ผู้เขียน หัวข้อ: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?  (อ่าน 7019 ครั้ง)

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
พอดีตอนนี้กำลังหารถซิ่งอยู่อ้ะครับ
ล้ะไปเจอEk9ที่เป็นรถทำ
เค้าบอกทำมาจากตัวคูเป้
ล้ะเห็นว่าน่าจะตัดท้ายhatchbackมาใส่
ถ้าเป็นงี้ความแข็งแรงของรถจะใช้ได้ไหมครับ
ปลอดภัยไหม? Balanceรถเสียไหม?
ผมสงสัยจริงๆ :-\
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 14:57:05 »
มันไม่ 100%แน่ๆครับบอกเลย

หารถแท้เลยดีกว่าครับ
อาจจะหายากหน่อยแต่ของแบบนี้ใจเย็นๆครับ
ถ้ารักจริงต้องคอยตามดูเรื่อยๆเดี๋ยวก็เจอครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,061
    • อีเมล์
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 14:59:56 »
ไม่คุ้มเลย เอารถแท้ๆดีกว่า ปลอดภัยด้วยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 15:00:37 »
อ่านบรรทัดแรกก็ได้คำตอบแล้วครับ

ไม่ปลอดภัยเลย สำหรับรถซิ่ง
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 15:03:05 »
รถพวกนี้เป็นผมไม่ยุ่งครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,847
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 15:07:16 »
ไม่ปลอดภัยครับ หารถแท้ๆดีกว่าครับถึงแม้จะหายากหน่อย แต่เดี๋ยวก็มีหลุดมาเองแหละครับ

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 15:20:49 »
ต้องดูโครงสร้างรถที่ทำมา คือต้องเห็นของจริงๆ ครับ บางคันทำมาแข็งกว่าโรงงานก็มี คือ สปอตใหม่ ดามตัวถัง

แต่ทำยังไงก็ไม่เหมือนโรงงาน 100% ครับ

ต้องถามตัวเองว่าจะเอามาใช้งานแบบไหน  ถ้าเอามาใช้งานประจำวัน วิ่งทางไกล ไม่แนะนำครับ
แต่ถ้ารถขับในวันหยุด ขับสนุก ไว้โชว์ ไว้ไปมีทติ้ง รวมกลุ่มคนรักรถ ก็จัดเลยครับ


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 15:45:22 »
เคมีรายการรู้สึก fifth gear นะ เอาฟอร์ด โฟกัส รุ่นเดียวกันทุกอย่าง เอามาชนใส่กัน แต่เงื่อนไขคือคันนึงเป็นรถสภาพดีไม่เคยชนหนัก แต่อีกคันเคยชนมาแล้วซ่อม สภาพเหมือนเดิม ผลคือรถที่ชนมาแล้วเละกว่า รถที่ไม่เคยชน

คงประมาณนี้นะครับ รถตัดต่อมาโครงสร้างมันก็ไม่น่าจะดีแน่ๆถ้าชน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 15:51:51 »
รถเอามาซิ่ง คุณคงลงเครื่องม้าเยอะๆแรงบิดหนักๆ
แรงดึงเวลาเร่งเวลาเบรคหรือเข้าโค้งผมว่ามันต้องทานแรงกระทำสูงกว่าปกติเยอะนะครับ
ขนาดรถตัวถังธรรมดาไม่ได้ตัดต่อ เวลาวางเครื่องแรงๆเค้ายังต้องเอาไปสปอทเพิ่มความแข็งแรงเลย
นี่ตัดต่อมาด้วย คานที่รับแรงในตัวถังมันคงถูกตัดไปแล้ว
ตัวถังตัดต่อมันจะเอาไม่อยู่ซิครับ ถ้าเอามาวิ่งชิลๆเท่ห์คงไม่เป็นปัญหา

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 16:49:09 »


ถาม จริงๆ ครับ ที่มาตอบกันนี่เคยเห็นกระบวนการในการตัดต่อไหมครับ
ที่ผมเคยเห็น เค้าไม่ได้ตัดต่อตัวถังนะครับ

อย่างตระกูล EVO ที่ทำแท้ จาก Lancer

เค้า ใช้ ตัวถังเดิมครับ แต่ไปเลาะพาร์ท ที่เป็น ชิ้นๆ จาก EVO X มาใส่ เหมือนกระบวนการเชื่อม ใหม่เลย จะทำให้แข็งแรงกกว่าก็ได้ เพราะ ไม่ต้อง สนใจ เวลา
การ เชื่อม แบบ Spot เป็น Process เพื่อลดต้นทุนในส่วนที่ไม่ต้อวการความแข็งแรงมากครับ เป็น การยึดตัวถัง จากแผ่นกับแผ่นประสานกัน เพื่อ ลดต้นทุนและความสวยงามครับ

ตัวถังรถ เกิดจาก พาร์ท ชิ้นเล็กๆ มาเชื่อมเข้าด้วยกัน
มันก็ สามารถ เลาะออก ประกอบใหม่ได้ครับ แต่ไม่เหมือนเดิมหรอก

แต่ คำว่า ไม่เหมือนเดิมนี่ คือ แย่ หรือ ว่า ดีกว่า หรือ วัดอะไรไม่ได้เลย


คำตอบ เหล่า นี้ กลุ่ม นักเล่น รถ ทำแท้ รถแข็ง เค้ารู้ดีครับ


ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 16:58:33 »
"เค้าบอกทำมาจากตัวคูเป้
ล้ะเห็นว่าน่าจะตัดท้ายhatchbackมาใส่"

ถ้าตามนี่ผมว่าคงไม่ใช่ตัวถังรถคันเดียวล่ะครับ..

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 17:48:27 »
"เค้าบอกทำมาจากตัวคูเป้
ล้ะเห็นว่าน่าจะตัดท้ายhatchbackมาใส่"

ถ้าตามนี่ผมว่าคงไม่ใช่ตัวถังรถคันเดียวล่ะครับ..
ผมหมายถึงอย่างงั้นแหล่ะครับ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,216
    • อีเมล์
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 19:03:31 »
"เค้าบอกทำมาจากตัวคูเป้
ล้ะเห็นว่าน่าจะตัดท้ายhatchbackมาใส่"

ถ้าตามนี่ผมว่าคงไม่ใช่ตัวถังรถคันเดียวล่ะครับ..
ผมหมายถึงอย่างงั้นแหล่ะครับ

หมายถึงแบบนั้นตามด้วยคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,776
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 19:48:03 »
ตอบในฐานะวิศวกรครับว่า ไม่น่าใช้ครับ เหล็กที่ถูกตัดแล้วเอามาเชื่อมติดกันด้วยความร้อนยังไงๆก็จะให้แข็งแรงเท่ากับของเดิมลำบากครับและผมไม่มั่นใจว่าผู้ที่ทำการเชื่อมจะมีการคำนวณและมีความรู้ความชำนาญเพียงพอตามหลักวิศวกรรมด้วยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 20:38:31 »
ตอบในฐานะวิศวกรครับว่า ไม่น่าใช้ครับ เหล็กที่ถูกตัดแล้วเอามาเชื่อมติดกันด้วยความร้อนยังไงๆก็จะให้แข็งแรงเท่ากับของเดิมลำบากครับและผมไม่มั่นใจว่าผู้ที่ทำการเชื่อมจะมีการคำนวณและมีความรู้ความชำนาญเพียงพอตามหลักวิศวกรรมด้วยครับ


ไอ้โรงงานเหล้ก ทำเฟรมอยู่ ที่ผมอยุ่เค้า ก้แค่ทำตามแบบ ไม่ได้มีความรู้อะไรมาก แค่ เวลาเชื่อมเสร็จ เอาไปทดสอบ แล้วผ่าน
 งาน Mass ก็แค่นี้ละครับ

เช่น ขนาดรอยเชื่อม รูปแบบการเชื่อม ตำแหน่งเชื่อม
บางทีโรบอทพังก็เอาคนเชื่อม  มันไม่ได้ ซับซ้อนอะไรมากมายเลย

ต่างจาก โยธา หรือ งานก่อสร้างเยอะครับ


แต่ พาร์ท ที่เชื่อมเสียแล้ว โดยมากจะทิ้ง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 20:54:34 โดย mamaman »

ออฟไลน์ nutnutnut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
    • อีเมล์
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 21:08:45 »
เคมีรายการรู้สึก fifth gear นะ เอาฟอร์ด โฟกัส รุ่นเดียวกันทุกอย่าง เอามาชนใส่กัน แต่เงื่อนไขคือคันนึงเป็นรถสภาพดีไม่เคยชนหนัก แต่อีกคันเคยชนมาแล้วซ่อม สภาพเหมือนเดิม ผลคือรถที่ชนมาแล้วเละกว่า รถที่ไม่เคยชน

คงประมาณนี้นะครับ รถตัดต่อมาโครงสร้างมันก็ไม่น่าจะดีแน่ๆถ้าชน



ไม่แข็งแรงเหมือนเดิมแน่นอนครับ เพราะจุดที่ต้องยุบจะเปลี่ยนไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2016, 21:20:24 โดย nutnutnut »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,021
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 21:09:27 »
ผมไม่กล้าเสี่ยงครับ

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,065
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 16, 2016, 21:27:53 »
อย่าเสี่ยงครับ ยิ่งเป็นรถซิ่งถึงจะบัดกรี เชื่อม ดีแค่ไหนก็สู้รถแท้ๆไม่ได้หลอก แรงบิด แรงเหวี่ยงเข้าโค้งไรต่างๆ ตัวถังรอยเชื่อมไรต่างๆจะทนได้สักแค่ไหน   กรณีนี้ไม่ให้ผ่านนนนนนนนน
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: รถที่ตัดต่อบอดี้ปลอดภัยแค่ไหนครับ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 17, 2016, 12:45:32 »
ความหมายของตัดต่อคือแบบไหนครับ แบบใช้สว่านยิงตามรอยอาร์คแล้วสปอตเข้าไปใหม่หรือตัดแบบกันแบบทื่อๆ เลย

ถ้าเป็นแบบแรกแล้วได้อู่ฝีมือดี รถเนียนแน่ครับ จริงๆ แล้วรถที่ใช้ๆ กันอยู่มันคล้ายๆ จิ๊กซอ คือถ้าเลาะตามรอยอาร์คเดิมมันจะก็จะหลุดเป็นแผ่นออกมา

(เคยจะทำอีโว เลยได้ความรู้มาจากอู่) อีโวแปลงในไทยทำแบบนี้กันไปเป็นร้อยคัน มีทั้งเอาไปวิ่งธรรมดา วิ่งสนามเยอะแยะครับ

ส่วนตัวเคยไปลอง 8mr ที่ประกอบใหม่ ก็ไม่รู้สึกว่าตัวถังมันมีอาการอะไร แต่ถ้าเงินถึงก็ไปรถแท้ครับ จะได้สบายใจ