ผู้เขียน หัวข้อ: คิดเห็นอย่างไรกับความเห็นว่า "คนไทยชอบซื้อแต่รถเจ้าตลาด"  (อ่าน 12437 ครั้ง)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
เพราะค่ายที่ไม่ใช่เจ้าตลาด ทำคนซื้อแล้วเค้าไม่คิดจะซื้ออีกน่ะสิ
ใช้รถแล้วไม่ประทับใจ เครมยาก ใจแคบ ศูนย์บริการห่วย อะไรต่างๆนานา

เมื่อก่อนผมก็ไม่เข้าใจ เพราะผมซื้อไปหลายๆยี่ห้อ เข้าใจแล้วว่าทำไมต้องซื้อรถเจ้าตลาด เพราะค่ายรองมักมีอะไรแย่ๆ จริงๆ ถ้าคนที่รับได้ก็ไม่ใช่ปัญหา ถ้าจะซื้อ แต่คุณไม่มีวันรู้หรอกเมื่อไหร่ที่คุณจะเจออะไรแย่ๆวันไหน

ปวดใจดั่งไฟสุมทรวง ทะลวงอกฉัน...
ตรงมาก คนไม่โดนกับตัวเองไม่รู้หรอกTT
ทนใช้ต่อเจ็บใจ ตัดใจขายไปเจ็บตัว

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมว่าเป็นเหมือนกันทั้งโลก และทุกวงการแหละครับ ไม่ว่าจะเป็น VW หรือ อะไรก็ตาม

แม้กระทั้งมือถือ เรานิยม i-phone ต่างประเทศก็นิยมเหมือนกัน

แค่อย่าไปว่า หรือ ดูถูกคนที่เค้าซื้อรถแตกต่างจากคนอื่นเป็นพอ
คนเราถ้าคิดเหมือนกันทุกอย่าง ทำเหมือนกันทุกคน มันคงไม่มีสิ่งใหม่ ดีๆ เกิดขึ้นครับ

ออฟไลน์ aun002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
ตอนผมเด็กนี่ถูกปลูกฝังเลยว่า ถ้าจะซื้อรถ ต้อง โตต้า อิสุสุ

แต่ตอนนี้ใครมาพูดไม่ฟัง นั่งหาข้อมูล ดูริวิว เปรยียบเทียบ สัมผัสเองดีกว่า

รถเราฟังเขาพูด สรุป รถใคร

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
โตโยโต้ แถลงว่า บริษัททำยอดขายทั่วโลกเมื่อปี 2557 ได้ 10.23 ล้านคัน ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์







คนทั่วโลกก็นิยม โตโยต้าครับ ไม่ใช่เฉพาะคนไทย
โตโยโต้ แถลงว่า บริษัททำยอดขายทั่วโลกเมื่อปี 2557 ได้ 10.23 ล้านคัน สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แซงหน้าโฟล์คสวาเกนและเจนเนอรัล มอเตอร์ส(จีเอ็ม) ที่ทำยอดขายได้ 10.14 ล้านคัน และ 9.92 ล้านคันตามลำดับ แต่คาดว่า ยอดขายโตโยต้าจะลดลงในปีนี้เหลือ 10.15 ล้านคัน และน่าจะเสียตำแหน่งแชมป์ให้กับโฟล์คสวาเกน ซึ่งได้อานิสงส์จากประเทศตลาดเกิดใหม่ จนอาจทำให้แบรนด์รถยนต์สัญชาติเยอรมันรายนี้ ก้าวขึ้นมาทำยอดขายทั่วโลกเป็นอันดับหนึ่งได้เป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ โตโยต้ายังปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรในปีงบประมาณ 2557 ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมีนาคมเป็น 2 ล้านล้านเยน และรายได้น่าจะอยู่ที่ 26.5 ล้านล้านเยน เนื่องจากผลประกอบการในอเมริกาเหนือแข็งแกร่ง ประกอบกับเงินเยนอ่อนค่าลงอย่างมาก

เครดิต...กรุงเทพธุรกิจ