ผู้เขียน หัวข้อ: Fiesta รุ่นที่เกิดอุบัติเหตุ ใช่รุ่นเดียวกับที่เอาโฟมใส่แทนคานเหล็ก หรือเปล่า???  (อ่าน 16026 ครั้ง)

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
RIP ครับ
ขออนุญาต ญาติผู้ตายด้วยครับ
ถ้าไม่เหมาะสมก็ลบกระทู้ได้เลยครับ

มันคุ้นๆว่ามี ดราม่า เมื่อหลายปีก่อน ว่ามีคนจับได้ว่ารถรุ่นนี้เอาโฟมใส่แทนคานเหล็กด้านหลัง

ทางค่ายชี้แจงว่า รถเทพ ได้ 5ดาว คานเหล็กมีเฉพาะ ใน UK กับ เยอรมัน

ทั้งที่มันลดต้นทุนชัดๆ
ผมก็ไม่เซียนพอที่จะมองดูซากแล้วรู้ว่ารุ่นว่าเป็น fiesta รุ่นไหน มีคานเหล็กด้านหลังหรือไม่หรือเป็นโฟม

แต่ผมเชื่อว่า ถ้าเป็นคานเหล็กโดนชนด้านหลังน่าจะปลอดภัยกว่า แท่งโฟม
ถึงเวลาที่ภาครัฐ ต้องกำหนดมาตรฐานความปลอดภัย ให้ดีและจริงจังว่านี้
ไม่ใช่ปล่อยค่ายรถเอาผลทดสอบการชนมาโม้ แต่ ลดต้นทุนจนใช้อ้างอิงอะไรไม่ได้ >:(

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772

ออฟไลน์ phatta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
ใช้โฟม แต่ผ่านมาตรฐาน เคยอ่านๆ ในกระทู้ ช่วงแรกๆ ที่เป็นประเด็นกันกับตัวโชว์ที่ให้คานเหล็ก
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7706.0

แต่ผมว่า รถทำหน้าที่ของมันดีที่สุดแล้วครับ
เพียงแต่เกิดไฟใหม้ ซึ่งกรณีนี้เป็นเรื่องยากในการช่วยเหลือจริงๆ
แสดงความเสียใจด้วยครับ

ออฟไลน์ Uzsa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
    • อีเมล์
ชนแรงขนาดนั้น ผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ตายทันที เเต่เสียชีวิตเพราะไฟลุก ออกมาไม่ทัน ผมว่าโดนเเรงขนาดนั้น รถก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้สุดยอดล่ะครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
อย่าว่าแต่คานเหล็ก ให้ติด Bullbar ยังไม่รอดเลยครับ 

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
เอาไม่อยู่ครับ มาเร็วขนาดนั้น

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ชนแรงขนาดนั้น ผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ตายทันที เเต่เสียชีวิตเพราะไฟลุก ออกมาไม่ทัน ผมว่าโดนเเรงขนาดนั้น รถก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้สุดยอดล่ะครับ

ลองจิตนาการว่า แทนที่จะเป็น แท่งโฟม แต่เป็นคานเหล็ก แล้วชนไม่ถึงถังน้ำมันหรือถังน้ำมันเสียหายน้อยลง ไฟไม่ไหม้ น้องผู้หญิงอาจจะรอด

รถมันทำหน้าที่ดีที่สุด เท่าที่ผู้ผลิต กำหนด spec ให้ครับ
ตกลงรุ่นนี้เป็นแท่งโฟม หรือคานเหล็ก ผมยังไม่รู้เลย

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
เป็นโฟมครับ  ถ่ายจากรถผมเอง   รถผมโดยชนประมาณ 60 Km ไม่มีอะไรเสียหาย นอกจาก จุดยึดโฟมหัก 1 ข้างครับ
แต่เคสนั้น มาขนาดนั้น ต่อให้เป็นคานเหล็กยังไงก็เอาไม่อยู่หรอกครับ   มันแค่รองรับได้ประมาณหนึ่งเท่านั้นครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ดูอันนี้ตอบได้หมดครับ ขนาด Volvo ด้วย แต่เงื่อนไขต่างกันตรงที่ เฟียสต้าไม่ยุบไปทั้งคันเพราะยังขับอยู่ ไม่ได้โดนติดแท่งปูนแบบในคลิป



ส่วนตัวใช้เฟียสต้าที่ยัดโฟม โดนดีแม็กชนท้ายมา ไม่มีความเสียหายใดๆกับรถทั้งสิ้น ที่ความเร็วประมาณ 20-30 แท่งโฟมนี้ไม่ได้เน่านะครับ
มีความหน้าแน่นสูง

คานเหล็กที่เห็นๆนั้นไม่ได้ออกแบบมาให้ชนความเร็วสูงกันครับ crash test กันแค่ 50 km/h เอง มันช่วยให้รถที่ถูกชนท้ายความเร็วไม่สูงมากนัก
พังไม่ให้ถึงโครงสร้าง และรถจะไม่ต้องซ่อมหนัก

เทียบกับ อัลติส ที่เป็นแท็กซี่ สังเกตุ ที่เห็นบ่อยๆ ไม่ใส่อะไรมาเลย มันจะกรวงๆข้างใน โดนชนทีอาการหนักมาก ขนาดแค่ชนในจราจรที่รถติดๆ
แต่พวกที่มีโฟม มีคาน โดนชนความเร็วต่ำๆนี่ มีแค่รอย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 08:57:55 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ขับเร็วแบบนี้ต้องเจอแท่งแบริเออร์เท่านั้น :'(

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่เคยก้มดูfiestaรุ่นนี้ จากล้อคงเป็นตัวtop แต่รู้ว่าเป็นรถที่แข็งแรงมาก
ถ้า civic fd จะไม่มีอะไรเลย เคยถอยชนเสา เปลี่ยนทั้งกันชนฝากระโปงหลังเลยทีเดียว
แต่fiestaก็ชน  แค่สีถลอก รถแทบไม่เสียหายอะไรเลยในหลายๆครั้ง

ถ้าวันนั้นเป็นซีวิค fd ผมว่าคงถึงห้องเครื่องด้านหน้าเป็นแน่แท้
ผมว่ารถมันทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว ตั้งแต่ใช้รถมาที่บ้านยอมรับว่าเป็นรถที่แข็งมาก แต่คันเล็กที่สุดในบ้าน

ปล ทั้งสองคันเป็นที่บ้าน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
นี่ XC90 ตัวใหม่ เทสที่ 56 km/h นี่แน่นอนมีคานแน่ๆ ยังขนาดนี้นะครับ



แถม V60 ที่ 88 KM/h




น่าจะได้คำตอบแล้วนะครับ ว่าเฟียสต้า รถเล็กๆ หนัก 1200-1300 kg กับ CLS 63 AMG หนัก 1900 - 2100 kg ที่แน่นอนเลยว่า ขับมาเกิน 200 แน่ๆ กับเฟียสต้าที่วิ่งอยู่ประมาณ 60
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 09:04:59 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
มันดันจุดยึดคานไปจนถึงตัวถังแล้วครับ
เคสแบบนี้ คานแทบไม่ช่วยอะไรเลย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เราไม่ชนเขา เขาก็มาชนเราสมัยนี้ระวังยากจังต้องระวังไม่ให้ชนคันอื่นแล้วยังต้องภาวนาว่าเจอแบบสองคนนี้ด้วย

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
ต่อให้เป็นเหล็กแต่มาเร็วขนาดนั้นก็เอาไม่อยู่หรอกครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เป็นโฟมครับ  ถ่ายจากรถผมเอง   รถผมโดยชนประมาณ 60 Km ไม่มีอะไรเสียหาย นอกจาก จุดยึดโฟมหัก 1 ข้างครับ
แต่เคสนั้น มาขนาดนั้น ต่อให้เป็นคานเหล็กยังไงก็เอาไม่อยู่หรอกครับ   มันแค่รองรับได้ประมาณหนึ่งเท่านั้นครับ

ชัดเจนครับ ขอบคุณมาก

นั่งดูคริป เมื่อวาน นั่งคิดว่า ถ้าชนท้ายรถที่โครงสร้างแข็งแรงกว่านี้ ไฟอาจะไม่ไหม้ พลเมืองดี อาจจะช่วยน้องผู้หญิง ออกมาได้

เห็นแล้วเก็บตัง ซื้อ benz volvo ดีกว่าครับ เอารุ่นที่ท้ายยาวๆ  หมอนรองหัวดันกะบานยิ่งดี

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
เป็นโฟมครับ  ถ่ายจากรถผมเอง   รถผมโดยชนประมาณ 60 Km ไม่มีอะไรเสียหาย นอกจาก จุดยึดโฟมหัก 1 ข้างครับ
แต่เคสนั้น มาขนาดนั้น ต่อให้เป็นคานเหล็กยังไงก็เอาไม่อยู่หรอกครับ   มันแค่รองรับได้ประมาณหนึ่งเท่านั้นครับ

ไม่น่าโดนชนที่ 60 km/h มั้งครับ ท้าย Jazz รถผมโดนความเร็วขนาดนั้นถึงกับท้ายบี้ ล้อบึ้ม = =
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
รถผมก็เคยโดนชนตูดนะ แบบเดียวกันกับรถนั่นล่ะ ฝรั่งชน เขาบอก i don't see ประกันมา พูดปะกิดไม่เป็น ต้องมานั่งเป็นล่ามอีกร้อนก็รอ้น ต้องมานั่งช่วยฝรั่งเอาล้ออะหลั่ยลงอีก รถกระผมไม่เป็นไร แต่รถฝรั่งกันชนหักล้อแตก (4 ประตูยกสูง บรรทุกเมีย 1 คน ซึ่งปกติเธอก็ไม่เคยมานั่งด้วย รถคนละคัน ซวยแท้ๆ ) เสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ เห็นคลิปแล้ว พูดไม่ออกเลย

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
เป็นโฟมครับ  ถ่ายจากรถผมเอง   รถผมโดยชนประมาณ 60 Km ไม่มีอะไรเสียหาย นอกจาก จุดยึดโฟมหัก 1 ข้างครับ
แต่เคสนั้น มาขนาดนั้น ต่อให้เป็นคานเหล็กยังไงก็เอาไม่อยู่หรอกครับ   มันแค่รองรับได้ประมาณหนึ่งเท่านั้นครับ

ไม่น่าโดนชนที่ 60 km/h มั้งครับ ท้าย Jazz รถผมโดนความเร็วขนาดนั้นถึงกับท้ายบี้ ล้อบึ้ม = =

ตามนั้นครับ  ผมก็สงสัยว่ารู้ได้ไงว่า60  แล้วธรรมชาติของการชนคนเหยียบเบรคอยู่แล้วครับ  วิ่ง60จริงตอนชนอาจจะ20ก็ได้  ยกเว้นพวกหลับในหรือเมาไม่เบรคเลยนั่นอีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
เป็นโฟมครับ  ถ่ายจากรถผมเอง   รถผมโดยชนประมาณ 60 Km ไม่มีอะไรเสียหาย นอกจาก จุดยึดโฟมหัก 1 ข้างครับ
แต่เคสนั้น มาขนาดนั้น ต่อให้เป็นคานเหล็กยังไงก็เอาไม่อยู่หรอกครับ   มันแค่รองรับได้ประมาณหนึ่งเท่านั้นครับ

ไม่น่าโดนชนที่ 60 km/h มั้งครับ ท้าย Jazz รถผมโดนความเร็วขนาดนั้นถึงกับท้ายบี้ ล้อบึ้ม = =

ตามนั้นครับ  ผมก็สงสัยว่ารู้ได้ไงว่า60  แล้วธรรมชาติของการชนคนเหยียบเบรคอยู่แล้วครับ  วิ่ง60จริงตอนชนอาจจะ20ก็ได้  ยกเว้นพวกหลับในหรือเมาไม่เบรคเลยนั่นอีกเรื่องนึง

อันนี้ กรณี คนปกติ ใช้ความเร็วปกติ ไม่เกิน 100 จะเบรคลงมาที่ 60 ทันครับ
ไ้อ้.... เบนซ์ คันนั้น มันไม่ใช่คนปกติครับ  บางที การทดสอบ ควรทดสอบ กรณี ที่ ชนแรงกกว่า 60 ก็ดีนะครับ เอาพอเป็น

เพราะ คิดว่า อุบัติเหตุที่เสียชีวิต จาก รถ ชน รถ น่าจะ เกิน 100 แน่ๆ

ออฟไลน์ BlackMiracle

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
จขกท ครับ โฟมในกันชนนี่เขาใช้กันมาเยอะแยะแล้วครับ อย่าดูถูกว่าเป็นโฟมแล้วจะห่วยไปซะทั้งหมด มันเป็นโฟมแบบที่ใช้กับรถยนต์ได้ครับ แข็งมากๆ ไม่เหมือนโฟมกันกระแทกในลังที่เราเห็นๆกันครับ ลองเซิชกูเกิลว่า "Styrofoam car bumper" ดูนะครับ กดดูรูปจะเห็นเยอะเลย

และก็อย่างที่ด้านบนว่าไว้ทั้งหมด มาเร็วขนาดนั้นยังไงก็ไม่ต่างครับ จะโฟมจะคานเหล็กก็เถอะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

ครับ ผมว่า อะไรก็ไม่รอด เพราะ ชนแรงมาก เจอรถท้ายสั้นอีก
ในใจ ผมแอบคิดว่า ทำไม  ไอ้เบนซ์ คันนั้น มันไม่ไปชนกะบะนะ 

ไม่งั้น  ได้รับกรรมที่ตัเองก่อเอง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เป็นโฟมครับ  ถ่ายจากรถผมเอง   รถผมโดยชนประมาณ 60 Km ไม่มีอะไรเสียหาย นอกจาก จุดยึดโฟมหัก 1 ข้างครับ
แต่เคสนั้น มาขนาดนั้น ต่อให้เป็นคานเหล็กยังไงก็เอาไม่อยู่หรอกครับ   มันแค่รองรับได้ประมาณหนึ่งเท่านั้นครับ

ชัดเจนครับ ขอบคุณมาก

นั่งดูคริป เมื่อวาน นั่งคิดว่า ถ้าชนท้ายรถที่โครงสร้างแข็งแรงกว่านี้ ไฟอาจะไม่ไหม้ พลเมืองดี อาจจะช่วยน้องผู้หญิง ออกมาได้

เห็นแล้วเก็บตัง ซื้อ benz volvo ดีกว่าครับ เอารุ่นที่ท้ายยาวๆ  หมอนรองหัวดันกะบานยิ่งดี

ผมว่าถ้ารถตลาดในบ้านเราเหมือนๆกัน เช่นเก๋งb-secment เช่นเดียวกัน ก็คงมีสภาพไม่ต่างกันเลยครับ แล้วยังเป็นตัว5ประตูด้วย
หรือกลับกันถ้าเป็นตัว 4 ประตูท้ายยาวกว่านี้ สภาพรถก็อาจจะเปลี่ยนไป(มั้ง)
และจุดสังเกตเรื่องถังแก๊ส ด้านท้าย ที่ว่าทำให้รถไฟไหม้
ใกล้กันมันก็คือถังน้ำมัน (อยู่ใต้เบาะหลัง ค่อนมาทางกระโปรงท้าย)
ซึ่งสภาพรถคือโดนชนแรงมาจนที่นั่งด้านหลังยุบหายไปรวมกับที่นั่งด้านหน้า(ทำให้ติดตัวผู้โดยสารจนออกไม่ได้)
สภาพนี้ อย่าว่าถังแก๊สเลย ถังน้ำมันก็ไม่รอดครับก็คงจะยุบตามๆกันมาแน่ๆ

ออฟไลน์ Kratipkuow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
     วัตถุประสงค์ของโฟมน่าจะเอาป้องกันความเสียหายที่ความเร็วต่ำนะครับ ด้วยคุณสมบัติที่ดีในการซับแรงกระแทกมีความยืดหยุ่น แต่ถ้าที่ความเร็วสูงหรือกระแทกรุนแรงโฟมแทบไม่มีประโยชน์ แต่คานเหล็กคงทำหน้าที่ในจุดนั้นแทน ในมุมมองของผมถ้าเลือกได้ ก็ยังอยากได้ทั้งคานเหล็กและโฟมนะครับ อย่างกรณีนี้ผมมองว่าถ้ามีคานเหล็ก ความรุนแรงจากการชนเท่าเดิมแต่ความรุนแรงที่ส่งไปถึงผู้ขับขี้อาจจะน้อยลง 
     ถ้าผู้บริโภคเชื่อว่าแค่โฟมก็พอแข็งแรงพอแล้วทำหน้าที่ของมันดีแล้ว อนาคตผู้ผลิตอาจจะเริ่มลดเหล็กในส่วนอื่นๆและแทนด้วยวัสดุอื่นที่ราคาถูกลง แต่เพียงพอที่จะผ่านการทดสอบ(Safety factor น้อยลง) ก็เป็นได้นะครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
.....สิ่งที่คุณถามมานั้น  ไม่เกี่ยวกับการชนครั้งนี้เท่าไรนัก  แต่  เท่าที่เข้าใจ  มีเหตุผล

  ขณะทีชน  ส่วนที่รับแรงกระแทกของคันหน้า  กับคันหลังเหลื่อมกันมากพอสมควร  คันหลังต่ำกว่า คันหน้าสูงกว่า จึงไม่ปะทะกันตรง ๆ

  คันหลังเอาส่วนที่แข็งมาปะทะส่วนที่เปราะบางของคันหน้า

  ส่วนเนื้อโลหะของสองคัน  เมื่อปะทะกัน  โลหะที่บางกว่าจะซึมซับแรงไปมากกว่า  ซึ่งไม่ใช่ 1+1=2...

 ส่วนโฟร์มอัดแข็ง  แข็งแรงนะครับ  อย่าไปดูถูกมัน...

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
.....สิ่งที่คุณถามมานั้น  ไม่เกี่ยวกับการชนครั้งนี้เท่าไรนัก  แต่  เท่าที่เข้าใจ  มีเหตุผล

  ขณะทีชน  ส่วนที่รับแรงกระแทกของคันหน้า  กับคันหลังเหลื่อมกันมากพอสมควร  คันหลังต่ำกว่า คันหน้าสูงกว่า จึงไม่ปะทะกันตรง ๆ

  คันหลังเอาส่วนที่แข็งมาปะทะส่วนที่เปราะบางของคันหน้า

  ส่วนเนื้อโลหะของสองคัน  เมื่อปะทะกัน  โลหะที่บางกว่าจะซึมซับแรงไปมากกว่า  ซึ่งไม่ใช่ 1+1=2...

 ส่วนโฟร์มอัดแข็ง  แข็งแรงนะครับ  อย่าไปดูถูกมัน...

ผมว่า โฟมนี่ละ เชื้อไฟชั้นดี
เป็นไปได้ไหม ไฟลุกเร็วและแรงมาจากโฟม ตัวนี้ด้วย ทำไมไม่มีใครคิดครับ
อุบัติเหตุครั้งนี้ อาจ มีคนรอด จากการช่วยเหลือได้ทันท่วงที และไฟไม่ลามเร็วเกินไป ครับ
วัสดุชั้นดีในรถ ที่ติดไฟก็โฟ มตัวนี้ละ โดนอัดไปถึงข้างหน้า เบาะ ทั้งสองแถว พลาสติก พรม หน้า หลัง ...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 11:15:53 โดย mamaman »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
โฟมมันติดไฟแต่ไม่ไวไฟนะครับ แค่ประกายไฟไม่มีทางติด โฟมมวลแข็งด้วยสิ ฟองน้ำเบาะพลาสติกมันยังไหม้ไวกว่าอีก วัตถุที่พุ่งมาด้วยความเร็ว ยังไงมันก็ทะลวงได้เปรียบ ถ้าเป้านั้นไม่แข็งพอ ถ้าเป็นรถทีสูงแบบกระบะอาจพุ่งลอดได้ท้องผ่านไปเลยก็ได้ แต่หลังคาเบ๊น มีเปิดแน่ ความเร็วขนาดนี้
โฟมคุณสมบัติแค่ซับแรงกระแทกให้เสียหายน้อย เท่านั้น ไม่ใช่การ์ดป้องกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 11:49:35 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
โฟมมันติดไฟแต่ไม่ไวไฟนะครับ แค่ประกายไฟไม่มีทางติด วัตถุที่พุ่งมาด้วยความเร็ว ยังไงมันก็ทะลวงได้เปรียบ ถ้าเป้านั้นไม่แข็งพอ ถ้าเป็นรถทีสูงแบบกระบะอาจพุ่งลอดได้ท้องผ่านไปเลยก็ได้ ความเร็วขนาดนี้
โฟมคุณสมบัติแค่ซับแรงกระแทกให้เสียหายน้อย เท่านั้น ไม่ใช่การ์ดป้องกัน

อืม น่าจะจริงครับ เวลาเผาโฟม มันไม่ค่อยลาม แต่ขึ้นอยู่กับ ขนาดเปลวเพลิงด้วย ถ้า วงกระจาย จากน้ำมัน ไปเจอเชื้อไฟก็จบ

ผมก็ยังคิดแค่ว่า โฟมแค่ซับแรง แต่ไม่ใช่ การ์ด

แต่สุดท้าย จุดยึดก็ไปลงบนตัวถัวที่อ่อนแอ ของรถ เก๋ง กรณี นี้ คงช่วยอะไรไม่ได้ทั้ง เหล็กและโฟม

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
นี่ XC90 ตัวใหม่ เทสที่ 56 km/h นี่แน่นอนมีคานแน่ๆ ยังขนาดนี้นะครับ



แถม V60 ที่ 88 KM/h




น่าจะได้คำตอบแล้วนะครับ ว่าเฟียสต้า รถเล็กๆ หนัก 1200-1300 kg กับ CLS 63 AMG หนัก 1900 - 2100 kg ที่แน่นอนเลยว่า ขับมาเกิน 200 แน่ๆ กับเฟียสต้าที่วิ่งอยู่ประมาณ 60

ใช่ครับ

โครงสร้างตัวรถยุคปัจจุบันมันรองรับความเร็วได้ไม่มากครับ ไม่เกิน 50-60 km/hr  นี่คือช่วงความเร็วที่โครงสร้างห้องโดยสารจะยังคงสภาพอยู่ได้ ไม่เสียรูป

แต่เบนซ์ที่มาชนท้าย ความเร็วมันเร็วมาก
สมมุติ เฟียสต้าวิ่งมา 60 km/hr แต่เบนซ์อัดมา 180 km/hr

180-60 = 120 km/hr นั่นเป็นความเร็วที่เบนซ์พุ่งชนท้ายเต็มๆ แต่ถามว่าโครงสร้างเฟียสต้ามันต้านได้แค่ 60 แล้วมันจะกันอยู่ได้อย่างไร  ต่อให้มีโฟม หรือมีคานเหล็ก แต่ถ้าห้องโดยสารคงรูปไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์ครับ

ต่อให้เป็นเป็นรุ่น 4 ประตู หรือรถท้ายยาวๆก็เถอะ ถ้าชนแรงจนเกินกว่าที่โครงสร้างห้องโดยสารจะรับไหว มันก็เสียรูปเหมือนกันครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
นี่ XC90 ตัวใหม่ เทสที่ 56 km/h นี่แน่นอนมีคานแน่ๆ ยังขนาดนี้นะครับ



แถม V60 ที่ 88 KM/h




น่าจะได้คำตอบแล้วนะครับ ว่าเฟียสต้า รถเล็กๆ หนัก 1200-1300 kg กับ CLS 63 AMG หนัก 1900 - 2100 kg ที่แน่นอนเลยว่า ขับมาเกิน 200 แน่ๆ กับเฟียสต้าที่วิ่งอยู่ประมาณ 60

ใช่ครับ

โครงสร้างตัวรถยุคปัจจุบันมันรองรับความเร็วได้ไม่มากครับ ไม่เกิน 50-60 km/hr  นี่คือช่วงความเร็วที่โครงสร้างห้องโดยสารจะยังคงสภาพอยู่ได้ ไม่เสียรูป

แต่เบนซ์ที่มาชนท้าย ความเร็วมันเร็วมาก
สมมุติ เฟียสต้าวิ่งมา 60 km/hr แต่เบนซ์อัดมา 180 km/hr

180-60 = 120 km/hr นั่นเป็นความเร็วที่เบนซ์พุ่งชนท้ายเต็มๆ แต่ถามว่าโครงสร้างเฟียสต้ามันต้านได้แค่ 60 แล้วมันจะกันอยู่ได้อย่างไร  ต่อให้มีโฟม หรือมีคานเหล็ก แต่ถ้าห้องโดยสารคงรูปไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์ครับ

ต่อให้เป็นเป็นรุ่น 4 ประตู หรือรถท้ายยาวๆก็เถอะ ถ้าชนแรงจนเกินกว่าที่โครงสร้างห้องโดยสารจะรับไหว มันก็เสียรูปเหมือนกันครับ

ใช่เลยครับ ขนาด V60 ใน VDO นี่ โดน 88 ยังขนาดนี้เลย ถ้าไม่มี แบตเตอรี่ ที่เป็นก้อนตันๆ ของรถมาคานไว้ คงทะลุไปถึงที่นั่งแน่ๆ ไม่นับมวลที่เทียบเท่า CLS ที่หนักกว่าแท่นชน ในการเทสแน่ๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย