ขอทราบหน่อยครับว่า ได้บำรุงรักษาตามปกติใช่ไหมครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกี่ยร์ ตามระยะปกติ ใช่ไหม ขอบคุณครับ
ถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วกว่าปกติ 1 เท่าครับ ตามคู่มือให้ถ่ายทุก 40,000 ก.ม. แต่ผมถ่ายทุก 20,000 ก.ม. ครับ
มีครั้งแรกครั้งเดียวที่ถ่ายตอน 40,000 ก.ม.
ดีเลยครับ แปลว่า บำรุงรักษาได้ดีมากไม่ ขี้เหนี่ยวกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ
ผมจะบอกว่า ผลจากที่เกี่ยร์พังเพราะว่า ระบบวิศวกรรม ของแต่ ระบบมี ความทนทานไม่เท่ากัน รถjazz ที่ใช้ cvt มีปัญหาเรื่องเกี่ยร์พังบ่อยมากครับ เพราะว่า มัน overload ครับ วิศวกร คิดว่าทนได้แต่คิดผิดกับถนนบ้านเรา ที่ไม่ดี แต่ ว่า บางรู้นcvt ไม่ เสียเร็วก็มีนะครับ เช่น lancer ex ใช่cvtขับสี่ มาใส่ขับสอง มันทนทานมากกว่าขับ 2 อยู่แลว้ครับ แต่ถ้าเป็น เมืองนอกนะ เขาrecall เปลี่ยนให้หมดเละ ครับ
วิศวกร จะบอกว่า วิ่งมา สามแสนโล กว่า คุ้มแล้ว เปลี่ยนใหม่เทอะ ใช้สิไม่ใช่เงินวิศกรนิ เงิน คนใช้รถ แล้วมีคนเคยพูดว่า รถใชได้ถึง ล้านกิโล โดยบำรุงรักษาตามปกติ โดยไม่ต้อง over hon เครื่องหรือเกี่ยร์ มันจริงหรือเนี้ย
คุณยังดี นะ นิกสัน นาว่าราอ่ะ เรื่องคลัชสองชั้น พังทุกคัน ใช้แค่ไม่กี่โล หรือแสนกว่าก็ต้องเปลี่ยนคลัชแล้ว คิดดูสิ รถที่ไหนใช้คลัช เปลี่ยนแค่แสนกว่าโล เขาเปลี่ยนที่ สามแสนอับ ทั้งนั้นและ เป้นเพราะอะไรรู้ไหมครับ เพราะวิศวกร set รถผิด พอรู้นหลังๆ นาว่ารา เปลี่ยน เป้น คลัชแบบชั่นเดี่ยวหมดเลย อ้าวแล้วรถที่ คลัชสองชั้นละ ทำไง เปลี่ยนเองสิครับท่าน แล้วเจริญละ set คลัชมาให้สองชั้นแต่รู้นแรกทำเกลืออะไร เมืองนอก recall หมดและ ขอโทษที่ บ่น เยอะครับ