ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip-Hilux Revo 2.8G 4x4 6AT-ดีขึ้นหลายด้าน..แต่ไม่ถึงขั้นปฏิวัติ++  (อ่าน 38152 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ก่อนหน้าที่จะได้ขับรถสีน้ำเงินเกียร์อัตโนมัติคันนี้ ผมได้ไปลองรถ 4x4 เกียร์ธรรมดา iMT
ที่โชว์รูมแถบลำลูกกามาก่อนแล้ว สิ่งที่แตกต่างกันอย่างน่าฉงนคือช่วงล่าง ซึ่งคันสีน้ำเงินนี้
จะดีดและเด้งกว่าชัดเจนมากที่ความเร็วต่ำ ดังนั้นจนกว่าผมจะได้ขับ Revo คันที่ 3 หรือ 4
เพื่อยืนยันอีกครั้ง ท่านผู้อ่านมีสิทธิ์จะเชื่อหรือไม่เชื่อผมก็ได้ ลมยาง? อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง
เพราะ J!MMY จะเติม 32-33PSI ในขณะที่สเป็คบอกให้เติม 29PSI..มีสิทธิ์เป็นไปได้ แต่คำถามคือ
เอ่อแล้วทำไมรถกระบะคันอื่นๆที่เติมลมยางเท่าๆกันช่วงล่างหลังก็ไม่ได้เด้งดีดจนเวียนหัวแบบนี้?

แน่นอน ส่วนที่ผมยังไม่ประทับใจก็คือช่วงล่างนี่่ล่ะ จริงอยู่ว่าช่วงล่างด้านหน้าปรับความหนืด
มาได้เหมาะกับการใช้งานของคนส่วนใหญ่ (ที่ไม่ใช่นักเลงรถ) แต่ช่วงล่างหลังนั้นยังแสดงอาการ
เหมือนรถกระบะยุคก่อนที่โลกจะรู้จัก iPhone หรือ iPod ซึ่ง Toyota ก็บอกว่ามันเกิดจาก
ความจำเป็นที่จะต้องเซ็ตด้านหลังของรถให้เผื่อการบรรทุกหนักเอาไว้ เพราะลูกค้าของ Toyota
มีหลากหลายรูปแบบ ต้องเอาใจลูกค้าให้ได้ครบทุกกลุ่ม เรื่องนี้อาจจะพอรับฟังเหตุผลกันได้
แต่ผมยังสงสัยอยู่ว่ามีกี่คนที่ซื้อกระบะ 4 ประตู..ขอย้ำว่า "4 ประตู" แล้วยังเน้นการบรรทุกหนักมากๆ?
(ถ้าเป็นรถบอดี้ 2 ประตูมีแค็บ ผมจะยอมจำนนให้กับเหตุผลนี้เลยล่ะนะ)

แต่ถ้าใครกำลังสงสัยว่ามันแย่มากเลยหรือ..ผมก็จะบอกว่าในภาพรวม มันก็นั่งสบายกว่า Vigo
นิดหน่อย และเวลาโยกเปลี่ยนเลนหรือวิ่งเร็วๆ ก็ยังมีเสถียรภาพน่าไว้ใจกว่า Isuzu D-Max
ส่วนถ้าเทียบกับ Navara ก็จะพบว่าเวลาเข้าโค้งที่พื้นไม่เรียบ จะน่ารำคาญใกล้เคียงกัน
Navara ช่วงล่างหลังจะดีดขึ้นลงมาก ในขณะที่ Revo นั้นจะดีดขึ้นลงน้อยกว่า แต่ห่วยตรงที่
มีโย้ซ้ายเย้ขวาแถมมาโดยที่ผมไม่ต้องการเลย ส่วนเบรกนั้นทำงานไว้ใจได้เมื่อเทียบกับ
Triton, Ranger น้ำหนักแป้นกับความสัมพันธ์ระหว่างแรงเบรกและการกดแป้นทำมาได้ดี
น่าเศร้าที่ Toyota ไม่ได้เซ็ตแป้นแบบนี้ให้กับ Altis ผมลองกดเบรกแรงๆบนถนนลื่นดูว่า
จะเสียหลักไหม ก็ไม่มีปัญหา.. ABS ทำงาน แต่ระบบรักษาการทรงตัวยังนั่งกินส้มตำต่อไปได้สบาย

พวงมาลัยเซ็ตมาได้ลงตัวสำหรับการขับทั้งในเมืองและต่างจังหวัด ไม่ต้องไปแก้อะไรอีกแล้ว
เป็นแบบที่กลางๆเอาใจทั้งคนขับกระบะและขับเก๋ง น้ำหนักไม่เกินมือผู้หญิงสาว เวลาวิ่งเร็วๆเกิน 120
การหน่วงช่วงถือตรงยังแน่นกว่า Ranger นิดๆด้วยซ้ำไป แล้วก็ไม่ได้เบาและไวจนเหมือนรถเก๋ง
คันเล็กๆอย่างที่ Triton เป็น ส่วนการเก็บเสียงที่ความเร็วสูงทำได้ดีมากสำหรับ
รถกระบะตรงนี้ต้องขอชม แม้ว่าพอเลย 140 มันก็ดังอย่างที่รถกระบะควรดังนั่นแหละ

อัตราเร่ง..ผมค่อนข้างผิดหวัง เพราะเห็นแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจาก Vigo 3.0 เยอะมากแถมยังมีเกียร์
6 จังหวะ มันน่าจะไปได้เร็วชนิดรักษาตำนานกระบะบ้าพลังไว้ได้ แต่เอาเข้าจริง ถ้าเทียบกับ
Vigo 3.0 เครื่องเก่า มันไม่ได้รู้สึกแรงขนาดนั้นเลย จริงอยู่ว่าเครื่อง 2.8 ลิตรนี้ติดบูสท์ไว
และมีแรงช่วงรอบกลางให้ใช้งานได้ กดครึ่งคันเร่งแล้วแรงมาดี..แต่พอกดคันเร่ง 100% แล้วต้องการ
พลังมาใช้จริงๆ ผมรู้สึกว่ามันช่างแห้งเหี่ยวเสียเหลือเกิน อัตราเร่งที่ออกมาก็เห็นได้ชัดว่าด้อยสุด
ในหมู่กระบะยกสูง 4 ประตูขับสี่เกียร์อัตโนมัติทั้งหมด (ทั้งๆที่เข็มความเร็วก็บอกค่าเกินกว่าความเป็นจริง
มากที่สุดในบรรดากระบะทั้งหมดด้วย) ความลื่นไหลหลัง 3,000 รอบต่อนาทีไปนั้นสู้ Triton กับ Navara
ไม่ได้ และพูดถึงแรงถีบกระโจน..ก็ยังสู้ความโหดของ Colorado 2.8 6AT ไม่ได้เหมือนกัน

เบาะนั่งทำมาได้ดีเกินคาด พนักพิงศรีษะนุ่มสบายไม่ดันหัวมากเกินไป ฟองน้ำหุ้มเบาะกำลังเหมาะ
เบาะหลังนั้นที่วางขาพอๆกับรุ่นเดิม ตัวรถเตี้ยลงแต่ระยะใต้ท้องมาก ทำให้เสียพื้นที่เหนือศรีษะไปพอควร
มันอาจจะยังน่านั่งกว่า Navara แต่เรื่องความสบายในการโดยสาร Triton ยังเป็นที่ 1 อยู่ดี

ในท้ายสุด สิ่งที่ทำให้ราคา 1.139 ล้านดูคุ้มค่าอยู่ที่อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่ทัดเทียม Ranger Wildtrak
แบบแลกคนละหมัด ภายในออกแบบและประกอบมาได้ดีกว่า Vigo แบบคนละโลก มีความรู้สึกแพรวพราว
ด้วยแสงไฟและจอ..ซึ่งผมเฉยๆแต่ลูกค้าชาวไทยน่าจะชอบกัน อีกทั้งยังมีเรื่องอัตราสิ้นเปลืองที่ไม่มีรถกระบะ
ขับสี่รุ่นไหนสู้ได้ กินน้อยจนพวกรถขับหลังตัวเตี้ยยังหนาวๆกันเลย

แต่ทำไมทุกวันนี้เราถึงยังไม่ค่อยเห็น Revo กัน รวมถึงการขายจริงๆ ยอดก็ไม่ได้เดินเปรี้ยงปร้าง..
ผมไม่แปลกใจหรอกครับ เพราะในขณะที่ Revo รุ่นท้อปที่เราได้มาขับกันนี้พกอุปกรณ์มาเยอะตามราคา
คนส่วนมากในตลาดก็ไม่ได้มองรุ่นท้อปกันตลอด และในบรรดาครอบครัวของ Revo นั้น รุ่นรองๆลงไป
มีราคาที่สูงเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่ได้มา นอกจากนั้น ค่ายคู่แข่งจะมีจุดเด่นที่แน่ชัดในตัวเองเสมอ
Ford นำเสนอความบึกบึนหรูหราที่เข้าใกล้ความเป็น SUV มากกว่า แถมพกของเล่นมาเพียบ
..Mitsubishi แม้จะภายในดูทึมๆธรรมดาแต่ก็ปรับจูนช่วงล่างมาจนนั่งสบายและมั่นใจ (รุ่นพิเศษ
เพิ่มถุงลมเป็น 7 ใบก็ยังราคาถูกกว่า Revo ตัวท้อปราวแสนบาท)
ส่วน Nissan ก็พยายามทำภายในให้ดูฟูฟ่าเท่าที่ทำได้ มีพลังแซงที่รุนแรง และพยายามกดราคา
จนรุ่นแพงสุดยังเกินล้านบาทมาแค่พันเดียว (แต่มีถุงลมนิรภัยแค่ 2 ใบ)

การแข่งขันตรงนี้รุนแรงขึ้นเรื่อยๆครับ และในยุคที่เงินทองหายาก เวลาคนใช้เงิน ก็จะคิดนานขึ้น
หาข้อมูลมากขึ้น ทำให้มีแนวโน้มที่ลูกค้าเก่า Toyota จะนอกใจไปคบค่ายใหม่ได้ง่ายขึ้น
จริงอยู่ว่าใบบุญเก่ากับความเชื่อ+ความเชื่อมั่น จะยังทำให้ Revo สร้างยอดขายได้ต่อไป
เหมือนกับที่ Vios, Yaris และ Altis ต่างก็ขายดีในโลกของมัน...แต่หากเจนเนอเรชั่นต่อไปของ
กระบะมหาชนยังถูกพัฒนาด้วยความเปลี่ยนแปลงเพียงเท่านี้ ก็คงไม่ดีต่อ Toyota เองเป็นแน่แท้

Revo..ว่ากันว่าย่อมาจาก Revolution ซึ่งก็คือการปฏิวัติ แต่จากที่ผมเห็นและได้สัมผัสมา
พัฒนาการที่ดีขึ้นของตัวรถ ก็ยังคงอยู่ในระดับที่น่าจะเรียกว่า Evolution (Evolve) ซึ่งก็คือ
การเปลี่ยนแปลงแบบค่อยๆเสริมเพิ่มขึ้น..เป็นวิวัฒนาการมากกว่าจะเป็นการปฏิวัติ





Clip 1


Clip 2


Extra Clip
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
 :)เยี่ยมครับ พี่แพนรีวิวได้ฉับไวทันใจโก๋จริงๆ(สงสัยจะมีแต่คนลืมแล้ว คำนี้)
ผมไปลองมา ผมก็รู้สึกว่ามันสู้ wt  3.2 duramax 2.8 ไม่ได้จริงๆ
คือสมรรถนะมันไม่ได้ดีไปกว่า 2 ตัว บน และไม่น่าจะดีกว่า dmax 3.0 ด้วย :)
revo สำหรับผม ก็ไม่ใช่ revolution  ผมมองว่าเป็น (new) revised
แก้ไขใหม่ ให้ดีขึ้น และก็เห็นด้วยกับ evolution ของพี่แพน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2015, 19:55:26 โดย M-Titan Man@NacT »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คลิปต่อไปจะเป็นอะไร?

- NOT REVO! เนื่องจากพอหลังจากคันน้ำเงินนี้ ก็ไม่มีการได้ลองขับรุ่นอื่นๆอีก (แล้วจะมีมาเมื่อไหร่ ตอบเลยว่าไม่รู้)
- Outback? พร้อม
- Camry Extremo ก็พร้อม..ถ้าแค่มีคนช่วยตอบผมชัวร์ๆหน่อย ว่าไอ้ Wireless Charge เนี่ย มันต้องเปิดฟังก์ชั่น NFC ที่โทรศัพท์ก่อนใช้หรือเปล่า เพราะผมดูคู่มือของรถ ไม่ได้มีบอกไว้ว่าต้องเปิดตรงนี้ด้วย ขออภัย ไม่เชี่ยวชาญ IT

- Mazda 2 ดีเซล/เบนซิน เทสต์ไปอย่างละ 1 คัน ดีเซล 5 ประตู เบนซิน 4 ประตู เดี๋ยวคลิปจะตามมา
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
รถคันนี้ดีนะครับ รูปทรงผมชอบตรงที่มันคล้ายๆกะบะฟลูไซด์ทัลด้าที่ขายกันอยู่ตปท.ห้องโดยสารก็เงียบดีด้วยเสียอย่างเดียวเรื่องราคาโดยเฉพาะในรุ่นบนๆ โครตแพง ถ้าจะซื้อผมว่าต้องให้ส่วนลดซัก 6หมื่นถึง 1.2 แสนถึงจะน่าสนใจ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
:)เยี่ยมครับ พี่แพนรีวิวได้ฉับไวทันใจโก๋จริงๆ(สงสัยจะมีแต่คนลืมแล้ว คำนี้)
ผมไปลองมา ผมก็รู้สึกว่ามันสู้ wt  3.2 duramax 2.8 ไม่ได้จริงๆ
คือสมรรถนะมันไม่ได้ดีไปกว่า 2 ตัว บน และไม่น่าจะดีกว่า dmax 3.0 ด้วย :)
revo สำหรับผม ก็ไม่ใช่ revolution  ผมมองว่าเป็น (new) revised
แก้ไขใหม่ ให้ดีขึ้น และก็เห็นด้วยกับ evolution ของพี่แพน

สู้ Wildtrak ไม่ได้นี่ ผมไม่แน่ใจนะ ถ้าเป็น Wildtrak ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ ผมว่า Revo เร่งสุ้ได้
3.2 แรง..แต่น้ำหนักตัวก็เยอะครับ 80-120 ถ้าเอาความเร็วจริง ไม่เอาตามหน้าปัด น่าจะไล่ดูทะเบียน Ranger ได้ด้วยซ้ำ

แต่ถ้าถามว่า "มีเงิน 1.138 ล้าน ผมจะซื้อ Revo มั้ย" ผมใช้เวลาไม่นานเลยก่อนจะตอบว่าไม่

ผมจะซื้อ Triton

แล้วลากเข้าอู่สี เอาหน้า Pajero Sport สวมซะ!! ฮ่า ฮ่า ฮ่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ผมพา พ่อแฟน แกทำงานแบบหาเช้ากินค่ำที่ไม่มีความรู้เรื่องรถยนต์เลยคิดว่าจะชื้อรถกระบะต้อง toyota ไม่ก็ isuzu รถเก๋ง toyota ไม่ก็ honda ไปลองขับ ranger mc กับ revo เพราะปกติแกชื้อรถคือชอบคันไหนชื้อเลย ไม่เคยลองขับ ปรากฎแกบอกว่า ranger 3.2 wt ทำออกมาได้ดีมาก ไม่น่าเชื่อว่า รถโนเนมอย่าง ford จะทำได้ขนาดนี้ เหมือนแกได้ออกจากกะลา ที่เชื่อว่ารถเจ้าตลาดดีที่สุดสักที
ป.ล. อย่าว่าพ่อแฟนผมเรื่องที่กว่า ford เป็นบริษัทโนเนมนะครับ เพราะในมุมมองแกที่เป็นคนหาเช้ากินค่ำไม่เคยสนใจเรื่องรถยนต์และคนในหมู่บ้านแกมคิดว่า เจ้าตลาดในไทย คือที่บริษัทที่ใหญ่ที่สุดแล้ว
แต่ในมุมมองผม ผมว่า โตโยต้า ทำ revo มาดีแล้ว แต่มาตกม้าตายตรง ราคากับออฟชั่นที่ค่อนข้างดูถูกคนชื้อรถยนต์ที่ศึกษาข้อมูลโดยละเอียดและเปรียบเทียบหลายๆยี่ห้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2015, 20:21:20 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ผมว่าเจ้านี้ มันตอบโจทย์แบบว่า

เออ .....

อยากได้โน้นนั้นนี้ของคนบ้าออฟชั่นในห้องโดยสารอะครับ

จากประสบการณ์ที่เคยขายรถมา ไม่นานนี้หละ ลูกค้าชอบถามกันจัง มีเบาะไฟฟ้าไหมๆๆๆ

ปล.ยังไม่เคยไปลองขับสักกะที เคยแต่ไปนั่งเล่นเวลาเซลล์มาเปิดบูท
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ให้กำลังใจ toyota ครับ เห็นคนด่าเยอะ บางคนก็ด่าซะเว่อร์ สู้ๆครับ

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
หลัง 120 ไปนี่อัตราเร่งเริ่มเหี่ยวเห็นได้ชัดเลย อย่างนี้เจอเจ้าอื่นขอดันบ่อยแน่เลย  :-X อย่างนี้อัตราเร่งฟอร์จูนเนอร์ก็น่าจะพอรู้ละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2015, 20:44:00 โดย JAAP01 »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
โดยรวมผมว่ามันดีขึ้นและไม่มีอะไรที่แย่จนเกินไปเลยน่ะ

แต่การตั้งราคากับออฟชั่นนี่แหละที่ทำร้ายมันโดยตรง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เรื่องออพชั่น ถ้าเป็นตัวท้อปผมว่าเขาอัดมาครบใช้ได้นะครับ

แต่ถ้าไม่เป็นตัวท้อปนี่ มันจะมีเรื่องราคามาเป็นส่วนที่ทำให้คิดด้วย
สมมติว่ากำเงิน 1,009,000 บาท Revo จะได้ตัว Prerunner 2.4G AT ซึ่งมี ABS, TRC, VSC อะไรมาครบ
มีถุงลม 3 ใบ..ฟังดูดี แต่ราคานี้ ไปคบ Navara ตัวท้อป จะได้ทอน 8,000 บาท..เสียถุงลมไปใบนึง
แต่ได้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและอัตราเร่งที่เร็วกว่าแน่ๆ (และอาจจะกินน้ำมันมากกว่า)

หันไป Mitsubishi จะได้ทอนกลับ 1,000 บาท เสียถุงลมไปใบนึง แต่ได้ระบบขับสี่และได้อัตราเร่งที่เร็วกว่าแน่ๆ (เหมือนกันกับ Nissan)

Mitsu เพิ่มเงินไม่กี่หมื่นบาทก็ได้ถุงลม 7 ใบแล้วด้วยซ้ำ

ตรงนี้ผมจึงเห็นด้วยถ้าใครจะบอกว่าดู และศึกษาออพชั่นอย่างละเอียดจะเห็นว่า Revo แพงกว่า

แต่ขอชม Revo อย่างนึงว่าขอบคุณที่ให้พวงมาลัยปรับระยะเข้า-ออกมาให้ได้ด้วย ตรงนี้น้อยคนมากจะเห็นความสำคัญ
บางคนขับไปหมื่นโลยังเพิ่งรู้ว่ามันปรับได้ แต่พอปรับดีๆแล้วจะยิ่งสบายแขนเวลาขับเลยแหละ (Ford ยังปรับเข้า-ออกไม่ได้)

น่าเสียดาย..ก่อนหน้านี้นานมาก ผมได้ยินข่าวว่าทีม Toyota Australia จะมาช่วยพัฒนาเรื่องการขับขี่การทรงตัวของ Revo
ทำให้รู้สึกไปก่อนเลยว่าคราวนี้ Ford โดนเล่นคืนแน่..แต่พอไปขับจริงๆ ผมว่าพวงมาลัยน่ะได้ แต่ช่วงล่างยังห่างจาก Ford มาก
และ Ford ที่พูดถึงนี่คือตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ด้วย

คนที่ตัดสินใจ Ford ส่วนหนึ่งไม่ใช่แค่เรื่องออพชั่น แต่เป็นเรื่องการขับขี่ ความมั่นคงเวลาขับ ซึ่งในยุคนี้ที่มีอินเทอร์เน็ต
มี Facebook เวลารถมีปัญหา คนสามารถค้นข้อมูลหรือกระจายข่าว (หรือประจาน) ได้เร็วกว่า 20 ปีก่อนมาก
ทำให้ความเกรงกลัวในการเล่นแบรนด์แปลกจะลดลง และถ้าแบรนด์แปลก/แบรนด์ไม่ใช่ท้อปฮิตเร่งพัฒนาบริการ
หลังการขายกับความยากง่ายในการซ่อมบำรุงสู้แล้ว คนจะยิ่งหันมาเล่นมาก

ผมก็จะรอลุ้น ระหว่าง Toyota พัฒนาเรื่องช่วงล่าง/ออพชั่นในรุ่นที่ไม่ใช่รุ่นท้อป กับ Ford/Mitsubishi พัฒนาเรื่อง
บริการหลังการขายสู้..ไม่ใช่แค่ดีขึ้น แต่ต้องดีแบบที่คนเอ่ยปากชม..ถ้าบริการดี ต่อให้อะไหล่จะแพงกว่า ผมเชื่อว่า
หลายคนยอมจ่าย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
คลิปต่อไปจะเป็นอะไร?

- NOT REVO! เนื่องจากพอหลังจากคันน้ำเงินนี้ ก็ไม่มีการได้ลองขับรุ่นอื่นๆอีก (แล้วจะมีมาเมื่อไหร่ ตอบเลยว่าไม่รู้)
- Outback? พร้อม
- Camry Extremo ก็พร้อม..ถ้าแค่มีคนช่วยตอบผมชัวร์ๆหน่อย ว่าไอ้ Wireless Charge เนี่ย มันต้องเปิดฟังก์ชั่น NFC ที่โทรศัพท์ก่อนใช้หรือเปล่า เพราะผมดูคู่มือของรถ ไม่ได้มีบอกไว้ว่าต้องเปิดตรงนี้ด้วย ขออภัย ไม่เชี่ยวชาญ IT

- Mazda 2 ดีเซล/เบนซิน เทสต์ไปอย่างละ 1 คัน ดีเซล 5 ประตู เบนซิน 4 ประตู เดี๋ยวคลิปจะตามมา

ระบบ Wireless Charge ที่จริงไม่ต้องเปิด NFC นะครับ เพราะตัว NFC เป็นการส่งข้อมูลระหว่าง Device ระยะใกล้ครับ ซึ่งระบบ Wireless Charge แค่ว่างลงไปมันก็น่าจะ Charge อัตโนมัติ ยกเว้นว่าจะเขียน Program ให้ผูกติดกับ Switch ปิดเปิดระบบ NFC ซึ่งตรงนี้น่าจะต้องดูใน Function โทรศัพท์แต่ละรุ่นอีกทีครับ

อยากถามด้วยครับว่าจะมีโอกาศได้ทดสอบ Mitsubishi Delica ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2015, 22:58:51 โดย +^ M o N ™ ^+ »
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ผมเคยทดลองขับ revo top กับ ftn top ในคราวเดียวกัน
ได้ทดลองเบรคเต็มแรงทั้งสองคันจากความเร็วประมาณ 60-0
ผลปรากฏว่า ftn จะท้ายเป๋ไปทางซ้ายประมาณ 10 องศาทุกครั้งเมื่อหยุดสนิท ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร
แต่ revo นิ่งสนิท ไม่มีปัดไม่มีเป๋ ประทับใจมากครับ

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
คลิปต่อไปจะเป็นอะไร?

- NOT REVO! เนื่องจากพอหลังจากคันน้ำเงินนี้ ก็ไม่มีการได้ลองขับรุ่นอื่นๆอีก (แล้วจะมีมาเมื่อไหร่ ตอบเลยว่าไม่รู้)
- Outback? พร้อม
- Camry Extremo ก็พร้อม..ถ้าแค่มีคนช่วยตอบผมชัวร์ๆหน่อย ว่าไอ้ Wireless Charge เนี่ย มันต้องเปิดฟังก์ชั่น NFC ที่โทรศัพท์ก่อนใช้หรือเปล่า เพราะผมดูคู่มือของรถ ไม่ได้มีบอกไว้ว่าต้องเปิดตรงนี้ด้วย ขออภัย ไม่เชี่ยวชาญ IT

- Mazda 2 ดีเซล/เบนซิน เทสต์ไปอย่างละ 1 คัน ดีเซล 5 ประตู เบนซิน 4 ประตู เดี๋ยวคลิปจะตามมา

ตัว Wireless Charge ที่ได้ยินนะพี่ ไม่จำเป็นต้องเปิด NFC ครับ อย่างซัมซุงวางได้เลยครับ บางรุ่นต้องใส่เคสที่สามารถชาร์จได้ครับ

#ถ้าใครรู้เยอะแสดงว่าถูก :P
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
สอบถามหน่อยนะครับ รีวิว Ford Focus 2.0 โฉมปัจจุบันจะมาอีกมั้ยครับ ถ้าจำไม่ผิด มันเลื่อนจากเดือนที่นัดประมาณการณ์ไว้ มา2ปีแล้วมั้งครับ 555+

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
คลิปต่อไปจะเป็นอะไร?

- NOT REVO! เนื่องจากพอหลังจากคันน้ำเงินนี้ ก็ไม่มีการได้ลองขับรุ่นอื่นๆอีก (แล้วจะมีมาเมื่อไหร่ ตอบเลยว่าไม่รู้)
- Outback? พร้อม
- Camry Extremo ก็พร้อม..ถ้าแค่มีคนช่วยตอบผมชัวร์ๆหน่อย ว่าไอ้ Wireless Charge เนี่ย มันต้องเปิดฟังก์ชั่น NFC ที่โทรศัพท์ก่อนใช้หรือเปล่า เพราะผมดูคู่มือของรถ ไม่ได้มีบอกไว้ว่าต้องเปิดตรงนี้ด้วย ขออภัย ไม่เชี่ยวชาญ IT

- Mazda 2 ดีเซล/เบนซิน เทสต์ไปอย่างละ 1 คัน ดีเซล 5 ประตู เบนซิน 4 ประตู เดี๋ยวคลิปจะตามมา

ตัว Wireless Charge ที่ได้ยินนะพี่ ไม่จำเป็นต้องเปิด NFC ครับ อย่างซัมซุงวางได้เลยครับ บางรุ่นต้องใส่เคสที่สามารถชาร์จได้ครับ

#ถ้าใครรู้เยอะแสดงว่าถูก :P

ถั่วต้ม ครับ +1

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
เรื่องเครื่องยนต์ หลายๆคนพูดเหมือนพี่แพนเลยครับ ขอบคุณมากครับสำหรับคลิป  :D :D :D

ออฟไลน์ Jiraia

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ขอบคุณทีมงานครับ ที่นำคลิปดีๆมาให้รับชม

REVO ภายนอกผมว่า ดูดีนะ "ประหยัดน้ำมันที่สุดด้วย"เเต่ Ranger MC ดูหล่อกว่า รอรีวิวดีของพี่ทีมงานนะครับ สำหรับ Ranger MC นะครับ

ปล.TRITON ของเขาดีจริงๆ เห็นในคลิปมีเเต่คนเลือก

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
พี่แพนมีคิวขับ pajero sport หรือยังครับ
อยากฟังความเห็นของพี่ก่อนจอง กลัวพลาด
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ขอบคุณสำหรับคลิปดีๆ ครับผม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
การขับขี่ ช่วงล่าง ชอบไทรตัน
แต่ชอบการเซ็ตช่วงแรงบิดรอบต้นๆของโตโยต้า
คิดหนักเลย

ออฟไลน์ jes191

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
คุณแพนครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ
สองเดือนก่อนเฝ้ารอรีวิว X-trail  เห็นว่าจะมาเร็วๆนี้
แต่วินาทีนี้  ขอ Pajero VS Fortuner  ก่อนเลยได้มั้ยครับ  (หรือจะรวม Ford ด้วยก็ดีนะ)  ผมว่าแฟนๆรอชมกันเต็มเลย

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
อีกหน่อย ชุดแต่งช่วงล่าง หลังคงออกมาหลายแบรนด์

การตกแต่งภายใน ชื่อเสียงของ toyota

ผมว่าก็น่าสนใจ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ผมว่าโตโยต้าเซทเครื่องและเกียร์มาเหมาะกับจริตคนไทยส่วนใหญ่และสภาพการจราจรบ้านเรา คือรอบมาไวในย่านความเร็วที่จะได้ใช้กันบ่อยๆ

การแก้ปัญที่ถูกจุดมากๆอีกอย่างคือ เรื่องเบรค (ความเห็นส่วนตัว) เพราะปัญหาเรื่องลงข้างทางบ่อยๆของวีโก้ น่าจะมาจากเรื่องเบรคเป็นหลักใหญ่

โดยรวมก็ถือว่าพัฒนาขึ้นกว่าเดิมเยอะอยู่นะ

ออฟไลน์ tanadecha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ขอบพระคุณมากครับ พี่แพน
ได้ความรู้และอ่านสนุกด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
โดยรวมมีการพัฒนาขึ้นเยอะ กว่าตัววีโก้มาก ขอบคุณครับ :D
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ pangwong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
แต่ประหยัด.....ดีชอบ แต่ไม่ซื้อ เพราะผ่อนเรนเจอร์อยู่

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ขอบคุณคลิปและข้อมูลดีๆครับคุณแพน เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ดีเลย ผมชอบภายนอกรีโวนะ และภายในดูดีขึ้นเยอะ จากที่ทดลองขับมา ยืนยันเป็นเสียงเดียวกับหลายๆท่านเรื่องความเงียบในห้องโดยสารทำได้ดีมากทีเดียว

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ขอถามเพิ่มข้อนึง การเก็บเสียง Revo และ Triton ตัวไหนดีกว่า เพราะส่วนตัวที่ไปลองขับดู ไม่ได้สังเกตจุดนี้เท่าใดนัก(ไม่ค่อยมีเวลาไปขับ ถามตรงนี้เลยล่ะกัน) ขอบคุณล่วงหน้าครับ