เพลาๆ กันเถอะครับ จะซัดกันไปใย
แต่ยอมรับว่าท่านสมาชิกบางท่านก็เขียนกันแรงไปนะครับ ผมอ่านมามาก
คำถามดีดีหรือเป็นการเล่าสู่กันฟังที่ดีดีก็เยอะ แต่ก็จะได้รับความคิดเห็นต่างที่แรงหรือประชดประชันบ่อยๆ
นโยบายอะไหล่ของ Honda ผมว่าถ้าคนใช้ยาวๆ ก็อาจจะน่าห่วงครับ
แต่ถึงตอนนั้น อะไหล่เชียงกงก็น่าจะมีแล้วนะครับ แต่ราคาอาจจะแพงกว่าเดิมเพราะเขารู้ว่าสั่งจากศูนย์ไม่ได่แล้ว
ผมใช้ Toyota และ Honda และ Mazda ครับ
Mazda เข้าศูนย์ที่ระยอง เป็นศูนย์บริการที่ดีครับ ไม่ค่อยใช่เกิน 5 ปี เลยไม่เคยซ่อมข้างนอกครับ
เคยจะเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าที่ศูนย์พัทยา แต่บอกว่าต้องจ่ายเงินค่าผ้าเบรคหน้าล่วงหน้า ก่อนเข้ามาเปลี่ยนในรอบถัดไป
ผมโวยจนผู้จัดการมาแจ้งว่าไม่ต้องวางเงินก็ได้ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเปลี่ยนไปใช้บริการที่ศูนย์ระยองแทน
อีก Case หนึ่งที่ศูนย์พัทยา ผมเคลมเปลี่ยนแล็คพวงมาลัยที่มีเสียงดังเวลาเลี้ยว ศูนย์โทรมาหาผม ผมไม่รับสายเพราะติดอีกสายหนึ่ง
ไม่ถึง 1 นาทีโทรกลับไป บอกว่าอะไหล่เข้ามาแล้วแต่พี่ไม่รับสาย ก็เลยให้คิวคนถัดไปแล้ว พี่ต้องรอ lot ใหม่ และจะโทรไปนัดหมายอีกครั้ง
อึ้งไปเลยครับ ตกลงไม่ได้ให้ตามคิว แต่ตามที่คุณพี่คนนัดสบายใจครับ
Honda ผมก็โดนครับ ศูนย์ใหม่ ศูนย์ใหญ่ พัทยา โดนไปหลายดอก ผู้จัดการศูนย์ซ่อมโทรมาคุยและจบกันด้วยดี
แต่ คงไม่ได้เข้าศูนย์นั้นอีก
Toyota ผมโชคดีที่มีศูนย์ใหม่มาเปิดใกล้บ้าน นัดหมายง่าย ทำงานเร็ว ที่ให้ติคงเป็นกาแฟสดไม่อร่อยครับ