ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ  (อ่าน 13650 ครั้ง)

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 01:11:47 »
รถยนต์ทุกยี่ห้อต่อไปในอนาคต เป้าประสงค์คือ ลดหรือเลิกการใช้น้ำมัน ครับ

อนาคต ต่อไปจะเป็นมอเตอร์ล้วนๆ ไม่มีเครื่องยนต์ที่เผาใหม้มาเกี่ยวข้อง

Hybrid คือ ขั้นแรกครับ

ขั้นต่อไป
คือ ไฟฟ้าล้วนๆ แบบเสียบปลั๊กชาร์จ
หรือแบบ Fuel Cells (เซลล์เชื้อเพลิง) เช่น ไฮโดรเจน ฯลฯ

ปัจจุบันนี้ คนยังกลัว Hybrid เรื่อง แบตเตอรี่ที่มีราคาแพง และ ระบบยังพัฒนาไม่เต็มที่
ไม่เหมือนเครื่องยนต์น้ำมันที่พัฒนากันมาเป็นร้อยปีแล้ว

เมื่อสมัยก่อน ก็รับไม่ได้ กับ เครื่องยนต์หัวฉีด หรือ เกียร์ออโต้ ครับ
พอเริ่มพัฒนาถึงจุด ก็ยอมรับกันได้

เดี๋ยว BMW ก็ Hybrid คอยดูซิครับ  :)
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ werawit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 03:45:42 »
ไม่ชอบ Hybrid เพราะ Hybrid คือภาระของเจ้าของรถในระยะยาว !!!

รถ ไฮบริด มีแหล่งกำเนิดพลังงาน 2 ชุด ทำงานร่วมกัน มีชิ้นส่วนซึ่งมีความ เสี่ยงสูงที่จะชำรุด หลายชิ้นในระบบ  อีกทั้ง efficiency ของระบบมีอัตราการเสื่อมค่อนข้างเร็ว เมื่อเทียบกับ เครื่องยนต์แบบธรรมดา

คนช่างสังเกตุ ที่ขับ Hybrid เป็นประจำ จะรู้สึกถึงประสิทธิภาพของระบบ HB ที่ค่อยๆ ด้อยลง ทีละนิด ทุกๆปี หรือ ทุกๆเดือน เลยทีเดียว....

**ส่วนตัว มีประสบการณ์ กับ รถ Hybrid 2 คัน Camry HB และ Prius .. ตอนขายมีแต่คนกลัว ราคาเลยเน่าอย่างที่เห็นกัน e.g. Prius ออกปี 2011 1.26 ล้าน ---> 2015 ขายได้ 4 แสนหน่อยๆ.....

 

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 07:53:30 »
แบตมือถือ แบตPSP เสื่อมเร็วขนาดไหน แบตรถก็เสื่อมพอๆกันแหละครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 08:00:33 »
เห็นด้วยเช่นกันครับ ยิ่ง Fuel Cell จะมีคนจุดกระแสกลัวรถระเบิดตูมอีกแน่ๆ  ;D

ต้องยอมรับว่าตลาดรถบ้านเรา การขายมือสองยังเป็นหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อรถ อย่างว่าแหละครับเป็นใครก็เจ็บเจอกดราคาหักดิบขนาดนั้น เงินมากเงินน้อยผมก็เสียดาย

รถยนต์ทุกยี่ห้อต่อไปในอนาคต เป้าประสงค์คือ ลดหรือเลิกการใช้น้ำมัน ครับ

อนาคต ต่อไปจะเป็นมอเตอร์ล้วนๆ ไม่มีเครื่องยนต์ที่เผาใหม้มาเกี่ยวข้อง

Hybrid คือ ขั้นแรกครับ

ขั้นต่อไป
คือ ไฟฟ้าล้วนๆ แบบเสียบปลั๊กชาร์จ
หรือแบบ Fuel Cells (เซลล์เชื้อเพลิง) เช่น ไฮโดรเจน ฯลฯ

ปัจจุบันนี้ คนยังกลัว Hybrid เรื่อง แบตเตอรี่ที่มีราคาแพง และ ระบบยังพัฒนาไม่เต็มที่
ไม่เหมือนเครื่องยนต์น้ำมันที่พัฒนากันมาเป็นร้อยปีแล้ว

เมื่อสมัยก่อน ก็รับไม่ได้ กับ เครื่องยนต์หัวฉีด หรือ เกียร์ออโต้ ครับ
พอเริ่มพัฒนาถึงจุด ก็ยอมรับกันได้

เดี๋ยว BMW ก็ Hybrid คอยดูซิครับ  :)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 09:08:49 »
จริงๆแล้วเทคโนโลสี
แบตของไฮบริด มันควรจะถูกลง

แนวทางมันเปนเช่นนั้น
ยิ่งคนใช้มากผลิตมากแบตก็จะถูกลงมากขึ้นเรื่อยๆ
แต่ค่ายรถดูท่าทางไม่ค่อยยอมลดราคาลงเท่าไหร่

เอาจริงๆ ณ วันนี้ นับตั้งแต่เริ่มมีPriusตัวแรกบนโลก
แบตเตอรี่ก็เล็กลงเบาลงถูกลงเยอะมากๆแล้ว

แต่ค่าโสหุ้ยวิธีคำนวนราคาของค่ายรถยังคงวางความเสี่ยงไว้เยอะบวกโหดสุดๆ
ยิ่งอุปกรณอื่นๆพวกอินเวอเตอร์ ในวงการอุตสาหกรรมเองราคาลดลงมาถูกมากๆแล้ว
แต่ในวงการรถยังมีภาพลวง ของการบวกบ้าๆบอๆอยู่

ยังไงก็ตามผมมองว่าเราหนีจากการใช้ระบบไฟฟ้าในรถไม่พ้นแน่ๆ
เครื่องยนต์สันดาปล้วนๆคงเริ่มถดถอย

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 13:04:02 »
ระบบไฮบริดของเบนซ์มีข้อดีอยู่อย่างนึงที่ไม่เหมือนของญี่ปุ่นคือเมื่อมันเสียรถยังใช้งานได้ปกติแค่กลายร่างจาก C300 Bluetechybrid เป็น C250 Cdi แค่นั้นเองครับ ผมมีประสบการณ์จากที่แบตฯ ช่วยติดเครื่องของ E300 เสียครับ รถขับได้ปกติแค่กินน้ำมันมากขึ้นนิดหน่อยครับ ถ้า จขกท ไม่คิดมากก็ซื้อ C300 แล้วใช้ไปเรื่อยๆ รอระบบไฮบริดมันเสียท่านก็จะได้รถดีเซลธรรมดาๆ คันนึงมาใช้ครับ


ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 20:03:58 »
ระบบไฮบริดของเบนซ์มีข้อดีอยู่อย่างนึงที่ไม่เหมือนของญี่ปุ่นคือเมื่อมันเสียรถยังใช้งานได้ปกติแค่กลายร่างจาก C300 Bluetechybrid เป็น C250 Cdi แค่นั้นเองครับ ผมมีประสบการณ์จากที่แบตฯ ช่วยติดเครื่องของ E300 เสียครับ รถขับได้ปกติแค่กินน้ำมันมากขึ้นนิดหน่อยครับ ถ้า จขกท ไม่คิดมากก็ซื้อ C300 แล้วใช้ไปเรื่อยๆ รอระบบไฮบริดมันเสียท่านก็จะได้รถดีเซลธรรมดาๆ คันนึงมาใช้ครับ

อันนี้ได้คอนเฟิร์มจากทาง Benz TH หรือเปล่าครับ แล้วหาก Motor กับ Inverter เสีย จะยังวิ่งแบบเฉพาะเครื่องได้หรือไม่ครับ

หากทำได้จริง น่าสนใจมากเลยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 21:23:04 »
หึหึหึหึหึ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2015, 22:52:32 »
ระบบไฮบริดของเบนซ์มีข้อดีอยู่อย่างนึงที่ไม่เหมือนของญี่ปุ่นคือเมื่อมันเสียรถยังใช้งานได้ปกติแค่กลายร่างจาก C300 Bluetechybrid เป็น C250 Cdi แค่นั้นเองครับ ผมมีประสบการณ์จากที่แบตฯ ช่วยติดเครื่องของ E300 เสียครับ รถขับได้ปกติแค่กินน้ำมันมากขึ้นนิดหน่อยครับ ถ้า จขกท ไม่คิดมากก็ซื้อ C300 แล้วใช้ไปเรื่อยๆ รอระบบไฮบริดมันเสียท่านก็จะได้รถดีเซลธรรมดาๆ คันนึงมาใช้ครับ

อันนี้ได้คอนเฟิร์มจากทาง Benz TH หรือเปล่าครับ แล้วหาก Motor กับ Inverter เสีย จะยังวิ่งแบบเฉพาะเครื่องได้หรือไม่ครับ

หากทำได้จริง น่าสนใจมากเลยครับ ขอบคุณครับ

ผมเคยสงสัย และได้สอบถามจากทางเซลมาแต่ละที่
ตอบไม่เหมือนกันสักคน ความชัดเจนจาก call center
ก็ตอบให้ไม่ได้เหมือนกัน บางคนบอกได้ บางคนบอกไม่ได้
โดยส่วนตัวผมว่าไม่ได้ เพราะว่าถ้าหากได้จริงๆนะ แล้วผม
เป็น MBTH ผมจะรีบโฆษณา เลย เพราะจะทำให้คน
หันมาใช้มากขึ้นแน่ๆ ชูเป็นจุดขายได้เลย
 แต่ในความจริงน่าจะทำไม่ได้มากกว่าครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2015, 16:09:13 »
ระบบไฮบริดของเบนซ์มีข้อดีอยู่อย่างนึงที่ไม่เหมือนของญี่ปุ่นคือเมื่อมันเสียรถยังใช้งานได้ปกติแค่กลายร่างจาก C300 Bluetechybrid เป็น C250 Cdi แค่นั้นเองครับ ผมมีประสบการณ์จากที่แบตฯ ช่วยติดเครื่องของ E300 เสียครับ รถขับได้ปกติแค่กินน้ำมันมากขึ้นนิดหน่อยครับ ถ้า จขกท ไม่คิดมากก็ซื้อ C300 แล้วใช้ไปเรื่อยๆ รอระบบไฮบริดมันเสียท่านก็จะได้รถดีเซลธรรมดาๆ คันนึงมาใช้ครับ

อันนี้ได้คอนเฟิร์มจากทาง Benz TH หรือเปล่าครับ แล้วหาก Motor กับ Inverter เสีย จะยังวิ่งแบบเฉพาะเครื่องได้หรือไม่ครับ

หากทำได้จริง น่าสนใจมากเลยครับ ขอบคุณครับ

ผมเคยสงสัย และได้สอบถามจากทางเซลมาแต่ละที่
ตอบไม่เหมือนกันสักคน ความชัดเจนจาก call center
ก็ตอบให้ไม่ได้เหมือนกัน บางคนบอกได้ บางคนบอกไม่ได้
โดยส่วนตัวผมว่าไม่ได้ เพราะว่าถ้าหากได้จริงๆนะ แล้วผม
เป็น MBTH ผมจะรีบโฆษณา เลย เพราะจะทำให้คน
หันมาใช้มากขึ้นแน่ๆ ชูเป็นจุดขายได้เลย
 แต่ในความจริงน่าจะทำไม่ได้มากกว่าครับ

เคยคิดแบบนี้ครับ แต่ก็มีอีกมุมนึงมาแย้ง คือถ้าถอดได้จริงๆแล้วไปโฆษณาเนี่ย อัตราคิดภาษีจะเป็นยังไง คิดแบบไหน ถ้าคนที่ซื้อไปถอดระบบไฮบริดออกก็ปล่อยมลพิษเยอะเกินกำหนดไม่เข้าข่ายอัตราภาษีต่ำ แต่สุดท้ายผมก็สรุปได้ว่า รอดูละกัน ถ้ามีคันที่ถอดได้แล้วไม่มีปัญหาค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ Tiger3539

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2015, 18:35:56 »
เฮียที่รู้จัก แกใช้เบนซ์ มาตลอดแกเปลี่ยนไปบีเอ็มล่าสุด
แกให้เหตุผลว่า ไฟหน้ามันลิเก

และอีกเหตุผลก็คือเรื่องไฮบริด
TOYOTA TIGER 4WD D4D
TOYOTA VIGO  DUOBLE CAB 4WD 3.0G
TOYOTA VIOS 1.5S---ขาย
HONDA CIVIC 1.8S FB---ขาย
TOYOTA FORTUNER TRDIII---ขาย
FORD RANGER WILDTRACK 3.2
BMW 520D E60
TOYOTA YARIS 1.2G
TOYOTA ALTIS 1.8V
MAZDA 3 SKYACTIVE S
SUBARU XV
TOYOTA FORTUNER TRD 2016

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: ทำไม Benz ต้องยัดเยียดไฮบริด ฝากถามผู้บริหารครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2015, 00:04:33 »
ระบบไฮบริดของเบนซ์มีข้อดีอยู่อย่างนึงที่ไม่เหมือนของญี่ปุ่นคือเมื่อมันเสียรถยังใช้งานได้ปกติแค่กลายร่างจาก C300 Bluetechybrid เป็น C250 Cdi แค่นั้นเองครับ ผมมีประสบการณ์จากที่แบตฯ ช่วยติดเครื่องของ E300 เสียครับ รถขับได้ปกติแค่กินน้ำมันมากขึ้นนิดหน่อยครับ ถ้า จขกท ไม่คิดมากก็ซื้อ C300 แล้วใช้ไปเรื่อยๆ รอระบบไฮบริดมันเสียท่านก็จะได้รถดีเซลธรรมดาๆ คันนึงมาใช้ครับ

อันนี้ได้คอนเฟิร์มจากทาง Benz TH หรือเปล่าครับ แล้วหาก Motor กับ Inverter เสีย จะยังวิ่งแบบเฉพาะเครื่องได้หรือไม่ครับ

หากทำได้จริง น่าสนใจมากเลยครับ ขอบคุณครับ

ผมเคยสงสัย และได้สอบถามจากทางเซลมาแต่ละที่
ตอบไม่เหมือนกันสักคน ความชัดเจนจาก call center
ก็ตอบให้ไม่ได้เหมือนกัน บางคนบอกได้ บางคนบอกไม่ได้
โดยส่วนตัวผมว่าไม่ได้ เพราะว่าถ้าหากได้จริงๆนะ แล้วผม
เป็น MBTH ผมจะรีบโฆษณา เลย เพราะจะทำให้คน
หันมาใช้มากขึ้นแน่ๆ ชูเป็นจุดขายได้เลย
 แต่ในความจริงน่าจะทำไม่ได้มากกว่าครับ

เคยคิดแบบนี้ครับ แต่ก็มีอีกมุมนึงมาแย้ง คือถ้าถอดได้จริงๆแล้วไปโฆษณาเนี่ย อัตราคิดภาษีจะเป็นยังไง คิดแบบไหน ถ้าคนที่ซื้อไปถอดระบบไฮบริดออกก็ปล่อยมลพิษเยอะเกินกำหนดไม่เข้าข่ายอัตราภาษีต่ำ แต่สุดท้ายผมก็สรุปได้ว่า รอดูละกัน ถ้ามีคันที่ถอดได้แล้วไม่มีปัญหาค่อยว่ากัน

ภาษีมันกำหนดออกมาจากหน้าโรงงานผลิตครับ
แล้วก็ถูกรวมไปในวันที่มีการจำหน่ายซื้อขายรถไปแล้ว
พอลูกค้าซื้อรถไปแล้ว เป็นสิทธิของลูกค้าจะแก้ไขดัดแปลง
อะไรก็ได้ ไม่มีผลกับด้านภาษีแล้วครับ เพราะงั้นถ้า
ถอดได้จริง Benz ก็บอกกับลูกค้าได้เลยครับ
เพราะมันถือเป็นสอทธิของลูกค้าแล้วขึ้นอยู่ว่า
จะทำหรือไม่ ... แต่ผมเชื่อว่า ถอดไม่ได้ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0