// Preview Sales Report ยอดขายรถยนต์ กลุ่มกระบะ - PPV เดือนกุมภาพันธ์ 59 //

MoO Cnoe

Preview Sales Report : February 2016

เอามาให้ชมเป็นน้ำจิ้มกันก่อน สำหรับยอดขายเดือนกุมภาพันธ์ 59
กลุ่มกระบะ 1 ตัน และ กลุ่ม SUV พื้นฐานกระบะ 1 ตัน (PPV)

ส่วน Sales Report ยอดขายรถยนต์ เดือนกุมภาพันธ์ 59 ฉบับเต็ม
ครบทุก Segment รอชมได้คืนนี้ครับ

หลายท่านที่ติดตามเป็นประจำจะทราบดีว่า แหล่งข้อมูลเราที่ได้มานั้น ค่ายรถยนต์
ไม่ได้เป็นผู้ส่งยอดมาให้เราโดยตรง แต่เป็นการรวบรวมจากสมาคมผู้ผลิตรถยนต์
ญี่ปุ่นในประเทศไทย (JAMA) ทำหน้าที่เป็นผู้รวบรวม โดยการส่งรายงานตัวเลข
จากทุกค่ายแลกเปลี่ยนกันเข้ามาที่ส่วนกลาง แล้วจึงสรุปออกมานำเสนอให้ชมกันครับ

ครั้นจะเอาตัวเลขจดทะเบียนจากกรมขนส่งทางบกมานำเสนอ ในทางปฏิบัติจริง
ตัวเลขจะมีความคลาดเคลื่อนค่อนข้างสูง เนื่องจากการจดทะเบียน บางครั้งอย่างที่รู้กัน
ว่ามีการลากจด รอทะเบียนประมูล หรือบางครั้งจดทะเบียนคาบเกี่ยวกันระหว่างเดือน





ยอดขายรถยนต์กลุ่มกระบะ 1 ตัน (Pick-up)

ยังแรงอยู่ สำหรับ Isuzu D-max Minorchange 1.9 Ddi Blue Power
ข่าวมาว่า ยอดจองยังค้างอยู่เพียบ ขึ้นอันดับ 1 เป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน ตั้งแต่
ช่วงธันวาคม ปีที่ผ่านมา และในเดือนมีนาคมยังมาเสริมทัพด้วยรุ่น X-Series
และ รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ที่จะเริ่มส่งมอบได้หลัง 18 มีนาคมเป็นต้นไป

แต่อย่าพึ่งนิ่งนอนใจไป คู่ฟัด คู่แข่งตลอดกาลอย่าง Toyota Hilux Revo ก็ส่ง
รุ่น TRD Sportivo มาสู้กับ X-Series เช่นเดียวกัน พึ่งเปิดตัวไปหมาดๆ ในงาน
Motor Show 2016 ก็ต้องคอยดูกันว่าจะสามารถหวนกลับมาทวงคืนอันดับ 1
ที่นั่งบัลลังก์มายาวนานเกือบ 10 ปี ได้หรือไม่

สำหรับ Ranger น่าจะยึดครอง อันดับ 3 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เหลือแต่เรื่อง
ศูนย์บริการ และ Defect ปัญหาต่างๆเท่านั้นที่คอยกวนใจความเชื่อมั่นของลูกค้าอยู่
ถ้าปรับแก้ตรงนี้ได้ น่าจะไปได้อีกไกล ส่วน Navara ก็ยืนยอดเอาไว้ได้อย่างสวยๆ
มีเพียง Triton ที่หล่นจากอันดับ 3 คงต้องรอดีไซน์ด้านหน้าใหม่เท่านั้น
ระหว่างนี้ก็คงต้องแปลงหน้า Pajero Sport มาใส่ ตามคุณ Wasan กันก่อนเนอะ

ส่วน Colorado Minorchange ที่เห็นรถต้นแบบกันไปนั้น คาดว่าขายจริงน่าจะเป็น
ช่วงครึ่งปีหลัง กรกฎาคม - สิงหาคม เป็นต้นไป





ยอดขายรถยนต์กลุ่มยอดขายกลุ่ม PPV (SUV พื้นฐานกระบะ)

Toyota Fortuner ก็ยังคงรักษาแชมป์เอาไว้ได้เหมือนเดิม เสริมทัพด้วยรุ่น
TRD Sportivo ที่ไม่เป็นแค่เพียงชุดแต่ง ยังมีการเพิ่มดิสก์เบรก เปลี่ยนช็อคอัพ
สปริง และเพิ่ม option อีกหลายอย่าง น่าจะช่วยดันยอดให้ครองที่ 1 ต่อไปได้เรื่อยๆ

Isuzu MU-X ยอดในเดือนกุมภาพันธ์ อยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่าย หยุดการผลิตรุ่นเดิม รอการผลิตรุ่น MY2016
ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์ 2.5 เดิม เป็น 1.9 Ddi Blue Power ส่งมอบได้ช่วงครึ่งเดือนหลัง
ของเดือนมีนาคมเป็นต้นไป คงต้องรอดูว่ากระแสตอบรับจะดีเหมือน D-max หรือไม่

ส่วน Everest หลังจากเจอภาวะ Shock Price ไป รวมถึงการรอดูคู่แข่งว่ามีใคร
ปรับราคาเท่าไหร่บ้าง ตอนนี้ข้อมูลชัดเจนแล้ว ยอดซื้อก็เริ่มทยอยกลับมา แต่ยังคง
มีปัญหาด้านการส่งมอบรุ่นท๊อปสุดอย่าง 3.2 Titanium Plus+ อยู่บ้าง

Mitsubishi Pajero Sport ก็ยังคงรักษายอดได้อยู่เรื่อยๆ น่าจะครองอันดับ 2 ยาวๆ
อาจจะมีการปรับราคาขึ้นอีกครั้งหลังงาน Motor Show หรือยังคงเดิม ทางมิตซูบิชิ
คงจะมีการประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง ในส่วนของ Trailblazer Minorchange
น่าจะมาพร้อมกับ Colorado ช่วงครึ่งปีหลัง



ปล. *สำหรับท่านใดที่ Save รูปไปแชร์ รบกวนเอาข้อความอธิบายในแต่ละ Segment
ไปด้วยนะครับ เพราะบางครั้งเอาแต่รูปยอดขายไปแชร์ดูแต่ตัวเลขอย่างเดียว
ก็ทำให้เกิดคำถามขึ้นเยอะ ว่าทำไมเป็นอย่างนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนี้
เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น ขอความร่วมมือนำข้อความไปด้วยนะครับผม
(แต่ทางที่ดีที่สุด แชร์ link จากหน้า Fanpage ไปดีกว่าครับ จะได้รับข้อมูลที่ครบถ้วน)

ขอบคุณครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2016, 18:17:05 โดย MoO Cnoe »



ps000000

เอ๊า รีโว่ผม ขนาดว่า ปี 59 ให้ส่วนลดประมาณ 7 หมื่น (ก่อนสิ้นปี 58 ส่วนลด 1แสนนิดๆ)

ถ้าแพ้ทั้งปี สงสัย จะเหมือนยุคก่อนวีโก้จะมายึดแชมป์จากอีสุ 555555



Tee+...Lek


ปล. *สำหรับท่านใดที่ Save รูปไปแชร์ รบกวนเอาข้อความอธิบายในแต่ละ Segment
ไปด้วยนะครับ เพราะบางครั้งเอาแต่รูปยอดขายไปแชร์ดูแต่ตัวเลขอย่างเดียว
ก็ทำให้เกิดคำถามขึ้นเยอะ ว่าทำไมเป็นอย่างนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนี้
เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น ขอความร่วมมือนำข้อความไปด้วยนะครับผม

ขอบคุณครับ


ผมว่าน่าจะรณรงค์ให้ใช้วิธีแชร์ Link น่าจะดีกว่านะครับ เพราะเป็นการให้เครดิตเว็ปด้วย



Activehybrid

PJS เหลือ1,700คันแล้ว เอ้าเร็วๆนะรอส่วนลดอยู่



MoO Cnoe


ปล. *สำหรับท่านใดที่ Save รูปไปแชร์ รบกวนเอาข้อความอธิบายในแต่ละ Segment
ไปด้วยนะครับ เพราะบางครั้งเอาแต่รูปยอดขายไปแชร์ดูแต่ตัวเลขอย่างเดียว
ก็ทำให้เกิดคำถามขึ้นเยอะ ว่าทำไมเป็นอย่างนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนี้
เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น ขอความร่วมมือนำข้อความไปด้วยนะครับผม

ขอบคุณครับ


ผมว่าน่าจะรณรงค์ให้ใช้วิธีแชร์ Link น่าจะดีกว่านะครับ เพราะเป็นการให้เครดิตเว็ปด้วย

ต้องการให้เป็นแบบนั้นเหมือนกันครับ ทุกท่านจะได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วน
แต่ก็ห้ามกันลำบาก บางท่านเซฟไปแต่รูป ก็คงได้แต่ขอความร่วมมือครับผม
ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม :)



PKS8

PJS เหลือ1,700คันแล้ว เอ้าเร็วๆนะรอส่วนลดอยู่

ผมก็รอดูครับ ว่าจะลด หรือจะลดดอกเบี้ย ตอนนี้ดู crv เพราะส่วนลดดอกเบี้ยลูกค้าเก่าครับ ถ้า PJS ไม่มีอะไรลดเร็วๆนี้ สงสัยได้เป็นลูกค้า ฮอนด้าต่อ



chanphoto

MU-X ตกไปเยอะ คงรอดูว่า เปิดเครื่อง 1.9 มาแล้ว ยอดจะกลับมาดีขึ้นหรือเปล่า



Volta

เห็น FTN เป็นรถฟลีทหลายคันเลย
ถ้ามิตซูทำตลาดรถฟลีทบ้างน่าจะได้ยอดที่เยอะขึ้นนะครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ



rojsak2021

revo  คงต้องรอ mc แล้วละ ออก trd มากดยอดตัวเองอีก, แต่ยอดขาย segment อื่นก็คงกินนิ่มอยู่ คงไม่ได้เร่งรีบอะไร




jaesz

แบบนี้ยอดขายรถก็ไม่ได้ตกต่ำเท่าไหร่นี่ครับ ผมนึกว่ารถจะขายไม่ได้แบบที่พวกนักข่าวเก๊ชอบพูดกันว่าเศรษฐกิจไม่ดี



recycleman

ไทรทันนี่หน้าตาขัดขวางยอดขายมากเลยน่ะ ตัวรถคุ้มค่าน่าซื้อออฟชั่นครบๆนั่งสบายได้เครื่องแรงกว่าชาวบ้านในพิกัดเดียวกัน มันควรจะขายได้มากกว่านี้จริงๆ รีบเหลาหน้ากับออกแบบโป่งล้อใหม่ให้ไวเลยเชื่อเถิด



SETTHASART

รีโว่ช่วยไม่ได้นะครับ ทำตัวเอง first impression สู้ดีแม็กซ์ไม่ได้(แค่เปลี่ยนไฟหน้า โลกก็เปลี่ยน) ถึงแม้การขับขี่ งานภายใน และการเก็บเสียงจะดีกว่าดีแม็กซ์ก็เถอะ
MU-X ขอให้ยอดตกไปนานๆนะครับ มั่นหน้าตัวเองเกินไป เจ้าตลาดคู่แข่งเขาลงทุนปรับให้ต่างจากกระบะแบบมโหฬารทั้งภายนอกภายใน ตัวเองดันทำ PPV ให้ดูด้อยกว่ากระบะค่ายตัวเองซะงั้น ทั้งเรื่องขนาดล้อ และโคมไฟหน้า ดีแม็กซ์แค็บ 8 แสนกว่าก็ได้ล้อ 18" DRLในโคมกันแล้ว ส่วน MU-X 1.46ล ได้DRLคลองถมซะงั้น ล้อ 17" อีกต่างหาก คู่แข่งเขาไป 18-20" กันแล้ว



masuoka

ยอดเริ่มปกติละ  8)



ฟง อวิ๋น

Triton ยอดน้อยกว่า PJS ถืงแม้จะน้อยกว่านิดเดียว แต่มันผิดวิสัยมากครับ

คงต้องทำอะไรที่มากกว่าปรับ Option แล้วมั้งครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



hutzero

Triton ยอดน้อยกว่า PJS ถืงแม้จะน้อยกว่านิดเดียว แต่มันผิดวิสัยมากครับ

คงต้องทำอะไรที่มากกว่าปรับ Option แล้วมั้งครับ
ปกติเมื่อก่อนเกาะที่ 3 มาตลอด เพราะรถแรงช่วงล่างหนึบ ที่สำคัญกระจังหน้าไม่ได้ดูแย่แบบนี้   option ไม่ช่วยอยู่แล้ว



Life is a Highway

เซกเมนท์พื้นฐานกระบะขายดีตลอดๆ


แบบนี้ยอดขายรถก็ไม่ได้ตกต่ำเท่าไหร่นี่ครับ ผมนึกว่ารถจะขายไม่ได้แบบที่พวกนักข่าวเก๊ชอบพูดกันว่าเศรษฐกิจไม่ดี
รถเป็นปัจจัยที่5ที่6  ไม่แปลกครับพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2016, 12:42:32 โดย Life is a Highway »



yammyza

ช่วงแรกๆ ก็ยังงี้แหละครับ รีโว่คงจะให้อีซูซุดีใจไปก่อน เดี๊ยวอีกสักพักคงจัดหนักมา ผมว่าดีนะครับ ผู้บริโภคได้ประโยชน์
ส่วนรีโว่ TRD ต้องดูครับว่าจะทวงแชมป์ได้ไหม เพราะ TRD ตัวนี้เหมาะกับคนชอบขับสปอร์ตมาก  ส่วนตัวที่ไม่ใช่ TRD ก็ยังขายได้กับกลุ่มรถครอบครัวและใช้งานบรรทุกอยู่ ส่วนดีแมกก็น่าจะมี x-series ปล่อยออกมา แต่ไม่รู้เมื่อไร ตอนนี้รอรถที่ยังส่งมอบไม่ได้หมดไปก่อน แต่หลังจากนั้นยอดจะแผ่วหรือเปล่าต้องรอดูครับ รวมถึงการพิสูจน์ความอึด การใช้งานของตัว 1.9 จะเป็นยังไง เพราะตัว 3.0 ของดีแมกผมว่าสู้ตัวรีโว่ 2.8 ไม่ได้อยู่แล้ว ดังนั้นตอนนี้ตัวที่ขายดีของอีซูซุคงเป็นตัว 1.9



valent

Revo ที่แซงกลับมาไม่ได้คงเพราะเรื่องหน้าตานี่แหละ
ความเห็นส่วนตัวผมคือไม่สวยเอาเลย มีคนบอกเหมือนปลาสวาย
  :-X
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



JONNY

รีโว่ จัดโปรลดเป็นแสนพร้อมดอกเบี้ยต่ำและ ดาวต่ำแค่นี้กลับมาที่1แล้ว



lacked

รูปร่างหน้าตาใครว่าไม่สำคัญ เห็นกันชัดๆเลย จะใหม่สด ค่ายใหญ่
ไม่ใช่จะลอยตัวเสอไป



bigrocket

งานหนักจะตกกับ Ranger มีคนคอยเสียบมากกว่าข้างบน



Matlab

Revo น่าจะกลับมายากนะครับ ยอดส่งมอบ D max ยังมี ตัวเกียร์ออโตที่กำลังส่งมอบอีก ตัว x series อีก คือผลิตกันยาวๆ  อยากจะบอกว่าทุกวันนี้เห็น 1.9 blue power บ่อยกว่า R evo ไปแล้ว ทำไมอย่างงั้น



tierak

Triton ยอดน้อยกว่า PJS ถืงแม้จะน้อยกว่านิดเดียว แต่มันผิดวิสัยมากครับ

คงต้องทำอะไรที่มากกว่าปรับ Option แล้วมั้งครับ
ปกติเมื่อก่อนเกาะที่ 3 มาตลอด เพราะรถแรงช่วงล่างหนึบ ที่สำคัญกระจังหน้าไม่ได้ดูแย่แบบนี้   option ไม่ช่วยอยู่แล้ว

ไทรทั่น เหมือนลูกเมียน้อย เหมือนไม่ตั้งใจขาย หรือหน้าแบบนี้มันขายดีที่เมืองนอก????

 มิตซูฯรู้ทั้งรู้ว่าต้องแก้ที่หน้ากระจัง แต่ดันปรับเปลี่ยน สงสัยอยากอยู่ที่ 4-5 ยาวๆ



Nismo De Alpina

หมดยุค VIGO รุ่งเรืองละ
ทุกสิ่งไม่มีอะไรยั่งยืนครับ
แต่แอบเหน็บไตรทันนิด ขอร้องเถอะ
เปลี่ยนหน้าเถอะ พลีสๆๆๆๆ  :-X
Eventually i've made my home country,Thailand.



pongsak_877

ยอดดีแม็กผมว่าปกติ ประมาณ 12,000 ต่อเดือน แต่ที่เสียหายคือรีโว่ แต่ก่อนวีโก้แชมป์เดือนละ 12,000+ ตอนนี้เหลือ 8,000 กว่าเอง

เหตุผลหลักๆเลยคือเรื่องราคา ราคาที่แพงเกินไปในการตัดสินใจ ตัวที่น่าจะขายดีคือ D-Cab 2.4E ซึ่งแต่ก่อนราคา 765,000 - 795,000 ซึ่งถือว่ารับได้  แต่ตอนนี้เริ่ม 809,000-845,000 แถมอ้อปชั่นก็น้อยนิด ภายในนี่แย่ จออันแสนอุบาทว์ จบครับ ถ้าไม่ปรับเรื่องราคานะ ตามดีแม็ก ยาวๆ



SM.

NP300 ขายมากกว่า Triton อีกหรอเนี่ยย  ??? ??? ???



recycleman

แต่ว่าไปอันดับ3-5 ยอดก็ไม่ได้ห่างอะไรกันมากมายหรอก มีโอกาสจะพลิกกันไปกันมาได้อยู่ตลอด ฉะนั้นใครรู้จุดบกพร่องของตัวเองก็จงรีบแก้ไขกันซะ โอกาสจะไปยืนที่3แบบหล่อๆยังมีกันอยู่ทั้ง3ค่าย



Slipknot`

อ้าว ไทรทันร่วงบัลลัง3ซะแล้ว



Auto Messe

เชียร์ให้ฟอร์ยอดหดตามรีโว ตั้งราคาให้ออพชั่นได้ดูถูกลูกค้าขนาดนี้ขอให้เจริญฮวบๆ



Volta

วันนี้เอารถไปเช็กระยะ
เลยเดินไปชม triton 4 ประตูยกสูง เกียร์ธรรมดา ราคา 8.1 แสน

ภายนอก
- ไฟหน้า Projector HID + DRL + ไฟตัดหมอก
- ล้อแม็กขอบ 17

ภายใน
- เบาะหนัง
- พวงมาลัยหุ้มหนังทรงใหม่เหมือน PJS แต่ไม่มีครูซคอนโทรล
- เครื่องเล่น DVD หน้าจอ 6.5 นิ้ว
- แอร์ออโต้

ดูอ็อพชั่นเทียบกับราคาแล้วน่าซื้อมากครับ
ราคานี้ถ้าไปยี่ห้อตลาด จะได้แต่เบาะผ้า เครื่องเสียงธรรมดา ล้อกระทะฝาครอบ

แต่พอเดินออกมาดูหน้าตา Triton ความน่าซื้อมันหดลงดื้อๆเลย

รีบปรับหน้าตาของ triton ตอนนี้ก็ยังไม่สายนะ
สวัสดีทุกๆคนครับ