ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่ทำให้ไม่เลือก for แล้วไปรุ่นอื่นมีไรบ้างคับ  (อ่าน 7812 ครั้ง)

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,100
    • อีเมล์
อยากทราบเหตุผลจุดเปลี่ยนใจเลย ถ้าเป็นผมก็กระจังหน้า กับเบาะแขวน

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
พูดแบบให้เห็นภาพง่ายๆคือฟอร์จูนเนอร์ใหม่เดินตามรอยคัมรี่ก่อนปรับโฉมครับ
- งกอ๊อฟชั่น
- ขายราคาแพง
- มั่นใจว่าลูกค้าซื้อแน่ๆแค่มีโลโก้3ห่วง
- ดีไซน์ไม่ต่างจากตัวเก่ามีแค่เส้นข้างด้านหลังเสาBกับไฟหน้า/ท้ายใหม่แต่ไฟท้ายนี่สวยมากขอชมแต่ด้านหน้าไม่ผ่านครับ
- เบาะแถวสามเหมือนเดิมเด๊ะจะลดต้นทุนไปไหนครับ
ที่จริงถ้าไม่มีPA/EVจูนโฉมนี้ก็ถือว่าพัฒนามาได้ดีแต่คู่แข่งได้มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดพี่โตเลยไม่อยู่ในฐานะผู้นำที่ลูกค้าหันไปหันมาก็ต้องซื้อฟอร์จูนเนอร์เหมือนจูนโฉมแรกแล้วครับ คนที่ยังซื้อจูนก็ซื้อแบบรักพี่เสียดายน้องหรือซื้อเพราะแบรนด์โตโยต้ามากกว่าคุณงามความดีในตัวรถแบบจูนโฉมแรกครับ_แต่ยอดขายคงอยู่ที่อันดับ1ในกลุ่มอยู่ดีเพราะที่นี่_ประเทศไทยครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
พูดแบบให้เห็นภาพง่ายๆคือฟอร์จูนเนอร์ใหม่เดินตามรอยคัมรี่ก่อนปรับโฉมครับ
- งกอ๊อฟชั่น
- ขายราคาแพง
- มั่นใจว่าลูกค้าซื้อแน่ๆแค่มีโลโก้3ห่วง
- ดีไซน์ไม่ต่างจากตัวเก่ามีแค่เส้นข้างด้านหลังเสาBกับไฟหน้า/ท้ายใหม่แต่ไฟท้ายนี่สวยมากขอชมแต่ด้านหน้าไม่ผ่านครับ
- เบาะแถวสามเหมือนเดิมเด๊ะจะลดต้นทุนไปไหนครับ
ที่จริงถ้าไม่มีPA/EVจูนโฉมนี้ก็ถือว่าพัฒนามาได้ดีแต่คู่แข่งได้มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดพี่โตเลยไม่อยู่ในฐานะผู้นำที่ลูกค้าหันไปหันมาก็ต้องซื้อฟอร์จูนเนอร์เหมือนจูนโฉมแรกแล้วครับ คนที่ยังซื้อจูนก็ซื้อแบบรักพี่เสียดายน้องหรือซื้อเพราะแบรนด์โตโยต้ามากกว่าคุณงามความดีในตัวรถแบบจูนโฉมแรกครับ_แต่ยอดขายคงอยู่ที่อันดับ1ในกลุ่มอยู่ดีเพราะที่นี่_ประเทศไทยครับ

มากกว่าที่ผมคิดอีก  ตามนี้เลยครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ราคามันยังไม่เหมาะสมกับออฟชั่นครับ เรื่องเดียวเลยจริงๆสำหรับผม

ออฟไลน์ Minidog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
สำหรับผมตั้งใจรอมาก รอคั้งแต่โฉมก่อนกะให้เปลี่ยนเป็นall newแล้วซื้อเลย
แต่พอได้เห็นฟอร์ดก็เลยลังเล ไปจองevไว้แก้ขัดรอดูตัวจริงfor พอตัวจริงออกมากลับไปหาฟอร์ดแบบไม่ลังเลเลยครับ
ในราคาเท่ากันสิ่งที่เพิ่มมา หลังคาพาโนรามิค เครื่อง3.2 ล้อ20" ดิสเบรคหลัง เบาะพับไฟฟ้า เรื่องศูนย์บริการนี่กะวัดดวงเลยครับ ส่วนเรื่องราคาขายต่อไม่มีอยู่ในหัว้ลยครับ เพราะซื้อมาใช้

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
1. ดรัมเบรคล้อหลัง  :(
2. เบาะหน้าฝั่งผู้โดยสารปรับมือ  :(

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
 ขอแค่3ข้อ

  -กางใบราคาทียบกับคู่แข่งแพงเกินไป มีแค่รุ่นMTที่คุ้ม

  -ที่นั่งแถว2หัวเกือบชนเพดานรู้สึกอึดอัด เบาะก็แข็งมาก เทียบกับคู่แข่ง

  -อยากให้แรงหรือประหยัดอีกนิด


ปล.ถ้าอยากให้สวยใส่mag20"มาให้ด้วยครับ ถึงmag18ที่มีจะสวยแล้ว แต่คู่แข่งเขาสวยกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2015, 09:42:37 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
รอดูยอดขายเป็นหลักครับถ้ายอดโดนปาแซงหรือevเบียดคนซื้อก่อนนี่ได้มีเซ็งแน่ครับดูจากคัมรี่ได้เลย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ราคา เบาะนั่งผู้โดยสารข้างหน้าปรับมือ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมยังไม่ตัดใจเลือก เพราะ ผบ. บอกไม่ต้องรีบ ขึ้นราคาก็ขึ้นไป ให้คนอื่นใช้ๆ ไปก่อน
คิดอีกแง่ ก็ดีเหมือนกันครับ

สำหรับ For ความชอบในเทคโนโลยีของโตโยต้า พวกเครื่องยนต์และเกียร์
ถ้าจะไม่เลือก คงเพราะ ราคาแพงเกินเจ้าอื่นๆ เกินไป กับสิ่งที่ให้มา
ถามว่า Option พอไหม พอครับสำหรับผมไม่ต้องเพิ่มอะไรอีกก็ได้ แต่ราคามันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่
ผมเลือกศูนย์บริการเท่ามิตซู แต่ขอให้ราคาลดลงมาอีกสัก แสนห้า ก็ได้นะครับผม
และส่วนหัวของรถ ผมว่า ดูไม่ค่อยสมส่วน ถามว่าสวยไหม มันก็สวยนะครับ
SUV บนกระบะรุ่นใหม่สามยี่ห้อ ผมว่าสวยทุกยี่ห้อครับ

อีกนิดครับ
ถ้าเบาะแขวนแบบ For เป็นไฟฟ้ามา จะชอบกันไหมครับผม
เพราะในความคิดผม เบาะแบบนี้ ถ้าซื้อมาเพื่อนั่งแถวสาม ก็น่าจะนั่งสบายที่สุดครับ
 :)

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ขาย​ราคาแพง ขึ้นราคา​ไป​เหยียบ Everest ทั้งๆ ที่ออพชั่น เป็นรอง​อยู่​พอสมควร ถ้า​เทียบกับ Everest ที่​ราคา​เท่ากัน สิ่ง​ที่​ได้​เพิ่ม​มา​คือ
- หลังคา panoramic Sunroof (เป็น ppv รุ่น​เดียวใน​ตอนนี้ที่​มี)
- เบาะแถวสามพับไฟฟ้า
- ดิสเบรก 4 ล้อ
- ล้อ​แม็ก 20 นิ้ว
- 4wd full time + terrain management

ถ้าเทียบกับ Pajero ที่​ราคา​ถูก​กว่า 1.5 แสน ก็ยังมีสิ่งที่ได้เพิ่ม​มา เช่น
- เครื่องยนต์ clean diesel
- เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด
- เบาะแถวสามปรับเอนได้
- มี​จอ d​v​d สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
toyotaต้องเปลี่ยนทีมการตลาดแล้วล่ะครับ จะตีหัวเข้าบ้านแบบยุคฟอร์จูนเนอร์ตัวแรกไม่ได้แล้วล่ะครับ ถ้าคุณทำให้ลูกค้าเก่าโตโยต้าเกิดเครื่องหมายคำถามในหัวแล้ว ผมว่าต่อไปคงขายยากแล้วล่ะ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมว่าเค้าไม่แคร์ เพราะคิดว่า ชนะได้สบายๆ ต้องดูยอดหลายๆเดือน ถ้าเค้าแพ้ หรือ จะแพ้ เค้าถึงจะปรับโปรโมชั่น

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
toyota เขามีจุดแข็งเรื่องศูนย์บริการ กับความถึกทนของรถ มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ผมใช้ altis โฉมแรกมาสิบกว่าปีไม่มีซ่อมจุกจิกเลย ตอนนี้ก็มี chevlolet ที่โฆษณาเรื่องศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง อันผมว่ามาถูกทางแล้ว จะล้มเจ้าตลาดได้ต้องมีรถดีและศูนย์บริการที่ดี หวังว่าค่ายอื่นคงให้ความสำคัญเหมือนกัน

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
หน้า
พวง
เบาะแขวน
แผงประตู แข็งมาก

สุดท้าย.....ตัง
One Day.

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
แพงเว่อร์ ข้อเดียวเลยครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
สำหรับผมแล้ว ขับมิตซูราคา 1.65ล้านมาแปดปีเต็ม ผมเบื่อคอนโซลพลาสติกเต็มแก่แล้ว

ฟอร์ตัวนี้ทำให้ผมปิ๊งมากๆเลยครับ
รายละเอียดปลีกย่อยดีงามเลย
-คอนโซลนุ่ม ดีไซน์เข้มขรึม
-ตู้แช่น้ำเย็น
-ฝาท้ายไฟฟ้า

แต่เหตุผลเดียวที่อดซื้อคือ ผบ ครับ เธอบอกว่า ev หน้าโบราณ ก็ยังพอรับได้ แต่หน้าแปลกแบบฟอร์ เธอรับไม่ได้

สุดท้าย จบที่ปาครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ยี่ห้อนี้ทำ Taxi ครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนตัวผมตัดรถประเภทนี้ออกไปจากตัวเลือกแล้วครับเนื่องจากนั่งแล้วเมารถ ลองหลายครั้ง เป็นทุกครั้ง เพียงแต่เท่าที่เคยดูๆไว้ความเห็นส่วนตัวจะเป็นดังนี้ครับ

สิ่งที่ไม่ชอบ
For : หน้าตรงไอ้ปากยาวๆนั่น, เบาะแขวน (บ้านผมนั่งไม่เกิน 4 คน 99.99% ครับ)
Pa : ไฟท้าย, พื้นที่ขา, ที่วางแขน, เบาะแถวสองที่ไม่ค่อยสบายเท่าไร
Ev : ตัวรถไม่มีที่ติทั้งภายนอกและภายใน(ไม่ได้ใช้เบาะแถวสามในการนั่ง) แต่ชื่อศูนย์บริการก็หวั่นใจไม่น้อย

ส่วนตัวตัด Pa ออกจากตัวเลือกก่อนทดลองขับครับเพราะท่านั่งไม่ผ่าน และสุดท้ายตัดออกหมดเนื่องจากเหตุผลบรรทัดแรก

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
ด้านหน้ายังไม่โดนใจเท่าไรค่ะ ดรัมเบรก และช่วงล่าง และออฟชั่น+ราคาที่ไม่สมเหตุผล
ก็เลยมาจบที่คันนี้แทนค่ะ :)
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ djunsri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ราคาที่แพงเกิน
ดรัมเบรคหลัง
เบาะผู้โดยสารแถวหน้าไม่ไฟฟ้า

ออฟไลน์ unsignedint16

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ที่ผมเคยรอ แต่ยังไม่ซื้อ เพราะผมอยากได้รถเครื่อง เท่าเดิม (3.0D) หรือใหญ่กว่า แต่ For รุ่นใหม่กลับเครื่องเล็กลง (เพราะเอามาไม่ใช้เดิมๆ ต้องแต่งเครื่องอยู่แล้ว เครื่องใหญ่กว่า ได้เปรียบ) ราคาสูงขึ้นมาก และให้ option อะไรมาที่ผมไม่ค่อยสนใจ ส่วนหน้าตา ดูไม่ค่อยลงตัวเท่ารุ่นเดิม อาจต้องรอ Minor change.

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ผมว่าตั้งราคาสูงไป คู่แข่งคุ้มกว่า เลยเลือก EV Titanium ไปแทนครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,100
    • อีเมล์
ด้านหน้ายังไม่โดนใจเท่าไรค่ะ ดรัมเบรก และช่วงล่าง และออฟชั่น+ราคาที่ไม่สมเหตุผล
ก็เลยมาจบที่คันนี้แทนค่ะ :)
ลงรูปเยอะๆก็ได้นะคับ ด้านข้าง ด้านอื่นๆ ไม่ค่อยเห็นสีดำครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
- งกอ๊อฟชั่น  ได้ไม่เท่าตัวที่ขายออสเตรเลีย   ซื้อรถน่ะไม่ได้ต้องการรถที่ขายเฉพาะเมืองไทยแต่ต้องการตัวเดียวกับที่ขายต่างประเทศ
- ขายราคาแพงกว่าคู่แข่งมาก 
- ศูนย์โตโยต้า เดี่ยวนี้แพงขึ้นมากบางแห่งสู้ศูนย์บริการยี่ห้ออื่นไม่ได้   คู่แข่งอื่น ๆ พยายามปรับศูนย์บริการให้ลูกค้าประทับใจมากขึ้น

ออฟไลน์ hayabusa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ที่ไม่เลือกก็เพราะผมจะเอามาแต่งออฟโร้ด ฟอร์จูนแต่งขึ้นยากมาก ไม่สวยเลย ผิดกับเอฟเวอร์เรสครับ

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
พูดแบบให้เห็นภาพง่ายๆคือฟอร์จูนเนอร์ใหม่เดินตามรอยคัมรี่ก่อนปรับโฉมครับ
- งกอ๊อฟชั่น
- ขายราคาแพง
- มั่นใจว่าลูกค้าซื้อแน่ๆแค่มีโลโก้3ห่วง
- ดีไซน์ไม่ต่างจากตัวเก่ามีแค่เส้นข้างด้านหลังเสาBกับไฟหน้า/ท้ายใหม่แต่ไฟท้ายนี่สวยมากขอชมแต่ด้านหน้าไม่ผ่านครับ
- เบาะแถวสามเหมือนเดิมเด๊ะจะลดต้นทุนไปไหนครับ
ที่จริงถ้าไม่มีPA/EVจูนโฉมนี้ก็ถือว่าพัฒนามาได้ดีแต่คู่แข่งได้มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดพี่โตเลยไม่อยู่ในฐานะผู้นำที่ลูกค้าหันไปหันมาก็ต้องซื้อฟอร์จูนเนอร์เหมือนจูนโฉมแรกแล้วครับ คนที่ยังซื้อจูนก็ซื้อแบบรักพี่เสียดายน้องหรือซื้อเพราะแบรนด์โตโยต้ามากกว่าคุณงามความดีในตัวรถแบบจูนโฉมแรกครับ_แต่ยอดขายคงอยู่ที่อันดับ1ในกลุ่มอยู่ดีเพราะที่นี่_ประเทศไทยครับ

+1
แค่แว๊บแรกที่รู้ว่า เบรคหลังเป็นดรัมเบรค FTN ก็นอกสายตาผมแล้ว โดยไม่ต้องพิจารณาข้ออื่นๆ แค่ดิสค์เบรคคุณให้ไม่ได้ อย่างอื่นก็ไม่ต้องพูดถึงครับ

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
ด้านหน้ายังไม่โดนใจเท่าไรค่ะ ดรัมเบรก และช่วงล่าง และออฟชั่น+ราคาที่ไม่สมเหตุผล
ก็เลยมาจบที่คันนี้แทนค่ะ :)
ลงรูปเยอะๆก็ได้นะคับ ด้านข้าง ด้านอื่นๆ ไม่ค่อยเห็นสีดำครับ
ได้ค่ะ ด้านข้าง
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
ด้านท้ายค่ะ ถ่ายไว้เมื่อวานเย็น เพิ่งพ่นสีดำด้านบางชิ้นค่ะ
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เพราะ Everest ครับ
FTN PJS สำหรับผม ไม่มีอยู่ในหัวเลย