ผู้เขียน หัวข้อ: คนไทยผลิตรถคุณภาพดีส่งขายประเทศอื่น ส่วนตัวเองได้ใช้แต่ของด้อยสเปคห่วยกว่า  (อ่าน 15459 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าคิดจะปิดกั้น ไม่รับฟังความเห็นของคนอื่น
ถ้าคิดว่า ยังไงๆ คนไทย ก็ซวย และเป็นเบี้ยล่างอยู่ร่ำไป

ผมของดแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ครับ

ิเบื่อมาก กระทู้แบบนี้  5 ปีผ่านไป ก็ยังคงมีกระทู้แบบนี้เหมือนเดิม
ไม่เห็นจะมีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ไอ้คนทำงาน แม่งก็พยายามแทบตาย
แต่สุดท้าย มุมมองผู้บริโภค ก็ยังไมยอมเปลี่ยน

ตกลง บริาษัทรถไม่ยอมเปลี่ยน หรือวิธีคิดผู้บริโภค มันไม่เปลี่ยนกันแน่???

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ผมว่าสังคมไทย ตอนนี้มัน ป่วย มากก เลยคับ

ยิ่งบนออนไลน์แล้ว คนเราสามารถแสดงตัวตน เค้าออกมาโดยไม่แคร์ ถึงสิ่งที่ตามมา

พวกโลกแคบ มองโลกในแง่ร้ายตลอด ช่างจับผิด กลัวคนอื่นเอาเปรียบ ว่าคนอื่นไม่ดี กลัวเค้าได้ดีจนขี้อิจฉา อยากอวดรู้ อยากทำตัวเป็นพวกตะวันตกรักษาสิทธิ์ตัวเองจนเลยขอบเขต

เรามาช่วยกัน ทำให้สังคม มีแต่คนที่รู้จัก มองโลกในแง่ดี  ถ้อยทีถ้อยอาศัย แบ่งปัน เอื้อเฟื้อ กันมากๆขึ้นดีไหมคับ ซึ่ง สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งดีของประเทศเรามานาน แต่มันกำลัง หายไป เนื่องจาก เรารับ แต่สิ่งที่คิดว่าดี ทั้งๆที่ มันไม่ดีเข้ามา โดยขาดการไตร่ตรอง ใช้ปัญญา

การชื่นชมคนอื่น ไม่ทำให้คุณตายหรอกครับ มันมีแต่จะจรรโลงให้โลกใบนี้ น่าอยู่ขึ้น การที่คุณบ่นถึงแต่สิ่งไม่ดีของตัวเอง และคนอื่น ทั้งหมด มันจะกลับมาหาตัวคุณเองนั่นล่ะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,768
    • อีเมล์
ลองดู ราคา กะบะ ต่างประเทศแล้วยังครับผม

ทำไมคุณ มีความคิดเช่นนี้

รถ spec เดียวกับตัวนอกมีครับ

ว่าแต่ พอมีแล้ว คุณจะซื้อไหม เค้าไม่ได้ห้ามซื้อครับ

ซื้อ สิ ซื้อเข้าไป ตัว Top

คุณ ภาพ นะไม่ได้ต่างหรอก
ที่ต่างนะคือ Option



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2015, 08:16:17 โดย mamaman »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,106
ปัญหาคือ คนควบคุมราคา และอ๊อฟชั่น คือ ผู้ประเทศเทศผู้ให้กำหนดแบรนด์ครับ
ประเทศเราเป็นแค่ฐานการผลิต เราไม่มีอำนาจไปกำหนดราคารถได้
คนที่จะกำหนด โน่นครับ บริษัทแม่..... คุณต้องไปถามเขาดูครับ


ออฟไลน์ Direct

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
เข้ามาเห็นด้วยกับ จขกท.ครับ
ถ้าใครเคยสัมผัสรถยนต์รุ่นเดียวกันเมื่อเทียบใน ประเทศไทย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สเปน ฯลฯ จะได้เห็นตั้งแต่ความแตกต่างตอนที่
รถมันประกอบออกมาเป็นคันๆ ระบบช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ ออปชั่นต่างๆ แตกต่างอย่างชัดเจน

พอมองให้ลึกเข้าไปก็จะเป็นเรื่องของความซีเรียสในการประกอบ รถไทยไม่ได้ซีเรียสมาก เมื่อเทียบกับ ตปท. ที่มีกฏหมายในการควบคุม
อย่าว่าแต่การประกอบเพียงอย่างเดียวเลยครับ การทำสี การเชื่อมโลหะ แม้กระทั่งตัว Material ที่เอามาทำรถยนต์ก็ต่างกันมากมาย

ผมจะยกตัวอย่างแค่การเชื่อมแล้วกันนะครับ : ในบางประเทศ เขาจะมีกฏหมายควบคุมการเชื่อมโลหะว่า จุดไหนที่ "จำเป็น" ต้องมีบ้าง
รู้ไหมครับ รถนอกการเชื่อมประตู ตัวถัง จุดที่จำเป็นบางจุดมีมากกว่า 4 จุดขึ้นไป ขณะที่ประเทศไทยมีแค่ 1 หรือ 2 เท่านั้น
แต่ผู้บริโภคจะรู้หรือไม่? เพราะสุดท้ายแล้วรถออกมาเป็นคัน ไม่มีใครเห็นรอยเชื่อมหรอกครับ หลายๆครั้งที่เกิดปัญหาของเสียงดังบ้าง
เอาเข้าศูนย์ช่างแก้ไม่หายบ้าง เป็นปัญหาเรื้อรังระยะยาว ไม่ใช่เพราะการประกอบเพียงอย่างเดียวนะครับ จุดเชื่อมต่างๆก็ส่งผล
แล้วเวลามีปัญหาขึ้นมา การตรวจสอบมันไม่ครบหรอกครับ รถบางคันหลุดออกไปขายเยอะแยะแล้ว แต่ผู้บริโภคเข้าใจกันเองว่า
รถมันผ่านการตรวจสอบมาทุกๆคัน อย่าลืมนะครับว่า เราผลิตรถส่งขายในประเทศ และนอกประเทศ ยิ่งประเทศไหนขายยาก
เรายิ่งต้องเอากำลังคนไปตรวจสอบในประเทศนั้นๆ เยอะกว่าประเทศที่ขายได้ง่ายกว่า จริงมั๊ยครับ?

และอีกหลายๆเรื่องที่ ตปท. ใช้อุปกรณ์ต่างๆมาเป็นพื้นฐานของรถทุกรุ่น ขณะที่บ้านเรายังด้อยเรื่องนี้ครับ

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 354
    • อีเมล์
ผมว่าจริงๆแล้วอำนาจทั้งหมดมันอยู่ที่มือผู้บริโภคครับ

ถ้าไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ เงินทั้งหมดอยู่ในมือของท่าน

ว่ากันต่อ

ลูกค้าทางยุโรป,อเมริกา ทางนั้นเงินเค้าหนา เค้าไม่มาสนรถถูกๆเหล็กบางๆหรอกครับ เค้าสามารถซื้อรถดีๆตั้งสองสามคันได้

ส่วนลูกค้าทางประเทศที่ 3 ที่เกินครึ่งยังใช้เดือนชนเดือนอยู่นั้น เค้าต้องการใช้รถที่ประหยัดทุกอย่างตั้งแต่ค่าซื้อยันค่าซ่อม
ดังนั้น ทางผู้ผลิตก็เลยต้องลดต้นทุนลงมาให้ได้มากที่สุดโดยไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกโดนเอาเปรียบ  ดังนั้นรถบ้านเราจึงได้รู้สึกขาดๆเกินๆ
ิอย่างที่เว็บ headlight เห็นเนี่ยล่ะครับ

สรุปแล้ว "เงินอยู่ในมือของท่าน ไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ"

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
สำหรับประเทศไทย ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อย่าหวังเลยครับกับมาตรฐานความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ออฟไลน์ Tee+...Lek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
ถ้าคิดจะปิดกั้น ไม่รับฟังความเห็นของคนอื่น
ถ้าคิดว่า ยังไงๆ คนไทย ก็ซวย และเป็นเบี้ยล่างอยู่ร่ำไป

ผมของดแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ครับ

ิเบื่อมาก กระทู้แบบนี้  5 ปีผ่านไป ก็ยังคงมีกระทู้แบบนี้เหมือนเดิม
ไม่เห็นจะมีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ไอ้คนทำงาน แม่งก็พยายามแทบตาย
แต่สุดท้าย มุมมองผู้บริโภค ก็ยังไมยอมเปลี่ยน

ตกลง บริาษัทรถไม่ยอมเปลี่ยน หรือวิธีคิดผู้บริโภค มันไม่เปลี่ยนกันแน่???


ผมเห็นด้วยกับคุณ J!MMY เรื่องนี้เลยครับ

โดยส่วนตัวแล้ว เมื่อเทียบกับ 10 ปีที่ผ่านมา เรื่องความปลอดภัยในรถยนต์ เรามาไกลมากแล้วนะครับ

ปัจจุปัน ABS ถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของกระบะทุกรุ่น และเริ่มจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถขนาดเล็กแล้ว

สำหรับคนที่บ่นๆ เรื่องความเท่าเทียมกัน ลองมองในมุมของ "ผู้ผลิต" บ้างนะครับ เอาง่ายๆ แค่เรื่องความปลอดภัยในรถ มีกี่ครั้งที่ระบบเบรค ระบบการทรงตัว ช่วยให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุ หรือมีแล้วคงไม่เกิดเรื่อง แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังคงคำนึงเรื่องราคาและความสวยงามภายนอกเป็นหลัก แล้วจะให้เค้าอัดระบบความปลอดภัยมาเต็ม แต่ราคาขึ้นก็โดนด่าอีก อย่างที่คุณ J!MMY เคยบอกในรายการวิทยุ Drive by J!MMY เมื่อเสาร์ที่แล้ว

"ไม่รู้จะเอาใจลูกค้ายังไงให้พอใจ"

ส่วนเรื่อง QC โดยส่วนตัวแล้ว ต้องมองเป็นรายๆ ไปครับ อย่าเหมารวมเข่งทั้งตลาด

อ๋อ สุดท้าย ที่บ้านตัดสินใจเลือก Camry HV Premier เพราะเรื่องความสะดวกสบาย และอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ให้มาครับ ซึ่งแน่นอนว่าต้องจ่ายเพิ่มกว่าปรกติ

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ผมมองว่าเราคงต้องดูที่ราคาก่อนภาษีครับ. แล้วถึงจะบอกได้ว่าบ้านเราขายแพงกว่า. ตปท จริงไหม

ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับเจ้าของกระทุ้ครับ. แต่สำหรับบางเจ้าเท่านั้น เพราะเราจะเห็นได้ว่ารถบางยี่ห้อใส่ออปชั่นต่างๆๆได้มากกว่าในราคาเท่าๆๆกันกับรถตลาดในบ้านเรา

แต่รถยี่ห้อดังในบ้านเรากลับมีออปชั่นใกล้เคียงกับเจ้าอื่นๆ(หรือถูกกว่า) ในต่างประเทศ

คำถาม เราโดนเขาเอาเปรียบ. จริงไหมครับ. หรือแค่คิดไปเอง

ป.ล. อย่าตอบเลยครับ ว่าผู้บริโภคเลือกเอง. ทำให้รถค่ายดังๆๆไม่ยอมใส่ออปชั่นดีๆๆมา มันเรียกธรรมมาภิบาลครับ. ทำไม iPhone. ที่เมกา. หรือประเทศอื่นๆๆถึงมีราคาใกล้เคียงกัน แต่ไม่เห็นต้องตัดออปชั่นอะไรไปเลยครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 867
เปิดใจก่อนกับคำว่าคุณภาพของคุณอาจไม่ใช่คุณภาพของคนส่วนใหญ่หรือเปล่าครับ
พื้นฐานและมุมมองผู้บริโภคในการซื้อรถยนต์ของคนไทยส่วนใหญ่กับพวกตะวันตกต่างกันครับ แล้วเราจะคาดหวังว่า spec รถยนต์มันจะเท่ากันได้อย่างไร ถ้าต้องการ spec นอก ระบบจัดเต็ม ในตลาดเค้าก็มีตัวเลือก Ford มี Volvo ไงครับ ใช้ 3-5 ปีแล้วขาย ราคามือ 2 ช่างมันแบบที่ฝรั่งเค้าทำกัน

เงินอยู่ในมือเราที่เป็นผู้บริโภคครับ รถยนต์คันไหนไม่ตอบโจทย์ ก็ไม่ต้องซื้อครับ
ที่ตลาดมันเป็นแบบนี้เพราะสินค้าของเจ้าตลาดเค้าตอบโจทย์และขายได้สำหรับคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
ถ้าอยากได้ออพชั่นเยอะๆ

ไม่ยากครับ คนทั้งประเทศไปซื้อ ฟอร์ด ให้หมดเลย แล้วช่วยๆกันเน้นด้วย ว่าซื้อฟอร์ดเพราะออพชั่นเยอะกว่ารถระดับเดียวกัน

เดี๋ยวรายอื่น ปรับออพชั่นให้เองแหละครับ

ของอย่างนี้มันจะได้มา ก็ด้วยการแข่งขันกับคู่แข่ง ไม่ใช่เสียงผู้บริโภคครับ  การขายรถมันเป็น Business ไม่ใช่การกุศล

ดู HONDA เดี๋ยวนี้ Safety พื้นฐานครบ มี E85 อีก   พวกนี้เขาไม่ได้ติดมาเพราะมีใครไปเรียกร้อง  แต่มันมาเพราะบริษัทเขาต้องการอำนาจในการแข่งขันที่เหนือกว่าครับ


ส่วนตัวผมเห็นด้วยแค่บางส่วนกับที่พี่ Jimmy พูด ว่าคนทำงานพยายามกันเต็มที่แล้ว  อาจจะพยายามให้ระดับบนๆยอม แต่สุดท้าย ระดับสูงมันยอมเพราะคู่แข่ง ไม่ได้ยอมเพราะคนทำงานที่คุณ Jimmy พูดถึงหรอกครับ

หลายปีก่อน ผมจำได้ว่า คุณ Jimmy เคยพยายามบอกว่า การติดพวก ESC มันเป็นต้นทุนที่สูงเกินไป Toyota ในสมัยนั้น ก็ทำไม่ได้ รถมันจะแพงเว่อๆๆๆๆ
หลังจากนั้นไม่กี่เดือน Fiesta เปิดมา มีทุกอย่างเลยครับ..... (คนที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ คงรู้ดีนะครับ ว่าถ้า Toyota จะซื้อ หรือทำอะไร มันจะมีต้นทุนสักแค่ไหน?? ในเมื่อเขาบีบให้ Supplier ลดราคาตลอดเวลา)

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
    • อีเมล์
555
ไม่รู้เอาตัว Top ออฟชั่นหนักๆ มาทำไม
สุดท้ายตัว ขายดีสุดมักเป็นตัว เริ่มต้น

ออฟชั่นเทพ ๆ มีประโยชน์ แค่เขียนอวดใบโบรชัวร์

ปล โดน มากนะไม่ใช่ทุกรุ่นอะครับ^^"
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,011
นั่นไงคุณ Jimmy ก็เข้ามาแล้ว ถ้าไม่เปิดใจยอมรับความเห็นของคนอื่นบ้างก็ไม่ได้แสดงความเห็นกันดีดีหรอก
นิยามความหมายของบริษัท  หลายคนทำงานตามบริษัทนะเข้าใจ
-คุณภาพคืออะไรคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ  ลุกค้ากลุ่มใดกลุ่มไหน ที่เขาต้องการซื้อรถ
-  Option  ตลาดต้องการแบบไหน DVD GPS เบาะหนัง  อย่างอื่น เขาไม่ต้องการ
- วัสดุที่ใช้ในการผลิตมันจะแตกต่างกันไปตามกฎหมายของประเทศนั้น ๆ 
- สุดท้ายคือราคาที่แข่งขันได้

   ================================
   รถสเปกนอกทั้งคันคนไทยซื้อไหม

   1.  Fortuner 2.7 4x4 fulltime ปี 2005-2007 
  คำตอบคนไทยต้องการรถ 2wd  จึงต้องมีการปรับเสปกใหม่หมด  ออกรุ่นแพนเค้กออกมา    ทำให้รถด้อยกว่าเดิมแต่ตลาดประเทศไทยต้องการ

   2. Nissan Pulsar Turbo  สเปกนอกแทบทั้งหมด 
   คำตอบคนไทยซื้อเพียง 45  คัน  1 ในนั้นคือพนักงาน Nissan ที่ซื้อไป

   3. Vigo สเปกยุโรป
   มีทั้งฉีดน้ำล้างไฟหน้า  แอร์ออโต   ไฟตัดหมอกหลัง Diff lock 
คำตอบ  คนไทย ไม่อาแอร์ออโต  Heater ไม่เอา  4wd  ไม่เอา  ไฟตัดหมอกหลังเดี๋ยวมาด่ากันอีก ไม่เอา     แต่จะเอาเบาะหนัง DVD   

  4.  Ford Wildtrack  3.2  AT 4x4 
  คำตอบคนไทยเลือก 2.2 MT Hirider  อย่างอื่นไม่เอา

  5. Ford EV   New Fortuner   
  ผมว่าคนไทยเลือก 2.2 เลือกรุ่นล่าง  ก็เยอะ    Option ไม่ค่อยมองหรอก 4wd  ระบบช่วยเหลือ คงไม่เอาหรอก

   6. Hilux ตอนเดียว 4x4    Triton ตอนเดียว 4x4     Ford  ตอนเดียว 4x4
  รถเสปกต่างประเทศโดยตรง     คนไทยซื้อกี่คนครับ  คนส่วนใหญ่ยังงงว่าใครจะซื้อ  ไม่ได้รู้จักรถเล้ย

*************************************************************************
  ราคารถวีโก้ในต่างประเทศ คันล่ะ 1.5 ล้านมานานแล้ว    บ้านเรา  Hilux Revo  ออกอ๊อพชั่นมาราคาขนาดนี้คนด่าเพียบ    ถ้าขายกระบะเริ่มต้นคันล่ะล้าน  ราคาปลายที่ 2 ล้านสงสัยต้องปิดกิจการไปตั้งประเทศอื่น
  คำตอบมันก็อยุ่ที่กล่าวมานั้นแหละ   เจ้าของกระทู้คุณ Ivy   จะยอมรับมันได้หรือไม่    หรือจะใช้ตรรกะของตัวเองอีกว่าบริษัทรถต้องเพิ่ม Value   แบบนั้นแบบนี้    โอเวอร์ตัวเองจนล้น เพื่อให้แข่งขันได้ในราคาเท่าเดิม


  ผมไม่ใช่พวกองุ่นเปรี้ยวหรือเฮตามเนต      ผมเขียนบทความลงเวปในเนตกลุ่ม       ผมเลือกรถก็พิจารณารถในประเทศ option ที่คุ้มกับเราจริงและยินดีจ่ายที่จ่ายไหว    คือผมต้องการและจ่ายได้ไม่ใช่ซื้อตัวล่าง กระบะพรีรันเนอร์  ผมจึงกล้าพูดได้ว่าต้องการอะไร แบบไหนจึงคุ้มถ้าจ่ายไม่ไหวก็ไม่ซื้อ   แค่นั้นเอง
คนมีเงินเค้าก็ซื้อรถสเปกต่างประเทศหรือรถนำเข้าไปก็มีเยอะเพราะไม่พอใจ option รถขายไทยแล้วแต่จะเลือก
หรือไม่ก็เลือกตัว Top ไปเลย แต่คนส่วนใหญ่เขาไม่เห็ปนระโยชน์เพราะคนบ้านเรามีรถแค่พอขับได้   ไม่สนใจ option

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
นั่นไงคุณ Jimmy ก็เข้ามาแล้ว ถ้าไม่เปิดใจยอมรับความเห็นของคนอื่นบ้างก็ไม่ได้แสดงความเห็นกันดีดีหรอก
นิยามความหมายของบริษัท  หลายคนทำงานตามบริษัทนะเข้าใจ
-คุณภาพคืออะไรคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ  ลุกค้ากลุ่มใดกลุ่มไหน ที่เขาต้องการซื้อรถ
-  Option  ตลาดต้องการแบบไหน DVD GPS เบาะหนัง  อย่างอื่น เขาไม่ต้องการ
- วัสดุที่ใช้ในการผลิตมันจะแตกต่างกันไปตามกฎหมายของประเทศนั้น ๆ 
- สุดท้ายคือราคาที่แข่งขันได้

   ================================
   รถสเปกนอกทั้งคันคนไทยซื้อไหม

   1.  Fortuner 2.7 4x4 fulltime ปี 2005-2007 
  คำตอบคนไทยต้องการรถ 2wd  จึงต้องมีการปรับเสปกใหม่หมด  ออกรุ่นแพนเค้กออกมา    ทำให้รถด้อยกว่าเดิมแต่ตลาดประเทศไทยต้องการ

   2. Nissan Pulsar Turbo  สเปกนอกแทบทั้งหมด 
   คำตอบคนไทยซื้อเพียง 45  คัน  1 ในนั้นคือพนักงาน Nissan ที่ซื้อไป

   3. Vigo สเปกยุโรป
   มีทั้งฉีดน้ำล้างไฟหน้า  แอร์ออโต   ไฟตัดหมอกหลัง Diff lock 
คำตอบ  คนไทย ไม่อาแอร์ออโต  Heater ไม่เอา  4wd  ไม่เอา  ไฟตัดหมอกหลังเดี๋ยวมาด่ากันอีก ไม่เอา     แต่จะเอาเบาะหนัง DVD   

  4.  Ford Wildtrack  3.2  AT 4x4 
  คำตอบคนไทยเลือก 2.2 MT Hirider  อย่างอื่นไม่เอา

  5. Ford EV   New Fortuner   
  ผมว่าคนไทยเลือก 2.2 เลือกรุ่นล่าง  ก็เยอะ    Option ไม่ค่อยมองหรอก 4wd  ระบบช่วยเหลือ คงไม่เอาหรอก

   6. Hilux ตอนเดียว 4x4    Triton ตอนเดียว 4x4     Ford  ตอนเดียว 4x4
  รถเสปกต่างประเทศโดยตรง     คนไทยซื้อกี่คนครับ  คนส่วนใหญ่ยังงงว่าใครจะซื้อ  ไม่ได้รู้จักรถเล้ย

*************************************************************************
  ราคารถวีโก้ในต่างประเทศ คันล่ะ 1.5 ล้านมานานแล้ว    บ้านเรา  Hilux Revo  ออกอ๊อพชั่นมาราคาขนาดนี้คนด่าเพียบ    ถ้าขายกระบะเริ่มต้นคันล่ะล้าน  ราคาปลายที่ 2 ล้านสงสัยต้องปิดกิจการไปตั้งประเทศอื่น
  คำตอบมันก็อยุ่ที่กล่าวมานั้นแหละ   เจ้าของกระทู้คุณ Ivy   จะยอมรับมันได้หรือไม่    หรือจะใช้ตรรกะของตัวเองอีกว่าบริษัทรถต้องเพิ่ม Value   แบบนั้นแบบนี้    โอเวอร์ตัวเองจนล้น เพื่อให้แข่งขันได้ในราคาเท่าเดิม


  ผมไม่ใช่พวกองุ่นเปรี้ยวหรือเฮตามเนต      ผมเขียนบทความลงเวปในเนตกลุ่ม       ผมเลือกรถก็พิจารณารถในประเทศ option ที่คุ้มกับเราจริงและยินดีจ่ายที่จ่ายไหว    คือผมต้องการและจ่ายได้ไม่ใช่ซื้อตัวล่าง กระบะพรีรันเนอร์  ผมจึงกล้าพูดได้ว่าต้องการอะไร แบบไหนจึงคุ้มถ้าจ่ายไม่ไหวก็ไม่ซื้อ   แค่นั้นเอง
คนมีเงินเค้าก็ซื้อรถสเปกต่างประเทศหรือรถนำเข้าไปก็มีเยอะเพราะไม่พอใจ option รถขายไทยแล้วแต่จะเลือก
หรือไม่ก็เลือกตัว Top ไปเลย แต่คนส่วนใหญ่เขาไม่เห็ปนระโยชน์เพราะคนบ้านเรามีรถแค่พอขับได้   ไม่สนใจ option
ผมก็ว่าตามนี้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,011
555
ไม่รู้เอาตัว Top ออฟชั่นหนักๆ มาทำไม
สุดท้ายตัว ขายดีสุดมักเป็นตัว เริ่มต้น

ออฟชั่นเทพ ๆ มีประโยชน์ แค่เขียนอวดใบโบรชัวร์

ปล โดน มากนะไม่ใช่ทุกรุ่นอะครับ^^"
 ;D ;D ;D
  ออฟชั่นเทพ ๆ มีประโยชน์ แค่เขียนอวดใบโบรชัวร์

ผมว่าท่านก็กล่าวเกินไป   ถ้ามันมีแค่นั้นจริงผมคงโง่มาตลอด ที่ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อสิ่งที่มีประโยชน์แค่กระดาษ 
คือรถที่ไม่มี Option เลยมันก็ขับได้  แต่ฟิลลิ่งหรือ ลูกเล่นความสบายมันก้สู้รถระดับบน ๆ ไม่ได้  ไม่งั้นรถมันจะแยก Segment กันทำไม

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,011
ผมว่าสิ่งที่บริษัทรถยนต์บ้านเราอาจทำพลาดไปหน่อยก็คือ    การให้รถที่มีเสปกและระดับราคา Option  เหมาะกับคนไทยเพียงอย่างเดียว
แต่ไม่ได้ให้รถที่ขายต่างประเทศในโซนออสเตรเลียและยุโรปมาให้บ้านเราใช้เป็นทางเลือกด้วย

  อย่างเช่น Fortuner  Top มาราคา 1.599 ล้านบาท
ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ดีไหม     แยกอีกกลุ่มนึงเป็น  Vip Top  ไปอีกเกรดนึง คือสเปกเดียวกับที่ขายออสเตรเลียมาด้วย ไม่หวังยอดขายมากนักราคาอาจนำโด่งไปเลย 1.7-1.8 ล้านบาท   แยกกับลูกค้ากลุ่มในประเทศส่วนใหญ่ที่ต้องการรถแค่พอขับได้ หน้าตาฟอร์จูเนอร์
  รถยี่ห้ออื่น ๆ  ก็เหมือนกัน ทำอย่าง Pulsar Turbo ราคา1ล้าน  คือให้มีทางเลือกกับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสเปกต่างประเทศไปเลยโดยไม่หวังยอดขายมากนัก       

 ==========================================
ถ้าทำแบบนี้กลุ่มลูก้าที่ต้องการทางเลือกที่ดีกว่าหรือแตกต่างจากรถตลาดทั่ว ๆ ไปที่เห็นกันอยู่จะได้จ่ายเงินซื้อได้ ไม่ต้องซื้อรถนำเข้า
 แต่เชื่อสิทำแบบนี้คนต้องด่าว่าแพง  อีกทั้งบริษัทรถก็ไม่แฮปปี้กับยอดขายเท่าไหร่  ที่ดูเหมือนทำมาเพื่อขาดทุนมากกว่าในการออกรุ่นพิเศษเข้ามา

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
อย่าว่าแต่ต่างประเทศเลยครับ
ในไทยเอง รถ segment เดียวกันราคาพอๆกัน บางยี่ห้อยังด้อยกว่ากันชัดเจน ทั้งคุณภาพของวัสดุ การขับขี่ แม้แต่ option
ทำไมยี่ห้อที่ให้เยอะกว่าถึงยังมีกำไรอยู่ แสดงว่ายี่ห้อที่ให้น้อยกว่าลดต้นทุนจนเกินเหตุ? หรือคิดว่าตัวเองได้เปรียบเรื่องแบรนด์? ทำมายังไงก็ขายได้?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2015, 12:11:09 โดย Yangyang »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,768
    • อีเมล์
เข้ามาเห็นด้วยกับ จขกท.ครับ
ถ้าใครเคยสัมผัสรถยนต์รุ่นเดียวกันเมื่อเทียบใน ประเทศไทย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สเปน ฯลฯ จะได้เห็นตั้งแต่ความแตกต่างตอนที่
รถมันประกอบออกมาเป็นคันๆ ระบบช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ ออปชั่นต่างๆ แตกต่างอย่างชัดเจน

พอมองให้ลึกเข้าไปก็จะเป็นเรื่องของความซีเรียสในการประกอบ รถไทยไม่ได้ซีเรียสมาก เมื่อเทียบกับ ตปท. ที่มีกฏหมายในการควบคุม
อย่าว่าแต่การประกอบเพียงอย่างเดียวเลยครับ การทำสี การเชื่อมโลหะ แม้กระทั่งตัว Material ที่เอามาทำรถยนต์ก็ต่างกันมากมาย

ผมจะยกตัวอย่างแค่การเชื่อมแล้วกันนะครับ : ในบางประเทศ เขาจะมีกฏหมายควบคุมการเชื่อมโลหะว่า จุดไหนที่ "จำเป็น" ต้องมีบ้าง
รู้ไหมครับ รถนอกการเชื่อมประตู ตัวถัง จุดที่จำเป็นบางจุดมีมากกว่า 4 จุดขึ้นไป ขณะที่ประเทศไทยมีแค่ 1 หรือ 2 เท่านั้น
แต่ผู้บริโภคจะรู้หรือไม่? เพราะสุดท้ายแล้วรถออกมาเป็นคัน ไม่มีใครเห็นรอยเชื่อมหรอกครับ หลายๆครั้งที่เกิดปัญหาของเสียงดังบ้าง
เอาเข้าศูนย์ช่างแก้ไม่หายบ้าง เป็นปัญหาเรื้อรังระยะยาว ไม่ใช่เพราะการประกอบเพียงอย่างเดียวนะครับ จุดเชื่อมต่างๆก็ส่งผล
แล้วเวลามีปัญหาขึ้นมา การตรวจสอบมันไม่ครบหรอกครับ รถบางคันหลุดออกไปขายเยอะแยะแล้ว แต่ผู้บริโภคเข้าใจกันเองว่า
รถมันผ่านการตรวจสอบมาทุกๆคัน อย่าลืมนะครับว่า เราผลิตรถส่งขายในประเทศ และนอกประเทศ ยิ่งประเทศไหนขายยาก
เรายิ่งต้องเอากำลังคนไปตรวจสอบในประเทศนั้นๆ เยอะกว่าประเทศที่ขายได้ง่ายกว่า จริงมั๊ยครับ?

และอีกหลายๆเรื่องที่ ตปท. ใช้อุปกรณ์ต่างๆมาเป็นพื้นฐานของรถทุกรุ่น ขณะที่บ้านเรายังด้อยเรื่องนี้ครับ

เข้ามาตอบในฐานะคนที่ทำงาน อยู่ ในอุตสหกรรม ยานยนต์
ข้อมูล คุณ มั่วหน้า ด้านๆๆ มากครับ
รถยนต์ผลิต ตามแบบ แบบ มันก็เหมือนกันหมด ไม่ว่าจะ ขายประเทศไหน
ไม่มี หรอกครับ ลดจุดเชื่อม
เค้าผลิตงาน ตาม ข้อกำหนด จาก OEM ไม่ได้นึกอยากลดหรือเพิ่มได้คุณพูดแบบนี้ คุณเอาหลักฐานมาครับ
เค้าไม่เขียนแบบ ออกมาเพื่อ ลดจุดเชื่อม เฉพาะ บ้านเราหรอกครับ
รถที่คุณ พูดถึง นี่ รถซาเล้งรึเปลาครับ มาลดจุดเชื่อม เฉพาะขายประเทศไทยนี่

เท่าที่ผมเห็น วัสดุอุปกรณ์ ทุกอย่าง ทำตามแบบ หมด
สิ่งที่ต่างคือ Option

รถหนึ่งคัน มี รหัส รุ่น มากเป็น 10 เป็นร้อย แบ่ง ตาม สี option ประเทศที่จำหน่าย
ทั้งที่ ผลิต จากโรงงานเดียวกัน

ตลอดเวลา ที่ทำงานมา สิ่งที่ต่างมีแค่ Option ไม่ใช่ คุณภาพ ครับ


ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,420
รถบางยี่ห้อทำบางๆ กระป๋องกระแป๋ง แต่อาศัยดีไซน์สวยกลับขายดีกว่ารถที่ไม่ลดต้นทุน ในเมื่อยังขายได้แล้วจะไปเพิ่มคุณภาพทำไม (ประเทศด้วยพัฒนาก็งี้แหละ..คนศึกษาน้อย)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,768
    • อีเมล์
รถบางยี่ห้อทำบางๆ กระป๋องกระแป๋ง แต่อาศัยดีไซน์สวยกลับขายดีกว่ารถที่ไม่ลดต้นทุน ในเมื่อยังขายได้แล้วจะไปเพิ่มคุณภาพทำไม (ประเทศด้วยพัฒนาก็งี้แหละ..คนศึกษาน้อย)

ใช่เลยครับ
นี่ละคนไทย
เคาะรถ ก็รู้แล้วว่า รถมันห่วย 555555

ต่างประเทศ เค้าศึกษาเยอะ นี่ เค้าจะเคาะรถ แล้วบอก คันนั้นมันไร้คุณภาพด้วยป่าวครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,564
เห็นมาการยกตัวอย่างถึงพัลซ่าร์เทอร์โบว่ารถเทคโนโลยีทันโลกใส่ออพชั่นมาให้ครบแต่ไม่น่าซื้อ งั้นเรามาดูกันว่าถึงวันที่ซีวิคเทอร์โบฉีดตรงวางขายคำพูดแนวนี้จะยังคงอยู่ไหม  :-X ผมว่าอีกปัญหาหนึ่งของคนไทยคือการไม่ยอมรับความแตกต่างจากสิ่งที่ตัวเองคุ้นเคยครับ นานมาแล้วตอนนิสสันหันมาใช้CVTใหม่ๆใครๆก็ก่นด่าว่าพังง่ายไร้อารมณ์ แต่พออัลติสใส่CVTมาบ้างเสียงก่นด่ากลายเป็นชื่นชมว่าCVTมันให้แรงบิดต่อเนื่องดีนะ ที่ใส่ในHRVยาริสอีโคคาร์ก็ไม่มีการก่นด่าเหมือนในคราวนิสสันเลย กาลายเป็นยัมรับได้โดยง่ายซะงั้นทั้งที่CVTของนิสสันมีประวัติดีกว่าไม่เคยสร้างชื่อเสียงว่าเปราะบางพังง่ายเหมือนคราวที่เคยใส่ในแจ๊สรุ่นแรก  :-\ ฟอร์ดเอาESPกับแอร์แบกครบครัยใส่มาให้เป็นรายแรกในรถขนาดเล็ก สังคมเมิน....อืมเหรองั้นๆอ่ะ แต่พอซิตี้ใส่มาบ้างเป็นที่ฮือฮากลายเป็นพูดกันว่าฮอนด้าดีงามที่กล้าใส่ระบบพวกนี้มาให้เป็นรายแรกในรถขนาดเล็ก....อ้าวฟอร์ดหายไปไหนฟพ? ถัดมาหน่อยพอฟอร์ดเอาเครื่องecoboostมาใส่ในเฟียสต้ากระแสมาเลยจ้ะใส่มาทำไมล้ำเกินไปใครมันจะซ่อมได้ บ้างก็ว่าคนไทยไม่ต้องการเครื่องล้ำขนาดนี้ใส่มาทำไมให้รถแพงเอาเครื่องเดิมๆซ่อมง่ายๆอะไหล่มือสองเยอะๆแบบในอัลติสยังดีซะกว่า พอมีข่าวว่าซีวิครุ่นใหม่จะใส่เครื่องเล็กฉีดตรงบ้างกลายเป็นฮือฮา เจ๋งว่ะอยากได้ นี่แหละที่ใจปราถนา อ้าวววววทำไมยอมรับง่ายกันอีกแล้ว ตอนในพัลซ่าร์ก็มีมาก่อนนะแล้วแรงจี๊ดจ๊าดด้วย แต่กลับโดดนด่าว่าCVTไร้อารมณ์.....แต่พอซีวิคใหม่จะมาพร้อมCVTกลับไม่มีใครด่าเลย  :'(

รถที่วางขายในปัจจุบันนี้เป็นรถในอุดมคติที่เมื่อสิบปีก่อนเคยอยากได้และต่างพูดกันว่าทำไม่ได้ไม่มีอยู่จริง อยากได้ไปอยู่เมืองนอกนู่น แต่ตอนนี้มันแล่นตรงหน้ากันแล้วครับ  :-X กลายเป็นว่าค่ายรองห้ามยัดออพชั่นมาให้เยอะเกินหน้าเกินตาค่ายรถขายดีนะไม่มีประโยชน์หรอก ต้องรอให้เจ้าตลาดออกนำหน้ามาก่อนเท่านั้นเทคโนโลยิ/ออพชั่นนั้นๆถึงจะเป็นที่ยอมรับได้ เดี๋ยวคอยดูเกียร์8ระดับในปาเจโร่แล้วกัน ตอนนี้ยังมีพูดถึงเลยว่าเกินตัวใส่มาทำไมไม่จำเป็น  ???
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,768
    • อีเมล์
เห็นมาการยกตัวอย่างถึงพัลซ่าร์เทอร์โบว่ารถเทคโนโลยีทันโลกใส่ออพชั่นมาให้ครบแต่ไม่น่าซื้อ งั้นเรามาดูกันว่าถึงวันที่ซีวิคเทอร์โบฉีดตรงวางขายคำพูดแนวนี้จะยังคงอยู่ไหม  :-X ผมว่าอีกปัญหาหนึ่งของคนไทยคือการไม่ยอมรับความแตกต่างจากสิ่งที่ตัวเองคุ้นเคยครับ นานมาแล้วตอนนิสสันหันมาใช้CVTใหม่ๆใครๆก็ก่นด่าว่าพังง่ายไร้อารมณ์ แต่พออัลติสใส่CVTมาบ้างเสียงก่นด่ากลายเป็นชื่นชมว่าCVTมันให้แรงบิดต่อเนื่องดีนะ ที่ใส่ในHRVยาริสอีโคคาร์ก็ไม่มีการก่นด่าเหมือนในคราวนิสสันเลย กาลายเป็นยัมรับได้โดยง่ายซะงั้นทั้งที่CVTของนิสสันมีประวัติดีกว่าไม่เคยสร้างชื่อเสียงว่าเปราะบางพังง่ายเหมือนคราวที่เคยใส่ในแจ๊สรุ่นแรก  :-\ ฟอร์ดเอาESPกับแอร์แบกครบครัยใส่มาให้เป็นรายแรกในรถขนาดเล็ก สังคมเมิน....อืมเหรองั้นๆอ่ะ แต่พอซิตี้ใส่มาบ้างเป็นที่ฮือฮากลายเป็นพูดกันว่าฮอนด้าดีงามที่กล้าใส่ระบบพวกนี้มาให้เป็นรายแรกในรถขนาดเล็ก....อ้าวฟอร์ดหายไปไหนฟพ? ถัดมาหน่อยพอฟอร์ดเอาเครื่องecoboostมาใส่ในเฟียสต้ากระแสมาเลยจ้ะใส่มาทำไมล้ำเกินไปใครมันจะซ่อมได้ บ้างก็ว่าคนไทยไม่ต้องการเครื่องล้ำขนาดนี้ใส่มาทำไมให้รถแพงเอาเครื่องเดิมๆซ่อมง่ายๆอะไหล่มือสองเยอะๆแบบในอัลติสยังดีซะกว่า พอมีข่าวว่าซีวิครุ่นใหม่จะใส่เครื่องเล็กฉีดตรงบ้างกลายเป็นฮือฮา เจ๋งว่ะอยากได้ นี่แหละที่ใจปราถนา อ้าวววววทำไมยอมรับง่ายกันอีกแล้ว ตอนในพัลซ่าร์ก็มีมาก่อนนะแล้วแรงจี๊ดจ๊าดด้วย แต่กลับโดดนด่าว่าCVTไร้อารมณ์.....แต่พอซีวิคใหม่จะมาพร้อมCVTกลับไม่มีใครด่าเลย  :'(

รถที่วางขายในปัจจุบันนี้เป็นรถในอุดมคติที่เมื่อสิบปีก่อนเคยอยากได้และต่างพูดกันว่าทำไม่ได้ไม่มีอยู่จริง อยากได้ไปอยู่เมืองนอกนู่น แต่ตอนนี้มันแล่นตรงหน้ากันแล้วครับ  :-X กลายเป็นว่าค่ายรองห้ามยัดออพชั่นมาให้เยอะเกินหน้าเกินตาค่ายรถขายดีนะไม่มีประโยชน์หรอก ต้องรอให้เจ้าตลาดออกนำหน้ามาก่อนเท่านั้นเทคโนโลยิ/ออพชั่นนั้นๆถึงจะเป็นที่ยอมรับได้ เดี๋ยวคอยดูเกียร์8ระดับในปาเจโร่แล้วกัน ตอนนี้ยังมีพูดถึงเลยว่าเกินตัวใส่มาทำไมไม่จำเป็น  ???

ผมว่า CVT มีชื่อเสีย มากจาก Jazz ไม่ใช่ นิสสันนะครับ  Honda นี่ละ ทำ CVT เสียชื่อ
และเท่าที่ผมเข้าใจ CVT คันแรกๆ ในบ้านเราก็ไม่ใช่ นิสสัน ? เข้าใจว่า Lancer รุ่นก่อนรึเปล่า


ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
555
ไม่รู้เอาตัว Top ออฟชั่นหนักๆ มาทำไม
สุดท้ายตัว ขายดีสุดมักเป็นตัว เริ่มต้น

ออฟชั่นเทพ ๆ มีประโยชน์ แค่เขียนอวดใบโบรชัวร์

ปล โดน มากนะไม่ใช่ทุกรุ่นอะครับ^^"
 ;D ;D ;D
  ออฟชั่นเทพ ๆ มีประโยชน์ แค่เขียนอวดใบโบรชัวร์

ผมว่าท่านก็กล่าวเกินไป   ถ้ามันมีแค่นั้นจริงผมคงโง่มาตลอด ที่ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อสิ่งที่มีประโยชน์แค่กระดาษ 
คือรถที่ไม่มี Option เลยมันก็ขับได้  แต่ฟิลลิ่งหรือ ลูกเล่นความสบายมันก้สู้รถระดับบน ๆ ไม่ได้  ไม่งั้นรถมันจะแยก Segment กันทำไม

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42749.0

honda hrv รุ่นขายดีสุดคือตัวท็อปครับ ตามที่คุณAuto บอกมามีเหตุผลนะครับ คนเราซื้อของดูจากราคาและคุณภาพ รถราคาหลายแสน บางคันแตะหลักล้าน
จะมาคิด5-10นาทีคงไม่พอ บางคนนั่งคิดกันเป็นเดือน วางแผนเลือกรุ่นย่อย ยกเว้นเงินเหลือจริงๆซื้อตัวท็อปไปเลยแบบไม่คิดมาก

ส่วนตัวผมมองต่าง ผมกลับมองว่ารุ่นกลางคือรุ่นที่ขายดีสุด

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,757
ซื้อคันที่สบายใจ คิดไรมากคับ ประเทศเราก้ไม่ได้แฟร์ไรกันมากมายอยู่แล้ว ซื้อคันที่ซื้อไหว ไม่ไหวก้เก็บตังไปก่อน อย่าไปซี

ออฟไลน์ NeoZeLon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ผมมองว่า 80% ของคนที่เป็นสมาชิกเว็บบอร์ดนี้ เป็นผู้มีความรู้เรื่องออฟชั่น และสเปครถกันทั้งนั้น เลยทำให้มีความเห็นตรงกันว่า รถที่ผลิตขายในประเทศไทยด้อยกว่าเมืองนอก แต่สมาชิกในเว็บเป็นเป็นกี่เปอร์เซนต์ของสังคมไทยละครับ ? ผู้ผลิครถเขาก็คือผู้ผลิต ผลิตเพื่อขาย และต้องการกำไร ซึ่งก็เป็นสิทธิของเจ้าของกิจการ ซึ่งเขาคงได้ทำการสำรวจตลาดแล้วว่า รถแบบไหนเหมาะสมกับประเทศไทย ผมเชื่อว่าในอนาคตอีกไม่นาน วันที่ผู้คนส่วนใหญ่เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย (ปัจุบันนี้ก็ง่ายขึ้นกว่าสมัยก่อนมาก) ก็น่าจะทำให้ผู้บริโภคกดดันโดยการไม่ซื้อ เพื่อนผลักดันให้ผู้ผลิตทำรถที่ดีขึ้นได้เองแหละครับ ผิดพลาดประการได้ ขออภัยครับ
Honda Jazz GK 2014
Honda Accord G8 2008

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
เห็นมาการยกตัวอย่างถึงพัลซ่าร์เทอร์โบว่ารถเทคโนโลยีทันโลกใส่ออพชั่นมาให้ครบแต่ไม่น่าซื้อ งั้นเรามาดูกันว่าถึงวันที่ซีวิคเทอร์โบฉีดตรงวางขายคำพูดแนวนี้จะยังคงอยู่ไหม  :-X ผมว่าอีกปัญหาหนึ่งของคนไทยคือการไม่ยอมรับความแตกต่างจากสิ่งที่ตัวเองคุ้นเคยครับ นานมาแล้วตอนนิสสันหันมาใช้CVTใหม่ๆใครๆก็ก่นด่าว่าพังง่ายไร้อารมณ์ แต่พออัลติสใส่CVTมาบ้างเสียงก่นด่ากลายเป็นชื่นชมว่าCVTมันให้แรงบิดต่อเนื่องดีนะ ที่ใส่ในHRVยาริสอีโคคาร์ก็ไม่มีการก่นด่าเหมือนในคราวนิสสันเลย กาลายเป็นยัมรับได้โดยง่ายซะงั้นทั้งที่CVTของนิสสันมีประวัติดีกว่าไม่เคยสร้างชื่อเสียงว่าเปราะบางพังง่ายเหมือนคราวที่เคยใส่ในแจ๊สรุ่นแรก  :-\ ฟอร์ดเอาESPกับแอร์แบกครบครัยใส่มาให้เป็นรายแรกในรถขนาดเล็ก สังคมเมิน....อืมเหรองั้นๆอ่ะ แต่พอซิตี้ใส่มาบ้างเป็นที่ฮือฮากลายเป็นพูดกันว่าฮอนด้าดีงามที่กล้าใส่ระบบพวกนี้มาให้เป็นรายแรกในรถขนาดเล็ก....อ้าวฟอร์ดหายไปไหนฟพ? ถัดมาหน่อยพอฟอร์ดเอาเครื่องecoboostมาใส่ในเฟียสต้ากระแสมาเลยจ้ะใส่มาทำไมล้ำเกินไปใครมันจะซ่อมได้ บ้างก็ว่าคนไทยไม่ต้องการเครื่องล้ำขนาดนี้ใส่มาทำไมให้รถแพงเอาเครื่องเดิมๆซ่อมง่ายๆอะไหล่มือสองเยอะๆแบบในอัลติสยังดีซะกว่า พอมีข่าวว่าซีวิครุ่นใหม่จะใส่เครื่องเล็กฉีดตรงบ้างกลายเป็นฮือฮา เจ๋งว่ะอยากได้ นี่แหละที่ใจปราถนา อ้าวววววทำไมยอมรับง่ายกันอีกแล้ว ตอนในพัลซ่าร์ก็มีมาก่อนนะแล้วแรงจี๊ดจ๊าดด้วย แต่กลับโดดนด่าว่าCVTไร้อารมณ์.....แต่พอซีวิคใหม่จะมาพร้อมCVTกลับไม่มีใครด่าเลย  :'(

รถที่วางขายในปัจจุบันนี้เป็นรถในอุดมคติที่เมื่อสิบปีก่อนเคยอยากได้และต่างพูดกันว่าทำไม่ได้ไม่มีอยู่จริง อยากได้ไปอยู่เมืองนอกนู่น แต่ตอนนี้มันแล่นตรงหน้ากันแล้วครับ  :-X กลายเป็นว่าค่ายรองห้ามยัดออพชั่นมาให้เยอะเกินหน้าเกินตาค่ายรถขายดีนะไม่มีประโยชน์หรอก ต้องรอให้เจ้าตลาดออกนำหน้ามาก่อนเท่านั้นเทคโนโลยิ/ออพชั่นนั้นๆถึงจะเป็นที่ยอมรับได้ เดี๋ยวคอยดูเกียร์8ระดับในปาเจโร่แล้วกัน ตอนนี้ยังมีพูดถึงเลยว่าเกินตัวใส่มาทำไมไม่จำเป็น  ???



ใช่เลย เอาไป10ล้านlike
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,768
    • อีเมล์

ผมว่าเปลี่ยนหัวข้อมาเล่น Toyota อย่างเดียวก็พอ
เพราะค่ายอื่น รถเค้า ไม่กั๊ก นะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
เห็นมาการยกตัวอย่างถึงพัลซ่าร์เทอร์โบว่ารถเทคโนโลยีทันโลกใส่ออพชั่นมาให้ครบแต่ไม่น่าซื้อ งั้นเรามาดูกันว่าถึงวันที่ซีวิคเทอร์โบฉีดตรงวางขายคำพูดแนวนี้จะยังคงอยู่ไหม  :-X ผมว่าอีกปัญหาหนึ่งของคนไทยคือการไม่ยอมรับความแตกต่างจากสิ่งที่ตัวเองคุ้นเคยครับ นานมาแล้วตอนนิสสันหันมาใช้CVTใหม่ๆใครๆก็ก่นด่าว่าพังง่ายไร้อารมณ์ แต่พออัลติสใส่CVTมาบ้างเสียงก่นด่ากลายเป็นชื่นชมว่าCVTมันให้แรงบิดต่อเนื่องดีนะ ที่ใส่ในHRVยาริสอีโคคาร์ก็ไม่มีการก่นด่าเหมือนในคราวนิสสันเลย กาลายเป็นยัมรับได้โดยง่ายซะงั้นทั้งที่CVTของนิสสันมีประวัติดีกว่าไม่เคยสร้างชื่อเสียงว่าเปราะบางพังง่ายเหมือนคราวที่เคยใส่ในแจ๊สรุ่นแรก  :-\ ฟอร์ดเอาESPกับแอร์แบกครบครัยใส่มาให้เป็นรายแรกในรถขนาดเล็ก สังคมเมิน....อืมเหรองั้นๆอ่ะ แต่พอซิตี้ใส่มาบ้างเป็นที่ฮือฮากลายเป็นพูดกันว่าฮอนด้าดีงามที่กล้าใส่ระบบพวกนี้มาให้เป็นรายแรกในรถขนาดเล็ก....อ้าวฟอร์ดหายไปไหนฟพ? ถัดมาหน่อยพอฟอร์ดเอาเครื่องecoboostมาใส่ในเฟียสต้ากระแสมาเลยจ้ะใส่มาทำไมล้ำเกินไปใครมันจะซ่อมได้ บ้างก็ว่าคนไทยไม่ต้องการเครื่องล้ำขนาดนี้ใส่มาทำไมให้รถแพงเอาเครื่องเดิมๆซ่อมง่ายๆอะไหล่มือสองเยอะๆแบบในอัลติสยังดีซะกว่า พอมีข่าวว่าซีวิครุ่นใหม่จะใส่เครื่องเล็กฉีดตรงบ้างกลายเป็นฮือฮา เจ๋งว่ะอยากได้ นี่แหละที่ใจปราถนา อ้าวววววทำไมยอมรับง่ายกันอีกแล้ว ตอนในพัลซ่าร์ก็มีมาก่อนนะแล้วแรงจี๊ดจ๊าดด้วย แต่กลับโดดนด่าว่าCVTไร้อารมณ์.....แต่พอซีวิคใหม่จะมาพร้อมCVTกลับไม่มีใครด่าเลย  :'(

รถที่วางขายในปัจจุบันนี้เป็นรถในอุดมคติที่เมื่อสิบปีก่อนเคยอยากได้และต่างพูดกันว่าทำไม่ได้ไม่มีอยู่จริง อยากได้ไปอยู่เมืองนอกนู่น แต่ตอนนี้มันแล่นตรงหน้ากันแล้วครับ  :-X กลายเป็นว่าค่ายรองห้ามยัดออพชั่นมาให้เยอะเกินหน้าเกินตาค่ายรถขายดีนะไม่มีประโยชน์หรอก ต้องรอให้เจ้าตลาดออกนำหน้ามาก่อนเท่านั้นเทคโนโลยิ/ออพชั่นนั้นๆถึงจะเป็นที่ยอมรับได้ เดี๋ยวคอยดูเกียร์8ระดับในปาเจโร่แล้วกัน ตอนนี้ยังมีพูดถึงเลยว่าเกินตัวใส่มาทำไมไม่จำเป็น  ???

City ESP เค้าใส่มาให้ตั้งแต่รุ่นล่างนะครับ คนถึงฮือฮากันว่าใจป้ำมาก ส่วน Fiesta ที่ตอนนั้นใส่เฉพาะรุ่นท็อปคนก็ฮือฮากันอยู่ดีนะ ยอดขายช่วงแรกก็ออกจะดีมาตายเอาเพราะปัญหาตัวรถทั้งนั้น เหมือน Chevy Cruze มาตายเพราะปัญหาที่แก้ไม่จบของรถตัวเองเช่นกัน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL

ผมว่าเปลี่ยนหัวข้อมาเล่น Toyota อย่างเดียวก็พอ
เพราะค่ายอื่น รถเค้า ไม่กั๊ก นะครับ
ถ้าค่ายโตเค้าจัดเต็มเหมือน Ford แต่ราคาเท่าเดิม
ค่ายอื่นๆ จะขายยังไงละครับนี่ :P
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
ประชากรไทยมีประมาณ 65-70ล้านคน  สมาชิกHLM มีประมาณ 26,500 คนเอง เราเป็นคนส่วนน้อยของกลุ่มลูกค้าเค้าครับ
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking