ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report ยอดขายรถยนต์กลุ่มกระบะ - PPV เดือน ธันวาคม 2015 //  (อ่าน 39142 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
    • อีเมล์
ยอดขาย Fortuner ที่นำ Pa-Sport มันจะเหมือนกับยอด Revo เดือนที่ผ่านๆ มาหรือป่าวครับ...

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,885
    • อีเมล์
ยอดรถเดือนธันวาคมมักสูงกว่าปกติอยู่แล้ว รอดูยอดเดือนมกราอีกที :)

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เดือนหน้าขอยอดขายแบบนี้อีกนะ
เผื่อโตต้าจะเริ่มปรับกลยุทธมั่ง

________________

Dmax 1.9 แรงใช้ได้ ประหยัดจริง
เป็นดาวน์ไซ้ซิ่ง ทำไมขายดี
แต่อีโค่บูสเทคโนโลยีพอๆ กัน เผลอๆ
สูงกว่า ดันขายไม่ได้

นาทีนี้เครื่องไม่เกี่ยว เกียร์ล้วนๆ

แล้วก็ Dmax ใช้เครื่องเดียวไม่มีซอยแรงม้า
ยาวตั้งแต่ล้อเตี้ยซิงเกิลแคป 5 แสน
ยัน 4 ประตู 9แสนกว่า ตัวเลือกให้ผู้บริโภคมากกว่า

เฟียสต้า ผู้ผลิตไม่กล้าแบกรับด้านที่ต้องขาดทุนในระยะแรก
ราคารถเทียบเซ็กเม้นต์ เทียบกับการต้องใช้
งานครอบคลุมหลากหลาย
ราคารวมประกันภัยเฉียด 8 แสนวันออกป้ายแเง
 ดูไม่น่าลงทุน
กับการเป็นยานพาหนะประจำบ้าน
กลายเป็นเพียง rich man toy
ที่ต้องเป็นคันที่ 2 3 ของบ้านซึ่งน้อยคนจะซื้อกัน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
วันเสาร์ผมไป 101 ที่big c  fortuner ตัว top ลด 15000 ครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,968
    • อีเมล์
และแล้ว pjs ก็ไม่สามารถแซง ftn ได้จริงๆ แสดงว่า ออฟชั่น ไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่คนจะมอง

แต่แบรนด์และบริการหลังการหลังการขายรวมทั้งราคาขายต่อ คือสิ่งแรกที่คนไทยส่วนใหญ่ต้องการ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
อยากให้เอา Pajero V6 มา​ขาย​อีก ตัวใหม่​แรง​ถึง 231 แรงม้า ขาย​ราคา​เท่า Everest ตัว​ท็อป น่าจะ​ช่วย​เสริม​ยอดขายได้​พอสมควร เพราะมี​คน​ที่​ยัง​นิยม​เครื่องที่แปลกกว่ารถตลาดทั่วไปอย่างเครื่องพวก V อยู่
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,004
แบรนด์และบริการหลังการหลังการขาย ต้องมองเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆนะครับ

รถมันไม่ได้มีแค่ เครื่องยนต์คารบูกับกระจกมือหมุน แล้วละครับ เครื่องยนต์ เกียร ระบบขับเคลื่อน ระบบตัวช่วยต่างๆ ระบบไฟฟ้ามีความซับซ้อนมากขึ้น

โอกาศที่ระบบเหล่านั้นจะทำงานผิดพลาด หรือเสียขึ้นมามีได้ตลอด เสียขึ้นมา ไม่มีซ่อมแล้วละครับมันยากไป ง่ายๆสุดคือจับเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว

ราคาค่าตัวอุปกรณ์ต่างๆก็ไม่ได้ถูกๆเลย บางชิ้นแพง บางชิ้นถูก บางอันเครมฟรี เมื่ออยู่ในประกัน บางอันเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกก็แก้ไม่หาย ไม่รู้จักจบ

ยี่ห้อไหนศูนย์ไหนต่อยอดงานหลังการขายได้ดี ก็ชนะใจคนซื้อแล้วละครับ รถคันต่อไป ก็คงไม่พ้นยี่ห้อนี้

ถ้าเจอศูนย์ห่วยๆรถมีปัญหาตลอด ถึงรถจะอัดออปชั่นมาเต็มแค่ไหน ก็ลาขาดนะครับ

สมัยนี้ปัญหาของรถไม่ได้เล่ากันปากต่อปากแล้วนะครับ รถรุ่นไหนมีปัญหามากๆเป็นเรื่องเลย แปปเดียวก็แชร์กันเต็มแล้ว

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,111
Dmax บอก Revo ว่าก้แค่เกือบ2เท่า 5555 แต่ Fortuner บอก MUX ว่า 3เท่ากว่า

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,371
Triton มันขายดีขนาดนั้นเลยครับ  ผมแทบไม่เห็นเลยบนถนน  หน้าตาแบบนั้นให้ฟรีผมยังขายทิ้งซื้อยี้ห้ออื่นดีกว่า  รีบๆเปลียนทั้งหน้า-ท้ายได้ละครับ

EV คงต้องพี่แกอยู่บนยอดต่อไปเหอะ ยิ่งประกาศราคาใหม่ ผมว่าปี 59 ยอดลงแน่ๆ

MuX ไม่น่าเชื่อจะยังขายได้ขนาดนั้น  นาทีนี้ไม่มีอะไรน่าสนใจเลยแม้แต่นิดเดียว

PPV ขายดีก็ไม่แปลก คนไทยชอบ All-in-One ครับ  ไม่ได้รวยขนาดซื้อรถหลายคันตามการใช้งาน  ซื้อทีต้องคุ้มสุดครับ 

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
PPV ราคาไม่ถูกแล้ว เเต่ฆ่า C, D segment เบย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,178
Pajero   มันไม่น่าแซง Fortuner ได้อยู่แล้วเพราะภาพรวมทั้งประเทศตลาดกลุ่มนี้กว้าง ๆ คนยังเลือก Fortuner มากเพราะตัว Fortuner  ยังมีเครื่อง 2.4  อ๊อพชั่นน้อยแค่พอใช้งานได้ราคาไม่แรงอยู่   คนทั่วไปแค่พอซื้อรถมาใช้งานไม่เอา 4wd  จะเลือกแค่ 2wd เน้นราคาก็จะไปตัวล่าง
ทำให้ตลาดรถ Fortuner ที่ชื่อเสียงดีมาตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกยังพอไปได้อยู่ 

แต่ยอดขาย Pajero   ถือว่าใกล้กับ Fortuner มาแล้ว  ถ้าเป็นเมื่อก่อน Fortuner  ขายได้เยอะกว่านี้และ Pajero ยอดขายทิ้งห่างมาก
 แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่แล้ว    Fortuner  โดนตัดยอดไปเยอะมากจากการคาดการณ์ตลาดผิด  จากเมื่อก่อนขายดีเป็นพระเอกปัจจุบันลูกค้าเปรียบเทียบเยอะมากจนยอดขายกลายเป็นแบบนี้   คู่แข่งระหว่าง Pa For  ยังเชื่อดเฉือนกันไปอีกนาน  ตอนนี้ Pajero ถิอว่าประสบผลสำเร็จมากแล้วนะครับ 
แต่กลับกัน Fortuner  แม้ยอดขายจะเป็นที่ 1 แต่ก็......ต้องยอมรับว่ายอดขาย  fortuner  ไม่ดีเหมือนเก่า   ลูกค้าใหม่ ๆ หันไปออก Pajero  กันบาน ยอดขายที่ TOYOTA หวังไว้ไม่ได้เป็นดังหวัง คู่แข่งแชร์ส่วนแบ่งตลาดไปเยอะมากเกือบครึ่ง

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,467
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมว่า Fortuner จะขึ้นราคาก็เลยแห่กันซื้อไหมครับ
แต่ Pajero Sport นี่ราคาเดิมหากจองก่อนสิ้นปี 58 คนซื้อก็เลยรอได้ ไม่ต้องออกภายในสิ้นปีป่าวอะครับ

ผมว่าเดือน ม.ค. 59 รู้ผลครับว่า Fortuner ยังเป็นเบอร์ 1 ไหม

ป.ล. เห็น Dmax 1.9DDi กับ Pajero Sport เยอะมากครับที่ชลบุรี-ระยอง
Fortuner & REVO พอเห็นบ้างครับ แต่ REVO ตอนเดียวส่งของนี่เห็นเยอะพอควรครับ
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
D-max มาแรงจิง
@ngel gunman

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,693
    • อีเมล์
PPV ขายดีมาก
ถึงแม้ว่าบางส่วนจะซื้อเพราะกลัวภาษี
แบบนี้ Nissan อาจเร่งโครงการ PPV  เร็วขึ้น
(อาจเลิกขาย Teana แทน)
Mazda ล่ะสนใจตลาดกลุ่มนี้ไหม

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
อัยย่ะ รีโว่โดนแซงอันดับ 1 ไปแล้ว เป็นธรรมดาครับ ของใหม่มาย่อมเป็นที่นิยมมากว่า รอดูไปนานๆ ครับ เพราะตอนสมัยวีโก้ ดีแมกก็ตามจี้มาตลอด สุดท้ายวีโก้ก็ยังอันดับ 1 แต่ยอดขายไม่ค่อยต่างกันมาก และพอหลังๆ วีโก้ก็เริ่มแซงมากขึ้น ทิ้งยอดห่างมากกว่าเดิม รีโว่ก็อาจจะเป็นยังงั้นครับ ผมเชื่อว่าโตโยต้าไม่ยอมปล่อยให้ดีแมกแซงนานๆ แน่ เดี๊ยวคงจัดอะไรมาอีก
ส่วน Mu-X เครื่อง 1.9 มันจะเวิร์คหรือเปล่ารถหนักน่าดู แค่ดีแมกยังออกตัวอืดๆ นิดๆ ต้องรอดู

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
 :-* :-* :-*

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,496
    • อีเมล์
D-maxมาแรงจริง  แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่

งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า

ผมไม่เคยเห็นใครด่าเรื่องเครื่องเลย เค้ากลัวเกียร์กันนะ

เกียร์ก็ยังไม่น่ากลัวเท่าศูนย์บริการมังครับ?

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
ไม่น่าเชื่อ d max ทำได้
ปกติ Revo จะชนะประมาณ พันกว่าๆ
แต่นี่ต่างตั้ง เจ็ดพันกว่าๆ ชนะใสๆ 1.9

Ftn แชมป ระยะยาวอยู่แล้ว ขายยี่ห้อ
Pjs ถือว่าทำได้ดี

ผมนี่คิดถึงเรื่อง สต็อกลม ยอดขายยกเมฆ ที่คุณจิมมี่เคยเล่าให้ฟัง ทางวิทยุขึ้นมาเลย
เพราะมันแพ้แบบขาดลอยเลย
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
D-MAx ชนะ REVO ไม่ใช่ 10 percent แบบ ทุกงวดที่ผ่านมา มันกินขาดชนิด 2 ใน 3 เลย
ฝ่ายขายโตต้า กลับมาดูการตั้งราคาของตัวเองบ้างนะ

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ส่วน BT50 หลังจากเดือนที่แล้วผมด่าว่าเปลี่ยนชื่อเป็น BT6xx แล้ว
คราวนี้ตีไข่แตกถึงหลักพันละเฮ๊ย 555

ออฟไลน์ M-Titan Man@NacT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
D-maxมาแรงจริง  แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่

งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า

fiesta 1.0 เครื่องนะไม่น่ากลัวเท่า เกียรเทพ นะครับ รุ่นก่อน MC สร้างชื่อไว้เยอะ ถ้ามีรุ่นเกียร AT แบบทั่วไป ยอดขายคงไปไกลกว่านี้แล้ว
อันนี้เกิดจากเรื่องแบรนด์ครับ ไม่ใช่ซีซี

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
วัดจากสายตาผมนี่  ในกรุงเทพ

เจอเอเวอร์เรสต์ 3.2 ไทเทเนี่ยม  จนเบื่อเลย  ที่เยอะกว่าคือ ปาเจโรสปอร์ต 

แต่ ฟอร์จูนไปไหนซะละ

FTN ไป ตจว เยอะครับ คน ตจว อะไรอะไรก็พี่โตไว้ก่อน

ออฟไลน์ tanadecha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 732
นึกว่าฝันไป เห็นยอดอีซูซุนำโตโยแบบไม่เห็นฝุ่น

ว่าไปแล้วเครื่อง 1.9 ของอีซูซุ ไม่ได้ขี้เหล่ในแง่ของกำลังกับอัตราเร่งเลย
เพราะเคยลองขับบี้กับตัว4 ประตูเครื่องนี้มาแล้ว คนขับเป็นช่างศูนย์ สับเกียร์ดี ส่งเกียร์ดี
แม้ว่ายาวๆแล้วจะสู้เก๋งกลาง-ใหญ่หรือกระบะเครื่อง 3.0 ไม่ได้ 
แต่ต้องบอกว่าถ้าเป็นกระบะเครื่อง 2.5 หรือ 2.2 หรือเก๋งเล็ก จะไล่หรือหนีเครื่อง 1.9 มีเหนื่อยเหมือนกัน
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
ไม่รู้ PJS เต็มเพดานการผลิตหรือเปล่า ข้างบ้านผม โดนเลื่อนไปอีกเดือนนึงแล้ว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,839
Toyota โปรแรงจริงๆ จ่ายทั้งคนขาย คนซื้อ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,224
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมว่าทำไมแถวที่ผมทำงาน เจอ D-Max BT-50 Pro กับ Tritron บ่อยกว่า Revo อีก....
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,087
Dmax มีอะไรดีหว่า ค่ายอื่นถึงกินไม่ลง
แต่ภายในผมว่ายังเห่ยพอๆกับ Coro ไม่มีเปลี่ยน

 :-X :-X :-X