ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Mazda CX-3 2.0 SP 6AT //  (อ่าน 40664 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Mazda CX-3 2.0 SP 6AT
1,045,000 บาท



อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
(เปิด หรือ ปิด Traction Control ไม่มีผลนะ)

#1  9.53 sec
#2  9.53 sec
#3  9.57 sec
#4  9.53 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 9.54 วินาที

----------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h

#1  7.26 sec
#2  7.24 sec
#3  7.21 sec
#4  7.25 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.24 วินาที

----------------------------------------------------------------

ความเร็วสูงสุดแต่ละเกียร์ (M) @ rpm

เกียร์ 1  54 km/h @ 6,500 rpm
เกียร์ 2  94 km/h @ 6,500 rpm
เกียร์ 3  132 km/h @ 6,500 rpm
เกียร์ 4  190 km/h @ 6,500 rpm
เกียร์ 5  196 km/h @ 4,900 rpm



----------------------------------------------------------------

Top Speed อยู่ที่ 196 km/h @ 4,900 rpm (ที่เกียร์ 5)

----------------------------------------------------------------

ความเร็วบนมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 98 km/h
ความเร็วบนมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 108 km/h

----------------------------------------------------------------

ความเร็ว (ที่เกียร์ 6) @ รอบเครื่องยนต์

80 km/h @ 1,700 rpm
100 km/h @ 2,100 rpm
110 km/h @ 2,300 rpm

----------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 93.0 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron แบบเขย่ารถ 6.25 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 14.88 km/l

----------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2016, 10:13:39 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // Preview
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 09:22:33 »
แรงเกือบๆSylphy Turbo แต่กินเหมือนๆกันนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2016, 09:24:12 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
แจ่มครับ .... ตอนแรกผมคิดว่ามันน่าจะประหยัดมากกว่านี้อีกหน่อย

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ถือว่าจี๊ดจ๊าดดด ทีเดียวว
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ McLatz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ตัวเลขดีกว่า Mazda3 55555

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
รอเทียบกับตัวดีเซล

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ทำไมกินเยอะจังครับ ใน Eco sticker ประหยัดมากเลย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
อัตราเร่งพอๆ กับ Altis 1.8 CVT เลยครับ

ใช้ได้ สำหรับรถยกสูงและต้านลมแบบนี้

สงสัยน้ำหนักเบาด้วยละครับ ถึงทำอัตราเร่งได้ดี

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ต้องบอกว่า

วิ ละ สองแสน

ดีกว่าไปโมเอง


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าผมจำไม่ผิด CX-3 มีการจูนเครื่องที่เน้นแรงบิดช่วงต่ำกับกลางมากกว่า 3
หลายคนที่เคยขับบอกว่าจี๊ดจ๊าดกว่า 3 อีก ตอนแรกผมเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ตัวเลขออกมาอย่างนี้ก็โอเค
เรายอมรับมัน แต่ดูความต่างช่วง 0-100 กับความต่าง 80-120 เทียบกับ 3 แล้วพอเดาได้ว่า
ถ้าเล่นกันที่เกียร์ 3 ขึ้นไป ความลู่ลมของ 3 น่าจะทำให้แซงกลับได้

เกียร์ SkyActive เป็นเกียร์ที่ทำงานสไตล์วัยรุ่น จับเร็ว ส่งเร็ว ออกเร็ว ดูอัตราเร่ง 0-100
จะเห็นได้ว่าไวกว่า HR-V มาก เพราะ CVT ของ HR-V ยังไงตอนออกตัวก็ต้องอมไว้นิดๆก่อน
แล้วค่อยทะยอยบ้วน แต่ถ้าดู 80-120 จะเห็นได้ว่าไม่ได้ต่างกันมากนัก เพราะช่วงนั้น
CVT ปล่อยพลังได้เต็มและอาศัยประโยชน์จากการมีอัตราทดแปรผันได้ด้วย

ที่แน่ๆ ชนะ XV ขาดทั้งคู่ (ปล. XV ไม่อยู่ในตารางหรือเปล่า เดี๋ยวผมจะฝากคุณหมูอัพเดทให้ภายหลัง)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
รถคันนิดเดียวราคาทะลุล้านแล้ว อีกหน่อยจะซื้อไหวไหมเนี้ยเรา T_T

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมชอบมากนะครับ รุ่นนี้ อยากซื้อให้แฟน ขับไปทำงาน
แต่ว่าราคาไปไกลครับ ผมว่ามาสด้าขายรถแพงเกินไปครับ
ตัว Top ผมว่า ไม่น่าจะเกิน 9 แสน จริงๆ นะ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ไม่แปลกใจเรื่องอัตราเร่งที่เร็วกว่า 3 เพราะลองขับเทียบแล้ว ความรู้สึกปรู๊ดปร๊าดกว่านิดๆ

เลยมาลองพอกางสเปคเทียบ 3 อัตราทดเกียร์เท่ากัน แต่ นน. น้อยกว่า 5-60 โล และ ยางหน้าแคบกว่า

แอบงง เพราะปกติ SUV มักจะให้ยางหน้ากว้างกว่าเก่ง หรือเพราะว่า segment ต่ำกว่านะ

ปล. สรุปคือเข้าใจฃะว่าทำไมอัตราเร่งถึงดีกว่า จำเลยคือยางนี่เอง 195 กับ 215 555


ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
อัตราเร่งแจ่มมากครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
อุณหภูมิเย็นมีผลร่วมด้วยมั้ยครับ  แต่คงไม่เยอะเท่าไร   

แสดงว่าแรงจริง

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
ความแรงน่าจะเพราะ รถตัวเล็กได้เครื่องใหญ่ เลยแรง
แต่ อัตราสิ้นเปลืองนี่ น่าจะดีกว่านี้ รถคันนิดเดียว
แต่แหงล่ะ กินรอบเครื่องสะขนาดนั้น 110 KM ยุที่ 2300 RPM.

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ของจริงเลย อัตราเร่งดีสุดในกลุ่ม กินน้ำมันกลางๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
0-100 ดูดีนะครับแต่ที่เหลือไม่ได้เด็ดกว่า hrv ครับ

ออฟไลน์ ottomjd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
ในระดับเครื่อง 2.0 อัตราเร่งแรงอยู่ แต่กินน้ำมันน้อยกว่าบางรุ่นที่ใช้เครื่องเล็กกว่า ก็ถือว่าใช้ได้นะครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ไม่แปลกใจเรื่องอัตราเร่งที่เร็วกว่า 3 เพราะลองขับเทียบแล้ว ความรู้สึกปรู๊ดปร๊าดกว่านิดๆ

เลยมาลองพอกางสเปคเทียบ 3 อัตราทดเกียร์เท่ากัน แต่ นน. น้อยกว่า 5-60 โล และ ยางหน้าแคบกว่า

แอบงง เพราะปกติ SUV มักจะให้ยางหน้ากว้างกว่าเก่ง หรือเพราะว่า segment ต่ำกว่านะ

ปล. สรุปคือเข้าใจฃะว่าทำไมอัตราเร่งถึงดีกว่า จำเลยคือยางนี่เอง 195 กับ 215 555


เอาข้อมูลไหนมาครับ ผิดแล้ว

Cx3 ล้อโตกว่าMazda3 ทุกรุ่นย่อย


2.0 E  835,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว
- ยาง Bridgestone Turanza T001 ขนาด 215/60 R16

2.0 S  975,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.0 C + 65,000 บาท)

- ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
- ยาง TOYO Proxes R40 ขนาด 215/50 R18

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47184.0

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
อุณหภูมิเย็นมีผลร่วมด้วยมั้ยครับ  แต่คงไม่เยอะเท่าไร   

แสดงว่าแรงจริง

เมื่อคืนปกติแล้วครับ หมดโปรช่วงอากาศเย็นไปแล้ว

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เอาไปแมพ ทะลุ 7 ไม่ต้องมีโบแล้วครับ แต่แอบกินเยอะอยู่
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ผมชอบมากนะครับ รุ่นนี้ อยากซื้อให้แฟน ขับไปทำงาน
แต่ว่าราคาไปไกลครับ ผมว่ามาสด้าขายรถแพงเกินไปครับ
ตัว Top ผมว่า ไม่น่าจะเกิน 9 แสน จริงๆ นะ


เอิ่ม เครื่อง 2.0 อัตราเร่ง 0ถึง100 ต่ำกว่า 10 วิ
ล้อ 18 ไฟ drl หน้าจอ command มี navi sensor อีกเพียบจะเอาแค่ 9 แสนเองเหรอครับ

ถ้ามาสด้าขายแพงแล้ว altis civic ไม่แพงกว่าเหรอครับ หรือแค่ขนาดใหญ่กว่า ก็ขายแพงกว่าได้แล้ว อย่างอื่นช่างมัน ไม่เอามาคิดราคา

ทำรถขายคนไทยนี่ยากจริงๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เห็นด้วยทุกประการครับ อัลเมร่าถึงขายดี พัลซาร์ถึงแป้ก เรื่องมันวนอยู่แค่นี้

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
อยากลองขับบ้างจัง คงขับสนุกหน้าดู...

ออฟไลน์ Synth

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
รอดูคลิบ เช็ค เช็ค เอาท์ :3

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
มันทำให้ XV ดูประหยัดขึ้นทันที 5555  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
เร้าใจมาก

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมชอบมากนะครับ รุ่นนี้ อยากซื้อให้แฟน ขับไปทำงาน
แต่ว่าราคาไปไกลครับ ผมว่ามาสด้าขายรถแพงเกินไปครับ
ตัว Top ผมว่า ไม่น่าจะเกิน 9 แสน จริงๆ นะ


เอิ่ม เครื่อง 2.0 อัตราเร่ง 0ถึง100 ต่ำกว่า 10 วิ
ล้อ 18 ไฟ drl หน้าจอ command มี navi sensor อีกเพียบจะเอาแค่ 9 แสนเองเหรอครับ

ถ้ามาสด้าขายแพงแล้ว altis civic ไม่แพงกว่าเหรอครับ หรือแค่ขนาดใหญ่กว่า ก็ขายแพงกว่าได้แล้ว อย่างอื่นช่างมัน ไม่เอามาคิดราคา

ทำรถขายคนไทยนี่ยากจริงๆ
มันไม่น่าใช่แค่นั้นหรอกครับ ผมมองว่าสิ่งนึงที่คนมองว่าขายแพง คือสิ่งที่ให้ บวกกับยี่ห้อ  คนเค้ารู้อยู่แล้วว่าซื้อมาสด้า ก็เจ็บตัวมากกว่าเข้าตลาด แถมกับให้อะไรมาพอๆกับเจ้าตลาด ราคาเดียวกับเจ้าตลาด 

ผมว่าหลายๆคนคงอินดี้ไม่พอขนาดจะไม่มองจุดอื่นเลย

เงินในกระเป๋าเค้า เค้าคิดตามที่สิ่งที่เค้าจะต้องเจอก็คงไม่ผิด ถ้ามันคุ้มค่าเกินพอ ผมว่ามันก็ขายดีถล่มทะลายเองแหละ
ลองดู pajero sport เถอะ ยี่ห้อมิตซูไม่เคยขายดี ปั่นขึ้นมาได้ขนาดนี้  แต่มาสด้ากล้าทำ หรือเคยทำรึเปล่า
ผมว่าคนซื้อไม่โง่ เจ้าตลาดเค้าก็มีดีครับ ใช้แล้วสบายใจ

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
อัตราเร่ง ดีนะ นี้แต่น่าจะประหยัดสัก 15 กิโลลิตรนะ

ปล. เหมือนเคยได้ยินใครพูดว่า cx3 จะไล่(ความเร็ว)กับ hrv ยังยากเลย  :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2016, 11:44:31 โดย Suriya 640 »