ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมการตลาดของฮอนด้าคำว่า VTEC TURBO ถึงไม่โดนด่า ในเมื่อมันไม่ใช่ ?  (อ่าน 13745 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
วาล์วแปรผัน = กลไกการเพิ่มการเติมอากาศของเครื่องยนต์ "หายใจเอง" โดยใช้ระยะยกวาล์วกับไทม์มิ่งเป็นตัวผันแปร เพราะเครื่องยนต์หายใจเองมันมีข้อจำกัดอยู่ เลยต้องใช้ระบบนี้มาเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์

เทอร์โบ = ก็มีหน้านี่เป็นตัวเติม(อัด) อากาศเข้ากระบอกสูบที่มีประสิทธิภาพดีกว่าพวกวาล์วแปรผันอยู่แล้วโดยชัดเจน

ความเป็นจริงถ้ามีเทอร์โบแล้ว วาล์วแปรผันก็ไม่มีความจำเป็นเลย

เท่าที่ผมเห็นมันไม่เคยมีการตีสเกล(หรืออาจจะมีในห้องวิจัย) ว่า เครื่องยนต์+วาล์วแปรผัน(ไม่มีเทอร์โบ) vs เครื่องยนต์+เทอร์โบ(ไม่มีวาล์วแปรผัน) ประสิทธิภาพมันต่างกันเท่าไร

แต่ถ้าในใจผมๆว่า วาล์วแปรผันให้ประสิทธิภาพได้แค่ 25% ของเทอร์โบเอง

25%  เหรอ ผมว่า ถ้าเทียบเชิงประสิทธิภาพ ไม่ถึง 25% หรอกครับ
VTEC ใช้เทียบกับ เครื่องมันเองที่ดูดอากาศเอง ระหว่าง เปิดและปิด ยังไม่ถึง 25 % เลยครับ จะมาสู้อะไรกับ Turbo อัดอากาศ

แต่ผมว่ามีประโยชน์ ช่วงก่อนที่ บูสเทอร์โบจะทำงานครับ ผมดูจาก MAP MIVEC ของตะกูล Lancer EVO ที่มี Turbo ด้วย

Valve จะถูก Overlap ตั้งแต่ 1000-2000  รอบ และจะค่อยๆ ลดการเปิดลง จนปิดในรอบสูง คือพอมัน ติด บูสแล้ว ก็แทบไม่จำเป็นต้องเปิดในรถ บ้านๆแล้ว

ต่างกับ NA ที่ จะให้  Valve Overlap  ทำงาน สูงสุดที่รอบ 2500 ขึ้นไปครับ




ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เป็น ความคิดฝังหัวของ สาวก Honda
ที่ชอบ คิดว่า VTEC  ที่คิดค้นมาแต่เริ่มต้น ของ ตัวเอง เหนือ กว่า ระบบ วาวล์แปรผัน ของค่ายอื่นๆ
พอ ไม่ใช่ระบบ วาวล์ แปรผันแบบเดิม ก้เลย คิดว่ามันจะไม่แรง และโดนหลอก
คือ ในหัว มี แต่  VTEC ONLY VTEC เทพ 3 Door VTEC  วนเวียน อยู่แค่นี้
บางคน ยังคิดว่า VTEC ติดรถของ honda แรงกว่า TURBO ไปโน่นครับ
คือ ค่ายนี้ เค้าไม่มีรถ Turbo มาก่อน มีแต่ VTEC  ก้เลยปลอบใจตัวเองกันมาเสมอว่า
VTEC มันเหนือกว่า Turbo ไม่มี Turbo เพราะมี VTEC

ผมยังสามารถ แปล
VTEC  = Variable Valve Technology Electronic Control ได้เลย

Honda ผิดตรงไหน ????????
Honda ให้ ระบบ Variable Valve  แบบที่ ยุคสมัยนี้เค้าใช้กัน ทุกๆ OEM ครับ
VTEC  แบบ เก่านะ มั่น OUT แล้ว
 


   ผมมองว่า Honda ไม่ควรใช้คำว่า VTEC  ถ้าระบการทำงานบมันไม่เหมือน VTEC ที่ฮอนด้าใช้ โฆษณามาตลอด 20 กว่าปี ว่ามันทำงานยังไง มีข้อดีอย่างไร
คือถ้าไม่ใช่คนเล่นรถ  คนที่ไม่ได้สนใจความแรง คนใช้รถแบบปกติ  อาจจะไม่เคยรับรู้ ไม่เคยสัมผัสถึงการทำงานของมัน และอาจจะไม่เข้าใจตรงนี้

และ ขอให้ไปดู VTEC + TURBO  สเปคยุโรป ตัวนั้นคือ VTEC ที่มีการทำงานในแบบที่ฮอนด้าใช้เป็นจุดขายเป็นตัวโฆษณามาตั้งแต่ดั้งเดิม   ไปดูว่ามันกี่แรงม้า    VTEC ระบบเก่ามัน OUT จริงหรือเปล่า  ทำไมมันแรงกว่าตัวที่ขายในบ้านเรา   เหตุผลที่ ไม่ทำ VTEC ในแบบเดิม ๆ คงไม่ใช่เพราะมีระบบอื่นที่แรงกว่า  แต่น่าจะเพราะ เรื่องต้นทุน  เรื่องมลพิษ (แรงมากก็ปล่อยมลพิษมาก)  เรื่องกลุ่มลูกค้า เอาเข้าจริงๆ  ก็เหมือนกระทู้นี้  ที่เข้ามาเม้นส่วนใหญ่ก็คนที่ใช้รถทั่วไป   กลุ่มที่เน้นแรงจริงๆ เน้นรถสมรรถนะดีจริงๆ มีน้อยกว่า
   ปล ไม่ได้ว่าคนที่ใช้รถทั่วๆไปผิดอะไรนะครับ   แต่คุณก็ต้องยอมรับตัวเองว่า  เซ้น ความชำนาญ ความละเอียด  ในเรื่องรถคุณจะสู้พวกที่เขาบ้ารถเป็นชีวิตจิตใจไม่ได้    เหมือนผมไปดูงานภาพศิลปะ     ให้ผมเลือกผมก็เลือกไม่ถูกหรอกว่าอันไหนสวยกว่าอันไหน เลือกแค่ที่ชอบ  แต่ถ้าให้พวกช่างศิลป์ นักวาดมาเลือก เขาชี้ได้เลยว่าอันไหนมันสวยมันศิลป์กว่ากัน  เป็นต้น         
 

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ประเด็นของ จขกท. คือการที่ตลาดฮอนด้าไทยเอาเครื่อง VTC Turbo มาเรียกในบ้านเราว่าเป็น Vtec Turbo ซึ่งมันไม่ตรงกับความเป็นจริง
ไม่ได้เกี่ยวว่าอะไรคือ Vtec หรือไปยิดติดอะไรยังไงหรอกครับ.......

ถ้าเป็นตัวที่ขายในทวีปยุโรป เขาจะแยกสเปกชัดเจน ว่าตัว 174 ม้าคือ VTC Turbo ส่วนตัว Vtec+Turbo มันตัว 201 ม้าโน่น......

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
เป็น ความคิดฝังหัวของ สาวก Honda
ที่ชอบ คิดว่า VTEC  ที่คิดค้นมาแต่เริ่มต้น ของ ตัวเอง เหนือ กว่า ระบบ วาวล์แปรผัน ของค่ายอื่นๆ
พอ ไม่ใช่ระบบ วาวล์ แปรผันแบบเดิม ก้เลย คิดว่ามันจะไม่แรง และโดนหลอก
คือ ในหัว มี แต่  VTEC ONLY VTEC เทพ 3 Door VTEC  วนเวียน อยู่แค่นี้
บางคน ยังคิดว่า VTEC ติดรถของ honda แรงกว่า TURBO ไปโน่นครับ
คือ ค่ายนี้ เค้าไม่มีรถ Turbo มาก่อน มีแต่ VTEC  ก้เลยปลอบใจตัวเองกันมาเสมอว่า
VTEC มันเหนือกว่า Turbo ไม่มี Turbo เพราะมี VTEC

ผมยังสามารถ แปล
VTEC  = Variable Valve Technology Electronic Control ได้เลย

Honda ผิดตรงไหน ????????
Honda ให้ ระบบ Variable Valve  แบบที่ ยุคสมัยนี้เค้าใช้กัน ทุกๆ OEM ครับ
VTEC  แบบ เก่านะ มั่น OUT แล้ว
 


   ผมมองว่า Honda ไม่ควรใช้คำว่า VTEC  ถ้าระบการทำงานบมันไม่เหมือน VTEC ที่ฮอนด้าใช้ โฆษณามาตลอด 20 กว่าปี ว่ามันทำงานยังไง มีข้อดีอย่างไร
คือถ้าไม่ใช่คนเล่นรถ  คนที่ไม่ได้สนใจความแรง คนใช้รถแบบปกติ  อาจจะไม่เคยรับรู้ ไม่เคยสัมผัสถึงการทำงานของมัน และอาจจะไม่เข้าใจตรงนี้

และ ขอให้ไปดู VTEC + TURBO  สเปคยุโรป ตัวนั้นคือ VTEC ที่มีการทำงานในแบบที่ฮอนด้าใช้เป็นจุดขายเป็นตัวโฆษณามาตั้งแต่ดั้งเดิม   ไปดูว่ามันกี่แรงม้า    VTEC ระบบเก่ามัน OUT จริงหรือเปล่า  ทำไมมันแรงกว่าตัวที่ขายในบ้านเรา   เหตุผลที่ ไม่ทำ VTEC ในแบบเดิม ๆ คงไม่ใช่เพราะมีระบบอื่นที่แรงกว่า  แต่น่าจะเพราะ เรื่องต้นทุน  เรื่องมลพิษ (แรงมากก็ปล่อยมลพิษมาก)  เรื่องกลุ่มลูกค้า เอาเข้าจริงๆ  ก็เหมือนกระทู้นี้  ที่เข้ามาเม้นส่วนใหญ่ก็คนที่ใช้รถทั่วไป   กลุ่มที่เน้นแรงจริงๆ เน้นรถสมรรถนะดีจริงๆ มีน้อยกว่า
   ปล ไม่ได้ว่าคนที่ใช้รถทั่วๆไปผิดอะไรนะครับ   แต่คุณก็ต้องยอมรับตัวเองว่า  เซ้น ความชำนาญ ความละเอียด  ในเรื่องรถคุณจะสู้พวกที่เขาบ้ารถเป็นชีวิตจิตใจไม่ได้    เหมือนผมไปดูงานภาพศิลปะ     ให้ผมเลือกผมก็เลือกไม่ถูกหรอกว่าอันไหนสวยกว่าอันไหน เลือกแค่ที่ชอบ  แต่ถ้าให้พวกช่างศิลป์ นักวาดมาเลือก เขาชี้ได้เลยว่าอันไหนมันสวยมันศิลป์กว่ากัน  เป็นต้น         
 


แล้ว รถ Honda ที่มีขายในบ้านเรา มันมีใครไหนมี VTEC แท้ๆ แบบ ยกกระเดื่อง มั่งครับนี่
ทำไมไม่ดู ที่แรงม้า กำลังเครื่อง กัน
เอารถบ้าน ไปเทียบ กับ รถสปอร์ต อีกนี่ก็ไปกันใหญ่

2016 นี่ มีคันไหน ของ Honda ที่เป็น VTEC แบบดังเดิมอยู่ไหมครับ ?????  ช่วยหาให้ผมที ผมหาไม่ได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2016, 23:48:03 โดย mamaman »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ประเด็นของ จขกท. คือการที่ตลาดฮอนด้าไทยเอาเครื่อง VTC Turbo มาเรียกในบ้านเราว่าเป็น Vtec Turbo ซึ่งมันไม่ตรงกับความเป็นจริง
ไม่ได้เกี่ยวว่าอะไรคือ Vtec หรือไปยิดติดอะไรยังไงหรอกครับ.......

ถ้าเป็นตัวที่ขายในทวีปยุโรป เขาจะแยกสเปกชัดเจน ว่าตัว 174 ม้าคือ VTC Turbo ส่วนตัว Vtec+Turbo มันตัว 201 ม้าโน่น......


อันนี้เข้าใจครับ
แต่ มันคนละบล๊อค คนละคันกันเลยครับ
อีกอย่าง รถบ้านเรา ก็หา VTEC ไม่ได้มานานแล้ว ยกเว้น เครื่องเชียงกง เก่าๆๆๆๆๆๆ ซึ่งมันก็ไม่ใช่ Turbo
ไม่ไปด่า ที่ Honda แปะ i VTEC ด้วยละ

แล้วไอ้เครื่อง VTEC แท้ๆ ใน ปี 2016 นี่ก็หาแทบไม่ได้แล้วนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2016, 23:40:41 โดย mamaman »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมคิดว่ามันจะใช้ชื่ออะไรก็ได้ ขอให้แรง และประหยัดดี ก็เป็นพอแล้วครับ

ถ้าจะซีเรียสมันก็เหมือนที่มีรถบางคัน ใช้เกียร์ CVT ที่โฆษณาว่าตัวเองเป็นเกียร์ 7 สปีด ทั้งที่เป็น CVT แหละครับ เพราะตัวเองใช้เกียร์ 4 speed โบราณมานาน จนคนอื่นเค้าเป็น 5 speed กันหมดแล้ว

มันก็เหมืนออารมณ์ที่โฆษณาว่า sport เทคโนโลยี skyactinng อะไรเนี่ยแหละ ผมก็คลาดหวังว่ามันต้องว้าว พอไปลองขับมา ทั้ง 3,CX5 2.5,2 1.2 1.5dieselและ CX3 ผมไม่ว้าวสักคัน กลับงั้นๆซะด้วย
จะมีที่รู้สึกแรง ก็ตัว CX3 ที่ผมว่าน่าใช้กว่า 3 หรือ CX5 อีกในเรื่องการรู้สึกว่าแรง

ผมว่าอย่าไปคิดอะไรมากมายให้มันปวดหัวเลยครับ จะเทคโนโลยี ชื่ออะไรก็ได้ ขอให้มันแรง ประหยัด ราคาเหมาะสมก็พอครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ประเด็นของ จขกท. คือการที่ตลาดฮอนด้าไทยเอาเครื่อง VTC Turbo มาเรียกในบ้านเราว่าเป็น Vtec Turbo ซึ่งมันไม่ตรงกับความเป็นจริง
ไม่ได้เกี่ยวว่าอะไรคือ Vtec หรือไปยิดติดอะไรยังไงหรอกครับ.......

ถ้าเป็นตัวที่ขายในทวีปยุโรป เขาจะแยกสเปกชัดเจน ว่าตัว 174 ม้าคือ VTC Turbo ส่วนตัว Vtec+Turbo มันตัว 201 ม้าโน่น......


อันนี้เข้าใจครับ
แต่ มันคนละบล๊อค คนละคันกันเลยครับ
อีกอย่าง รถบ้านเรา ก็หา VTEC ไม่ได้มานานแล้ว ยกเว้น เครื่องเชียงกง เก่าๆๆๆๆๆๆ ซึ่งมันก็ไม่ใช่ Turbo
ไม่ไปด่า ที่ Honda แปะ i VTEC ด้วยละ

ผมไม่ได้มากวนนะ แต่รบกวนช่วยขยายความเพื่อเป็นความรู้หน่อยครับ (ขอบคุณล่วงหน้าครับ 8))

- ที่บอกว่าเครื่องคนละบล๊อคกัน  แสดงว่าเครื่อง 1.5 Turbo รถที่ขายยุโรปและอเมริกากับที่ขายในไทย คือเครื่องคนละรหัสคนละบล๊อคกัน ??
- แปลว่าพวก R18A กับ K20Z ใน Civic รุ่นก่อนหน้า พวกนี้แท้จริงแล้วไม่มีระบบที่เรียกได้เต็มปากเต็มคำว่าเป็น Vtec ??
- แปลว่า i-vtec ก็ไม่ได้เป็นระบบ Vtec จริงๆ  จะได้ตามไปด่าด้วย


ออฟไลน์ Asklepios

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
แล้วอย่างนี้i-vtec มีช่วงเทคเปิดใหมครับ เคยขับcityมาไม่ค่อยรู้สึกอะไรเลยว่าเปิดหรือปิด

 City ตัวเก่าเป็น VTEC Lo-Hi เปิดที่ 5400 rpm
 City ตัวปัจจุบันเป็น VTEC 1 valve stop เปิดตั้งแต่แรกและไปปิดที่ประมาณ 2750 rpm มั้งครับ จำตัวเลขไม่ค่อยได้แหละ

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ ตอนนี้คำตอบที่ได้ก็เหมือนที่เจ้าของกระทู้บอกนั่นแหละคือ มันไม่ใช่ VTEC ที่เราเข้าใจกัน ถามว่าสมควรโดนด่าไหม เหมือนเจ้าของกระทู้บอก ด่าได้ครับ ในกระทู้นี่ไงครับด่าว่าไม่ใช่ เอาจริงๆนะ แค่การตลาดที่ทาง HONDA พยายามสื่อถึงเทคโนโลยีแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
ประเด็นของ จขกท. คือการที่ตลาดฮอนด้าไทยเอาเครื่อง VTC Turbo มาเรียกในบ้านเราว่าเป็น Vtec Turbo ซึ่งมันไม่ตรงกับความเป็นจริง
ไม่ได้เกี่ยวว่าอะไรคือ Vtec หรือไปยิดติดอะไรยังไงหรอกครับ.......

ถ้าเป็นตัวที่ขายในทวีปยุโรป เขาจะแยกสเปกชัดเจน ว่าตัว 174 ม้าคือ VTC Turbo ส่วนตัว Vtec+Turbo มันตัว 201 ม้าโน่น......


อันนี้เข้าใจครับ
แต่ มันคนละบล๊อค คนละคันกันเลยครับ
อีกอย่าง รถบ้านเรา ก็หา VTEC ไม่ได้มานานแล้ว ยกเว้น เครื่องเชียงกง เก่าๆๆๆๆๆๆ ซึ่งมันก็ไม่ใช่ Turbo
ไม่ไปด่า ที่ Honda แปะ i VTEC ด้วยละ

ผมไม่ได้มากวนนะ แต่รบกวนช่วยขยายความเพื่อเป็นความรู้หน่อยครับ (ขอบคุณล่วงหน้าครับ 8))

- ที่บอกว่าเครื่องคนละบล๊อคกัน  แสดงว่าเครื่อง 1.5 Turbo รถที่ขายยุโรปและอเมริกากับที่ขายในไทย คือเครื่องคนละรหัสคนละบล๊อคกัน ??
- แปลว่าพวก R18A กับ K20Z ใน Civic รุ่นก่อนหน้า พวกนี้แท้จริงแล้วไม่มีระบบที่เรียกได้เต็มปากเต็มคำว่าเป็น Vtec ??
- แปลว่า i-vtec ก็ไม่ได้เป็นระบบ Vtec จริงๆ  จะได้ตามไปด่าด้วย

R18A กับ K20Z ก็เป็น VTEC นั่นละครับ แต่ แต่เป็น i-VTEC สำหรับ รถ NA มันก็พัฒนา อีกระดับมาแล้ว
R18A นี่ i-VTEC  ทำเพื่อความประหยัดนะครับ ไม่ใช่ความแรง
K20Z นี่ บ้านเรามีขายไหม ? ไม่มีก็ถือว่าคนละเครื่อง คนละ บล๊อคครับ
อีกอย่าง R18A กับ K20Z  มัน ออกมานานจนจะ Out ละครับ อย่างที่ผมจะบอก คือมันเก่าแล้ว รอวันเลิกผลิต รถใหม่ เครื่องยนต์ บล๊อคใหม่ ก็กำลัง เปลี่ยนมาเป็น   Dual VTC

ปัจจุบัน  valve variable  DOHC (dual overhead cam) และ Dual VTC ตัวใหม่ต่างหากที่จะมาแทนที่ ซึ่งค่ายอื่นๆ เค้า นำหน้า ไปนานแล้วครับ
และมันเหมาะกับรถ Turbo และ มันมีประสิทธิภาพ มากกว่า แค่ความแรงครับ

ปัจจุบัน 2016 ครับ จากนี้ไป ลืม VTEC แบบเก่าไปเถอะครับ เพราะ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว


ช่วยบอกผมทีครับ ว่า ไอ้ เครื่อง 1.5 Turbo VTEC แท้ๆ เนี่ย มันมีายในประเทศอะไร ในรถ รุ่นไหนครับ ยุโรษ มันกว้าง อีกอย่าง มันเป็น รถ sport  ครับ
ปกติ Honda ก็ไม่ได้ ขายรถเครื่องที่เป็น Sport car ในบ้านเราอยู่แล้ว


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2016, 09:50:03 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ก็เขาออกแบบพัฒนามาเอง   เขาจะตั้งชื่อว่าอะไร มันต้องเป็นประเด็นด้วยเหรอครับ  :-[

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
แยกเป็นสองเรื่องนะครับ เรื่องแรก เทคโนโลยี ผมว่า VTC Turbo ไม่ได้น่าเกลียดครับ 1.1-1.2 ล้านได้แค่นี้ก็ดีแล้ว แต่เรื่องการใช้ชื่อนี่ผมไม่เห็นด้วย

ศัพท์ของเขา เขามีสิทธิ์จะบัญญัติเป็นอะไรก็ได้ แต่บัญญัติแล้วเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา อันนี้ผมว่าไม่เหมาะครับ

ปี 1994 ฮอนด้าบอกว่า VTEC = Variable Valve Timing and Lift Electric Control

ตอนนี้ VTEC = Variable Valve Timing Electric Control

ผมว่ามันไม่ถูกนะครับที่จู่ๆ จะเปลี่ยนคำที่ตัวเองเคยบัญญัติไว้

ระหว่างชื่อ Dual VTC Turbo กับ VTEC Turbo สำหรับคนไม่รู้เรื่อง ผมว่ามันไม่ต่างครับ เซลแค่บอกว่าพัฒนาและวิจัยแล้วเหมาะกว่า VTEC ก็พอ

ยิ่งคนรู้เรื่อง ยิ่งโอเคเลยครับ ไม่ถูกเขม่นด้วย แค่ชื่อต่างกัน มันไม่ได้ทำให้เครื่องอืดลง

ผมไม่เห็นเหตุผลอะไรที่จะให้มันใช้ชื่อ VTEC นอกจาก กันอายรุ่น 1.8 แค่นั้นครับ ซึ่งถ้านี่คือเหตุผลของเขาจริงๆ ล่ะก็ ผมถือว่า TOO RATE มากครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
เอาไว้หลอกขายสาวกได้มั้ง เห็นแปะ i-Vtec หราเลยทุกรุ่น ตั้งแต่ Brio ยัน Accord
อารมณ์คงพอๆกะ Earth Dreams ปลอมใน Accord
แล้วพอมีประเด็นนี้ทีไรเห็นมีคนเอาไปแขวะ Skyactiv ได้ตลอด ไม่รู้ทำไม

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
เถียงกันเข้าไป จะเทอโบหรือไม่โบ เทคหรือไม่เทค สุดท้ายซีวิคก้แรงอยู่ดี และเป็นข่าวหน้าหนึ่งอยู่ดี ( เพราะคนขับเร็วเกิน ก้เครื่อนมันแรงอ่ะ )  :(

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

ผมกำลังนึกภาพล้อเลียนครับ

ใครเอาไปทำ การตูนที

ตัวละคร A (Sale ขายรถ) :  นำเสนอ 1.5 TURBO 170 HP กำลังบรรยายความแรง ให้ ติ่ง HONDA ฟัง
ตัวละคร B (ติ่ง HONDA) :  รู้จัก VTEC อะเปล่า


55555555555555