ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อกระบะ 4 ประตู มาขับเป็นรถ suv ไม่บรรทุก เน้นนั่งสบาย ทางไกลยาวๆเลือกคันไหนดี  (อ่าน 16266 ครั้ง)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
การซื้อรถ ถ้าถามคนอื่นก็จะเห็นว่าแต่ละคนตอบไม่เหมือนกัน
และที่ตอบ  เมื่อถึงเวลาซื้อเขาจะซื้ัอตามที่ตอบหรือเปล่า?

ถ้าซื้อตามที่เขาตอบ   ประเทศไทยก็จะไม่ใช่แค่ อีซูซุดีแมกซ์ กับ โตโยต้าวีโก้ หรือรีโว้ ที่ขายดี

ทั้งหมดนี้ คือ อยากให้ฟังเสียงหัวใจตนเองเรียกร้อง
1. หน้าตาแบบนี้ หุ่นแบบนี้ ชอบไหม?
2. พละกำลัง ขนาดเครื่อง ชอบไหม?
3. การบริการหลังการขาย ชอบไหม?

 3 ข้อข้างต้น อยู่ที่ว่าจะให้ความสำคัญข้อใด
ส่วนเรื่องอื่นๆ  ยังมีหนทางปรับแก้ได้กันได้

เมื่อเลือกด้วยตนเองแล้ว สุดท้ายจะใช้รถอย่างมีความสุข (ไม่สุขไม่ได้ จำเป็นต้องสุขเพราะเลือกแล้วนี่)

ฟังเสียงหัวใจตนเองเรียกร้องครับ

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
ได้ ข้อมูลแง่มุมต่างๆมากมาย... จะไปลองขับ แล้ว เพิ่มงบ ทำช่วงล่าง เพิ่มอีก 50,000 น่าจะตอบโจทย์

จากที่อ่านความคิดเห็นทุกท่านแล้ว น่าจะไป Ranger 2.2 XLT 4X2 HR 6AT  869,000 พรุ่งนี้จะไปลองขับ

อยากไป PPV แต่ยังจำเป็นต้องมีกระบะติดบ้านไว้ด้วย



ขอบคุณทุกท่านมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2016, 13:16:59 โดย taweek »

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
โจทย์นี้ ถ้าเป็นผมๆจะไป BT-50pro ครับ แต่มันติดอยู่หน่อยคือ ถ้ารับได้กับหน้าตาของมัน ซึ่งผมมองว่าค่อนข้างแย่เทียบกับเพื่อนๆในวงการ จะดูสวยกว่าแค่รุ่นเดียวคือ Triton แต่จุดนี้นานาจิตตังแล้วแต่คนชอบนะ

อีกเรื่องคือ จขกท.ต้องการใช้งานแทน SUV ซึ่งอุปกรณ์และฟังชั่นความสะดวกสบาย BT-50 มันได้น้อยกว่าเพื่อน ถ้าไม่สนสองจุดนี้จุดแข็งของมันมีคือ ช่วงล่างและการขับขี่ที่ผมมองว่าดีที่สุดในบรรดากระบะ

ตัวที่น่าสนรองลงมาคือ Triton ช่วงล่างความเร็วต่ำนุ่มสบายกว่า BT-50 แต่ขับเร็วๆแล้วผมว่า BT-50 คล้าย SUV มากกว่าพวงมาลัยมีน้ำหนักกำลังดี ส่วนของ Triton ช่วงล่างขับเร็วๆก็โอเคแต่ใช้ได้แต่ฟีลมันไม่ไกล้ SUV เท่า BT-50 ส่วนพวงมาลัยการตอบสนองมันแปลกๆไม่ค่อยมั่นใจคงเพราะอัตราทดไวกว่า

อีกเรื่องคือเครื่อง+เกียร์ BT-50 การทำงานราบรื่นและเงียบเสียงดีกว่า Triton นะการเก็บเสียงก็โอเคด้วยทำให้ภาพรวมการขับขี่ของรถเหมือน SUV กว่าเจ้าอื่น
 
ปล. BT-50 ตัวปรับโฉมผมไม่เคยขับนะ เห็นว่า setting ช่วงล่างอะไรไม่เปลี่ยนน่าจะพออ้างอิงได้

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
ใช้ Ranger อยู่อยากบอกว่าช่วงล่างออกแนวแข็งสปอต เด้งบ้างแต่ไม่มาก ห้องโดยสารกว้างขวางดูดี ของเล่นแต่ใช้จริงได้ให้มาเยอะ ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไรเดิม เดิมทุกอย่าง ไม่ขอวิจารยี่ห้ออื่น จากผู้ใช้งานจริง (ขับแทน SUV เหมือนกันครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2016, 21:25:44 โดย pforu »
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Ranger สิครับเวิคสุดละถ้ามีงบเพิ่มไปตัวทอปได้ บอกเลยว่าออปโหดมาก หยั่งกะev รองลงมาผมเอา navara คับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ส่วนตัวใช้np300 ถ้าให้เลือกตอนนี้ก็ยังเป็น2ตัวเลือกเดิมคือ np300ตัวขับ4ท๊อปสุด(ที่ใช้อยู่นี่แหละ) ไม่ก็ wt 2.2 แต่ต้องเป็นตัวขับ2เกียร์ธรรมดาเท่านั้น (3.2ขับแล้วยังไม่ค่อยประทับใจโดยเฉพาะเรื่องเกียร์ออโต้ของมัน)

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมเพิ่งจองรีโว่สี่ประตูไปเองครับ หลังจากซุ่มเก็บข้อมูลและไปทดลองขับมาหลายครั้ง ชอบภายในดูดี ห้องโดยสารนั่งสบาย และพัฒนามาดีเรื่องเก็บเสียง