ผู้เขียน หัวข้อ: สิ่งใดคือ ปัจจัยที่ทำให้ Alphard&Velfire ประสบความสำเร็จเรื่องภาพลักษณ์ ครับ  (อ่าน 7619 ครั้ง)

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,161
ผมได้ฟังรายการพี่แพน (Drive by PAN) เมื่อวานนี้

ผมมีข้อสงสัยว่า ทำไม Toyota Alphard&Velfire ซึ่งมีจุดกำเนิดมาจากรถตู้ Hiace และ Granvia

กลายมาเป็นรถยอดนิยม ที่มีภาพลักษณ์เหนือกว่ารถ Toyota ทุกรุ่น หลุดจากภาพลักษณ์รถบ้านๆ ต้อง Toyota

หลายท่านนำมาเทียบกับ Mercedes Benz และซื้อมาทดแทน รถหรูๆ หลายรุ่น

ทั้งที่จริงๆ ตัวเครื่องและเกียร์ก็คือ Camry

ขนาด Lexus ES300H ซึ่งมี Brand ที่ดีกว่า หลายๆ ท่านก็ยังมองว่ามันคือ Camry ใน Version Lexus

อยากให้ช่วยกันแชร์ความเห็นครับ ว่าเหตุใด Toyota Alphard&Velfire จึงพัฒนาภาพลักษณ์ได้สูงกว่าพี่น้องในค่าย
และอยากทราบว่ายอดขายของ Toyota Alphard&Velfire ในแต่ละปี ตกปีละกี่คันครับ (คร่าวๆ)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,379
เป็นโตโยต้าไม่กี่รุ่น(รุ่นเดียวก็ว่าได้)ที่บุคคลสำคัญในสังคมทั้งศิลปินดาราและในวงการข้าราชการระดับสูงนักการเมืองชื่อดังเลือกที่จะเป็นเจ้าของครับ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
หรูและไม่มีคู่แข่ง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
สวยหรูดูดีราคาแพง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,821
เพราะเป็น toyota นี่แหละครับ ยังหาอะไหล่ได้อยู่ เข้าศูนย์ toyota ก็ได้ แถมไม่มีคู่แข่ง

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
อัลพาร์ดผมไม่แปลกใจ ผมแปลกใจรถตู้โฟลกมากกว่า

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
honda odyssey ผมว่ายังสวยหรูกว่าอีกแถมถูกกว่าด้วยคนกลับไม่เล่น บางทีตลาดรถเมืองไทยก็เป็นอะไรที่คาดเดายาก ถ้าว่าด้วยเรื่องภาพลักษณ์เบนซ์วีโต้ยังแพ้โตโยต้าอัลพาร์ด

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
เอาจริงๆมันเริ่มมาตั้งแต่สมัย toyota granvia แล้วครับ จุดขายมันมีคืออุปกรณ์ติดรถมาเยอะ,ช่วงล่างนุ่มนั่งสบาย,ไม่จุกจิก,อะไหล่มีเยอะ ราคาถูกกว่ารถตู้ volk (เพราะนำเข้าแบบเบาะ3แถวแล้วมาตกแต่งภายในใหม่ที่บ้านเรา จนตอนหลังมีเรื่องราวออกข่าวใหญ่โตไล่เบี้ยเก็บภาษีย้อนหลังกับผู้นำเข้า) ส่วนตัว6ที่นั่งราคาจะแพงพอๆกับ volk แต่ได้ภาษีตรงเป็นรถนำเข้าสำเร็จทั้งคัน

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ในเรื่องภาพลักษณ์ ต้องบอกว่า อุปกรณ์ภายในทันสมัย พูดง่ายๆบ้านเราเรียกว่าหรู ถ้าจะเอาไปเทียบด้านเครื่องยนต์ เกียร์ หรือ อะไรต่างๆนาๆ ไปดู รีวิว ก็ได้คำตอบว่า มันเป็นรถตู้จริงๆใช่ไหม วิ่งไปหลัก 200 ปลาย  ด้านราคา ก็เหมาะสม (ไม่ได้ถูก) สรุป ภาพลักษณ์คือ คนนั่งมีตังค์แน่ๆ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
เพราะคุ้มค่าและสะดวกสบายเหมาะเป็นรถที่มีคนขับรถให้ ภายในโตโยต้าก็ดูหรูหรากว่ารถตู้คู่แข่งจากยุโรปเพราะตลาดเอเชียชอบรถตู้แนวนี้ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น ฮ่องกง ไทย
ผมเคยนั่งอยู่หลายครั้ง ถ้าเรื่องความสบายและความอเนกประสงค์แล้วดีกว่ารถเก๋งในราคาระดับเดียวกันหมดทุกรุ่นครับ แถมถ้านั่ง Alphard แล้วส่วนใหญ่มีคนขับรถทั้งนั้น ดูหรูหรากว่ารถเก๋งอย่างพวก E-Class หรือ 5 ที่ส่วนใหญ่ขับเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2016, 14:33:28 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,396
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
1. ภายนอกดูดี
2. ภายในดูดี หรูหรา
3. Option ทันสมัย ขับเองก็ได้ นั่งหลังก็สบาย

ในราคาเดียวกัน แต่มันนั่งสบายกว่ามาก
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
ผมว่าอุปกรณ์และงานประกอบในรถที่ดูดีครับ ขึ้นชื่อว่าโตโยต้าจะตั้งใจทำอะไรออกมาดีจริงๆ ผมว่ารถยุโรปหลายๆเจ้าก็ต้องตกใจครับ ไม่ใช่เจ้า 2 ตัวนี้หรอกครับ Lexus เองในราคาไล่ๆกะรถยุโรป วัสดุดีมากในความรู้สึกผม ผมว่าต่อให้ผมขับเอง ผมก็ซื้อครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
    • อีเมล์
อยากรู้ว่า มันฮิตเฉพาะบ้านเรา หรือ ทั่วโลกครับ
ผมไปญี่ปุ่นมา 2 อาทิตย์ เจอมัน น้อยมากกกก

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,054
  • I'm............................
ภายนอกสำหรับผมนะ ตัวแรกผมก็มองมันคือรถตู้บ้านๆ นี่แหละ Estima ยังสวยกว่าเยอะ
แต่ข้างในรู้สึกได้เลยว่าตัวเบาะและวัสดุคุณภาพต่างๆ มันคือยกระดับมาจาก Toyota เดิมๆ ได้เลย มันหรู ดูแพง ดูเยอะ และนั่งสบาย
พอมา Gen 2 ออกแบบเส้นสายมาทางรถเก๋ง เพิ่มความหรูยกระดับขึ้นไปอีก เลยคิดว่ามันเป็นที่นิยมเพราะความหรูหราของมันนี่แหละครับ
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
1. ราคาค่าตัวครับ
2. เป็นโตโยต้ารุ่นบนๆ รถประกอบญี่ปุ่น งานเนียน หรู นั่งสะบาย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,066
ของเค้าดีจริงๆ ผมใช้ตั้งแต่ Gen1 จนถึงปัจจุบัน รถหรู แอร์เย็น เครื่องทนทานมากๆ ขับง่าย ไม่จุกจิกจริงๆครับ รุ่นแรกๆเบรคยังไม่ดีและช่วงล่างยังไม่ค่อยนิ่ง แต่รุ่นปัจจุบันจุดอ่อนดังกล่าวหายไปแล้ว ไม่มีใครสู้ได้ในราคาขนาดนี้ครับ

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
ผมอาจจะตอบไม่ตรงเท่าไหร่นะครับ
ผมคิดว่าการที่toyota มีรถแบบนี้ถือว่าเป็นตัวที่ดีสำหรับลูกค้ามากๆครับ
เบาะนั่งสบาย ช่วงล่างนุ่ม ไม่กว้างและไม่แคบ (แต่ตัวล่าสุดนี่ใหญ่สะใจมาก)
มันเหมาะกับเป็นรถครอบครัวจริงๆครับ คุณพ่อหรือคุณแม่จะขับเองก็ดูดีไม่แปลก หรือจะให้คนขับรถขับก็ดูดีครับ
แต่ผมว่าตัวคาราเวลของโฟลคนั้นมันใหญ่จริง เบาะดีจริงแต่ แต่ ช่วงล่างนี่แบบว่า.. ผมคนนึงนี่ยุให้พ่อไปเปลี่ยนช่วงล่างเป็นของABT แต่ไม่สำเร็จ
และผมก็เลือกที่จะไปอัลพาร์ดอย่างไม่ลังเลเลยครับ เนื่องจากมันเป็นรถญี่ปุ่น ใช้ง่ายนั่งสบาย
ผมคิดว่าในฐานะคนนั่งก็คงจะไม่ได้สนใจอัตราเร่งที่โฟลคนั่นดีกว่า แต่ในเมื่อเราเป็นแค่คนนั่งจะสนใจไปใย เอาเวลาไปห่วงเลือกความนุ่มนวลดีกว่ามั้ย

สรุป แม้ภาพลักษณ์จะเป็นรองคาราเวล แต่ในอีกมุมนึงมันก็ยังดูดีและภูมิฐานอยู่ ในแบบของมันเอง และนั่งก็สบายกว่า ดูเป็นรถที่ สบายครับ
คงจะได้อารมณ์ประมานว่า นั่งอัลพาร์ทก็คงเหมือนวัยรุ่นหรือวัยกลางคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสนิยมทันสมัย อินเทรน แต่คาราเวลเหมือนกับรถสูงวัย เน้นภูมิฐาน เคร่งขรึมครับ

ออฟไลน์ dipdc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
สวย หรู ดูดี ภูมิฐาน ครับ
ไม่จุกจิกนัก

อารมณ์ท๊อปๆ ของแบรนด์ กลุ่มเดียวกับ Toyota Crown

ผมว่าวันใดวันหนึ่ง Toyota อาจอัพเกรด Alphard & Velfire ไปเสริมทัพฐในแบรนด์ Lexus ภาพลักษณ์จะยิ่งดีขึ้นไปอีกก็ได้ครับ
ชื่อชั้นอาจเป็นรอง VW Caravelle แต่ปัจจุบันผมว่าไม่หนีกันมากมายแล้ว

แต่ถ้ามวยรองลงมา Hiace กับ Commuter โดน H1 กินไปเยอะเลยหละ (มันคุ้มจริงๆ นี่นา)
2013 Chevy Cruze MC 2.0 VCDI
1993 MB W201 190E 2.0

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่าอยู่ที่ประเทศมากกว่านะ บ้านเรานิยมรถญี่ปุ่น อะไหล่รวมถึงศูนย์บริการมีเยอะ ถ้าตั้งราคาไม่ได้เว่อมากแบบlexusนี่ยังไงก็ขายได้ ส่วนvolkนี่นำเข้าล้วนๆแถมราคาก็ไม่ใช่ถูกเมื่อเทียบกับออพชั่น ศูนย์ก็ไม่ได้ดีแถมค่าซ่อมแพงกว่าเบนซ์ บีเอ็มอีก เลยเป็นสาเหตุหลักให้Caravelleไม่เด่น ขายไม่ดี ถ้าไปดูแถวยุโรป T5&T6 Caravelleกินหมดเลยนะ ขับไปไหนก็เจอ ส่วนalphardนี่เป็นของหายากไปเลย ส่วนถ้าไปมองตลาดอเมริกาผมว่าตู้Volkก็ยังดูฮิตกว่านะ แม้คนอเมริกาจะไม่ชอบรถตู้sizeนี้ก็ตาม ถ้าวัดกันที่ช่วงล่างตามความรู้สึกผม ผมว่าalphardมันออกแนวนุ้มย้วยแต่ถ้าใส่maxใหญ่เปลี่ยนช็อคสปริงก็จะแข็งไปเลย แต่ถ้าCaravelleผมกลับมองว่าแน่นๆถ้าเป็นคนขับอาจจะชอบแต่ถ้าคนนั่งจะคิดว่ามันไม่สบาย

ออนไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
ถ้าด้านภาพลักษณ์ ต้องยกให้เรื่องดีไซน์และoptionที่เค้าจัดมาเลยครับ
หรูทั้งภายนอก และภายใน ประตูสไลด์ไฟฟ้า ที่ยุคนั้นมันดูล้ำมาก แถมยังมีอิมเมจจากเซเลบหรือคนดังที่ซื้อมาใช้กันมากมาย
เวลาประตูไฟฟ้าสไลด์เปิด แล้วก้าวขาลงมามันเท่อย่างบอกไม่ถูก

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,604
มันตอบโจทย์ ที่ลงตัวในทุกด้าน อย่างดีครับ

-ราคา2ล้านกว่าสามล้าน ได้รถที่นั่งสบายๆ5-6ที่นั่ง(เก๋งทำไม่ได้)
-ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ไป Vw H1 Vito สูงไปใหญ่ไปสำหรับปนะเทศไทย คนทั่วๆไปกลัวที่จะขับ
Odessey เล็กไป ขนาดมันเหมาะกับญี่ปุ่นมากกว่า และตั้งราคาแพงไป(ก่อนลด)
-แบรนด์ โตโยค้าคือรถพวกนี้เปนรถคันที่3-4ของบ้าน หลายๆคนเคยใช้ยี่ห้ออื่นแล้วเข็ด จอดเยอะพอมาใช้ทีเสียแอร์ไม่เยน สตารทไม่ติด ประตูเสียตู้แอรั่ว เกียร์พัง เจอค่าใช้จ่ายจุกจิกหยุมหยิมปวดหัว คนเลยกล้าซื้อโตโยจ่า
-ภาพลักษณ กับคุณภาพ เอาจริงๆหลังจากใช้มาสักระยะ คือคุณภาพวัสดุมันแค่ดูดี แต่ยังสู้ความแน่นฝั่งยุโรปไม่ได้ การขับขี่ก็งั้นๆเน้นนุ่มนวลชวนหลับ แต่ความดีงามสูงสุดคือ บรรยากาศภายใน ที่ทำออกมาได้ดูน่านั่ง อยู่สบายอบอุ่น มากมันดูโคซี่ สบาย เอาจริงๆทรงเบาะทั้งหน้าหลังยังแอบรองตัวไม่ดีเท่าไหร่ แต่โดยรวมมันทำมาดี เลยชนะใจคนซื้อ อย่างคุณพ่อผมตอนเห็นข้างนอกเฉยๆ พอเห็นภายในแกตัดสินใจง่ายจบซื้อเลย ไม่ลังเล
-ไม่มีคู่แข่งโดยตรงๆในตลาดใหม่ ในตลาดไทย เพราะเมืองไทยตลาดเล็กพอมีคนกินจลาดไปส่วนใหญ่ละ แบรนด์อื่นถ้าไม่ดีกว่าหรือตอบโจทย์ เฉพาะคงไม่กล้ามาทำ และกลุ่มลูกค้าสูงอายุลูกหลานในบ้านขับให้พ่อแม่อากงอาม่าไปกับเด็กๆหลานๆวันอาทิตย์ เดิมขับเบนสไปสองคัน ตอนนี้เบนสคันเก่าเก่าละซื้อE คลาสราคาแพงกว่าแต่ก็นั่งไม่พอ ออกรถตู้มาอากงนั่งสบายๆยืดขาได้นิ่มๆ จบจอดเบนส์คันเก่าไว้แทบไม่ได้ใช้ละ

หลายๆบ้านเป็นแบบนี้ มันเลยขายได้ขายดีมากๆ ยิ่งเกรย์เอามาถูกกว่าโตต้าไทยแลนด์ เหมือนโตต้าไทยแลนด์เล่นแผนโกง เอามาเปิดตัวไม่เน้นขาย ให้คนไซื้อผ่านเกรย์เอายอดก็เข้าโตต้าญี่ปุ่นอยู่ดี ไม่ต้องเก็บอะไหล่มากมาย เพราะรถจำนวนไม่เยอะขี้เกียจทำเองไม่คุ้ม แต่ได้ภาพลักษณ์ส่งเสริมแบรนด์เต็มๆมีเกรยมาดันยอดให้สบายๆ

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
ผมว่ามันนั่งสบายมากๆ

ขายืดสุด มีเบาะนวด TV/DVD

ออปชั่นเสริม อุปกรณ์ความสะดวกครบ

ราคา 3 ล้านกว่าๆ (Grey) ถูกกว่า E class นิดหน่อย
แต่ศักดิ์ศรี ส่วนตัวผมคิดว่าไม่เป็นรอง
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Toyota ภาพลักษณ์ไม่ได้แย่นะครับ และเป็นแบรนด์ ที่ผลิตรถทุก level ตั้งแต่รถกระป๋องจนรถ luxury คนที่ใช้ lexus หรือ alphard เค้าภูมิใจในแบรนด์ toyota ครับ
Alphard เป็นรถที่ นั่งสบายมากๆ ภายในออกแบบสะดวกสะบาย เงียบนุ่ม เครื่องสมูธ อีกทั้งขับเองไม่รู้สึกใหญ่เทอะทะ
W201 W211 W204 UCF10 C126

ออฟไลน์ S6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เพราะกลยุทธทางการตลาด การวางตำแหน่ง, การกำหนดราคา

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมรู้สึกว่าคนที่ขับรถ 2 ตัวนี้มีความเป็นพ่อบ้าน(ที่มีตังค์) ไม่ใช่ พขร.แบบที่เราเห็นในรถคาราเวล

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,108
ผมว่าเพราะมันคุ้มค่าที่สุดในรถระดับราคา 3-4.5 ล้าน ภาพลักษณ์หรูเทียบเท่า Benz / BMW ดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในตรงกับ spec ของลูกค้าโซนเอเชีย + ดู grand มากกว่าคู่แข่งในรถระดับเดียวกัน วัสดุเทียบเท่า Lexus และรองรับสมาชิกในบ้านได้ 7 คนในขณะที่รถ sedan ได้สูงสุดแค่ 5 คน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2016, 21:19:28 โดย integra »

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,635
เพราะรถมันดีจริง ทำตัวสมกับราคา
ที่แม้จะราคาสูง แต่มันทำตัวสมราคามาก
ขับดีนุ่มสบาย

ไม่เหมือนรถยุโรปอีกคันที่ผมใช้
เพราะรู้สึกราคามันแพงเกินคุณภาพไปมาก

และการตอบสนองการใช้งานที่ครอบคลุมมาก


ปล.ภาพลักษณ์ดีจริงๆนะครับ
ผมขับ Vellfire ไปห้างดัง
รปภ.หาที่จอดเปิดที่กั้นให้ตลอดเลยครับ
บางทีขับ Benz ไป รปภ.ยังไม่หาที่จอดให้เลย

ปล.ผมเชื่อว่า Alphard / Vellfire เกิน 90%
ที่เจ้าของรถขับเองครับไม่ต้องจ้างคนขับ
เพราะรถมันขับง่ายมาก และพอลงรถมา
ก็ไม่ถูกมองว่าเป็นคนขับรถด้วย ภาพลักษณ์
มันเป็นเหมือนพ่อบ้านมากกว่า ที่คิดแบบนี้
เพื่อนๆรอบตัวผมใช้อยู่หลายคนขับเองทุกคน
ใน Alphard / Vellfire Club ก็ขับกันเอง
แทบจะทั้งนั้น
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ในมุมมองผมคือ

1. User ที่ส่วนมากจะเป็นนักการเมือง ดารา หรือบุคลลที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง เหมือนเป็น Trend Setter น่ะครับ ซึ่งจุดนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นความตั้งใจ หรือความบังเอิญ ที่คนกลุ่มนี้นิยมใช้รถรุ่นนี้นะครับ

2. Price การตั้งราคาที่ค่อนไปทางสูง ทำให้ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถหาซื้อมาใช้งานได้ง่ายจนเกินไป ผมคิดว่าถ้าเค้าตั้งราคามาเท่าราคาตัวท๊อปของ camry ภาพลักษณ์ที่ดูดีจะหายไปในทันที เพราะจะมีคนขับเยอะมากๆ

3. Product เนื่องจากตัวรถทำมาได้ดีในหลายๆด้าน ทั้งขนาดที่ใหญ่โตดูอลังการ (ผมว่าคนเอเชีย ชอบอะไรที่ใหญ่ๆไว้ก่อน) แต่สามารถขับขี่ได้อย่างสบายไม่รู้สึกเทอะทะจนเกินงาม ทั้งความปราณีตของการเลือกวัสดุหรือการเก็บชิ้นงานต่างๆ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับเบาะนั่ง(ทั้งหน้าและหลัง) หรือก็คือให้ความสำคัญกับเจ้าของรถนั่นเองครับ รูปลักษณ์ดูทันสมัย(ในสายตาผม มองว่ามันเป็นรถตู้ขนาดใหญ่ ที่มีรูปร่าง ที่สวยที่สุดคันนึง เลยนะ (ลองมองหา รถตู้ขนาด full size ที่มีรูปร่างทันสมัย และดูน่าดึงดูดสักคันดูสิครับ)

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,737
    • FB Page : ติดตามต้อง
ผมว่า Alphard Velfire เป็นรถ Toyota ที่วัสดุไม่ต่างจาก Lexus มากเท่าไหร่ ราคาไม่โดดไปไกลมาก และรูปทรงมันดูไม่เป็นรถตู้มากจนเกินไป บวกกับความอเนกประสงค์และความสบายในการโดยสาร ที่สำคัญภาพลักษณ์ที่คนมองมันดูเป็นรถที่สามารถขับเองก็ได้ มากกว่าพวก Caravelle หรือ Vito ที่คนขับมักเป็นพนักงานขับรถซะส่วนใหญ่ ทำให้หลายๆคนเลือกซื้อ 2 คันนี้

คนรอบตัวผมที่ใช้ 2 รุ่นนี้ ส่วนใหญ่จะมีฐานะที่พอจะซื้อเป็นคันที่ 2 หรือ 3 หรือมากกว่านั้นของบ้าน โดยส่วนใหญ่จะเป็นคุณแม่ๆ ที่ขับเอง ใช้รับ - ส่งลูกไปโรงเรียนบ้าง พาผู้ใหญ่ไปโรงพยาบาลหรือกินข้าวนอกบ้านบ้าง หรือไปออกงานสังคมต่างๆก็โอเค

ผมเคยถามเพื่อนที่แม่ขับ Velfire เค้าบอกว่า บ้านเค้ามีทั้ง Caravelle และ Velfire แม่ขับแต่ Velfire เพราะ Volk ขับยากว่า แล้วก็เหมือนคนขับรถ แม่ไม่ชอบ

คุณพ่อ คุณแม่ผม ซึ่งใกล้จะเกษียณอายุ ก็เคยบอกว่า ถ้ามีงบประมาณที่เพียงพอนะ ก็อยากได้สักคัน เพราะเคยนั่งรถเพื่อนๆเค้าแล้วนั่งสบาย
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (ไอ้หมูชะมวง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

FB Page : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ dragonlance

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
ชอบ Velfire มาก แต่ที่บ้านติดที่ว่าเคยใช้ H-1 แล้วรู้สึกว่ามันเทอะทะเกินไป ขาย H-1 ไปตอนลูก1คน ตอนนี้ลูกคนที่3กำลังจะเกิดเลยหันกลับมามองรถแบบนี้อีกครั้ง

เมียก็ร้องจะเอาแต่ Teana ซึ่งตัวผมตอนนี้ไม่มั่นใจว่าซื้อมาตอนนี้แล้วอีกไม่นานจะมีตัวใหม่มาให้เจ็บใจรึป่าว

อนาคตอีก1ปีกับลูก3คน Teana มันจะพอรองรับได้มั้ย

ว่าแต่ Alphard กับ Velfire มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ