ไปลองพร้อมเพื่อน2คนครับ เครื่อง2.2
ประเด็นที่สำคัญคือ ไม่ว่าสำนักไหน ให้ช่วงล่าง Everest นุ่ม หนึบ ที่สุดในบรรดา PPV ทำให้คาดหวังไว้เยอะ
ผลการทดลองขับ ผิดหวังครับ มันก็กระเด้ง กระดอน ตามนิสัย ของรถที่มีพื้นฐานจากรถกระบะ ที่เป็นคานแข็ง แต่ Everest มันมีจุดยึดที่เยอะมากกว่า คนอื่นเป็นจุดขาย ลงความเห็นกันว่า ซื้อได้ทุกยี่ห้อถ้าเอาจุดนี้มาตัดสินใจ
การวิ่งทางเรียบ การเข้าโค้ง ทำได้ดีกว่า FTN ใหม่ครับ
การวิ่งทางขรุขระ ทางเดียวกับที่ทดสอบ New FTN ทุกคนลงความเห็นว่า ไม่แตกต่างกันเลย
ลมยาง พวกผมได้เน้นกับเซลแล้ว ว่าให้เช็คตามสเปค ซึ่งเซลยืนยันว่าช่างเพิ่งเช็คมา
ภายใน เนื่องจากสีครีม มีใช้ในรถญี่ปุ่นเกือบ 10 ปีแล้ว ทำให้ดูไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ ผิดกับ NEW FTN ที่ใช้โทนสีไปทางรถยุโรปเหมือน BMW อาจจะเป็นเพราะ เป็นรุ่น 2.2 ไม่มีหนังหุ้ม พร้อมเดินด้ายบนคอนโซล
รูปลักษณ์ ภายนอก แล้วแต่ชอบครับ แต่ผมชอบ Wildtrak มากกว่า
อัตราเร่ง 2.2 ก็ไม่ขี้เหล่เท่าไหร่ สำหรับ NEW FTN 2.8 มันพุ่ง ช่วงเเรกแล้วตื้อๆ ต้องรอผลทดสอบอีกทีครับ
หมายเหตุ ไม่มีอคติกับยี่ห้อใดน่ะครับ ความเห็นล้วนๆ
3 คนที่ไปทดสอบ มีประสบการณ์ในการใช้รถหลากหลายครับ เผื่อมีคำถามว่าเคยลองรุ่นอื่นรึเปล่า ตัวอย่างครับ Harrier 2.4, Benz W212 E250 2 คัน, Benz ML250 W166, Toyota Vellfire 2.4, กระบะ Vigo DMAX, Fortuner ตัวเก่า, Benz 220 Cdi W211, Honda CRV, BMW 520D F10, BMW 323i E36, Suzuki Swift, Honda Jazz