ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา All New D max นึกว่าจะไม่เจอ สุดท้ายผมก็เจอจนได้  (อ่าน 51097 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ปัญหา All New D max นึกว่าจะไม่เจอ สุดท้ายผมก็เจอจนได้
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2015, 14:30:53 »
ทำไมคนในคลับส่วนมากชอบยุให้แต่ไปอุดอีจีอาร์ ไม่ว่าคลับไหน ทั้งอีสุ มิตซู วีโก้เรโว่
บอกเพราะไม่อุดอีจีอาร์รถถึงพัง ถ้ามันเป็นเยอะแบบนี้ มันต้องผิดปกติที่กระบวนการไหนสักอย่าง
น่าจะมีต้นสายปลายเหตุ มอเตอร์ไม่ทน หาตัวที่มันทนมาใส่แทนได้ไหมครับ ค่ายรถพิจารณาสิ เปลี่ยนซัพไหม
คือ จะว่าเพราะอีจีอาร์ ไปอุดแล้วมันหาย ปัญหามาจากตรงนี้แน่นอน แล้วทำไมกระบะผม ไม่เคยเจอปัญหาข้ออ้างนี้เลย
 นาวาร่า มาสด้า อีสุ วีโก้ ไม่เคยอุดอีจีอาร์ มาสด้ากับออลนิวอีสุ ทะลุแสนโลไปละ ปกติดี บำรุงรักษาตามระยะกำหนดตลอด
วีโก้ได้3ปีละ วิ่งน้อย บำรุงรักษาตามระยะ ยังปกติดี
ขอนอกเรื่องไปที่ EGR นะครับ บางทีผมก็อยากรู้นะ ว่าปัญหาจริงๆมันใช่ที่ตรงนี้เหรอ ถ้าใช่ ทำไมรถครอบครัวบ้านผม เดิมๆ4คัน
ต่างยี่ห้อไม่เป็น และไม่เคยเจอเหมือนคนอื่น บางคนบอกอุด EGR เพราะรักรถ รถจะได้ทนๆ รถผมก็ไม่อุด EGR แต่ผมก็รักรถ
และมันก็ยังทนมือทนเท้าจนทุกวันนี้

เชียร์ให้อุดให้ ต่อสายหลอกอีจีอาร์ จะได้ขายสายหลอก ได้เยอะมั้งครับ เหตุผลเพิ่มเติมนอกจากบอกว่าอุดแล้วเครื่องสะอาด

- ตัว Euro4 ต้องใส่สายหลอก EGR สั่งปิดมอเตอร์EGRไปเลยไม่งั้นไฟเครื่องยนต์จะโชว์ครับ ส่วนพวกรุ่นเก่ากว่านั้นอุดเฉยๆไม่เสียบสายหลอกไฟเครื่องไม่โชว์ แต่ถ้าอยากปิดไม่ให้มอเตอร์ EGR ทำงานก็ใส่สายหลอกไป 

- EGR จะอุดหรือไม่อุดผมว่าขึ้นอยู่กับการใช้งานนะ ถ้าใช้งานในเมืองส่วนใหญ่ควรอุดเพราะ EGR ทำงานบ่อยกว่าพวกรถวิ่งทางไกล เคสมอเตอร์ EGR พังส่วนใหญ่จะเจอกับรถใช้งานส่วนใหญ่ในเมืองแล้วไม่ได้อุด เขม่ามันเยอะไปเกาะแกนมอเตอร์จนฝืดไม่ยอมขยับ อีกอย่างที่อุดแล้วเห็นได้ชัดคือน้ำมันเครื่องดำช้าลงมาก ถ้ายังไม่อุดต่อให้น้ำมันเครื่องโคตรเทพอยู่ได้ไม่เกิน 2,000 โลดำเมี่ยมแล้ว หมื่นโลถ่ายออกมาน้ำมันเครื่องข้นเลย อุดแล้ว 5,000 โลถึงจะเริ่มดำ ถ่ายตอน 10,000 น้ำมันเครื่องใสกว่าชัดเจน และถ้าไม่ซนอะไรกับเครื่องอีกควันดำจะหายไปทันที ไม่ว่าจะกระทืบคันเร่งแรงแค่ไหนก็ตาม ตัวผมทดสอบเองเก็บข้อมูลมาหมดแล้วครับ 

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
Re: ปัญหา All New D max นึกว่าจะไม่เจอ สุดท้ายผมก็เจอจนได้
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2015, 14:40:07 »
ไม่ใช่ทุกคันที่เป็นแบบนั้น 
รถขายกันหลายแสนคัน ต้องมีซักคันที่เจอแจ็คพอต
แต่แก้ปัญหาจบ พร้อมรับผิดชอบในระยะประกัน ไม่มีอิดออด
อันนี้แหละที่ช่วยดันยอดขายครับ
ไม่ได้อวย เพราะเฉยๆกะแบรนด์นี้
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: ปัญหา All New D max นึกว่าจะไม่เจอ สุดท้ายผมก็เจอจนได้
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2015, 15:01:55 »
ที่ผมชอบอีซูซุ นี่ก็ไม่ได้ว่าชอบตัวรถทั้งหมดนะครับรถก็ไม่ได้เทพดีทีี่สุดก็ใช้ได้ระดับนึง ส่วนนึงก็เรื่องบริการหลังการขายนี่แหละ บริการหลังการขายนี่ดีจริงๆอย่งคันผมรุ่นปี07ตอนนั้นก็มีปัญหาจนต้องโอเวอร์ฮอลกันเลยทีเดียว ูนย์ก็จัดการเปลี่ยนพาร์ตในเครื่องให้เกือบทุกชิ้น ในช่วงที่รถเลยสามปีไปแล้วแต่ก็รับผิดชอบให้แบบไม่เกี่ยงไม่งอแงกันเลยทีเดียว แล้วก็ใช้ได้ดีมาทีเดียว


ส่วนเรื่องegrตัวeuro4 ไม่จำเป็นต้องอุดกก็ได้ เพราะตัวรถมันโปรแกรมตัวegrมาดีอยู่แล้ว ถ้าอุดต้องใส่สายพวกหลอกลิ้นผีเสื้อไม่งั้นไฟโชว์ เว้นแต่ต้องการให้ รถน้ำมันเครื่องใส ทนๆกลัวมอเตอร์egrเสีย ต้องการสมรรถนะ มาเต็มๆขึ้นอีกนิดหน่อย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยกลิ่นที่เหม็นขึ้นอีกนิดนะครับ  ส่วนไม่อุดจะพังมั้ยไม่พังกันง่ายๆหรอกครับเว้นแต่พวกบางรุ่นเช่นพวกคอมมอนเรลปี05-07ที่ยังไม่เคยรีโปรแกรมเปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดอันนี้ต้องอุดครับไม่งั้นเขม่าเข้าเครื่องจนน้ำมันเครื่องหนืดเป็นตังเมจนพังแน่ๆแต่คันที่เคยเปลี่ยนแหวนรองหัวฉีด รีโปรแกรมหรือเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว อันนี้ไม่มีปัญหานะครับเพราะปรับปรุงมาแล้ว

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: ปัญหา All New D max นึกว่าจะไม่เจอ สุดท้ายผมก็เจอจนได้
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2015, 19:15:02 »
ของเพื่อนผมมันออกมาวันแรก มันเอาไปอุด EGR เลย เท่านั้นยังไม่พอมันเอาไปรีแมฟอีก (ร้านจากค่ายดัง มากกก) วิ่งมา แสนโลนิดๆ มันบอกยังไม่พังเลย ยังปกติดีอยู่ (แต่ผมคิดว่าคงอีกไม่นาน แม่มขับยังกับจรวจ ลากรอบเกิ้น)
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหา All New D max นึกว่าจะไม่เจอ สุดท้ายผมก็เจอจนได้
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2015, 12:43:31 »
พวกอุดมาปล่อย ควันดำ ติดไฟแดงอยากโชว์ เร่งเครื่อง ควันเต็มแยกไฟนี่ ขอร้องเถอะครับ น่ารังเกียจออก ยี้เหม็น

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
Re: ปัญหา All New D max นึกว่าจะไม่เจอ สุดท้ายผมก็เจอจนได้
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2015, 21:47:56 »
พวกอุดมาปล่อย ควันดำ ติดไฟแดงอยากโชว์ เร่งเครื่อง ควันเต็มแยกไฟนี่ ขอร้องเถอะครับ น่ารังเกียจออก ยี้เหม็น

งี้แหละครับ ผมถึงเคยถามว่าทำไมถึงนิยมดีเซล บอกว่าดีเซลสะอาด ตอนแรกมันคงสะอาดจริงเพราะตัวลดมลพิษทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่พอนานๆ ไปมันเสื่อม มลพิษมาเต็มแน่ๆ ประหยัดน้ำมันกว่าก็จริงแต่พอเห็นว่าประหยัดก็ใช้เครื่องใหญ่ๆ กัน แล้วมันจะประหยัดตรงไหน รถก็ใหญ่เกินความจำเป็นเกะกะพื้นที่อีก

เมืองไทยอุ้มภาษีกระบะจนเคยตัว ใช้รถผิดประเภท และไปขูดรีดภาษีรถเก๋ง ทำให้คนที่ใช้รถถูกประเภทได้ใช้รถกากๆ ออฟชั่นหายเกลี้ยง อยากรู้จริงๆ ถ้าทุกคนหันมาใช้กระบะกันหมด รัฐบาลมันจะทำยังไงหนอ (ผมเห็นคนใช้กระบะเป็นรถนั่งมากกว่าเป็นรถขนส่งเยอะมากๆ ครับ)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: ปัญหา All New D max นึกว่าจะไม่เจอ สุดท้ายผมก็เจอจนได้
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2015, 21:57:16 »
หมดยุค TFR + dragon (ทน ถึก)

ตั้งแต่ dmax ตัวที่แล้วก็เห็นมีปัญหา
มา all new ก็ยังวุ่นกับปัญหา จุกจิก ด้านpart

เหลือที่ดีและน่าใช้ เพราะศูนยบริการดี ได้ใจคนไทย

นี่คือคำตอบว่าทำไม ไม่ใช่ที่1 อย่างในอดีต 23ปีถ้าจำไม่ผิด
VIGO จึงเป้น VIGO CHAMP
One Day.