ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นกระแส พีพีวี ดีและแรง คนสนใจมาก แต่พอออกจริง ยอดขายจะดีและแรงต่อไหม?  (อ่าน 4272 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ปาเจ อีก วันเดียว หน้าสวยมาก
ฟอร์ สวยเนียน
เอเวอร สวยสมส่วน บึกบึน

ยอดขายใครจะแรงสุด...
One Day.

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
กระแสในตลาดโลกก็เช่นกันครับ ตลาด SUV โตต่อเนื่อง และได้รับความนิยมมากขึ้น
ในไทยก็เช่นกัน เรามาเรียกแยกออกเป็น 2 แบบคือ SUV PPV
ผมว่าตลาดรถบ้านเรามันเหมาะกับสองแบบนี้ที่สุดละ
ถนนหนทาง น้ำท่วมขังบ่อย ใช้รถคุ้มเช่น ขับสนุก ออฟชั่นครบ ไปเที่ยวหลายคน บรรจุของได้เยอะ
จากนี้ไป รถเก๋งยกสูงจะมีหลายไซร์ และตลาด กระบะดัดแปลงจะยิ่งคึกคัก

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
เรื่องปั่นยอดขายต้องพี่โตสิครับ ศูนย์บริการเยอะก็แค่ตัดรถไปใหศูนย์ปล่อยเอง แล้วก็ได้หน้ายอดขายอันดับ 1 ไป

Pajero อาจจะได้ที่ 2 หรือ 3

ส่วน everest ที่ 4 แน่นอนครับ เพราะตัดขายในประเทศแค่นั้น
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,396
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ยอดคงไม่เปรี้ยงเหมือน ECO Car แน่นอนครับ คำว่าเยอะก็เป็นหลัก พันคันต่อเดือน

แต่เป็นรถที่คนชอบและอยากได้กันมากครับ เลยมีกระแสดีมาก แต่ซื้อจริงก็...................
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,008
ราคารถเป็นล้านบาท  ยอดจำหน่ายคงไม่ได้เปรี้ยงเหมือนกระบะและ อิโคคาร์เป็นแน่แท้     
ล่าสุดทางบริษัท TOYOTA MOTOR THAILNAD  ถอดใจยอดขายในไทยแล้ว  คาดว่าเข็ญไม่ขึ้นแน่นอน   เปลี่ยนเป้าหมายไปเน้นส่งออกให้มากขึ้นแทน   ค่ายอื่นคงไม่น่าห่วงจะโตก็แค่ตลาด SUV  แต่ก็ไม่มาก

 ที่สำคัญยอดโตขนาดไหนปีหน้ารู้ผล  เพราะลูกค้ารับรถไปแล้ว Defect การบริการที่ออกมาจะเป็นตัวชี้วัดว่าใครจะยืนได้ในตลาด  ต่อไป
ซึ่งทางค่าย Ford Mitsu  ไม่เปลี่ยนยกระดับศูนย์บริการ  หรือตัวเองเรื่องเคลมอะไหล่  คนด่าตามเคย

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,418
ขายดีแน่นอนครับ  เพราะลูกค้ากลุ่มใหญ่ได้แก่ ผอ. โรงเรียนในชนบท และบรรดาเศรษฐีในละแวกนั้น
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
ศูนย์บริการดี บริการถึงใจ เครมง่าย สะดวกสบาย อย่าลืม PPV ที่ชื่อว่า ISUZU MU-X นะครับ
ถึงรถจะออกมานานแล้วแต่ก็ใกล้ Minor Change เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว ISUZU มีดีที่บริการหลังการขายนะครับ
ผมมองว่า MU-X ไม่ได้แย่นะครับยอดขายตอนนี้ก็อยู่ที่หนึ่งอยู่ แต่รอโอกาสเพิ่มอ๊อฟชั่น กับเปลี่ยนเครื่องใหม่อยู่
ถึงตอนนั้นผมว่าก็จะยังรักษายอดขายไม่ที่สองก็ที่สามได้อยู่ครับ (ที่หนึ่งก็คงต้องให้พี่โตเค้า)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,378
เงินหลักล้านตอนนี้ถึงอยากได้แต่ถ้ายังไม่จำเป็นจะต้องใช้ก็ยากที่จะซื้อหละครับ

อีกอย่างงบขนาดนี้ตัวเลือกในประเภทอื่นๆยังมีให้เลือกอีกเพียบ หรือจะเพิ่มงบนิดหน่อยก็เลื่อนไปเล่นค่ายยุโรปได้สบายเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,861
  • *** HLM.COM ***
น่าจะขายได้เรื่อยๆแต่ไม่ได้แรงอะไรมากมาย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,901
    • อีเมล์
ยอดขาย โตโยต้า อันดับหนึ่งแน่ๆ
อันดับ 2กับ3  PJS สลับกับ Mu-X ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
กระแสนในnet วัดยอดรถราคาแพงไม่ได้ครับ

เพราะกลุ่มคนเล่น net ในเมืองไทย เป็นกลุ่ม วัยรุ่น พึ่งเริ่มทำงานfirst jobber คือไม่มีกำลังซื้อนั่นเอง

รถหลายๆรุ่นที่ราคาแพงดันขายดี เช่น hrv ตัวท๊อป กระแส ร้องยี้ แต่ขายดีเพราะ คนร้องเป็นกลุ่มไม่มีเงิน แต่ คนซื้อไม่เล่นnet


ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ถ้าเทียบกับ เก่ง D ที่ราคาไกล้เคียงกันกับ ppv ยอดในกลุ่ม ppv ทิ้งไกลแบบไม่เห็นฝุ่นเลยนะครับ 

ถือว่าขายดีได้ไหม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,814
ยอดขายคงแย่งที่ 2 กันครับ ระหว่าง MU-X กับ PJS

ส่วน FTN ได้ที่1 ทั้งยอดขาย และกำไรต่อคัน

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,748
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ปีนี้ยอดสิ้นปีคงแรงเอาเรื่อง พอปีหน้าฟ้าใหม่ น่าจะหดเอาการเลยละครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
ปีนี้คงยอดขายดีมากๆครับ สำรหับคนที่จะซื้อ SUV เพราะว่า ปีหน้า คาดการได้แน่ๆ คือขึ้นราคา(หรือยังไม่แน่ครับ) แต่ไม่รู้เท่าไหร่ คนคงเลือกซื้อก่อนและคงมียอดค้างส่งไปปีหน้าด้วย
ปีหน้า ไม่แน่นะครับ ยอดชายอาจไม่ดีในช่วง6เดือนแรกเพราะราคาที่บวกภาษีใหม่  แต่ราคาอาจจะลดลงต่ำกว่าราคาเปิดตัวก็เป็นไปได้ในช่วง 6 เดือนหลัง เพื่อกระตุ้นยอดขายนะครับผม

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,736
    • อีเมล์
กระแสนในnet วัดยอดรถราคาแพงไม่ได้ครับ

เพราะกลุ่มคนเล่น net ในเมืองไทย เป็นกลุ่ม วัยรุ่น พึ่งเริ่มทำงานfirst jobber คือไม่มีกำลังซื้อนั่นเอง

รถหลายๆรุ่นที่ราคาแพงดันขายดี เช่น hrv ตัวท๊อป กระแส ร้องยี้ แต่ขายดีเพราะ คนร้องเป็นกลุ่มไม่มีเงิน แต่ คนซื้อไม่เล่นnet
เห็นด้วยคับ :D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,395
รอดูกันยาวๆครับ กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อมีเยอะนะครับ รถราคา 1-1.5 ล้าน ไม่ต้องถึงเป็น เศรษฐี ก็ซื้อได้ครับ ถ้าบริหารจัดการเงินเป็น

แต่กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อรถราคา 5-8 แสนบาท มีมากกว่าอีกครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
จะบอกว่าพวกโรงแรมต่างๆ เริ่มหันมาใช้รถประเภทนี้เยอะขึ้นแล้วครับ
หลังจากสมัยก่อนนิยมพวกรถเก๋ง แครมรี่ แต่พอเจอน้ำท่วมขังเข้าไป รายการซ่อมบาน
โรงแรมที่ผมอยู่สมัยก่อนก็เช่นกัน เดี่ยวนี้หันมาคบรถประเภทนี้หมดละ ฟอจูน ปาปอต
แต่การตลาดเข้าถึงโรงแรมต่างๆ โตต้าจะดีกว่า เค้าจะเข้าไปทำพันธะโดยตรง คล้ายๆกับการเช่า
ปลดระวางทุกๆกี่ปีว่ากันไป แต่ของมิตซูจะขายขาด ยอดขายคงสู้โตยาก
ถ้าสามารถเข้าถึงแบบโตต้าทำทุกวันนี้ โตต้ามีเหนื่อยแน่นอน สมัยผมอยู่โรงแรมสัญญาเช่าส่วนมาก 4-5 ปี
โรงแรมมีหลายโรงแรม โดยเฉลี่ยโรงแรมละ 3คัน โรงแรมใหญ่ๆมีเป็นสิบคัน
ถ้าปาปอตเข้าถึงคอนเทคเหล่านี้นะ และ ทำสัญญาแบบโตต้าทำกับโรงแรม จะได้ยอดเยอะขึ้นไปอีก
มีรถใช้ระหว่างซ่อมให้เค้า ครบสัญญาเปลี่ยนคันใหม่ให้เค้า เท่าที่ดูราคาเช่าแล้ว ไม่แตกต่างจากซื้อรถใหม่ๆคันนึงเลย
มันดีแค่ว่า ทางโรงแรมไม่ต้องมากังวลเรื่องถ้ารถเสีย รถชน รถพัง จะมีรถให้บริการลูกค้าไหม
เค้าเลยยอมจ่ายค่าเช่าที่สูงเพื่อลดภาระด้านนี้   แต่ก่อนเคยผมเคยแนะนำมิตซูดีลเลอร์ที่ภาคใต้รายนึงไป ทำไหมไม่รู้
ปาปอตทางภาคใต้ส่วนมากจะเป็นพวกแท็กซี่ ใช้งานคุ้ม แท็กซี่เยอะพอๆกับฟอจูน
เสียดายตอนนั้นดีลเลอร์รายนึงจะให้ผมไปทำงานให้ ผมดันหยิ่ง (ทำงานตัวเอง)ไม่งั้น เจาะโรงแรมต่างๆที่ภาคใต้สนุกเลย  ;D
ปัญหาคือ รถที่ปลดระวางแล้ว ขายมือสอง มันปล่อยยากกว่า ฟอจูน นะสิ :P

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,008
 TOYOTA  เขามีแผนกรถฟลีทรถเช่าอยุ่ด้วยนี่ครับ  การสู้กันน่ะค่ายอื่นคงสู้ไม่ได้แน่   แล้วยิ่งกล้าสู้ยอดเยอะ ๆ  ค่ายอื่น ๆ แพ้ขาดแน่นอน 
ถ้าจะเจาะรถเพื่อการพาณิชย์ เสร็จ TOYOTA  หมด

ออฟไลน์ nemus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
ต้องวัดกันตอนเปิดตัวจริงๆ ทั้งราคา ทั้งออปชั่น
กระแสวัดอะไรไม่ค่อยได้ ตามกระแสตกม้าตายหลายเจ้า
สุดท้าย คนวิจารณ์ไม่ได้ซื้อ คนซื้อไม่ได้วิจารณ์

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
กระแสนในnet วัดยอดรถราคาแพงไม่ได้ครับ

เพราะกลุ่มคนเล่น net ในเมืองไทย เป็นกลุ่ม วัยรุ่น พึ่งเริ่มทำงานfirst jobber คือไม่มีกำลังซื้อนั่นเอง

รถหลายๆรุ่นที่ราคาแพงดันขายดี เช่น hrv ตัวท๊อป กระแส ร้องยี้ แต่ขายดีเพราะ คนร้องเป็นกลุ่มไม่มีเงิน แต่ คนซื้อไม่เล่นnet

เห็นจริงตามที่คุณว่า มีผู้บริโภคจำนวนมากภายในประเทศที่ซื้อรถ แต่ชีวิตประจำวันไม่ใช้อินเตอร์เน็ต

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
รถเปิดตัวใหม่ผมขอตื่นเต้นนิตหนึ่ง
ส่วนจะขายดีไหมปล่อยเป็นหน้าที่
การตลาดของแต่ล่ะค่ายแล้วกันครับ