ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report ยอดขายรถยนต์กลุ่มกระบะ - PPV เดือน ธันวาคม 2015 //  (อ่าน 39145 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,432
    • อีเมล์
ยอดรถยนต์ เดือน ธันวาคม 2015 ขายยังมาไม่ครบทุกรุ่น เพราะฉะนั้น
เอา Segment ที่ครบๆไปชมกันก่อนครับ นั่นก็คือ กระบะ 1 ตัน และ PPV




ยอดขายกลุ่มกระบะ 1 ตัน

มาแรงแซงทางโค้งปลายปี สำหรับ Isuzu D-max Minorchange
เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ Ddi Blue Power ทำการลดความจุเครื่องยนต์
Down Sizing ลงมา เป็น 1.9 ลิตร 150 แรงม้า 350 นิวตันเมตร
ทำตลาดแทนรุ่น 2.5 เดิมที่มีให้เลือก 2 ความแรงคือ 116 และ 136 แรงม้า

เปิดตัวมาขายดีมากเสียจนค่ายอื่นต้องหันมามอง เพราะตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา
เนื่องจากพิษเศรษฐกิจไม่ดี ทำเอาเกษตรกรที่ผลผลิตตกต่ำ รวมถึงกลุ่มธุรกิจต่างๆ
ที่ต้องใช้รถกระบะชะลอการซื้อ มีรถกระบะเปิดตัวหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Navara
Triton BT-50Pro ขายไม่ดี รวมถึงเจ้าตลาดอย่าง Revo เองก็ยอดไม่พุ่งอย่างที่ควร
ก็มีเพียงแต่ Ranger ที่ค่อนข้างโอเคไปได้ดี

การเปิดตัวของ D-max 1.9 ลิตรกลับขายดี ทั้งที่ Isuzu เองก็ค่อนข้างกลัวว่าลูกค้า
จะปรับตัวไม่ทันกับการลดความจุลงมามากขนาดนี้ในรถกระบะ แต่...มันขายดีมาก
จนกระทั่งตอนนี้มี Back Order ต้องรอรถกัน 1-2 เดือนในบางรุ่น และตอนนี้มีเฉพาะ
รุ่นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 6A/T และ X-Series เจอกันมีนาคมนี้



ยอดขายกลุ่ม PPV (SUV พื้นฐานกระบะ)

เดือนที่แล้ว Pajero Sport มียอดขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จ แต่ในเดือนนี้
Toyota Fortuner ขอทวงบัลลังก์คืน ! ทั้ง 3 ค่ายที่ออกรุ่นใหม่ในปีที่แล้ว
ได้ประกาศราคาใหม่ในปี 2559 นี้เป็นที่เรียบร้อย ดังต่อไปนี้
- Fortuner ปรับเพิ่มขึ้น รุ่นดีเซล 30,000 บาท รุ่นเบนซิน 100,000 บาท
- Pajero Sport ปรับเพิ่มขึ้น 19,000 - 29,000 บาท และจะปรับอีกครั้งในเดือนมีนาคม
- Everest ปรับเพิ่มขึ้น 120,000 - 150,000 บาท
- Trailblazer ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆออกมา
- MU-X ยุติการผลิตไปเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อเร่งการผลิต D-max
Minorchange 1.9 แทน และ MU-X 1.9 ก็จะเปิดตัวในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันทันที
กับ D-max เกียร์อัตโนมัติ โดยตัดรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรทิ้ง เหลือเพียง 3.0 ลิตร
และ 1.9 ลิตร Ddi Blue Power เช่นเดียวกับ D-max


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2016, 19:57:41 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
พี่หมูรูปหมวด PPV ที่1กะที่2สลับกันน่ะครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,309
เดือน มค. Everest จะลงมาเหลือประมาณ 800 คัน ประมาณนี้ แต่ไม่เป็นไร ตอนนี้เพื่อนเยอะละ ไปไหนก็เจอ ไม่เหงา
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,432
    • อีเมล์
พี่หมูรูปหมวด PPV ที่1กะที่2สลับกันน่ะครับ

แก้ไขแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ลืมสลับ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
    • อีเมล์
ถ้าพี่โตแกไม่กั๊ก option ยอดคงไม่เป็นแบบนี้, ถ้า revo ไม่ทำอะไรสักอย่าง dmax คงไปยาวๆเลย นี่เกียร์ A/T ยังไม่มานะเนี่ย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
- รถกระบะ ในที่สุด BT-50 Pro ยอดถึงพันคันได้แล้วน้ำตาจะไหลจริงๆ อันดับ 3-5 คล้ายๆเดิมและยอดไม่ได้หนีกันเท่าไหนเช่นกัน

- PPV Chevrolet TBZ ยังคงน่าห่วงเช่นเคย รอรุ่น MC เพิ่มอุปกรณ์อย่างเดียวล่ะ เพราะตอนนี้ถึงแม้ราคาจะไม่แพงแต่อุปกรณ์ติดรถชนะแค่ Mu-X ไปแล้ว นอกนั้นด้อยกว่าเค้าหมด มีดีแค่เครื่องแรงเอาไม่อยู่แล้ว

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,089
    • อีเมล์
D-maxมาแรงจริง  แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่

งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
ขนาดรีโว่ ผม ลดเป็นแสน ยังพ่าย อย่างอนาถ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,137
เดือนหน้า ยอด Pick-up คงเหมือนเดิม

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
D-maxมาแรงจริง  แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่

งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า

ผมไม่เคยเห็นใครด่าเรื่องเครื่องเลย เค้ากลัวเกียร์กันนะ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
โหแพ้เกือบสองช่วงตัวเลยรีโว่

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Revo จัดไฟหน้า(รุ่นกลาง)มาไม่อายชาวบ้านแบบนี้ มันก็สมควรแล้วครับ #ใช้อยู่

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ถ้ามีรายละเอียด รุ่น DMAX 4 ประตู เครื่อง 1.9 อาจจะขายดี ขึ้นเพราะภาษีประจำปีถูกสุด พอๆกับรถเก๋งเครื่อง 1.8-2.0
ส่วนหนึ่งน่าจะมีไม่ซื้อกระบะ 4 ประตูเพราะภาษีประจำปีแพงด้วยส่วนหนึ่ง 
 

ออฟไลน์ บางละมุง 1/3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
  • แค่คิดดี ทำดี ก็พอ
    • อีเมล์
ลูกพี่ลูกคนมาหลายเดือนที่นี่แหละเจอของจริงเข้าให้แล้วพี่โตเรา

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
มาไวสุดยอดครับ ขอบคุณคุณหมู

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,133
ไทรทันนี่ขายไม่ค่อยดีเพราะกระจังหน้าแต่ก็ห่าง ranger แค่ 32 คัน จี้ ranger มาใกล้มาก   8)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ไม่น่าเชื่อ d max ทำได้
ปกติ Revo จะชนะประมาณ พันกว่าๆ
แต่นี่ต่างตั้ง เจ็ดพันกว่าๆ ชนะใสๆ 1.9

Ftn แชมป ระยะยาวอยู่แล้ว ขายยี่ห้อ
Pjs ถือว่าทำได้ดี
One Day.

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ทำไม PPV ขายดีขนาดนี้ทั้งที่ราคาไม่ถูกเลย แพงพอๆกับ D Seg ทั้งที่ D seg ยอดขายน้อยเพราะว่า ตลาดที่มีงบประมาณขนาดนี้มีอยู่จำกัด


ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ทำไม PPV ขายดีขนาดนี้ทั้งที่ราคาไม่ถูกเลย แพงพอๆกับ D Seg ทั้งที่ D seg ยอดขายน้อยเพราะว่า ตลาดที่มีงบประมาณขนาดนี้มีอยู่จำกัด

งงเหมือนกัน B seg- C seg อายม้วนเลยนะ -*-

ผมเลยคิดว่าคนต้องการออฟชั่นดีๆ หน้าตาใช้ได้ ราคาพอไหวก็น่าจะเข้าเป้าแล้ว ไม่ใช่ราคาถูก ออฟชั่นโล้น

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ทำไม ปาเจโร่ บนถนนมันมากกว่าอะ ขับรถไม่มีวันไหนไม่เจอ แต่ ฟอจูนนี้เจอมั้งไม่เจอมั้ง

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,968
    • อีเมล์
D-max มาแรงแซงทางโค้ง เครื่องยนต์เล็กลงไม่ผลเลย รอดูเกียร์ออโต้ แต่Revo ต้องแก้เกมส์แน่ๆ โดนทิ้งเป็นทุ่งขนาดนี้ครับ
FTN ฆ่าไม่ตายจริงๆ PJS ยังทำได้ดีครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
ทำไม PPV ขายดีขนาดนี้ทั้งที่ราคาไม่ถูกเลย แพงพอๆกับ D Seg ทั้งที่ D seg ยอดขายน้อยเพราะว่า ตลาดที่มีงบประมาณขนาดนี้มีอยู่จำกัด

งงเหมือนกัน B seg- C seg อายม้วนเลยนะ -*-

ผมเลยคิดว่าคนต้องการออฟชั่นดีๆ หน้าตาใช้ได้ ราคาพอไหวก็น่าจะเข้าเป้าแล้ว ไม่ใช่ราคาถูก ออฟชั่นโล้น

มันเป็นที่ตอบโจทย์คนไทยส่วนใหญ่คือคันเดียวไปได้ทั่วไทยครับ  แถมทุกวันนี้หน้าตาก็ดูดี ตจว.ใครใช้ก็ถือว่าเป็นคนมีเงิน

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
  • High Society Sallon Gallery
ตลาดกระบะบ้านเรา สวยกระแสเศรษฐกิจจริงๆ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
ส่วนตัวรอดู Dmax 1.9 version UK ตัวที่จะมา replace Dmax 2.5 twin turbo  UK
เพราะ Dmax gen3 ในไทย น่าจะใช้ตัวนี้ แต่คงต้องรออีกนาน ....

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,089
    • อีเมล์
D-maxมาแรงจริง  แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่

งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า

ผมไม่เคยเห็นใครด่าเรื่องเครื่องเลย เค้ากลัวเกียร์กันนะ

ใช่ครับ  แต่ยอดขายตัวecoboost มันดันขายไม่ออกเมื่อเทียบกับตัวเครื่อง 1.5  จนต้องยกเลิกไปนี่สิครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,008
D-maxมาแรงจริง  แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่

งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า

fiesta 1.0 เครื่องนะไม่น่ากลัวเท่า เกียรเทพ นะครับ รุ่นก่อน MC สร้างชื่อไว้เยอะ ถ้ามีรุ่นเกียร AT แบบทั่วไป ยอดขายคงไปไกลกว่านี้แล้ว

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,233
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
วัดจากสายตาผมนี่  ในกรุงเทพ

เจอเอเวอร์เรสต์ 3.2 ไทเทเนี่ยม  จนเบื่อเลย  ที่เยอะกว่าคือ ปาเจโรสปอร์ต 

แต่ ฟอร์จูนไปไหนซะละ 

Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออฟไลน์ sriracha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • alex auto shop
    • อีเมล์
pajero sport เต็มกำลังการผลิดส่งมอบแล้วหรือเปล่า เดือนก่อนก็ 54xx เดือนนี้ก็ 53xx
หาจอตรงรุ่น จอแอนดรอย หรือจะขับ all new civic ไม่งั้นก็ ปลั๊กปลดล็อกจอ ที่รถทุกคันควรมี

promt

  • บุคคลทั่วไป
ค่ายรถทั้งหลายเอ๋ย

พ.ศ.นี้ไม่ใช่ พ.ศ.กั้ก งก ออพชัน

มีอะไรดีใส่มาเหอะ และตั้งราคาให้พอดี จะได้ขายดีเป็นเทน้า

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,089
    • อีเมล์
D-maxมาแรงจริง  แสดงว่าคนไม่กลัวDownsizingกันเท่าไหร่

งั้น ford fiesta ecoboost ที่ขายไม่ดีคงไม่ใช่เพราะคนกลัวเครื่องเล็กแล้วล่ะผมว่า

fiesta 1.0 เครื่องนะไม่น่ากลัวเท่า เกียรเทพ นะครับ รุ่นก่อน MC สร้างชื่อไว้เยอะ ถ้ามีรุ่นเกียร AT แบบทั่วไป ยอดขายคงไปไกลกว่านี้แล้ว

นั่นสิครับ   รอดู Focus ว่าจะกู้หน้าได้มั้ย

ว่าแต่  พอพ้น2 อันดับหัวตารางไปนี่ยอดก็เกาะๆกันเลยนะ  เว้น BT-50   :'( :'( :'(