หึหึ
ไป cx3 เลยครับ
ถ้าคิดว่า
1) ไม่ห่วงภาพลักษณ์
>> ไม่ห่วงครับ งานการผมไม่ต้องใช้ภาพลักษณ์ครับ ผมพอใจกับ recognition ที่ผมได้รับตอนนี้แล้วครับ
2) ต้องการรถอะไรก็ได้ที่ขับได้
>> CX3 มันคงไม่ชั่วร้ายขนาดนั้นมั้งครับ
3) เงินไม่พอ
>> พอครับ เหลือๆ แต่เรื่องแบบนี้มันต้องหาข้อมูลให้รอบคอบกันนิดนึง ผมยังมี"ของเล่น"อีกหลายอย่างที่อยากได้ เอาง่ายๆในงบ 2 +/- ผมก็จะเริ่มคิดแล้วว่าจะตามใจเมีย (118) หรือตามใจตัวเองดี (brz)
4) ไม่สน สมรรถนะการขับขี่
>> จึงเป็นที่มาส่วนหนึ่งของกระทู้นี้ ว่า CX3 มันได้ขนาดไหน
5) ไม่สนเรื่องโครงสร้าง ความปลอดภัยของตัวรถ
>> อันนี้ยอม 4 ดาวกับ 5 ดาว
6) ไม่ต้องการคนโบกรถ คนหาที่จอดให้ จอดในที่ vip ได้ และอื่นๆบลาๆ
>> ถ้าแคร์เรื่องนี้ ผมไป R129 มือสองครับจบแน่นอน (ไม่ใช่ไม่คิด )
ถ้าคนมีเงินจะซื้อ คงไม่มาโพสถามให้เสียเวลาหรอก มีเงินซื้อรถราคาสองล้าน แต่การ make a dicision แค่นี้ลำบาก... เพลียจริงๆๆ
>> ผมคงเป็นพวกโรคจิต ย้ำคิดย้ำทำมั้งครับ
โทดทีผมไม่ได้โลกสวย
มาถึงตรงนี้ ที่แท้ก็เป็น Blending Market เอารถเกรดตำ่กว่ามาเทียบกับรถสมรรถนะสูง เพื่อให้คนอื่นเข้าใจว่า เป็นรถระดับเดียวกัน
ถ้าจะซื้อ ไป test drive สิครับ มาโพสถาม ใครๆก็ตอบได้ จะตอบแบบมั่ว หรือ ไม่ ไม่มีใครรู้หรอก
ก็ไม่ได้โลกสวยอะไรมากมายแต่ชอบสังคมน่าอยู่ครับไม่ตอบจะง่ายกว่าครับแบบนี้ผมว่าไม่เกี่ยวเลยว่ามีเงินไม่มีเงินบางคนเค้ามีเป็น 10 คันครับ
จะซื้อรถขับเล่นก็มาถามไม่ได้หรอเทียบรถต่างราคาอันนี้จริงครับแต่อาจจะไม่ใช่คันแรกแล้วเค้าถูกใจในตัวรถหสข้อดีข้อเสียจากเพื่อนๆอาจจะมีมุมที่เราคิดเองไม่ได้
หรือจะซื้อทั้งทีถามก็ไม่แปลกรถราคาไม่ใช่บาทสองบาทผมว่าดีซะอีกลองฟังความคิดจากคนอื่นบ้าง
เอามาเทีบบแสดงว่ามาสด้า CX-3 มันมีดีพอจะให้เทียบได้เพราะเอาเข้าจริงประโยชน์ใช้สอยมากกว่า 118i แน่ส่วนผมเองก็ชอบ 118i ถ้าจะจัดรถเล็กๆสักคันน่าสนใจมาก
รถสมัยนี้จะถูกจะแพงการดีไซน์อุปกรณ์มาตราฐานแทบจะไม่ได้ต่างอะไรกันมากมายแล้วนะครับหน้าตาไม่ได้ทิ้งกันมาก
นับวันจะเหลือแค่คุณภาพวัสดุกับตำแหน่งการตลาดศักศรีของแบรนด์คำว่าพรีเมี่ยมมันค้ำไว้
มันบอร์ดสาธารณะนะคุณ ทำไมถึงตอบไม่ได้??
มันไม่มีในโลกหรอกของถูกและดี
Brand mazda เองก็ไม่ได้มีอะไรที่ดีกว่า Brand honda,toyota หรอก
ดูๆๆไปไซด์ ข้างใน ข้างนอกก็เหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจากบีเอ็มมาเต็มๆ ครีบเอ๋ย คอนโซล? มันแทบมาทั้งดุ้น
ภูมิใจเหรอกับของ Local Made ??
แล้วที่มาอ้างว่าดีกว่า 118i เครื่องแรงกว่า ? ไปฟังขี้ปากใครมาหละ!! ใครๆก็โพสได้เหอะ เด็กอนุบาลที่อ่านภาษาไทยออกก็โพสได้ ไหนหละข้อมูล? แล้วรถที่ขับเคลื่อนหน้าเนี่ยนะ ไม่มีทางที่จะมีสมดุลรถดีกว่ารถขับเคลื่อนหลัง อันนี้มันคือ fact และไม่ได้ไปฟังขี้ปากใครมา ตามหลักสมดุล และจุดศูนย์ถ่วง
ผมบอกตรงไหนครับว่ามาสด้า CX-3 แรงกว่าผมพูดถึงประโยชน์ใช้สอยครับมองใจเป็นกลางก็ดีนะครับและผมไม่ได้ห้ามคุณตอบครับแค่บอกว่าตอบแบบนี้ไม่ตอบจะดีกว่าแขวะคนอื่นที่ยังคิดว่ารถขับหลังสมดุลดีกว่าขับหน้าซะทั้งหมดๆว่างๆเปิดยูทูปดู
Renault Megane RS วิ่งนะครับอันนี้มืออาชีพเทสไม่ใช่ผมมโนจะได้เลิกยึดติดสักทีว่าขับหน้าห่วยกว่าเสมอ
Local made ก็ Local made ครับบีเอ็มที่ผมใช้ก็มีชิ้นส่วนในประเทศอาจจะไม่ทั้งหมดแต่ก็หลายชิ้นส่วนอยู่ผมกับดูที่งานประกอบมากกว่าคนไทยฝีมือดีอยู่นะครับอาจจะยังไม่เท่าญี่ปุ่นหรือเยอรมันแต่ผมรับได้และภูมิใจครับประเทศไม่ได้ใหญ่โตแต่มีความสามารถ
ผมไม่กล้าด฿ถูกรถประเทศอื่นครับตราบใดที่เรายังทำไม่ได้มาสด้าอาจจะได้แรงบัลดาลใจมาจริงไม่จริงผมไม่ทราบแต่รถก็มีเอกลักษณ์ของแบรนด์ดีดูรู้ว่ามาสด้าไม่ได้มองเป็นบีเอ็มอ๋ออีกอย่างผมไม่เคยใช้มาสด้าครับแต่ชื่นชมตั้งแต่ปฏิวัติการออกแบบและเครื่องยนต์
รถแต่ละแบรนด์ก็น่าจะเหมือนมนุษย์นี่แหละครับมีดีมีเสียต่างกันใช่ว่า Benz BMW จะไม่มีข้อเสียเลยเค้าขอให้เทียบก็แค่นั้นครับข้อดีข้อเสียมันจะเป็นไปได้ไงว่า 118i ดีกว่าทุกด้านเลย
อีกอย่างดูราคาในอังกฤษเทียบดูนะครับระหว่างมาสด้า CX-3 กับ 118i เอาเข้าจริงที่จ่ายส่วนต่างขนาดนี้ค่าภาษีครับกับค่าการตลาดแบรนด์ราคาไม่ได้ต่างมากและผมบอกชัดเจนนะครับว่าถ้าตังมีก็เล่น 118i
เอาเป็นว่าต่างคนต่างความคิดครับผมเคารพที่คุณพิมพ์เป็นสิทธิ์ของคุณครับคุยกันแบบแชร์ข้อมูลดีกว่าแบบนี้ไม่สร้างประโยชน์อะไรขึ้นมา
เอิ่ม local made = manufacturing in this country??
คิดว่าเข้าใจ แต่ไม่เป็นไร local made ตรงกันข้ามกับ original หรือถ้าเรียกตรงๆ คือ การเลียนแบบ นั้นเอง
ตะกี้พูดถึง CX3 เกี่ยวไรกับRenault แบบลากแม่นํ้าทั้ง 5 มาตอบมันก็ไม่จบอ่าสิ
คุยไม่ตรงประเด็น ถึงว่าละน่าา ประเทศไทยถึงกำลังพัฒนา ไม่พัฒนา เพราะคนเป็นแบบนี้นี่เอง
แล้วอันนี้
"รถสมัยนี้จะถูกจะแพงการดีไซน์อุปกรณ์มาตราฐานแทบจะไม่ได้ต่างอะไรกันมากมายแล้วนะครับหน้าตาไม่ได้ทิ้งกันมาก
นับวันจะเหลือแค่คุณภาพวัสดุกับตำแหน่งการตลาดศักศรีของแบรนด์คำว่าพรีเมี่ยมมันค้ำไว้"
ตอบแบบกลางๆๆๆ ??
คิดว่าคงมีปัญหาทางการคิดวิเคราะห์แล้วหละ
รู้สึกจะเมามันกับการดูถูกคนอื่นมากเลยนะครับผมอาจจะมีปัญหาทางการวิเคราะห์จะรับฟังไว้ครับส่วนคุณปรับปรุงการให้เกีตรติผู้อื่นด้วยครับผมขอหยุดแค่นี้ละกันเพราะไม่อยากขึ้นชื่อว่านักเลงคีบอร์ดเราไม่รู้จักกันด้วยซ้ำใช้คำพูดดีๆก็ดีนะครับก็ให้รู้ไปว่าจะไม่เจริญเพราะคนแบบไหน
ถ้าดูถูกคนอื่นแล้วตัวเองดูฉลาดประเทศจะเจริญเพราะคนแบบนี้ก็เอาครับ
มาหาว่าชักแม่น้ำคุณเหมาว่ารถขับหลังดีกว่าขับหน้าผมจะทราบไม๊ครับว่าพูดถึงเฉพาะเจาะจงรุ่นไหนต่อให้เทียบกับ CX-3 ก็ไม่ได้ต่างฟ้ากับเหวอาการรถขับหลังขับสนุกกว่าจริงผมไม่เถียงนะนี่เทียบ 118i นะครับแรงม้าเท่านี้จะขับหน้าขับหลังแทบไม่ต่างเลยแต่ถ้ามีให้เลือกผมก็เอาขับหลัง
ถ้าพูดถึงตัวเลขการทำเวลามันอีกเรื่องนึงรถขับหน้าไม่ได้เป็นรองแล้วผมก็คิดตามนั้นจริงๆครับไหนลองแยกให้ทีว่ารถพรีเมี่ยมทุกวันนี้เทียบกับ D segment ญี่ปุ่นก็ได้ครับว่ามันต่างอะไรมากมาย
นอกจากวัสดุการออกแบบรายละเอียดภายในเพราะผมก็ใช้ทั้งรถบ้านและพรีเมี่ยมครับถึงได้พูดว่ามองเป็นกลางไงทุกวันนี้ค่าการตลาดค่าภาษีเท่าไหร่ครับคุณกล้สพูดไม๊ว่าสิ่งที่รถพรีเมี่ยมใส่ไป
มันคุมเงินทุกบาทที่เราจ่ายไปในประเทศนี้เพราะค่าภาษีรถแพงมากผมก็บอกอยู่ว่าดูราคาเมืองนอกเอาเพราะนั้นใกล้เคียงความเป็นจริงกับมูลค่าที่แท้จริงของรถ
คือดูคุณเกลียดมาสด้ามากมันมีปัญหาอะไรรึเปล่าครับผมไม่เคยใช้นะย้ำผมถึงบอกว่าผมมองเป็นกลางไงไม่ใช่ไม่เคยใช้ตูดไม่เคยนั่งดูแต่รูปก็พูดแล้วว่าไม่ดี
ยกตัวอย่างรถเพื่อนกับรถเก่าที่ผมขายไป E90 กับ Focus ตัวเก่าช่วงล่างแทบไม่ได้ต่างเลยการขับขี่น้องๆ E90 นี่ก็ขับหน้าเทียบขับหลังรถจะขับดีไม่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ว่าหน้าหลังนิครับมีอีกหลายส่วนประกอบกัน
ผมอาจจะลำเอียงอย่างคุณว่าเพราะผมบอกชัดว่าตังถึงก็จัด 118i
ไม่ใช่พอบอกรถ Mass เทียบ Premium ก็คิดก่อนเลยว่าพรีเมี่ยมเทพกว่าผมก็ใช้ทั้งเยอรมัน ฝรั่งเศล ญี่ปุ่น
นี่เค้าเทียบกับ 118i ไม่ได้เอา CX-3 ไปเทียบ Q5 Cayenne ถ้าแบบนี้ค่อยน่าบ่นหน่อยราคาไม่ได้ต่างขนาดนั้นนี่ตัวเริ่มต้นบีเอ็มนะครับมันแบรนด์พรีเมี่ยมจริงแต่ตำแหน่งการตลาดมันก็แข่งกับ Volke golf gti A-Class มันจะพรีเมียมอะไรมากมาย
มันก็มีดีมีเสียต่างกันนั้นแหละประเด็นที่เจ้าของกระทู้เค้าถามเพราะว่าจากตัวเลือกระหว่างเริ่มต้น CX-3 ไปสุดที่ 118i มันมีดีมีเสียต่างกันยังไงผมเห็นเป็นแบบนี้ทุกทีเลยเวลามีคนถามข้ามราคาผมว่าเยอะมากนะครับ
ที่หลายๆคนเทียบแบบนี้เพราะยังมองไม่ออกเท่าไหร่ว่าที่จ่ายเพิ่มเราจะได้อะไรจากมันบ้างจะเอาอะไรครับเค้าแค่ถามว่าดีเสียต่างกันยังไงหรือรับฟังความคิดคนอื่นไม่ได้รถรุ่นเดียวกันต่างออปชั่นต่างเครื่องยนต์บางรุ่นต่างกันเป็นล้าน
หรือหลายล้านแล้วมันแปลกยังไงถึงต้องแขวะว่า CX-3 เทียบ 118i หรือ MASS ไม่มีสิทธิเทียบรถเทพพรีเมียมประเด็นมีแค่ว่าข้อดีข้อเสีย
ส่วนถ้าคุณอยากจะชนะหรือจะเถียงอะไรผมย้ำว่าผมแลกเปลี่ยนข้อมูลแต่ไม่ชอบที่คุณแขวะดูถูกคนอื่นผมเ..ื.อกเองเอาเป็นว่าเราความคิดต่างกันครับแต่อย่ามาดูถูกกันตอนแรกว่าจะเฉยละนะทั้งชีวิตผมไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใครฟังละมันขึ้น
***local made อันนี้ผมเข้าใจผิดยอมรับครับไม่มีความรู้ทางเรื่องยามากมายมันเป็นศัพท์ทางยาผมไม่รู้จริงๆต้องขอบคุณพี่ท่านนึงผมเลยถึงเข้าใจความหมายยาต้นแบบยาเลียนแบบ
ที่ไม่เข้าใจคือคุณกำลังบอกว่ามาสด้าลอกแบบมาทั้งดุ้นจากบีเอ็มแบบนี้ที่ตาคริสออกแบบ i drive ไว้แบรนด์อื่นเอาไปใช้คล้ายทั้งเยอรมันด้วยกันญี่ปุ่นเกาหลีจีนแบบนี้เลียนแบบไม๊ครับ
แล้วในกรณี Accord G8 ด้านข้างจอดกับ E60 เหมือนกันแบบนี้โดนด้วยไม๊ครับเข้าข่าย local made ไม๊ คนคิดนะเก่งครับคนต่อยอดเค้าก็ไม่น้อยไปกว่ากันมันถึงมีคำว่าแรงบัลดาลใจ
ไม่ได้ก๊อปมาทั้งดุ้นเรื่องสวยไม่สวยใช่ว่าคุณคนเดียวบอกไม่สวยแล้วคนอื่นต้องเห็นด้วยเรื่องนี้แล้วแต่มอง