ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report ยอดขายรถยนต์กลุ่มกระบะ - PPV เดือน ธันวาคม 2015 //  (อ่าน 41417 ครั้ง)

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,840
    • อีเมล์
ยอดรถเดือนธันวาคมมักสูงกว่าปกติอยู่แล้ว รอดูยอดเดือนมกราอีกที :)

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เดือนหน้าขอยอดขายแบบนี้อีกนะ
เผื่อโตต้าจะเริ่มปรับกลยุทธมั่ง

________________

Dmax 1.9 แรงใช้ได้ ประหยัดจริง
เป็นดาวน์ไซ้ซิ่ง ทำไมขายดี
แต่อีโค่บูสเทคโนโลยีพอๆ กัน เผลอๆ
สูงกว่า ดันขายไม่ได้

นาทีนี้เครื่องไม่เกี่ยว เกียร์ล้วนๆ

แล้วก็ Dmax ใช้เครื่องเดียวไม่มีซอยแรงม้า
ยาวตั้งแต่ล้อเตี้ยซิงเกิลแคป 5 แสน
ยัน 4 ประตู 9แสนกว่า ตัวเลือกให้ผู้บริโภคมากกว่า

เฟียสต้า ผู้ผลิตไม่กล้าแบกรับด้านที่ต้องขาดทุนในระยะแรก
ราคารถเทียบเซ็กเม้นต์ เทียบกับการต้องใช้
งานครอบคลุมหลากหลาย
ราคารวมประกันภัยเฉียด 8 แสนวันออกป้ายแเง
 ดูไม่น่าลงทุน
กับการเป็นยานพาหนะประจำบ้าน
กลายเป็นเพียง rich man toy
ที่ต้องเป็นคันที่ 2 3 ของบ้านซึ่งน้อยคนจะซื้อกัน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,881
วันเสาร์ผมไป 101 ที่big c  fortuner ตัว top ลด 15000 ครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
    • อีเมล์
และแล้ว pjs ก็ไม่สามารถแซง ftn ได้จริงๆ แสดงว่า ออฟชั่น ไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่คนจะมอง

แต่แบรนด์และบริการหลังการหลังการขายรวมทั้งราคาขายต่อ คือสิ่งแรกที่คนไทยส่วนใหญ่ต้องการ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,211
    • อีเมล์
อยากให้เอา Pajero V6 มา​ขาย​อีก ตัวใหม่​แรง​ถึง 231 แรงม้า ขาย​ราคา​เท่า Everest ตัว​ท็อป น่าจะ​ช่วย​เสริม​ยอดขายได้​พอสมควร เพราะมี​คน​ที่​ยัง​นิยม​เครื่องที่แปลกกว่ารถตลาดทั่วไปอย่างเครื่องพวก V อยู่
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,946
Dmax บอก Revo ว่าก้แค่เกือบ2เท่า 5555 แต่ Fortuner บอก MUX ว่า 3เท่ากว่า

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
Triton มันขายดีขนาดนั้นเลยครับ  ผมแทบไม่เห็นเลยบนถนน  หน้าตาแบบนั้นให้ฟรีผมยังขายทิ้งซื้อยี้ห้ออื่นดีกว่า  รีบๆเปลียนทั้งหน้า-ท้ายได้ละครับ

EV คงต้องพี่แกอยู่บนยอดต่อไปเหอะ ยิ่งประกาศราคาใหม่ ผมว่าปี 59 ยอดลงแน่ๆ

MuX ไม่น่าเชื่อจะยังขายได้ขนาดนั้น  นาทีนี้ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยแม้แต่นิดเดียว

PPV ขายดีก็ไม่แปลก คนไทยชอบ All-in-One ครับ  ไม่ได้รวยขนาดซื้อรถหลายคันตามการใช้งาน  ซื้อทีต้องคุ้มสุดครับ 

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,735
  • 3.2plus
PPV ราคาไม่ถูกแล้ว เเต่ฆ่า C, D segment เบย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,562
Pajero   มันไม่น่าแซง Fortuner ได้อยู่แล้วเพราะภาพรวมทั้งประเทศตลาดกลุ่มนี้กว้าง ๆ คนยังเลือก Fortuner มากเพราะตัว Fortuner  ยังมีเครื่อง 2.4  อ๊อพชั่นน้อยแค่พอใช้งานได้ราคาไม่แรงอยู่   คนทั่วไปแค่พอซื้อรถมาใช้งานไม่เอา 4wd  จะเลือกแค่ 2wd เน้นราคาก็จะไปตัวล่าง
ทำให้ตลาดรถ Fortuner ที่ชื่อเสียงดีมาตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกยังพอไปได้อยู่ 

แต่ยอดขาย Pajero   ถือว่าใกล้กับ Fortuner มาแล้ว  ถ้าเป็นเมื่อก่อน Fortuner  ขายได้เยอะกว่านี้และ Pajero ยอดขายทิ้งห่างมาก
 แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่แล้ว    Fortuner  โดนตัดยอดไปเยอะมากจากการคาดการณ์ตลาดผิด  จากเมื่อก่อนขายดีเป็นพระเอกปัจจุบันลูกค้าเปรียบเทียบเยอะมากจนยอดขายกลายเป็นแบบนี้   คู่แข่งระหว่าง Pa For  ยังเชื่อดเฉือนกันไปอีกนาน  ตอนนี้ Pajero ถิอว่าประสบผลสำเร็จมากแล้วนะครับ 
แต่กลับกัน Fortuner  แม้ยอดขายจะเป็นที่ 1 แต่ก็......ต้องยอมรับว่ายอดขาย  fortuner  ไม่ดีเหมือนเก่า   ลูกค้าใหม่ ๆ หันไปออก Pajero  กันบาน ยอดขายที่ TOYOTA หวังไว้ไม่ได้เป็นดังหวัง คู่แข่งแชร์ส่วนแบ่งตลาดไปเยอะมากเกือบครึ่ง

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,455
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่า Fortuner จะขึ้นราคาก็เลยแห่กันซื้อไหมครับ
แต่ Pajero Sport นี่ราคาเดิมหากจองก่อนสิ้นปี 58 คนซื้อก็เลยรอได้ ไม่ต้องออกภายในสิ้นปีป่าวอะครับ

ผมว่าเดือน ม.ค. 59 รู้ผลครับว่า Fortuner ยังเป็นเบอร์ 1 ไหม

ป.ล. เห็น Dmax 1.9DDi กับ Pajero Sport เยอะมากครับที่ชลบุรี-ระยอง
Fortuner & REVO พอเห็นบ้างครับ แต่ REVO ตอนเดียวส่งของนี่เห็นเยอะพอควรครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
D-max มาแรงจิง
@ngel gunman

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,437
    • อีเมล์
PPV ขายดีมาก
ถึงแม้ว่าบางส่วนจะซื้อเพราะกลัวภาษี
แบบนี้ Nissan อาจเร่งโครงการ PPV  เร็วขึ้น
(อาจเลิกขาย Teana แทน)
Mazda ล่ะสนใจตลาดกลุ่มนี้ไหม

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
อัยย่ะ รีโว่โดนแซงอันดับ 1 ไปแล้ว เป็นธรรมดาครับ ของใหม่มาย่อมเป็นที่นิยมมากว่า รอดูไปนานๆ ครับ เพราะตอนสมัยวีโก้ ดีแมกก็ตามจี้มาตลอด สุดท้ายวีโก้ก็ยังอันดับ 1 แต่ยอดขายไม่ค่อยต่างกันมาก และพอหลังๆ วีโก้ก็เริ่มแซงมากขึ้น ทิ้งยอดห่างมากกว่าเดิม รีโว่ก็อาจจะเป็นยังงั้นครับ ผมเชื่อว่าโตโยต้าไม่ยอมปล่อยให้ดีแมกแซงนานๆ แน่ เดี๊ยวคงจัดอะไรมาอีก
ส่วน Mu-X เครื่อง 1.9 มันจะเวิร์คหรือเปล่ารถหนักน่าดู แค่ดีแมกยังออกตัวอืดๆ นิดๆ ต้องรอดู

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,486
    • อีเมล์
D-maxมาแรงจริง  แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่

งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า

ผมไม่เคยเห็นใครด่าเรื่องเครื่องเลย เค้ากลัวเกียร์กันนะ

เกียร์ก็ยังไม่น่ากลัวเท่าศูนย์บริการมังครับ?

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 461
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
ไม่น่าเชื่อ d max ทำได้
ปกติ Revo จะชนะประมาณ พันกว่าๆ
แต่นี่ต่างตั้ง เจ็ดพันกว่าๆ ชนะใสๆ 1.9

Ftn แชมป ระยะยาวอยู่แล้ว ขายยี่ห้อ
Pjs ถือว่าทำได้ดี

ผมนี่คิดถึงเรื่อง สต็อกลม ยอดขายยกเมฆ ที่คุณจิมมี่เคยเล่าให้ฟัง ทางวิทยุขึ้นมาเลย
เพราะมันแพ้แบบขาดลอยเลย
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
D-MAx ชนะ REVO ไม่ใช่ 10 percent แบบ ทุกงวดที่ผ่านมา มันกินขาดชนิด 2 ใน 3 เลย
ฝ่ายขายโตต้า กลับมาดูการตั้งราคาของตัวเองบ้างนะ

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
ส่วน BT50 หลังจากเดือนที่แล้วผมด่าว่าเปลี่ยนชื่อเป็น BT6xx แล้ว
คราวนี้ตีไข่แตกถึงหลักพันละเฮ๊ย 555

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
D-maxมาแรงจริง  แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่

งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า

fiesta 1.0 เครื่องนะไม่น่ากลัวเท่า เกียรเทพ นะครับ รุ่นก่อน MC สร้างชื่อไว้เยอะ ถ้ามีรุ่นเกียร AT แบบทั่วไป ยอดขายคงไปไกลกว่านี้แล้ว
อันนี้เกิดจากเรื่องแบรนด์ครับ ไม่ใช่ซีซี

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
วัดจากสายตาผมนี่  ในกรุงเทพ

เจอเอเวอร์เรสต์ 3.2 ไทเทเนี่ยม  จนเบื่อเลย  ที่เยอะกว่าคือ ปาเจโรสปอร์ต 

แต่ ฟอร์จูนไปไหนซะละ

FTN ไป ตจว เยอะครับ คน ตจว อะไรอะไรก็พี่โตไว้ก่อน

ออฟไลน์ tanadecha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 694
นึกว่าฝันไป เห็นยอดอีซูซุนำโตโยแบบไม่เห็นฝุ่น

ว่าไปแล้วเครื่อง 1.9 ของอีซูซุ ไม่ได้ขี้เหล่ในแง่ของกำลังกับอัตราเร่งเลย
เพราะเคยลองขับบี้กับตัว4 ประตูเครื่องนี้มาแล้ว คนขับเป็นช่างศูนย์ สับเกียร์ดี ส่งเกียร์ดี
แม้ว่ายาวๆแล้วจะสู้เก๋งกลาง-ใหญ่หรือกระบะเครื่อง 3.0 ไม่ได้ 
แต่ต้องบอกว่าถ้าเป็นกระบะเครื่อง 2.5 หรือ 2.2 หรือเก๋งเล็ก จะไล่หรือหนีเครื่อง 1.9 มีเหนื่อยเหมือนกัน
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 211
ไม่รู้ PJS เต็มเพดานการผลิตหรือเปล่า ข้างบ้านผม โดนเลื่อนไปอีกเดือนนึงแล้ว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,728
Toyota โปรแรงจริงๆ จ่ายทั้งคนขาย คนซื้อ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,223
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมว่าทำไมแถวที่ผมทำงาน เจอ D-Max BT-50 Pro กับ Tritron บ่อยกว่า Revo อีก....
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,121
Dmax มีอะไรดีหว่า ค่ายอื่นถึงกินไม่ลง
แต่ภายในผมว่ายังเห่ยพอๆกับ Coro ไม่มีเปลี่ยน

 :-X :-X :-X