ผมว่า s/mt นี่ อุปกรณ์ได้เท่าราคา เหมาะแล้วครับ
ถ้า s m/t มีวัดรอบด้วย มีรองคอ เบาะหลังเหมือนรุ่นe ราคาคงป้วนแถว 395,000
สงสัยว่าจริงๆมีเตอร์วัดรอบมันจะราคาเท่าไหร่หรือครับ ซับซ้อนไหม
ชิ้นส่วนในรถยนต์ผมบอกเลยครับว่า ส่วนใหญ่ ถูก และไม่ซับซ้อน
แต่ที่ต้องตัดอะไรๆ หลายๆ อย่างเพราะต้นทุนมันบังคับจริงๆ ถึงแม้ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นถูก
แต่มันมีหลายชิ้นมากๆ นะครับ อันนี้ไม่ตัด อันนั้นไม่ตัด บางทีมันก็ทำให้เกินงบจริงๆ
ถ้าทำงานในอุตสาหกรรมรถยนต์จะรู้ว่า แต่ละบาท แต่ละสตางค์มีค่ามากครับสำหรับ
ชิ้นส่วนแต่ล่ะชิ้น คิดง่ายๆ ถ้าราคาขึ้นชิ้นละบาท ชิ้นส่วน 3000 ชิ้นก็ 3000 บาทละ
ถ้าลดต้นทุนในส่วนวัสดุอุปกรณ์ไม่ได้
ก็ต้องตัดชิ้นส่วนบางชิ้นออกไปครับ ผมบอกเลยว่าวัสดุของ March น่ะดี เค้าไม่ได้ลด
ต้นทุนเลย เพราะฉะนั้น สำหรับรุ่นล่างๆ เค้าจำเป็นต้องตัดชิ้นส่วนบางชิ้นออกไปเพื่อ
ลดตุ้นทุนให้ต่ำสุด ผมไม่แน่ใจนะครับว่าที่ผมเขียนอ่านแล้วเข้าใจง่ายหรือไม่แต่สรุปว่า
ในวงการรถยนต์
ถ้ารถราคาถูก
แต่ให้ของมาครบได้ นั่นแปลว่าเค้าไปลดต้นทุนที่วัสดุ และการผลิตต่างๆ
ถ้ารถราคาถูก
แต่ให้ของมาขาดๆ ตัดโน้นนี่ แปลว่า เค้าลดต้นทุนในการลดชิ้นส่วนลง แต่ยังคงคุณภาพวัสดุและการประกอบ สำหรับชิ้นส่วนพื้นฐานต่างๆ ครับ
ยกตัวอย่างลองนึกถึง Proton ดีๆ ครับ ให้ของมาครบทุกอย่าง มี Cruise control มีปุ่ม multifunction มีแอร์แบ็ก มีช่วงล่างอิสระ
แต่ทำไมยังขายราคาถูกกว่ารถญี่ปุ่นระดับเดียวกันได้มากมายขนาดนั้น
ผมไม่แน่ใจว่าในกลุ่มรถญี่ปุ่นจะมีเคสแบบอย่างแรกหรือไม่ หรือให้ option มาดูเยอะ แต่ลดสเป็กชิ้นส่วนต่างๆ แต่เท่าที่เห็นมาส่วนใหญ่จะ
เป็นแบบเคสที่สอง คือ คุณภาพดีเท่าๆ รุ่นอื่นๆ แต่ลดชิ้นส่วนและ option ลง
มาตรวัดรอบ วัดความร้อน ก็ติดข้างนอกได้ เท่ซะอีก ผมว่าตรงส่วนนี้สำหรับ March ไม่น่ามีปัญหานะครับ