ถ้าได้ 8 speed ของ aisin บริษัทลูกของ toyota แต่ toyota ให้ 6 speed ผมเคลือง toyota นะ
ถ้า Aisin เป็นบริษัทลูกของโตโยต้า
แปลความง่ายๆกันเลยก็คือ โตโยต้าให้มิตซูเป็นหนูทดลองยา
...นั่นหมายถึง อย่างเร็วสุดๆ 3ปีและอย่างช้าสุดก็ 5 ปีต่อจากนี้ ftn จะได้เกียร์ลูกนี้ใช้
และลูกค้าที่ใช้ ปาปอดใหม่นี้ก็อยู่ในสภาวะ"กลุ่มเสี่ยง" ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าโชคดีไป
แต่ถ้ามี ก็เหนื่อยหน่อย แต่ไม่รู้จะเหนื่อยเท่า dual clutch หรือเปล่า
แต่ถ้ามองลึกอีกนิด สองค่ายญี่ปุ่นร่วมมือกัน นี่ก็เป็นการแย่งกระแสของคู่แข่งต่างทวีปเลยทีเดียว
ความคิดแบบนี้ไม่มีอยู่ในวงการอุตสหกรรมครับ
คิดเล่นๆได้
ก็คิดเล่นๆน่ะครับ
แต่ก็แอบเอาพวกข้อมูลเก่าๆที่เคยอ่านๆเจอในข่าวที่ผ่านๆมาของ hlm มาปนความคิดนี้อยู่บ้าง
เช่น สมัยนึงที่ mitsu และ mb เคยร่วมกันพัฒนาเครื่องฉีดตรง
และมิตซูเองก็เอาไปลองใส่ใน galant เป็นเจ้าแรกๆ ต่อมา mb จึงค่อยเอาเทคโนโลยีนี้มาใช้อะไรทำนองนั้น
หรือแม้แต่คอมมอนเรลเอง ก็มีการทดลองแบบนี้อยู่เหมือนกัน แต่จำเนื้อข่าวไม่ค่อยได้แล้ว