ผู้เขียน หัวข้อ: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //  (อ่าน 65093 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2015, 17:22:54 »
อยากลองขับ 1.9บ้าง รู้สึกว่าชอบ

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2015, 17:40:22 »
isuzu ตัว 1.9 นี้มีโอกาสทำให้ยอดขายกลับมาเป็นที่ 1 ได้มั้ยครับนี่  เจ้า eco sticker นี่มันจะเป็นสิ่งแรกที่ผู้ซื้อจะเอาไว้เปรียบเทียบกันตอนเลือกซื้อรถอันดับแรกเลยนะครับเนี่ยน่าจะมีผลต่อการตันสินใจซื้อรถพอสมควรนะผมว่า

สมคำชวนเชื่อ ใช้น้ำมันต่ำ(กว่าเจ้าอื่น)

                 ค่าบำรุงต่ำ(กว่าเจ้าอื่น)

revo คงต้องใช้ยาแรงแน่ๆงานนี้

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2015, 18:46:41 »
เขาทดสอบในห้องปฏิบัติการนะครับ
อย่าทะเลาะกัน

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
// ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2015, 18:57:32 »
http://th-car-insurance.blogspot.com/2015/04/eco-sticker-co2.html
ขั้นตอนการทดสอบ
1. อัตราสิ้นเปลือง ทดสอบโดยใช้มาตรฐาน R101 จากยุโรป ซึ่งเป็นการทดลองในห้องแล็บ เพื่อจำลองสภาวะการขับขี่แบบเดียวกันกับรถทุกคัน โดยใช้หน่วยเป็น ลิตร/100 กม. มีทั้ง สภาวะในเมือง นอกเมือง เฉลี่ย ที่ผ่านมา แม้จะมีการระบุ แต่ก็ไม่มีการบ่งบอกว่า ตัวเลขที่ได้ ถูกทดสอบด้วยมาตรฐานอะไร

2. อัตราการปล่อย CO2 ทดสอบโดยใช้มาตรฐาน R101 เช่นเดียวกัน หน่วยเป็น กรัมต่อกิโลเมตร โดยในปี 2559 เป็นต้นไป จะใช้ค่าไอเสีย CO2 ในการคิดภาษีสรรพสามิตทุกคัน จึงเป็นตัวเลขที่มีความสำคัญมาก และเป็นตัวเลขที่บริษัทผู้ผลิตเพียงไม่กี่รายจะระบุ

3. มาตรฐานสิ่งแวดล้อม บ่งบอกมาตรฐานไอเสียของรถยนต์แต่ละคัน

4. มาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งบ่งบอกว่า รถคันนี้ มีอุปกรณ์ความปลอดภัยก่อนการชนอะไรบ้าง และบอกมาตรฐานในการปกป้องผู้โดยสารเมื่อเกิดการชน โดยใช้มาตรฐาน UN R94 และ UN R95

5. ข้อมูลพื้นฐานของรถยนต์ ซึ่งมีระบุโดยบริษัทผู้ผลิตอยู่แล้ว

6. อุปกรณ์ที่ติดตั้งจากโรงงาน ซึ่งมีระบุโดยบริษัทผู้ผลิตอยู่แล้ว

7. ชื่อบริษัท ผู้ผลิต หรือ ผู้นำเข้า

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2015, 19:54:27 »
ความประหยัด ใกล้เคียงกัน แต่ Dmax 1.9 แน่นอนกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2015, 22:02:23 »
น่าสนใจมากครับ ต่อไปรถทุกคันต้องมาทดสอบแบบนี้ จะมาบอกว่าประหยัดมากๆๆ แบบวิ่งถังเดียว ไปถึงไหนๆ ไม่ได้แล้ว

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2015, 22:05:58 »
1.9 ไปขับมาแล้วไม่ใช่ไม่แรงนะครับ เพียงแต่ช่วงต้นอืดกว่ารีโว่ พวกคนประเภทที่ขับรถไม่เร็วหรืออยู่บนเขา ชอบรถที่ต้นจัดๆแบบผมจะชอบสไตล์โตโยต้า
ตัว 1.9 ถ้าใช้ชิลๆ ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะใช้แบบยาวๆบุกป่าฝ่าฟัน กลัวว่าเทอร์โบจะไปไว
**ถ้าดีแม็กอยากกลับมาเป็นที่ 1 ง่ายนิดเดียวเลย
1.ปรับเรื่องการเก็บเสียงในห้องโดยสาร 2.ตกแต่งภายในให้ต่างจะรถบรรทุกได้มั้ย 3.ติดเหล็กกันโคลงด้านหลัง(ถ้าไม่คิดจะปรับช่วงล่างใหม่อะน่ะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2015, 22:13:00 โดย SETTHASART »

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2015, 23:05:57 »
กระทู้นี้ เขาเริ่มต้นที่ความประหยัดน้ำมัน กันครับ

แต่สมาชิกก็มาเสริมในเรื่องความแรง
ผมก็เลยเพิ่มข้อมูลเรื่องความแรงให้ครับ

Isuzu 1.9 DDi Blue Power รุ่น RZ4E-TC
แรงม้าสุงสุด 150 ตัว ที่ 3,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที

Toyota Revo Prerunner 2.4 รุ่น 2GD-FTV (High)
แรงม้าสุงสุด 150 ตัว ที่ 3,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที

ดูจากเครื่องยนต์ ทั้ง 2 รุ่น สามารถบอกบุคลิครถได้เลยครับ
เครื่องยนต์ของ Toyota แรงบิดมากกว่า ที่รอบต่ำกว่า และเรียกแรงม้ามาถึงได้เร็วกว่า
จึงไม่แปลกที่ Isuzu ถึงอืดกว่า
แต่ยังดีที่ Isuzu น้ำหนักตัวน้อยกว่าเกือบ 200 กิโลกรัม
ก็อาจจะทำให้ Isuzu ไม่โดน Revo ทิ้งห่างมากนัก

---------------------------------------------------------------------

ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน
คำนวณจากตารางข้างบน ทั้ง 2 ยี่ห้อ
เป็น รถแค๊ป เกียร์ธรรมดาทั้งคู่
และ สมมติให้น้ำมันดีเซลลิตรละ 25 บาท

Isuzu 1.9 ประหยัดกว่า Toyota 2.4 อยู่ กิโลละ 0.17 บาท

ภาษาชาวบ้าน คือ
ถ้ารถทั้งคู่ วิ่งระยะทาง 100 กิโลเมตร รถ Isuzu จะมีเงินค่าน้ำมันเหลือ 17 บาท ครับ
(ถ้าระยะทางมากขึ้น ก็จะยิ่งเหลือมากขึ้น ไปตามสัดส่วน)
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 /
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 00:33:21 »
ความประหยัดใกล้เคียงกันเลย ทั้งที่ TOYOTA ซีซีมากกว่า 500
@ngel gunman

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 08:17:01 »
ยิ่งอ่านยิ่งตัดสินใจยาก 5555

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 09:06:37 »
ทำไม D-Max 4 ประตู ทำไมเบากว่า Revo 2 ประตูซะงั้น มิน่าประหยัดกว่า
คันเล็กกว่าบวกเครื่องเบา กว่า 555

ออฟไลน์ TOA!

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 10:20:17 »
https://www.youtube.com/watch?v=9oplmjFpkkE&feature=youtu.be

ขออนุญาติแปะครับ youtube ของทาง TAI : Thailand Automotive Industry
เรื่อง การวัดค่าการใช้พลังงานเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน R 101

เพื่อทุกๆท่านครับ ^^

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 10:50:47 »
ถ้าเปรียบเทียบระหว่างยี้ห้อ Isuzu vs toyota ไม่ต่างกันมาก ราวๆ 10%
แต่ถ้าเปรียบเทียบระหว่างการใช้งาน นอกเมืองกับในเมือง อันนี้ต่างอย่างมีนัยสำคัญ
Isuzu บุคลิกจะเหมาะกับต่างจังหวัด ขับนอกเมืองเยอะกว่าในเมือง
ผมเดาว่า isuzu จะกลับมามีส่วนแบ่งการตลาดใกล้กับ toyota ในไม่ช้า
(ยกเว้น toyota อัดโปรแรงงงงง )


ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 11:33:47 »
ถือว่า 2.4 revo ทำ fuel save ได้ดี d max ก้ทำ performance ได้ดี

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 12:01:42 »
ถ้าเปรียบเทียบระหว่างยี้ห้อ Isuzu vs toyota ไม่ต่างกันมาก ราวๆ 10%
แต่ถ้าเปรียบเทียบระหว่างการใช้งาน นอกเมืองกับในเมือง อันนี้ต่างอย่างมีนัยสำคัญ
Isuzu บุคลิกจะเหมาะกับต่างจังหวัด ขับนอกเมืองเยอะกว่าในเมือง
ผมเดาว่า isuzu จะกลับมามีส่วนแบ่งการตลาดใกล้กับ toyota ในไม่ช้า
(ยกเว้น toyota อัดโปรแรงงงงง )
รีโว่4ประตู mt อาจประหยัดกว่านี้ ไม่แน่อาจเท่ากันกับดีแมก หรือมากกว่า ที่สำคัญเมื่อบรรทุกหนัก รีโวประหยัดกว่าแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2015, 12:41:15 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: // ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2015, 14:56:59 »
เครื่องดีแมกเล็กกว่าย่อมประหยัดกว่าอยู่แล้วครับ ส่วนรีโว่เครื่อง 2.4 ได้แรงบิดเยอะกว่า
แถมรอบของรีโว่ตัดรอบที่ไวกว่า ทำให้เครื่องแรงกว่า ออกตัวดีกว่า และรีโว่หนักกว่าดีแมกพอสมควรเลยครับ ลองถ้าเทียบที่น้ำหนักใกล้เคียงกัน ผมว่าอัตราการกินน้ำมันน่าจะใกล้เคียงกันเลยครับ
ถ้าเทียบที่ดับเบิ้ลแคป เครื่องดีแมกเล็กว่ารีโว่อยู่ 20.8% แต่ดีแมกประหยัดน้ำมันมากกว่ารีโว่อยู่ประมาณ 5% คิดของดีแมกที่ 14.9 km/l และรีโว่ที่ 14.1 km/l แต่ตรงนี้อาจจะวัดอะไรได้ไม่มาก ต้องไปดูการทดสอบจริงอีกที

ออฟไลน์ auto1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: ผลทดสอบจาก Eco Sticker ระหว่าง Isuzu D-max 1.9 VS Toyota Hilux Revo 2.4 //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 15, 2016, 17:33:13 »
อัตราการใช้น้ำมัน แบ่งเป็น 3 สภาวะ คือ  อัตราการใช้น้ำมันอ้างอิงในสภาวะรวม (Combined)
สภาวะในเมือง (Urban) และสภาวะนอกเมือง (Extra Urban) จ้า

สำหรับข้อมูลการทดสอบต่างๆ สามารถเข้าไปในเว็บไซต์ www.car.go.th จ้า :)