ผู้เขียน หัวข้อ: HONDA งดส่งอะไหล่ให้ร้าน ต่อไปต้องเบิกของศูนย์เท่านั้น  (อ่าน 20974 ครั้ง)

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ชิงขาย crv gen3 ทิ้ง ก่อนราคาจะตกลงเหวไปดีกว่า
ซื้อใหม่ก็ไม่ใช่ honda แน่นอนครับ ลาขาดยี่ห้อนี้
ออกแบบหน้าตาดูดีอย่างเดียว นอกนั้นไม่มีอะไรเลยตริงๆ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
อาจจะจริงครับ

ได้ยินจากอู่ที่ไปซ่อมสีรถมา

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ถูกแล้วหนิครับ ผมว่าควรจะทำนานแล้ว หลายยี่ห้อด้วย ยี่ห้อไหนทำก้เห็นด้วยคับ ก้ไม่เห็นมีผลกระทบอะไรเข้าศูนย์ก้ได้ละ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Honda คิด​ว่าตัวเองเป็น Mercedes Benz, BMW, Audi, Porsche หรอครับ ถึง​ได้งัดเอานโยบายแบบ​นี้มา​ใช้
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
อาจจะจริงครับ

ได้ยินจากอู่ที่ไปซ่อมสีรถมา

มิน่าละ ทำไมประกันรถ Honda ซ่อมอู่ถึงแพงไล่ๆ กับซ่อมห้าง

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
หลังๆ ผมซื้ออะไหล่ยี่ห้อเทียบเคียงไปใส่แทน

ลูกปืนล้อผมซื้อ GSP ของ ฮอนใช้ NTN ผมว่าก็งั้นๆ เคยเคลมเปลี่ยนฟรีก็ไม่ได้ทนเท่าไร

มอเตอร์พัดลมแอร์ denso ผมก็ไปร้านข้างนอกเปลี่ยนเฉพาะตัวถ่าน ใช้สวิทซ์เดิม
ถ้าเปลี่ยนที่ ฮอน มันขายเปลี่ยนรวมสวิทซ์ แพงกว่าเกือบพัน

กรองแอร์ซื้อข้างนอกเปลี่ยนเอง 180 บาท
เปลี่ยนทุกหกเดือน

แต่พวกบางชิ้น ยางแท่นเครื่อง ผมดูราคาต่างก้นนิดหน่อย บางตัวหายาก
ก็เปลี่ยนศูนย์

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ผมมองว่า ฮอนด้าไทย น่าจะแค่ยกเลิกการขายโดยตรงให้กับลูกค้าที่ไม่ใช่ดีลเลอร์ขายรถ ที่มีศูนย์ซ่อมมากกว่าครับ

ส่วนดีลเลอร์ที่ขายรถ จะเอาไปขายให้ part shop ข้างนอก น่าจะไม่ได้ห้าม (ตรงๆ)

อยากขายไปเบิกผ่านศูนย์บริการเอา

ส่วนถ้าเลยเถิดไปถึง ห้ามดีลเลอร์หรือศูนย์บริการ ขายออกให้ part shop เลยนั้น ระยะยาว ไม่น่าส่งผลดีค่อนข้างแน่ เพราะลูกค้าจะรู้สึกไม่ดีกับแบรนด์ว่า เอาเปรียบ โน่น นี่ นั่น

ส่วนถ้าทำจริง เหตุผลที่จะทำ คงไม่พ้นประเด็นที่ว่า ทุกวันนี้ศูนย์บริการลงทุนมาก แต่ซ่อมแต่รถที่อยู่ในระยะประกันเสียเป็นส่วนใหญ่ พอเศรษฐกิจซบเซา ลูกค้าเข้าน้อย ก็มามองว่า ที่เข้าน้อย เพราะไปซ่อมข้างนอกศูนย์ซะเยอะ ทำไงให้เข้าศูนย์หล่ะ

ก็ให้ข้างนอกไม่มีอะไหล่ (ดีมั๊ย) ซะ น่าจะแก้ปัญหาได้ (มั๊ง)

ความเห็นผมก็เป็นแนวนี้ครับ


ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
แหม่ ทำอย่างกับช่างซ่อมที่ศูนย์ฝีมือดีมากมายจนคนต้องมาเข้าอู่งั้นแหละ
อู่ฝีมือดีๆ หาง่ายกว่าศูนย์ฝีมือดีๆอีกนะ

ผมว่าแบบนี้รังแต่จะทำให้อะไหล่เทียบระบาดมากขึ้นหรือเปล่าครับ

ผมว่านโยบายนี้ดูเห็นแก่ตัวไปนิดนึง
อยากโกยเงินลูกค้าเข้ากระเป๋าเยอะเกิน

ผมคนนึงที่ตอนนี้เข้าอู่ตลอด แต่เป็นอู่มาสด้านะ :-X :-X

ออฟไลน์ Seasons

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ถ้าไม่ให้ร้าน อู่ข้างนอกเบิกอะไหล่เเล้วทำให้ dealer ศูนย์บริการสั่งของได้ของไว ไม่ใช่สั่งเเล้วรอ 2-3 อาทิตย์ ยังไม่รวมติดตั้ง

บางทีก็ไม่เข้าใจทำไมร้านรับสั่งอะไหล่หรืออู่ข้างนอกสั่งปุ้ปบางที่ 1-2 วันของมาเลย แต่พอเป็นศูนย์ดันรอเกือบๆ 2 อาทิตย์

ปล. ขอระบายนิดนึงครับ พอดีงงๆ กับขั้นตอนการทำงาน เพราะรถโดนชนมาเอาเข้าซ่อมทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ ใช้เวลาเบิกอะไหล่ประมาณ 1-2 อาทิตย์ แต่วันนี้รถโดนเปลือยออกหมดเเล้ว ทั้งที่อะไหล่ที่สั่งยังไม่มา

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
คือคู่แข่งอย่างโตโยต้ายังสามารถเบิกร้านข้างนอกได้ตามปกติน่ะสิครับ
เหมือนจะเป็นนโบายของผู้บริหารใหม่
ที่ต้องการให้ศูนย์มีรายได้จากตรงนี้มากขึ้น
เฉพาะการขายอะไหล่นะครับ ไม่นับงานซ่อม
เพราะงานซ่อมยังซ่อมอู่นอกได้ แต่ก็ต้องเบิกอะไหล่จากศูนย์อยู่ดี ถ้าจะเอาอะไหล่แท้ไม่เทียบ
แต่ถ้าซ่อมศูนย์ค่าแรงก็จะแพงกว่าข้างนอกพอประมาณเลย

โดยรวมส่งผลดีต่อดีลเลอร์
แต่ผู้บริโภคน่าจะไม่ค่อยดีแน่ๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คำว่าอะไหล่มันกว้างนะครับอะไหล่หลายอย่างในช่วงสิบปีมานี่ฮอนด้าก็ต้องให้เบิกศูนย์กันอยู่แล้ว

ECU กล่องควบคุมอะไรพวกนี้ก็เบิกศูนย์มาตั้งสิบปีแล้ว

อะไหล่ตัวถังก็เบิกศูนย์มานานแล้วเหมือจกันไม่มีใครบ่นนี่ครับหรือผมไม่ได้ยินก็ไม่รู้

ฮอนด้าไม่ได้ผลิตอะไหล่เองทุกอย่างครับควบคุมไม่ได้หรอก เอาที่ขายๆบ่อยๆลูกหมากโช๊กผ้าเบรคถ้าไม่ตีตราฮอนด้ามีให้ซื้อถูกๆเยอะไป

อย่าไปตกใจกันเลยครับยี่ห้อพวกนี้คนใช้เป็นล้านฮอนด้าไม่ขายอะไหล่ก็มีคนอื่นขาย

ถ้าใช้ทาทาโปรตรอนค่อยว่าไป

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เบิกอะไหล่ศูนย์แพงยังไม่พอต้องมาเสีย vat กันอีก
งานนีมีแต่เสียครับ ฮอนด้าเสียลูกค้าแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2015, 10:17:19 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถูกแล้วหนิครับ ผมว่าควรจะทำนานแล้ว หลายยี่ห้อด้วย ยี่ห้อไหนทำก้เห็นด้วยคับ ก้ไม่เห็นมีผลกระทบอะไรเข้าศูนย์ก้ได้ละ
คือรถพอมันเก่าแล้วมันต้องซ่อมเยอะ บางคนรายได้ไม่เยอะให้ซ่อมศูนย์ตลอด รายจ่ายคงไม่ไหว เลยออกมาหาอู่ข้างนอกซ่อมเอา ก็จะประหยัดเงินไปได้เยอะ ลองมองให้กว้างๆครับอย่ามองแค่มุมใดมุมหนึ่ง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
พอดีผมมีญาติทำอู่เองอยู่เค้าบอก Honda ไม่ชอบปล่อยอะไหล่ให้อู่นอกอยู่ เป็นมานานแล้ว
เพราะเวลาไปเบิกอะไหล่ของ Honda มาซ่อมให้รถลูกค้า ทาง Honda ไม่มีส่วนลดค่าอะไหล่ให้ร้านค้าเลย
ทำให้บางทีต้องยอมขาดทุน บางทีต้องคิดค่าซ่อมแพงกว่าศูนย์ หลังๆมาจะบอกปฏิเสธลูกค้าให้ไปเข้าศูนย์
(ที่มีมาตรฐานตกต่ำลงเรื่อยๆ แทน) ทั้งๆ ที่ลูกค้าที่มาซ่อมที่อู่ญาติผมเค้าต้องการอยู่ 2 เรื่อง
1. คุณภาพ(มาที่อู่ญาติผมได้เห็นวิธีและขั้นตอนการทำหมด และฝีมือช่างที่นี่ดีกว่าช่าง ปวช ปวส ข่างจบใหม่ของศูนย์ 100% ไม่มีมั่ว ไม่หมกเม็ก) 2. ราคาถูกกว่าศูนย์ (เป็นนโยบายของเจ้าของอยู่แล้ว แต่ลูกค้าบางคนที่เชื่อมือญาติผมก็ยอมจ่ายแพงกว่าศูนย์ เพราะเค้าเข้าใจสถาณการณ์เรื่องราคาอะไหล่ของ Honda)
และการไปซื้ออะไหล่ที่ศูนย์ Honda ญาติผมบอกว่า หลายๆครั้งที่ไปพอรู้ว่าเป็นร้านมาซื้อ ก็ไม่เต็มใจขายให้เท่าไหร่ ยังกับเป็นเซลล์ขายรถที่ผมเคยเจอ 555
 (ทั้งนี้เค้าจะไปเบิกอะไหล่เป็นเคสไป ไม่มีการสต๊อกอะไหล่ของ Honda ครับ)
ทั้งนี้ Toyota, Nissan มีส่วนลดค่าอะไหล่ให้ร้านค้า เพื่อเพิ่มรายได้จากการขายอะไหล่ และเป็นทางเลือกให้ลูกค้า และร้านค้าข้างนอกเองสามารถทำกำไรจากค่าอะไหล่แท้นิดหน่อย อะไหล่แท้ก็มีการรับประกันปกติเพียงแต่ต้องมาส่งเคลมที่อู่ก่อน แล้วเค้าจะทำเรื่องไปที่ศูนย์ที่เบิกอะไหล่ให้ ผมว่าการเพิ่มทางเลือกในการซ่อมบำรุงให้ลูกค้าที่ซื้อรถยี่ห้อตนเอง ดีกว่ามัดมือชกแบบ Honda เยอะเลย รู้สึก Honda เห็นแก่ตัวไปหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2015, 10:59:00 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ชิงขาย crv gen3 ทิ้ง ก่อนราคาจะตกลงเหวไปดีกว่า
ซื้อใหม่ก็ไม่ใช่ honda แน่นอนครับ ลาขาดยี่ห้อนี้
ออกแบบหน้าตาดูดีอย่างเดียว นอกนั้นไม่มีอะไรเลยตริงๆ
CitySV 2012 ที่บ้านผม คันแรกและคันสุดท้ายเหมือนกันครับ
แต่แฟนผมคงมียี่ห้อนี้อีกหลายคัน 5555
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
    • อีเมล์
เด๋วถามเฮียก่ำดูก่อนครับ

รถปีก่อน 2005 คงต้องเร่งเข้าอู่โอเวอร์ฮออล์กันรึป่าวเนี้ย  :'(

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ถ้าจริง ระยะยาว  ศูนย์สบาย แต่โรงงาน ตายยย ยอดตก 555

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ถูกแล้วหนิครับ ผมว่าควรจะทำนานแล้ว หลายยี่ห้อด้วย ยี่ห้อไหนทำก้เห็นด้วยคับ ก้ไม่เห็นมีผลกระทบอะไรเข้าศูนย์ก้ได้ละ
ยกตัวอย่าง แบตเตอรี่ Jazz
เบอร์แท้ 34B19L-MF ยี่ห้อ GS ของติดรถ ให้ศูนย์เปลี่ยนให้ 4000กว่าบาท รับประกัน 12เดือน
ผมซื้อร้านข้างนอก รวมเปลี่ยนให้ ใช้ แบต GS 38B19L-MF (ไฟมากกว่า 4Amp) ราคา 2000บาท รับประกัน 12เดือนเท่ากัน

ก็ลองคิดเองครับ ว่า จะเข้าศูนย์ หรือ ไปร้านข้างนอก

ของฮอนด้า ต้องสตาร์ท แล้วก็เปลี่ยนแบต เพื่อที่จะได้ไม่ต้อง ใส่ Code วิทยุใหม่

ค่าน้ำมันเครื่อง กับกรองเครื่องอีก ราคาต่างกันเยอะ

FYI

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ถูกแล้วหนิครับ ผมว่าควรจะทำนานแล้ว หลายยี่ห้อด้วย ยี่ห้อไหนทำก้เห็นด้วยคับ ก้ไม่เห็นมีผลกระทบอะไรเข้าศูนย์ก้ได้ละ
คือรถพอมันเก่าแล้วมันต้องซ่อมเยอะ บางคนรายได้ไม่เยอะให้ซ่อมศูนย์ตลอด รายจ่ายคงไม่ไหว เลยออกมาหาอู่ข้างนอกซ่อมเอา ก็จะประหยัดเงินไปได้เยอะ ลองมองให้กว้างๆครับอย่ามองแค่มุมใดมุมหนึ่ง
อ่อครับ ตามนั้น ถูกต้องเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2015, 12:48:51 โดย AkE »

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ถ้าจริง ระยะยาว  ศูนย์สบาย แต่โรงงาน ตายยย ยอดตก 555
ไม่ตายหรอกครับ
1 ในสาเหตุนั้น คือ คุณภาพของProduct
ผมยกตัวอย่าง ผ้าดิกส์เบรคหน้า ของ TRW เนื้อ UT ครับ (ราคาเท่าผ้าเบรคศูนย์ อาจจะแพงกว่าด้วย)
 
Triton หัวเดี่ยว บรรทุก 1.5-2.5ตัน เปลี่ยนผ้าเบรคศูนย์ ที่ 36,000กิโล แต่ใช้ TRW เนื้อUT เปลี่ยนที่ 100,000กิโล
Isuzu DMax หัวเดี่ยว บรรทุก 2-4ตัน เปลี่ยนผ้าเบรคศูนย์ ที่ 15,000กิโล แต่ TRW เปลี่ยน 60,000กิโล

กรองเครื่อง ผมไม่ใช้ของศูนย์ เช่นกรองVigo ราคาศูนย์ 215 บาท ผมใช้ของยี่ห้อ Full BC Bosch Tora เป็นที่ 10000กิโลเหมือนกัน ราคาลูกละ 80-100 บาท ส่วนน้ำมันเครื่องผมใช้กึ่งสังเคราะห์ครับ ของศูนย์ ใช้ไม่ถึง 8000กิโล ก็หมดสภาพแล้ว (ในราคาน้ำมันที่ใกล้เคียงกัน)

ดังนั้นโรงงาน ต้องมีกลยุทธในการสู้ เช่น "ราคา" "คุณภาพ" เป็นต้นครับ ลูกค้าต่างจังหวัดกลัว"ศูนย์" เนื่องจาก"แพงค่าแรง"ครับ ซึ่งอู่ต่างๆ จะคิดค่าแรงไปในค่าของ ซึ่งยังไงก็ถูกกว่าศูนย์ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ถูกแล้วหนิครับ ผมว่าควรจะทำนานแล้ว หลายยี่ห้อด้วย ยี่ห้อไหนทำก้เห็นด้วยคับ ก้ไม่เห็นมีผลกระทบอะไรเข้าศูนย์ก้ได้ละ
ยกตัวอย่าง แบตเตอรี่ Jazz
เบอร์แท้ 34B19L-MF ยี่ห้อ GS ของติดรถ ให้ศูนย์เปลี่ยนให้ 4000กว่าบาท รับประกัน 12เดือน
ผมซื้อร้านข้างนอก รวมเปลี่ยนให้ ใช้ แบต GS 38B19L-MF (ไฟมากกว่า 4Amp) ราคา 2000บาท รับประกัน 12เดือนเท่ากัน

ก็ลองคิดเองครับ ว่า จะเข้าศูนย์ หรือ ไปร้านข้างนอก

ของฮอนด้า ต้องสตาร์ท แล้วก็เปลี่ยนแบต เพื่อที่จะได้ไม่ต้อง ใส่ Code วิทยุใหม่

ค่าน้ำมันเครื่อง กับกรองเครื่องอีก ราคาต่างกันเยอะ

FYI
ใช่ครับ ลืมเลย battery เปลี่ยนร้านน่าจะถูกกว่าครับ แต่ผมจำได้ผมเปลี่ยนแบตไปตอน 50000 โล มันราคาต่ำกว่านั้นนะครับ ทำไมของ jazz แพงจัง น้ำมันเครื่องผมซื้อแล้วก้เอาไปเปลี่ยนในศูนย์เอาครับ battery กับยางคงเปลี่ยนร้านข้างนอกน่าจะดีกว่าจริงล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2015, 12:49:15 โดย AkE »

ออฟไลน์ mrcna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
เคยใช้ Civic Dimension 2003 มา 12 ปี

ปีแรกๆ ก็ซ่อมศูนย์ปกติ ยอกจ่ายประกันชั้น 1 ไป

ปีหลังๆ ก็ซ่อมอู่ ไม่ใช่เพราะว่าไม่อยากซ่อมศูนย์ แต่ประกันไม่รับทำซ่อมศูนย์แล้ว จึงต้องเป็นอู่ในเครือประกัน

ไม่ชอบซ่อมศูนย์อยู่ 2 อย่าง
1. เอะ อะ เปลี่ยนยกชิ้น ทั้งๆ ที่ ซ่อมเฉพาะจุดได้
2. รอนาน เพราะคิวซ่อมยาว

ปัจจุบันยังคงใช้ Honda HRV...
ตอนนี้ รถยังใหม่ ยัง ป.1 ซ่อมศูนย์... ข่าวนี้เพิ่มความกังวลในอนาคตจริงๆ...  :(

หรือ Honda จะบังคับทำ Ultimate Care กลายๆ  >:(

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
ฮอนด้าเขาไม่ปล่อยอะไหล่ให้ อู่โดยตรงมานานแล้วนะครับ ตอนนี้ถ้าจะสั่งอะไหล่ต้องสั่งผ่านดีลเลอร์ฮอนด้าเท่านั้น  เป็นแบบนี้ทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ครับ  ไม่เว้นแม้แต่ร้านอะไหล่ทั่วไปก็ต้องออเดอร์ไปที่ดีลเลอร์เพื่อเอาของมาขายครับ ส่วนอู่ก็ต้องไปเลือกเอาครับว่าจะเบิกกับร้านอะไหล่หรือเบิกจากศูนย์ 

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
เมื่อเดือนที่เเล้ว จะเข้าไปเบิก คลิปยึด(ตัวเล็ก part no. 91501-s04-003 )กรองดักอากาศที่ยึดกับฝากระโปรงหน้ากับน้ำมันเกียร์auto ATF DW-1 แบบเเกลอน 3 ลิตร หาซื้อข้างนอก ที่วรจักร 4 ร้าน กับ เเถวๆวัดลาดพร้าว บอกเบิกให้ไม่ได้ ไเป็นนโยบาลhonda
ใหญ่สั่งมา เลยไปเบิกที่ศูนย์ part ดังกล่าว ทั้ง 8 ศูนย์  ย่านอุดมสุข  บางนา   ถนนศรีอยุดยา  สุขุมวิท  บางกะปิ   ต่างตอบเสียงเดียวกันว่า ถ้าเปิดjob  ทำที่ศูนย์เบิกให้ได้ มีคิดค่าเเรงใส่+vat 7%
 เเต่ ถ้าเบิกศูนย์เปิดjob  มาใส่เองข้างนอกเบิกให้ไม่ได้



ปล.เหมือนปิดประตูตายยังไงไม่รู้ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2015, 17:10:06 โดย plus »

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
นโยบายนี่น่าจะออกมาลองผิดลองถูกนะ ถ้าเป็นผลดีกับค่ายรถ เค้าก็คงทำต่อ แต่ถ้าไม่เป็นผลดีเค้าก็เลิกแค่นั้นเอง เสียหายไม่ระยะยาวหรอก ยังไงคนก็ถอยรถยี่ห้อนี้เยอะแยะ และขายออกก่อนจะซ่อมหนักก็เยอะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
คนก็จะไปหาของเทียบมากขึ้นนะครับแบบนี้ กลายเป็นของแท้ขายได้น้อยลง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
นโยบายนี่น่าจะออกมาลองผิดลองถูกนะ ถ้าเป็นผลดีกับค่ายรถ เค้าก็คงทำต่อ แต่ถ้าไม่เป็นผลดีเค้าก็เลิกแค่นั้นเอง เสียหายไม่ระยะยาวหรอก ยังไงคนก็ถอยรถยี่ห้อนี้เยอะแยะ และขายออกก่อนจะซ่อมหนักก็เยอะ
จริงคับ ก้ประมาณนั้น มองกว้างดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2015, 07:56:37 โดย AkE »

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
บางจังหวัดมีศูนย์ แค่ 1 ศูนย์   มีช่องซ่อมอยู่ไม่เกิน 10 ช่อง

มีปัญญาซ่อมทัน หรือ ครับ  ท อู่ทั่วไปแต่ละจังหวัดมีเป็นร้อยอู่

ช่างศูนย์ ลูกอีช่างเปลี่ยนไม่ใช่ช่างซ่อม สงสัยเปลี่ยนก่อนไม่หายก็โมเม

ว่ามันกระทบต่อเนื่องต้องเปลี่ยนเพิ่ม 

หากนโยบายนี้จริง   คงได้รับหนังสือขอบคุณจากโตโยต้า


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
งั้นคงจริงแล้วหละ เห็นเฟส ของร้านที่เป็นอู่เค้าก็บ่นๆอยู่หลายที่เลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ถูกแล้วหนิครับ ผมว่าควรจะทำนานแล้ว หลายยี่ห้อด้วย ยี่ห้อไหนทำก้เห็นด้วยคับ ก้ไม่เห็นมีผลกระทบอะไรเข้าศูนย์ก้ได้ละ
ยกตัวอย่าง แบตเตอรี่ Jazz
เบอร์แท้ 34B19L-MF ยี่ห้อ GS ของติดรถ ให้ศูนย์เปลี่ยนให้ 4000กว่าบาท รับประกัน 12เดือน
ผมซื้อร้านข้างนอก รวมเปลี่ยนให้ ใช้ แบต GS 38B19L-MF (ไฟมากกว่า 4Amp) ราคา 2000บาท รับประกัน 12เดือนเท่ากัน

ก็ลองคิดเองครับ ว่า จะเข้าศูนย์ หรือ ไปร้านข้างนอก

ของฮอนด้า ต้องสตาร์ท แล้วก็เปลี่ยนแบต เพื่อที่จะได้ไม่ต้อง ใส่ Code วิทยุใหม่

ค่าน้ำมันเครื่อง กับกรองเครื่องอีก ราคาต่างกันเยอะ

FYI
ใช่ครับ ลืมเลย battery เปลี่ยนร้านน่าจะถูกกว่าครับ แต่ผมจำได้ผมเปลี่ยนแบตไปตอน 50000 โล มันราคาต่ำกว่านั้นนะครับ ทำไมของ jazz แพงจัง น้ำมันเครื่องผมซื้อแล้วก้เอาไปเปลี่ยนในศูนย์เอาครับ battery กับยางคงเปลี่ยนร้านข้างนอกน่าจะดีกว่าจริงล่ะครับ

สงสัยผมต้องไปเช็คราคาแบตร้านอื่นด้วยแล้ว เผื่อจะถูกกว่านี้ ^_^