่ช่วงล่างก็ไม่ใช่จุดเด่น แล้วรุ่นใหม่เป็นยังไงครับ เกิน 120 นี่โล่งๆ หวิวๆ ชอบกล แต่อาจจะเป็นเรื่องดีที่จะเห็น fortuner ขับจี้ตูดลดลง

รถมันควรพัฒนาไปข้างหน้า นี่กลับลดเทคโนโลยี ผมถามจริงๆ ไม่คิดกันบ้างเหรอว่าโดนเอาเปรียบอยู่ ผมลูกค้าประจำโตโยต้าแบบผมเองยังโมโหเลย ขายแพงเท่าแต่เทคโนโลยียังกะรถคนละยุค ที่สำคัญคือระบบขับเคลื่อนสู้กระบะที่ขายในประเทศไม่ได้ มีแต่โหมโฆษณา ทำไมเราไม่เรียกร้องให้เขาทำรถดีๆหละครับ แบบที่ส่งขายเมืองนอก ต้องก้มหน้าก้มตาใช้รถที่มันลดต้นทุนแต่ขายแพงอย่างนี้กันทำไม ก็เห็นกันอยู่ว่าเป็นยังไง ขายได้เยอะ กำไรเยอะ ไหนจะโรนัลโด้ เนย์มา ฯลฯ กับอีกหลายต่อหลายคนที่คนซื้อโตโยต้าต้องไปช่วยจ่ายค่าตัวคนเหล่านั้น แทนที่จะเป็นต้นทุนด้าน R&D แล้วเราจะมาพูดกันทำไมว่ารถดีๆคนไทยไม่ได้ใช้
  ผมหมายถึงคนทั่วไปนะครับ   เห็นบ่นกันจังทั้งที่รุ่นที่แล้ว  4wd แพงกว่า 2wd  70,000  บาท  แต่ลูกค้าในคลับ fortuner  และคนทั่วไปกลับเทใจไปเลือก 2wd กันตรึม   ทั้งที่มีคำทัดทานจากคนในเวปหรือผมเองก็เคยเขียนไปในเวปว่ามันไม่น่าเลือกเลย   แต่คนก็ยังเลือก 2wdกันเยอะกว่า

    ถ้าส่วนตัวผมเองผมไม่ลงไปเลือกรุ่น 2wd อยู่แล้วผมผ่านประสบการณ์การใช้มาก่อน จึงคิดว่าไม่คุ้มถ้าจะเลือก 2wd   ครับขนาดกระบะที่บ้านผมซื้อมารุ่นหลังน้องผมเอาไปขายของตลาดนัดยังเลือกเป็น Vigo 4x4  เลย

เรื่องเรียกร้องผมเองก็เรียกร้องอยากได้ทั้ง Heater  ในรถฟอร์จูเนอร์เพราะแอร์มันไม่สมประกอบจริง ๆ  เหมือนโดนแหกตายังไงก็ไม่รู้    ( ซึ่งเขาก็แก้ไขมาในรุ่นนี้ )   ดิสค์เบรคน่ะมันก็คู่ควรจริงเพราะว่าคนใน Fortuner  ที่เอาไปใส่ดิสค์เบรคหลังของ Prado   ฟิลลิ่งการเบรคมันเปลี่ยนไปจริง  ๆ      Rear Diff lock  ผมก็เรียกร้องมาตลอด ถ้า 4wd มันไม่มีก็เหมือนกลายเป็นรถ ขับ 2 ล้อธรรมดาคันนึงยามไปลุยออฟโรด  จริง  ๆผมอยากได้ทั้งเรดาห์  ซันรูฟหรือหลังคาพาโนรามิกไปเลย
ถ้า Fortuner  รุ่นนี้ไม่มี option ที่กล่าวมาผมก็ไม่ซื้อหรอก    ผมใช้ Fortuner 4x4  คันเดิมต่อไปดีกว่า  เหมือนที่บางท่านว่า คือมันไม่ได้มีความอยากได้ถึงขนาดต้องเปลี่ยนรถ  ถ้ารถมันมีมาแค่นี้   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2015, 00:53:15 โดย Auto »



prysakol

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 00:56:28 »
ถามแบบไม่รู้เลยนะครับ

ถ้าเราหมุนให้มันเป็น 4H. ขับสี่

มันจะต่างยังไงกับ ขับสี่Full time อะครับ

สงสัย



recycleman

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 01:10:38 »
ผมยังไม่สัมผัสตัวจริงของจูนใหม่เลย แต่เพื่อนผมกำลังจะออกรถแนวนี้มันไปดูจูนก่อนเลยเป็นตัวแรก ผมคิดว่ามันคงจบที่จูนนี่แหละเพราะด้วยที่บ้านมันก็เล่นแต่รถตลาดไม่โตก็ฮอนอยู่แล้ว แต่ผิดคาดครับ มันถามมีตัวไหนน่าเล่นอีกไหมรถแนวนี้ ผมบอกลอง ev ไหมหละ มันก็ส่ายหัวทันทีเพราะที่บ้านมันคงไม่เอาด้วยแน่นอนกับแบรนด์ที่ยังเอาแน่เอานอนกับชะตากรรมหลังจากซื้อไปแล้ว cx5 ก็คับแคบไปอีก psใหม่ก็ยังไม่ออกมันก็บอกไม่รอเพราะรีบใช้ ผมเลยแนะนำxtrailดู ดูไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็จองเลยจบ ผมเลยถามว่าทำไมงวดนี้มาเล่นนิสสันแบบง่ายซะงั้นเลย มันก็บอกจูนใหม่ดูเป็นรถที่เอาเปรียบคนซื้อเกินไปหน่อย ถามว่าชอบไหมก็ชอบน่ะ แต่การขึ้นราคาแบบงงๆโดยที่ออฟชั่นบางจุดที่ควรมีกลับไม่มี บางจุดก็ยังไม่คิดพัฒนาให้ทันยุคทันพวก ในเมื่อต้องจ่ายเงินหลักล้านทั้งทีทำไมเราต้องเอาแค่แบรนด์ ทำไมมองถึงตัวโปรดักส์ว่ามันสมกับราคารึเปล่า บางทีจุดเล็กๆน้อยๆบางจุดที่โตโยต้าคิดว่าไม่ใช่สิ่งสำคัญใหญ่โตอะไรตัดได้ก็ตัดไป แต่คนเป็นลูกค้าไอ้จุดเล็กๆน้อยๆที่มองข้ามกันนี่แหละครับที่ทำเอาหลายคนเปลี่ยนใจกันไปเยอะแล้ว ฝากไว้ให้ไปคิดดูครับ



Auto

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 01:29:33 »
ถามแบบไม่รู้เลยนะครับ

ถ้าเราหมุนให้มันเป็น 4H. ขับสี่

มันจะต่างยังไงกับ ขับสี่Full time อะครับ

สงสัย
ถ้าเป็น part time มันล็อคเพลาหน้าหลังแบบ 50:50  กำลังอออกไปทางลุยเล็กน้อย  ใช้ทางปกติมันขืนหรือขัดขืน
    แต่ถ้า      เป็น fulltime  จะมี center differential คือใช้ Limited torsen  ที่เพลากลางแบ่งกำลังไปแต่ละล้อและหน้าหลังอย่างฟอร์จูนแบ่งไปหน้า 30-40  ด้านหลัง 60-70  เพื่อให้การขับขี่ทางเรียบ ทางฝุ่นทางลื่นเสถียรและสมบูรณ์แบบมากขึ้น
แต่ถ้า 4wd fulltime fortuner  4H  จะเป็นแบบนั้นในการขับปกติ   แต่ถ้า 4L  จะเป็นเหมือน 4H  ของ part time   
ถ้า part time เวลาปกติต้องมาอยู่ที่ 2H 

แต่เชื่อไหมขนาดอธิบายแบบนี้  คนซื้อฟอร์จูเนอร์รุ่นก่อนยังแห่ซื้อรุ่น 2wd  กันเยอะ ขนาดผมบอกฟิลลิ่งจะได้เพียงกระบะต่อหลังคานะเพราะเป็นแค่ขับ ล้อหลังแบบ ปิคอัพ 2 ล้อ คนซื้อเขาบอก  เขาเอาเท่าเนี๊ยะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2015, 02:06:20 โดย Auto »



NoName__???

Re: สงสัยและแปลกใจทำไมคนจึงวิจารณ์ New Fortuner 4x4 กันเยอะ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 03:04:30 »
ผู้บริโภคน่าจะดัดนิสัย เอาเปรียบของเจ้าตลาดบ้างเนอะ ยิ่งไปสนับสนุนก็ยิ่งลดต้นทุนลงทุกวัน