วิ่งในกรุงเทพ แปลว่าไม่ค่อยได้ใช้ความเร็วสูงๆ ใช้ดีเซลจะคล่องตัวกว่าเพราะแรงบิดที่มาแยอะกว่า เปลี่ยนเลนอะไรง่ายไปหมด โดยไม่ต้องลากรอบ อยู่ในกรุงเทพรถติดๆจะเอาที่ไหนไปลากรอบ
แต่ถ้าจะเอามาวิ่งแข่งกับคนอื่นเบนซินจะวิ่งได้เร็วกว่า
ถ้าก่อนlci n20b กับ n47 ดีเซลเดิม ผมเลือกดีเซลครับ ดึงตั้งแต่ออกตัวแตะคันเร่งแล้ว ดึงดีแบบน่าตกใจเคยเทสไดร์ฟตอนยูเทรินรีบออก+กดลึกไปนิดนี่เล่นเอาล้อฟรีท้ายปัดเซลร้องลั่นเลย เกือบฟาดฟุตบาท
เป็นอะไรนี่ขับสนุกมาก กดเป็นดึงแต่รอบไม่สูงมากนะแค่สี่พันก็ตัด
แต่ถ้า lci ดีเซลยังบล๊อคเดิม แต่เบนซินเป็นเครื่องใหม่ตะกูล b จำไม่ได้ว่ารหัสอะไร ผมเอาเบนซินครับ เวลากดเสียงหวานนุ่มดีมาก แล้วก็ดึงยาวๆลากรอบนานกว่า เห็นเข็มกวาดและดีดได้อารมณ์ดี แต่ดึงหนักๆแรงๆยังไงก็สู้ดีเซลไม่ได้ ดึงไวแต่หมดไวเช่นกันครับ
ดุเสปคแล้วหนีกันไม่เกินครึ่งวิครับ แต่ขับจริงดูเหมือนดีเซลจะแรงกว่าเยอะ
ไปเชคข้อมูลมาใหม่นะครับ 320d ใช้เครื่องใหม่ b47 ตั้งแต่ก่อน lci แล้วแต่เป็นปีหลังๆ
กลับกันเลย 320i Lci ยังคงเป็นเครื่อง N20 เดิม ส่วนเครื่องใหม่ b48 2000cc เบนซิน จะอยู่ใน 320i ประเทศอื่นยกเว้นไทย ส่วนไทยตัวนี้จะเป็น 330i 252แรงม้า
ไม่ต้องเช็คหรอกครับข้อมูลถูกต้องแล้ว เพราะเล่นบีเอ็มอยู่หลายคัน
ดีเซลยังคงเป็น
บล๊อคเดิมไม่ได้บอกว่า
เครื่องเดิม พัฒนาจากพื้นฐาน n47 อะไหล่ยกช้อตบลอกเดียวกันเลย ให้ม้าเพิ่มขึ้นแต่เปลี่ยนรหัสใหม่ฝาใหม่ เหมือน n42 มา n46 หรือ m ฝาขาวฝาดำ ไม่ได้เปลี่ยนเยอะ หน้าตาคล้ายกันแต่พัฒนาบางจุดเอา
320I เครื่องใหม่ถูกแล้วครับ 100% ไม่ต้องเช็คข้อมูลอะไรเพราะออกมาปลายปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้จอง n20 เอาไว้ก่อน lci ยอมทิ้งมาเอาเพราะเซลบอกว่ามีเครื่องใหม่น่าจะ b48 นะหละครับถ้าจำไม่ผิดจะมา กับหาข้อมูลจาก bmw th.
เด๋วว่างถ่ายรูปเครื่องมาให้ชมครับ ดูเครื่องจะตัวใหญ่กว่าเดิมเต็มห้องเครื่องกว่าเดิม ช่องเติม กระปุกเติมของเหลวเปลี่ยนใหม่หมดทุกจุด