ผู้เขียน หัวข้อ: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ  (อ่าน 102960 ครั้ง)

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 20:31:37 »
เนื่องจากทางบ้านของผมจำเป็นต้องซื้อรถคันใหม่ 1 คันซึ่งจะมาแทนเจ้าวีออส
ซึ่งอายุมัน 10 ปีพอดิบพอดี ใช้งานน้อยมาก วิ่งแต่ในเมือง และโจทย์คือ C-segment 
ส่วนใหญ่นั่งหน้ากันแค่ 2 คน 80% คลานในเมือง แต่ก็มีขึ้นทางด่วนบ้าง ซึ่งทางบ้านผม
ชอบโตโยต้าอยู่แล้วเพราะชอบการบริการของศูนย์ เลยมีตัวเลือกคือ Altis ESport & Mazda3

แต่ผมอยากลองใช้รถที่เน้นสมรรถนะดูบ้างว่ามันจะรู้สึกยังไง เลยตัด ESport ทิ้งไป
เลยเลือกมาสด้าแทน และรุ่นที่ผมเลือกคือรุ่นรองท้อป 5 ประตู ตอนแรกตั้งใจจะจองสีแดง
แต่คุณพ่อบอกว่าสีแดงมันไม่เหมาะกับพ่อ เพราะคุณพ่ออาจจะเอาไปขับบ้างในวันเสาร์อาทิตย์
ก็ตกลงปลงใจกับสีน้ำตาล ซึ่งตัวจริงก็สวยมากๆๆๆ ดูคลาสสิคมากๆ ชอบๆครับ



มองจองรถไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว รถก็เข้ามาที่โชว์รูมวันอังคารที่ผ่านมา ก็เลยนอนอยู่ศูนย์ไป4วัน
แล้วเช้าวันนี้ผมก็เข้าไปรับรถครับ ของแถมที่ผมได้หลักๆก็มีประกันชั้น1 พรบ ฟิล์ม 3M คริสตัลไลน์
C40 รอบคัน กล้องมองหลัง กันสาด สคัพเพลท ถาดท้าย พรม ผ้ายาง กรอบป้าย
แล้วผมซื้อแป้นแบบสปอร์ตเพิ่มอีก ส่วนตัวผมถูกใจกับฟิล์มมากๆ รู้สึกว่าใหม่ๆยังร้อนอยู่
แต่ผ่านไปสัก 2-3 วันน่าจะดีขึ้น กรองแสงดี ทัศนวิสัยเยี่ยม สีก็สวย เข้ากับรถของผมมาก
ไม่ค่อยแสบผิวเท่าไร เรามาดูที่ตัวรถกับเลยดีกว่าครับ ผมเน้นรูปมากกว่านะครับ เพราะพวกข้อมูล
ทางเทคนิคมันหาอ่านได้ เอาพวกความเห็นส่วนตัวผมเป็นหลักดีกว่า




เริ่มที่กุญแจรีโมทครับ พกไอนี่อยู่ในรถแล้วสตาทได้เลย บอกตรงๆว่าผมเพิ่งเคยมีประสบการณ์
ใช้กุญแจแบบนี้ครั้งแรก แอบตื่นเต้นเหมือนกันเพราะมันสะดวกสุดๆ ไม่ต้องคอยเสียบๆไขๆ
แถมดีไซน์มันก็ยังดูหรูใช้ได้ แล้วถ้าเปิดท้ายมันออกมาก็จะพบดอกกุญแจซ่อนอยู่ เวลาชำรุด
หรือเสียหาย อยากได้ดอกใหม่ต้องเอาดอกนี้ใช้ศูนย์ปั้มให้ครับ



ภายในออกแบบมาเน้นอารมณ์สปอตแบบสุดๆ เส้นสายนี่ผมว่าแอบคล้ายบีเอ็มอยู่หลายๆจุดเลย
ส่วนตัวผมผมชอบดีไซน์แบบนี้นะครับ เทียบกับโคโลล่าแล้วต่างกันมาก ผมคิดว่าวัสดุเกรดมันต่างกันอยู่
บุนุ่มของมาสด้าให้อารมณ์น่าสัมผัสมากกว่าโคโลลานิดนึง แต่ภายในของโคโลร่าผมนี่แหวะเลย
ขัดใจผมมาก คหสต นะครับ



โลจิกการปรับกระจกก็เฟี้ยวดีครับ ทำได้หมดในปุ่มเดียว






info ของหน้าปัทม์ก็บอกได้อยู่ 4 อย่าง แต่หน่วยวัดผมยังไม่ได้ลองเปลี่ยนนะครับ
อาจจะเปลี่ยนเป็น km/l ก็ได้ อันนี้เดี่ยวขอลองเล่นดูก่อน ส่วนดีไซน์หน้าปัทม์อันนี้ก็ชอบมากเช่นกันครับ
วัยรุ่นนี่กรี๊ดเลย แต่ถ้าคนมีอายุหน่อยอาจจะมีไม่ชอบบ้าง เพราะวัดรอบมันก็กินพื้นที่ 70% ละครับ
สีแดงที่ให้นี่มันปลุกเร้าอดีนาลีนจริงๆ กริปพวงมาลัยก็แน่นดี จับถนัด ทรง 3 ก้านดูดีกว่า 4 ก้าน
ของโฟกัสนะครับ แล้วเมื่อเทียบกับโคโลร่านี่คนละเรื่องเลย รายนั้นมันหนังให้ความรู้สึกเหมือนยูรีเทนมาก
แต่หนังของมาสด้านี่ของจริง เดินตะเข็บจริงเลย ชอบๆๆๆ



จอกลางที่ให้มานั้นคุมแทบทุกอย่างในรถเลยครับ ถ้าปรับตัวได้แล้วคงเป็นอะไรที่สะดวกน่าดู
อินเทอร์เฟสก็ใช้งานง่าย ไม่ค่อยวุ่นวายหลายๆคนเอาไปปลดล็อคดูทีวีดิจิตอลกันทั่วเมือง
แต่ผมคงใช้งานแค่นี้แหละครับ แค่นี้ก็สะดวกมากพออยู่แล้ว ... แล้วกล้องถอยหลังที่ได้แถมมานั้น
ก็โอเคอยู่ครับตอนแรกผมกะจะติดเซ็นเซอร์ด้วย แต่เซลล์บอกว่ามันต้องเจาะท้ายรถ เดี่ยวจะเสียดายรถเอา
ผมก็เลยเอาแค่กล้องก็พอ ซึ่งมันก็ให้ผลที่ดี มองเห็นชัดเจน ไม่มัวเท่าไร



แป้นเกียร์ก็เข้าง่าย ตอนแรกก็ตกใจเพราะเดิมใช้วีออสอยู่ มันเข้าไม่ยากแต่ฟิลมันหนักๆ
ลากจาก P มา D นี่ออกแรงเยอะหน่อย แต่ในมาสด้านี่เบากว่ากันเยอะ ส่วนเกียร์แมนวล
ยังไม่ได้ลองใช้นะครับ แต่เห็นหลายๆคนบอกว่าเกียร์ D หน่ะฉลาดสลัดผักอยู่แล้ว ก็ใช้มันต่อไป
คอนโทลทีนอย่างเดียวพอ เกียร์มันตามสั่ง



ระบบเครื่องปรับอากาศผมยังยกให้แอร์ของโตโยต้าขึ้นแท่นอยู่ครับ เปิดเบาๆก็หนาว แถมเย็นไวมากๆด้วย
เพราะบ้านผมใช้มาหลายรุ่นมากๆ แต่มาสด้าก็ไม่ได้แย่ครับ เย็นไวเหมือนกัน แต่สู้โตโยต้าไม่ได้เท่านั้นเอง...
แล้วแอร์ในมาสด้าสามตัวนี้ไม่ใช้แยกฝั่งนะครับ ... แอบอิจฉาคนต่างประเทศ ได้ full option จริงๆ



อันนี้ใครเอา i-drive มาแปะไว้ก็ไม่รู้ เหมือนกันเสียจริงๆ



ถัดลงมาก็เป็นที่วางแก้วน้ำได้ 2 แก้ว แล้วที่แผงประตูยังวางขวดได้อีกข้างละ 1 ขวดครับ





ระบบไฟหน้าและปัดน้ำฝนเป็นแบบเปิดปิดอัตโนมัติครับ ... เสียงไฟเลี้ยวเราสามารถตั้งได้ด้วยว่า
จะเอาเสียงเบาหรือเสียงค่อย อันนี้เฟี้ยวดี ตอนผมมาเทสไดร์อาทิตย์ก่อน รถเทสเสียงเปิดไฟเลี้ยว
นี่แทบไม่ได้ยินเลยแต่พอมาวันนี้เพิ่งรู้ครับว่ามันตั้งได้ด้วย 555+ ความรู้ใหม่ครับ



พวกมาลัยมัลติฟังก์ชั่นครับ มีแค่ฝั่งเดียว จริงๆถ้าติดครูซคอลโทลมาให้หน่อยมันจะเป๊ะมากๆเลยครับ
อิจฉาโฟกัส ปุ่มนี่เต็มพวงมาลัยเลย มันดูเยอะดี ... แต่เอาจริงๆแค่นี้มันก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ



ไฟส่องแผนที่พร้อมที่เก็บแว่นตา ... ณ จุดๆนี้คิดถึงซันรูฟมากๆครับ ไม่น่าเอาออกไปเลย ร้องไห้หนักมากกกกก



กระจกมองหลังไม่ใช้ตัดแสงอัตโนมัตินะครับ ทัศนวิสัยก็พอใช้ได้ครับ กระจกบานหลังมันเล็กไปหน่อย
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรครับ



ไหนๆจะขับรถที่ดีไซน์มาเป็นอารมณ์สปอตทั้งที ติดแป้นแบบสปอตไปเลย สวยขึ้นเป็นกอง จริงๆนะครับ



เส้นสายภายในนี่สวยจริงๆ วัสดุก็ดูดี ถ้าโจทย์สำหรับคนที่นั่ง 2 คนเป็นหลัก



เบาะคู่หน้านั่งสบายมาก แต่มันจะดันหัวนิดๆ แอบลำคาญบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนซัพพอร์ตอื่นๆนั้นทำได้ดีครับ...
ถ้าได้เบาะปรับไฟฟ้ามาจะดีมากๆครับ แต่สำหรับคนที่รักอารมณ์สปอตแล้วล่ะก็ ปรับมือมันก็สะดวกดีครับ



ตัวเบาะของเบาะหลังนั้นนั่งสบายดีครับ ส่วนซัพพอร์ตก็ทำได้ไม่เลว หลายๆคนบ่นว่ามันแคบมันเล็ก
ลองไปดูครับว่าผมสูง 180 นั่งจะมีพื้นที่เหลือขนาดไหน



ถึงตัวเบาะจะสั้นไปหน่อย แต่ผมนั่งชิดเพราะแล้วเหลือพื้นที่วางขาประมาณในภาพครับ
ส่วนพื้นที่เหนือศีรษะก็ประมาณ 3 นิ้วมือครับ ถือว่าไม่แย่นะครับ เพียงแต่เส้นสายด้านข้าง
กับตัวกระจกหลังเล็ก มันเลยทำให้บรรยากาศดูอึดอัดไปบ้างก็เท่านั้นเอง ถ้าโจทย์ของใคร
ที่คนนั่งหลังสูงประมาณ 155-160 นี่สบายๆเลยครับ ยังไงๆก็นั่งได้แน่ๆ



มีที่ท้าวแขนพร้อมที่วางแก้วมาให้ด้วย



เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำได้



ไฟเก๋งด้านหลัง



ตรงคอนโซนกลางมีที่ใส่ USB ได้ 2 พอร์ตนะครับ แล้วก็ใส่ SD card ได้ 1 slot
เอาไว้ใส่พวกซอฟแวร์ GPS ของมาสด้าครับ อันนี้ใครขอเป็นของแถมก็ได้นะครับ 12000+- ครับ



เบรคมือเดินตะเข็บสวยมาก แต่ผมชอบเบรคมือไฟฟ้ามากกว่า แล้วถ้าได้ระบบเบรคโฮลของ HRV
มาด้วยนี่จะแหล่มเป็ดมาก เพราะในเมืองติดๆนี่ถ้าได้ระบบนั้นมาคงสวรรค์ชัดๆ





มาที่ภายนอกกันบ้างครับ ไฟฟ้าเป็นโปรเจกเตอร์ซีนอน เปิดปิดอัตโนมัติ มาพร้อมกับไฟตัดหมอก
ซึ่งบอกตรงๆว่าปัจจัยสำคัญที่ตัดสินใจซื้อมาสด้าเพราะไฟหน้าครับ มองบนถนนทีไรนี่มันดูดหัวใจทุกที สวยจริงๆ



เมื่อคุณใส่เกียร์ D ไฟเดย์ไลท์ก็จะเปิดเองอัตโนมัติ แจ่มแมวสุดๆ ผมชอบแบบนี้มากกว่าเดย์ไลท์ไม่กี่เม็ดของโตโยต้าอีก





ไฟท้ายก็ไม่แพ้ไฟหน้า เป็น LED ที่สวยสุดๆเช่นกัน เปิดไฟวิ่งตามตอนหลางคืนนี่จะละลาย
ไม่รู้จะพูดยังไงนอกจากสวยจริงๆว่ะครับ ผมซื้อเพราะดีไซน์ภายนอกจริงๆ 555+



ที่สำคัญเลย ผมเป็นคนที่ชอบท่อคู่มากๆ หวังมานานมากๆแล้วที่จะเห็นรถญี่ปุ่นมีท่อคู่จากโรงงาน
ที่ชอบมากๆเลยคือ teana แต่พอมาสด้ามาทำแล้วยิ่งดีไซน์สวยถูกใจยิ่งชอบเข้าไปใหญ่



อันนี้ก็สวยดี เอาบีเอ็มมาเด๊ะๆ แต่มันแมทกับรถดีมาก ชอบๆๆๆ



ที่ปัดน้ำฝนด้านหลังพร้อมระบบฉีดน้ำ



ที่ปัดน้ำฝนอันใหญ่ดีครับ เทียบกับวีออสแล้ววีออสเล็กจิ๋วไปเลย




เปิดท้ายมานั้นจะพบถาดท้ายอันใหญ่ ความจุด้ายท้ายก็จุได้พอสมควร แต่อาจจะสู้คู่แข่งไม่ได้
แต่การใช้งานของผมไม่ได้ขนของอะไรเยอะอยู่แล้วจึงไม่ซีเรียสมาก เบาะหลังแบ่งพับเป็น
60 : 40 ได้ ยางอะไหล่ที่ให้มาเป็นล้อกะทะนะครับ




ยางติดรถเป็น dunlop ครับ ส่วนรุ่น ซีรี่ย์ ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไร แต่ก็ถ่ายมาให้ดูเป็นข้อมูลครับ



น้ำมันที่เติมได้ก็มี เบนซิน95 โซฮอล์95 E20 E85 คำแนะนำคือเวลาจะเติมอะไรควรเติมอันนั้น
ให้ตลอดไปเลยครับ ไม่ควรเปลี่ยนชนิดน้ำมันบ่อยๆ ไม่งั้นจะกล่องจะสับสนทำให้ไฟโชว์ได้ครับ
แต่ถ้าเลี่ยงที่จะเปลี่ยนชนิดน้ำมันไม่ได้จริงๆเช่นหาปั้มที่มีน้ำมันชนิดนั้นเติมไม่ได้จริงๆก็ควรวิ่ง
ยังไงก็ได้ให้ถังเติมใกล้หมดสุดๆแล้วเติมน้ำมันชนิดอื่นเข้าไปให้เต็บถังเลยครับ ให้มันเจือจางสุดขีดไปเลย



ต่อไปก็จะพูดถึงการขับขี่นะครับ มาสด้าตัวนี้ทุกคนรู้ดีว่าเป็นเครื่องใหม่ สกายแอกทีฟ 2.0 165 แรงม้า
จับกับเกียร์ 6 สปีด ... จากที่ได้ลองขับมา 40 กม.ในวันนี้ บอกเลยครับว่าสำหรับผม ฟินนนนนนมากกกกกก
มันเป็นรถที่ทำออกมาเอาใจวัยรุ่นจริงๆ เครื่องกับเกียร์ทำงานดีมาก ตีนสั่งอะไรมาเครื่องกับเกียร์ก็จัดให้ได้ตามสั่ง
เปลี่ยนเกียร์นุ่มมากๆ ตรงนี้เต็ม 10 เอาไปเลย 10 ส่วนเรื่องของพวงมาลัยอันนี้ผมก็ชอบมากๆเช่นกัน

ขับด้วยความเร็วต่ำๆคลานๆช่วงรถติด พวงมาลัยเบาดีมาก มุดง่าย คุณผู้หญิงคงจะชอบมากๆเช่นกัน
แต่เมื่อคุณขับพอความเร็วถึง 90-100 พวงมาลัยจะหนักขึ้นเรื่อยๆ มีน้ำหนักกำลังดี ไม่ดิ้น คอนโทรลง่าย
10/10 เช่นกัน ฟิลลิ่งช่วงล่าง อันนี้ตอนแรกแอบคิดว่าศูนย์อัดลมมาเยอะไปรึป่าว ช่วงขับบนถนนคอนกรีต
นี่พอผ่านรอยต่อถนนแอบแข็งไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร พอกลับมาบ้านวัดลมยางดู แค่32 เอง
จึงคิดว่ามันแข็งไปนิส ยังไม่มีโอกาสได้ไต่ถึง 120 เลยครับ แต่วันนี้ขับมา 100++ ตลอด ความเฟิร์ม
การซัพแรงสะเทือน ทำได้ค่อนข้างดี แต่ผมขอเวลาเรียนรู้กับมันก่อน เพราะวีออสของผมมันก็แข็งพอๆกัน

แต่ขับเร็วแล้วมั่นใจก็ถือว่าดีมากๆครับ ช่วงล่างผมให้ 9/10 แล้วกัน เรื่องเบรคนี่ทำได้ดีมากครับ
วันนี้เจอบางสถานการณ์ต้องเหยียบลึกเป็นพิเศษ มันก็ทำหน้าที่ของมันได้ดีเยี่ยม กะง่ายดี เบรคเท่าไรก็ได้เท่านั้น
อันนี้ 10/10เช่นกัน ส่วนเรื่องการเก็บเสียงผมรับได้สบายๆ หลายๆท่านบ่นว่าเสียงมันดังชิบหาย
แต่ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไร แต่มันก็ดังใช้ได้อยู่ โดนเฉพาะตรงซุ้มล้อ เสียงยางนี่ชัดเจนมาก ...
ส่วนเสียงเครื่องยนต์นี่เอาใจไปเลย ชอบมาก ฟังแล้วอะดรีนาลีนสูบฉีดดีครับ



โดยรวมผมว่าผมพอใจกับเจ้าคันนี่มากๆ มันเป็นรถที่คนทำตั้งใจทำออกมาเพื่อคนรักรถแน่ๆครับ
ดูใส่ใจรายละเอียดหลายจุดมาก ซึ่งจุดที่หลายๆคนด่านั้น สำหรับคนที่ชอบขับรถนั้นอาจจะไม่ได้ซีเรียสก็ได้
เช่นพวกเสียงรบกวนดังเกินไป สำหรับผมผมรับได้สบาย พื้นที่คับแคบ แหงละ ถ้าคนที่ชอบขับรถเขาก็ซื้อมาเอ็นจอย
กับการชับขี่อยู่แล้ว ถ้าซื้อมาให้อากงอาม่านั่ง เขาก็ต้องมองช้อยอื่นแน่ๆ มันเป็นอะไรที่เมคเซนต์ดีครับ
ผมยินดีและสนับสนุนมาสด้าให้ทำรถดีๆออกมาอีกนะครับ ผมเคยมีความรู้สึกดีๆกับมาสด้า3ตัวก่อนครับ
ตอนไปนั่งเล่นตามงานโชว์รถ ผมยังชอบการออกแบบภายใน ภายนอก หลายๆจุด แต่มาวันนี้ทุกอย่าง
มันก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก โดยเฉพาะการขับขี่ ถึงจะเป็นต่อโฟกัส แต่ผมก็เลือกมาสด้าครับ เพราะงานดีไซน์โดยแท้

...ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเดี่ยวจะมาลองแชร์ใช้ฟังทีหลังนะครับ



หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้พี่ๆตัดสินใจอะไรได้ง่ายขึ้นนะครับ :")))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2015, 19:47:45 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 21:20:21 »
ขอบคุณครับ
ผมก็ชอบ 3 มาก  ข้อเสียคือเรื่องการเก็บเสียงรบกวน จากภายนอกนี่แหละครับ
น่าจะทำได้ดีกว่านี้
^^

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 21:27:04 »
ถ่ายรูปได้สวยมากๆเลยครับ ขนาดแสงน้อยนะเนี่ย
ก่อนหน้านี้ผมก็เกือบจะได้เป็นเจ้าของ MZ3 อยู่แล้วเชียว วนเวียนไปดูตั้งหลายรอบ ดันโดน x-trail ตัดหน้าไปซะก่อน

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 21:36:49 »
ชอบสีไทเทเนียมแฟลชของเจ้าสามมากๆ โคตรหรู
แต่พอไปดูของเจ้าสองกลับไม่สวยเหมือนพี่มัน
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 21:39:03 »
ไฟหน้าของ mz3 หลายๆ คัน ตั้งมาสูงไป ลองสังเกตุและปรับให้ลงต่ำหน่อยก็ดีครับ

ส่วน HID มันไม่สว่างเท่าที่ควรและตรงคัดออฟมันออกสีเหลือง 4300 k ทำให้ดูไม่สว่าง

ไม่รู้ว่า เติม e85 แบบหายห่วงรึยัง

แต่โดยรวมเป็นรถที่ Design ได้สวย ชอบครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิว

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 21:42:49 »
E85 ด้วยเหรออออ

เพิ่งรู้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ ผมจะขาย mkIII ไปออกมั่งละ  :(

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 21:52:46 »
ขอบคุณครับ
ผมก็ชอบ 3 มาก  ข้อเสียคือเรื่องการเก็บเสียงรบกวน จากภายนอกนี่แหละครับ
น่าจะทำได้ดีกว่านี้
^^

เรื่องเสียงนี่ต้องทำใจครับ แต่ผมว่ายอมแค่ไม่กี่อย่างแต่เราจะได้สิ่งดีๆจากมันหลายอย่างนะครับ :")

ถ่ายรูปได้สวยมากๆเลยครับ ขนาดแสงน้อยนะเนี่ย
ก่อนหน้านี้ผมก็เกือบจะได้เป็นเจ้าของ MZ3 อยู่แล้วเชียว วนเวียนไปดูตั้งหลายรอบ ดันโดน x-trail ตัดหน้าไปซะก่อน

น่าเสียดายครับ แต่อย่างว่า XT ได้ความอเนกประสงค์กว่ามากครับ แต่มันก็ซนได้ไม่เท่า 3 แน่ๆ

ชอบสีไทเทเนียมแฟลชของเจ้าสามมากๆ โคตรหรู
แต่พอไปดูของเจ้าสองกลับไม่สวยเหมือนพี่มัน

ของน้อง 2 ผมว่ามันเฉยๆมากสำหรับผมนะ ชอบอยุ 2 อย่างเดียวคือช่องแอร์กับสวิตซ์สปอตโหมด เฟี้ยวดีครับ

ไฟหน้าของ mz3 หลายๆ คัน ตั้งมาสูงไป ลองสังเกตุและปรับให้ลงต่ำหน่อยก็ดีครับ

ส่วน HID มันไม่สว่างเท่าที่ควรและตรงคัดออฟมันออกสีเหลือง 4300 k ทำให้ดูไม่สว่าง

ไม่รู้ว่า เติม e85 แบบหายห่วงรึยัง

แต่โดยรวมเป็นรถที่ Design ได้สวย ชอบครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิว

E85 ถ้าจะไม่ให้มันมีปัญหาคือน้าต้องเติมตลอดครับ ถ้าสามารถเติมได้ตลอดโดยไม่เปลี่ยนน้ำมันเลยมันไม่มีปัญหาแน่ๆครับ เขาบอกว่าล๊อตหลังๆนี้แก้ปัญหาที่กล่อง ECU เรียบร้อยแล้ว
ดีเฟคก็ไม่ค่อยมีครับ นอกจากเติมเรื่อยเปื่อย สลับชนิดน้ำมันบ่อยๆอะไรทำนองนั้นหน่ะครับ

E85 ด้วยเหรออออ

เพิ่งรู้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ ผมจะขาย mkIII ไปออกมั่งละ  :(

จัดเลยครับ จำได้มาเป็นคลับเดียวกัน :")

ออฟไลน์ noszilla

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 22:21:17 »
ตอนแรกก็เกือบจะได้สานสัมพันธ์กับเจ้า 3 นี่เหละครับ design โดนใจฝุดๆ

แต่ตอนที่ผมจะออก เจ้า3 ดันมีปัญหาไฟเครื่องโชว์ ประกอบกับต้องรีบใช้รถ รอแก้ปัญหาไม่ได้ สุดท้าบจบที่ esport

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 22:53:34 »
ขอบคุณมากครับ ถ่ายรูปได้ชัดเจนมาก ผมวางแผนใกล้ๆปลายปีจะออกมาให้แม่บ้านใช้งานขอเป็นตัว C พอ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 23:04:27 »
รูปสวยมากเลยครับ

ผมเคยเกือบได้จองรุ่นนี้ คิดว่าเรื่องเสียงรบกวนคงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

แต่พอไปลองขับจริง รับไม่ได้ซะงั้น เพราะรู้สึกว่ามันดังมากเลย ไม่ค่อยต่างกับมาสด้า 2 เก่าที่ขับอยู่  (หรืออาจเป็นเพราะ ผมเพิ่งไปขับ Focus มา  เลยรู้สึก มาสด้า 3 สะเทือน และเสียงดังกว่า Focus ชัดเจน)  T^T

ออฟไลน์ buggolfba

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2015, 23:11:51 »
ผมท็อปห้าประตูเหมือนกัน รับรถมา 26 มิย. ตอนนี้ 2xxx กม. อย่างแรกเลยที่เลือกเพราะดีไซน์สวยจิงๆ พอรับรถมาขับเท่านั้นล่ะ ฟินนนน อย่างที่ได้กล่าวเลยคับ ทั้งพวงมาลั้ย การทำงานของเครื่องกับเกียร์สุดๆไปเลย วัสดุที่นำมาบุต่างๆนุ่มน่าสัมผัส ช่วงล่างผมเติม 38 ก็ไม่แข็งไม่เด้งมากมายอะไรนะคับ ขับในเมืองมุดง่าย ขับง่ายมาก ขับทางไกลวัดมาแล้วประหยัดมาก เคยวัดได้ 17.xx แต่ในเมือง 10.xx ไม่เกิน 12 ขอติเรื่องเดียวคือ legroom หลัง น้อยไปนิด ส่วนเรื่องน้ำมันผมเติมทั้ง e85 e20 soh95 ยังไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น


ปล.ทำมัยผมเบาะสีครีม คับ หรือเป็นเพราะรถผมสีแดง งง

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 01:28:16 »
ขอบคุณมากครับ
รูปสวย ชัด และเยอะ พร้อมคำอธิบายกระชับ อ่านง่าย อ่านเพลิน ชอบมากครับ
ขอให้มีความสุขกับรถใหม่ครับผม  :D

ออฟไลน์ noszilla

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 02:45:29 »
ผมท็อปห้าประตูเหมือนกัน รับรถมา 26 มิย. ตอนนี้ 2xxx กม. อย่างแรกเลยที่เลือกเพราะดีไซน์สวยจิงๆ พอรับรถมาขับเท่านั้นล่ะ ฟินนนน อย่างที่ได้กล่าวเลยคับ ทั้งพวงมาลั้ย การทำงานของเครื่องกับเกียร์สุดๆไปเลย วัสดุที่นำมาบุต่างๆนุ่มน่าสัมผัส ช่วงล่างผมเติม 38 ก็ไม่แข็งไม่เด้งมากมายอะไรนะคับ ขับในเมืองมุดง่าย ขับง่ายมาก ขับทางไกลวัดมาแล้วประหยัดมาก เคยวัดได้ 17.xx แต่ในเมือง 10.xx ไม่เกิน 12 ขอติเรื่องเดียวคือ legroom หลัง น้อยไปนิด ส่วนเรื่องน้ำมันผมเติมทั้ง e85 e20 soh95 ยังไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น


ปล.ทำมัยผมเบาะสีครีม คับ หรือเป็นเพราะรถผมสีแดง งง

รุ่นทอป5ประตู เป็นรุ่นเดียวที่ได้เบาะสีทูโทนครับ รุ่นอื่นสีดำหมด

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 08:12:08 »
อิอิ จขกท. เหมือนผมเปี๊ยบเลยตรงที่ ชอบดีไซน์ไฟท้ายรถที่งามจนใจละลายเหมือนกัน ผมก็เป้นกับเจ้าสองซีดานของผมนี่แหละ ก่อนซื้อไปดูรถโชว์ที่ศูนย์สีเทาดำ เห็นไฟท้ายมันสวยงามบาดใจมากๆ เป็นการส่วนตัว ชอบตรงที่มันแหลมๆ เรียวๆดูอ่อนช้อยสวยดี ผมก็เลือกเจ้าสองจนทุกวันนี้แหละคับ อิอิ :D

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 08:14:45 »
แนะนำเรื่อง เซนเซอร์ให้นะครับ  เผื่อเป็นแนวทาง  เห็นว่าเจ้าของกระทู้กลัวโดนเจาะกันชน
เห็นในเฟส ร้านขายเซนเซอร์แห่งนึง เขาติดตั้ง เซนเซอร์แบบไม่เจาะกันชนด้วยนะครับ 
และลูกค้าที่เอาไปติด ส่วนใหญ่ก็คนใช้เจ้า  มาสด้าสามนี่ละครับ   
บางคน เล่นติด หลัง 4 จุด หน้า 4 จุด แบบไม่เจาะกันชนเลยครับ  ไม่รู้ว่าใช้งานยุ่งยากไหม
เพราะ มันเป็นเซนเซอร์ที่เตือนด้วยเสียง อย่างเดียวครับ ไม่ขึ้นจอ บอกระยะ ด้วย

ลองเข้า อากู๋ แล้ว เสิร์จ คำว่า "เซนเซอร์ถอยหลัง ไม่เจาะกันชน"     จะเป็นเฟสบุ๊กของร้านอะครับ
ผมเคยถามสอบว่าจะเอามาติด ในเจ้า เอ๊กซี่รี่ ผม  เนื่องจากผมคิดว่ากล้องมันไม่เพียงพอ มีเซนเซอร์ด้วยจะช่วยได้สบายขึ้น
แต่  มันติดสำหรับ กระบะ ที่มีกันชนหลังเเป็นเหล็ก หรืออะลูมิเนี่ยม ไม่ได้ เลยอดไปครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 10:05:58 »
ยางดันล็อปอีกละ ผมละเกลียดจริง เวลาผ่านรอยต่อถนนเนี่ยเก็บอาการไม่ดีเลย
ผมออกรถใหม่ถ้าเป็นยางดันล็อปผมเปลี่ยนเลย อคติจริงๆ รถ2คันออกจากศูนย์แถมดันล็อป
เวลาขับอาการเดียวกันจริงๆ เทรินเปลี่ยนยางดูครับ

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 14:10:33 »
ตอนแรกก็เกือบจะได้สานสัมพันธ์กับเจ้า 3 นี่เหละครับ design โดนใจฝุดๆ

แต่ตอนที่ผมจะออก เจ้า3 ดันมีปัญหาไฟเครื่องโชว์ ประกอบกับต้องรีบใช้รถ รอแก้ปัญหาไม่ได้ สุดท้าบจบที่ esport

ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ

น่าเสียดายจริงๆครับ หลายคนมากๆที่เจอทางแยกระหว่างโคโลลากับมาสด้า แต่ยังไงซะโคโลลามันก็มีดีในแบบของมันมากพออยู่แล้วครับ ผมชอบสีเทามากๆ แต่ก็ยังไม่มากเท่ามาสด้า 3 นะครับ :")

ขอบคุณมากครับ ถ่ายรูปได้ชัดเจนมาก ผมวางแผนใกล้ๆปลายปีจะออกมาให้แม่บ้านใช้งานขอเป็นตัว C พอ

ถ้าไม่เน้นออพชั่นอะไรมาก แต่เครื่องกับเกียร์ก็ยังเหมือนๆกัน ผมว่าคุ้มนะครับ สมรรถนะนี่แจ่มแมวสุดๆ แต่ที่ผมเลือกรุ่น high เพราะไฟหน้า + ไฟท้ายแท้ๆครับ ตัว c มันยังไม่ถึงจุดๆนั้นจริงๆ

รูปสวยมากเลยครับ

ผมเคยเกือบได้จองรุ่นนี้ คิดว่าเรื่องเสียงรบกวนคงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

แต่พอไปลองขับจริง รับไม่ได้ซะงั้น เพราะรู้สึกว่ามันดังมากเลย ไม่ค่อยต่างกับมาสด้า 2 เก่าที่ขับอยู่  (หรืออาจเป็นเพราะ ผมเพิ่งไปขับ Focus มา  เลยรู้สึก มาสด้า 3 สะเทือน และเสียงดังกว่า Focus ชัดเจน)  T^T

จริงๆผมชอบโฟกัสมากๆเหมือนกันครับ แต่ผมมองว่าศูนย์บริการยังกากเดนมากๆ กลัวถูกหวยขึ้นมากลายเป็นซื้อมานอนอู่มากกว่านอนบ้านหน่ะครับ แต่ถ้าตัดเรื่องศูนย์ออกไป ผมไม่มีทางปฏิเสธโฟกัสแน่ๆ :")

ขอบคุณมากครับ
รูปสวย ชัด และเยอะ พร้อมคำอธิบายกระชับ อ่านง่าย อ่านเพลิน ชอบมากครับ
ขอให้มีความสุขกับรถใหม่ครับผม  :D

ขอบคุณมากครับผม ผมอธิบายไม่ค่อยเก่ง เลยถ่ายรูปมาเยอะๆ 555+

อิอิ จขกท. เหมือนผมเปี๊ยบเลยตรงที่ ชอบดีไซน์ไฟท้ายรถที่งามจนใจละลายเหมือนกัน ผมก็เป้นกับเจ้าสองซีดานของผมนี่แหละ ก่อนซื้อไปดูรถโชว์ที่ศูนย์สีเทาดำ เห็นไฟท้ายมันสวยงามบาดใจมากๆ เป็นการส่วนตัว ชอบตรงที่มันแหลมๆ เรียวๆดูอ่อนช้อยสวยดี ผมก็เลือกเจ้าสองจนทุกวันนี้แหละคับ อิอิ :D

เรื่องงานดีไซน์ผมให้ 5 ดาวจริงๆครับ ถึงการขับขี่จะแพ้โฟกัสอยู่บ้าง แต่อารมณ์ดึงดูดสายตานี่มีผลทางจิตใจมากกว่า มันรู้สึกดีมากๆเวลาขับไปไหนมีแต่คนมอง 555+ ฟินนนน

แนะนำเรื่อง เซนเซอร์ให้นะครับ  เผื่อเป็นแนวทาง  เห็นว่าเจ้าของกระทู้กลัวโดนเจาะกันชน
เห็นในเฟส ร้านขายเซนเซอร์แห่งนึง เขาติดตั้ง เซนเซอร์แบบไม่เจาะกันชนด้วยนะครับ 
และลูกค้าที่เอาไปติด ส่วนใหญ่ก็คนใช้เจ้า  มาสด้าสามนี่ละครับ   
บางคน เล่นติด หลัง 4 จุด หน้า 4 จุด แบบไม่เจาะกันชนเลยครับ  ไม่รู้ว่าใช้งานยุ่งยากไหม
เพราะ มันเป็นเซนเซอร์ที่เตือนด้วยเสียง อย่างเดียวครับ ไม่ขึ้นจอ บอกระยะ ด้วย

ลองเข้า อากู๋ แล้ว เสิร์จ คำว่า "เซนเซอร์ถอยหลัง ไม่เจาะกันชน"     จะเป็นเฟสบุ๊กของร้านอะครับ
ผมเคยถามสอบว่าจะเอามาติด ในเจ้า เอ๊กซี่รี่ ผม  เนื่องจากผมคิดว่ากล้องมันไม่เพียงพอ มีเซนเซอร์ด้วยจะช่วยได้สบายขึ้น
แต่  มันติดสำหรับ กระบะ ที่มีกันชนหลังเเป็นเหล็ก หรืออะลูมิเนี่ยม ไม่ได้ เลยอดไปครับ

ขอบคุณมากครับผม วันนี้ใช้ลองใช้งานดู ได้ใช้กล้องถอยหลังแล้ว ปรากฎว่ามันหลอกๆตายังไงไม่รู้ อาจเป็นเพราะว่าองศาของเลนส์มันค่อยข้างกว้าง มันเลยทำให้เราถอยชิดกว่าความเป็นจริง
ซึ่งถ้ามีเซนเซอร์จะดีมากๆ เดี๋ยวต้องขอลองดูรายละเอียดหน่อยแล้วครับ อาจจะมีโอกาสได้ติดแน่ๆ เพราะเซนเซอร์มันมีอรรถประโยชน์ ประสานงานกับกล้องถอยหลังน่าจะแจ่มมากๆ

ยางดันล็อปอีกละ ผมละเกลียดจริง เวลาผ่านรอยต่อถนนเนี่ยเก็บอาการไม่ดีเลย
ผมออกรถใหม่ถ้าเป็นยางดันล็อปผมเปลี่ยนเลย อคติจริงๆ รถ2คันออกจากศูนย์แถมดันล็อป
เวลาขับอาการเดียวกันจริงๆ เทรินเปลี่ยนยางดูครับ

ยางดันล็อปเมื่อเทียบกับคู่แข่งต่างค่ายมันมีข้อเสียยังไงหรอครับ ผมอยากทราบเป็นความรู้ครับ เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องยางเท่าไร ตอนนี้เรื่องการซับแรงสะเทือนผมว่าผมเฉยๆนะ
แต่คุณแม่ผมบ่นนิดๆว่าทำไมมันเก็บทุกเม็ดเลย

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 15:10:28 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ผมรอไมเนอร์เชนจ์อีกสักปีเศษๆ ข้าวของติดรถน่าจะครบขึ้น
จะมาเป็นสมาชิกเจ้า 3 อีกคน

แต่ดีไม่ดี อาจเสร็จ CX3 ปีหน้าก่อน  ;D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,803
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 15:16:08 »
รถสวย เท่ สปอร์ตมากๆ ยินดีด้วยนะครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 16:00:20 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

น่าใช้มากๆ มากที่สุดใน c seg ผมว่านะ  ตัวรองท๊อป น่าใช้ที่สุด ติดเรื่องเดียวจริงๆ คือกุญแจ ดูแล้วไม่ได้เป็นแบบ comfort access คือเวลาจะเข้ารถ ต้องกดรีโมท ใช่ไหมครับ ตัวที่ไม่ต้องใช้รีโมท มีแค่ตัวท๊อป ยี่ห้ออื่น เขาให้มาหมดแล้ว แม้แต่เจ้า 2 ก็ให้ครบตั้งแต่รุ่นต่ำ ไม่เข้าใจจริงๆ ที่มันสำคัญเพราะเวลาถือของหรือขึ้นรถรุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้ก็เปิดขึ้นเลย โดยเฉพาะสาวๆ น่าจะให้มาด้วย
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 16:04:38 »
รถสวยมากกกครับ ลีลาบนท้องถนน มันดูดีกว่ารถราคาแพงๆหลายคันอีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,334
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 16:16:59 »
ขอบคุณมากๆครับ อ่านง่าย รูปเยอะ ผมก็ชอบมากๆ รุ่นนี้ ติดที่ พนักพิงดันหัว น่ารำคาญ กับคันเล็กและที่ใส่ของน้อยไปหน่อย

ออฟไลน์ ToRo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 17:46:37 »
มาสด้าทำรถเอาใจคนขับจริงๆครับ
ผมก็เกือบซื้อ3เเล้ว เเต่เพราะเเอร์กับครูซเลยไปจบที่cx5

รีวิวรูปสวยมากนะครับ

ออฟไลน์ sasori

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 18:07:49 »
สวยงามครับ  ;D

แต่ติดอย่างเดียวคือแผงปรับแอร์ที่เป็นกลมๆให้หมุนๆ ผมไม่ชอบที่ปรับแอร์ทรงแบบนี้เอาซะเลย ชอบเป็นแถบหน้าจอดิจิตอลมากกว่า  :'(

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 18:53:40 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ผมรอไมเนอร์เชนจ์อีกสักปีเศษๆ ข้าวของติดรถน่าจะครบขึ้น
จะมาเป็นสมาชิกเจ้า 3 อีกคน

แต่ดีไม่ดี อาจเสร็จ CX3 ปีหน้าก่อน  ;D

สิ่งที่ผมโหยหามากมายคือซันรูฟครับ มันคือซิกเนเจอร์ของมาสด้า 3 ตั้งแต่เจนแรก ซึ่งการที่รุ่นปัจจะบันนั้นไม่มี ทำให้ผมเกิดอาการคิดถึงมากๆ + ขอแพดเดิลชิพพอ ครูซผมไม่ค่อยสนใจสักเท่าไร

รถสวย เท่ สปอร์ตมากๆ ยินดีด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ ถ้าเกิดเป็นสีแดงมันจะยิ่งแจ่มแมวกว่านี้อีกครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

น่าใช้มากๆ มากที่สุดใน c seg ผมว่านะ  ตัวรองท๊อป น่าใช้ที่สุด ติดเรื่องเดียวจริงๆ คือกุญแจ ดูแล้วไม่ได้เป็นแบบ comfort access คือเวลาจะเข้ารถ ต้องกดรีโมท ใช่ไหมครับ ตัวที่ไม่ต้องใช้รีโมท มีแค่ตัวท๊อป ยี่ห้ออื่น เขาให้มาหมดแล้ว แม้แต่เจ้า 2 ก็ให้ครบตั้งแต่รุ่นต่ำ ไม่เข้าใจจริงๆ ที่มันสำคัญเพราะเวลาถือของหรือขึ้นรถรุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้ก็เปิดขึ้นเลย โดยเฉพาะสาวๆ น่าจะให้มาด้วย

เรื่องนี้เองก็น่าน้อยใจนิดหน่อย สำหรับผมผมโอเคนะครับ ไม่ใช้เรื่องใหญ่ แต่ถ้ามีมาให้มันจะสะดวกกับชีวิตขึ้นมาหน่อย

รถสวยมากกกครับ ลีลาบนท้องถนน มันดูดีกว่ารถราคาแพงๆหลายคันอีก

แหม่ ลีลาบนท้องถนน พูดซะผมคิดมากเลย คิดว่าตัวเองไปทำอะไรผิดรึป่าว 555+ ล้อเล่นนะครับ ส่วนตัวแล้วเจอเจ้า 3 จอดเทียบ A250 ผมมอง 3 มากกว่านะครับ สวยกว่ากันเยอะ :")

ขอบคุณมากๆครับ อ่านง่าย รูปเยอะ ผมก็ชอบมากๆ รุ่นนี้ ติดที่ พนักพิงดันหัว น่ารำคาญ กับคันเล็กและที่ใส่ของน้อยไปหน่อย

ใช่ครับ มันไม่เหมาะแก่การนั่งเน้นสบายสักเท่าไร มันดันหัวตลอดเวลาเลย ดันจนลำคาญ แต่ผมพยายามทำตัวให้ชินอยู่ครับ 555+ เรื่องที่เก็บของนี่เห็นด้วยครับ น้อยจริงๆ ที่สำคัญรู้สึกว่าพอร์ตสำหรับชาร์ตมือถือจะมีให้เฉพาะในคอนโซลกลางนะครับ ผมจะติดกล้องหน้ารถยังหาพอร์ตมาต่อไม่ได้เลย อันนี้แย่จริงๆ T__T

มาสด้าทำรถเอาใจคนขับจริงๆครับ
ผมก็เกือบซื้อ3เเล้ว เเต่เพราะเเอร์กับครูซเลยไปจบที่cx5

รีวิวรูปสวยมากนะครับ

กำเบย กลายเป็นได้รถที่แรงกว่าซะงั้น แต่ส่วนตัวผมชอบงานดีไซน์ภายในของ 3 มากกว่าครับ มันดูเป็นวัยรุ่นกว่า CX5 นิดหน่อย โดยเฉพาะเรือนไมล์ ถ้ายกเครื่อง 2.5 มาลงได้นะครับ อร่อยแน่ๆ

สวยงามครับ  ;D

แต่ติดอย่างเดียวคือแผงปรับแอร์ที่เป็นกลมๆให้หมุนๆ ผมไม่ชอบที่ปรับแอร์ทรงแบบนี้เอาซะเลย ชอบเป็นแถบหน้าจอดิจิตอลมากกว่า  :'(

สำหรับผม ผมว่ามันใช้งานง่ายมากเลยนะครับ ชีวิตสบาย ไม่วุ่นวาย ดีไซน์ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไร แต่ถ้าเน้นดีไซน์แอร์ผมนี่ยกให้ HRV ครับ สวยจริง แต่เวลากดต้องละสายตามามอง

ออฟไลน์ ozzy750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 19:35:25 »
ขอบคุณครับ....
เจ้า 3 เป็นรถที่ผมชอบมากคันหนึ่ง
ผมว่าถ้า MC แก้ปัญหาพวกเสียงรบกวนจากภายนอก ปัญหาการเติม E85 และเสริมออฟชั่นที่ถูกตัดออกไปจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ขายดีแน่....

ออฟไลน์ Bonds_

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2015, 21:36:36 »
รถสวยทั้งภายนอกภายในครับ เพิ่งมาเห็นว่าเด๋วนี้ c-seg  ทำรถได้ดีประณีตไม่แพ้ d-seg ก้อเจ้า 3 ตัวนี้แหละครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 01:19:17 »
ยิ่งอ่านยิ่งชอบ ยิ่งอยากได้ เสียงรบกวนน่าจะทำให้เก็บเสียงดีเท่าM2
แต่แลกกับหลายๆสิ่งที่เป็น3 ก้อโคดคุ้มเลย

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 08:56:14 »
เป็นเหมือนกัน ผมละเห็นไฟท้ายเจ้านี่แล้วใจละลายทุกที เจอM3ขับตามท้าย ไฟหน้าเดย์ไลย์มองในกระจกมองหลังก็สวยมากแต่ไกลเลย
แต่สีน้ำตาลผมไม่ค่อยเห็นคันจริงเลย สวยดีครับ ส่วนใหญ่จะเจอสีแดง สีขาว
ถ้า Mazda เอาเครื่อง CX5 2.2 ดีเซล มาวางใน M3 จะเป็นรถที่น่าสนใจขึ้นไปอีก

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 492
Re: Review สั้นๆกับ mazda3 ของผมครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 09:15:25 »
ผมตัวกลาง ได้ยาง Toyo ล้อ 16"
ตอนนี้ 10000 โล ไปเปลี่ยน ค้ำโช้คคู่หน้ามาละครับ (เรื่องเสียงกรุ๊บๆ เวลาขึ้นเนิน จริงๆ มันมีอาการช่วงผ่านรอยต่อถนนด้วย
ตอนนี้หนึบกว่าเดิม)

ชอบอีกอย่างคือ ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง มันซ่อนอยู่ใต้เบาะคู่หน้า
(อันนี้เซลยังไม่รู้เลย ก็เลยบอกเซลไปเป็นจุดขายได้)

ค่าน้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แท้ ของมาสด้าถูกดี (ราคา 1034.- รวม vat แล้ว)

ปกติ ผมหิ้ว Helix HX8 5W-40 SN (สังเคราะห์แท้) ซื้อมา 1050.- ไปเข้าของ Honda
เนื่องจากของ Honda แพงกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2015, 09:18:36 โดย sk-non »