ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเล่นๆครับ คิดว่าทำไม Nissan ไม่ทำ March 1.2 S CVT ออกมาขาย....  (อ่าน 14207 ครั้ง)

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ตัว 1.2 S MT ราคา 375,000 ถ้าเปลี่ยนเป็น CVT ราคาอาจจะ 405,000 แต่ประเด็นคือ ที่ไม่มีรุ่นนี้ให้เลือก คิดว่าเพราะอะไรครับ ลองวิเคราะห์ดูกัน..... แล้วคิดว่าในอนาคตจะมีรุ่นนี้ขายไหม....

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เพราะรุ่นนี้วางให้ขายกับคนอยากได้แบ ประหยัดๆจริงๆ
ดังเช่น Soluna XLi (MC),City Type Z Li
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
คงตั้งใจ จะขายรุ่นแพง เป็นหลัก
เพราะ ขายรุ่นแพง กำไร ต่อคัน มากกว่า ขายรุ่นถูก ครับ

คนไทย นิยมเกียร์ ออโต้
เมื่อ เป้าหมาย คือ ต้องการ กำไร ต่อคัน สูงที่สุด
จึง ต้อง ตัด รุ่น s เกียร์ ออโต้ ออกไป
เพื่อ มัดมือชก บังคับ ให้ คนชอบ เกียร์ ออโต้ ต้องจ่าย แพง อีกระดับ ครับ
459,000 บาท คือ ค่าตัว เกียร์ออโต้ รุ่นถูกที่สุด

วันนี้ ผม ไปดู ตัว s และ E เกียร์ธรรมดา
ตัว s ดู ไม่ได้เลย เบาะหลัง เหมือน ใส่ ฟองน้ำคลองถม ผ้าหุ้มเบาะ เหมือน ผ้าม่าน พาหุรัด เมตร ละ 25 บาท
ต่าง จาก ตัว E ฟ้ากับเหว เลย ครับ

นี่ก็ เหมือนกัน
ตั้ง ราคา s เกียร์ธรรมดา ไว้ที่ 375,000 บาท แต่ ทำรถ ให้มัน มีเบาะนั่งที่น่าเกลียด ไม่น่าดู
เพื่อ ให้ คนซื้อ ขยับ ไปจ่ายที่ 425,000 บาท
ก็ ได้ กำไร ต่อหน่วย สูงขึ้นไปอีกหน่อย นั่นเองครับ

ถ้า นิสสัน คิดจะขายรุ่น s เกียร์ธรรมดา จริงๆ
แค่ ใส่ เบาะ ไวนิล แล้ว ใส่ ฟองน้ำแน่นหน่อย
แค่นี้ ก็ มี คนซื้อไปใช้ ให้ ลูก ทำเลอะ แล้ว ครับ

สรุปแล้ว นิสสัน เขาคิดอย่างนี้ครับ
ไม่ตั้งใจ ขาย รุ่น S เกียร์ธรรมดา แต่ ตั้งใจ ขายรุ่น E เกียร์ธรรมดา
ใคร อยากได้ เกียร์ ออโต้ ต้องจ่าย ออปขั้น ระดับ E เท่านั้น ครับ
แล้ว ใคร ที่คิดต่อ ก็ จะไปจบที่ ตัว VL 537,000 บาท ที่มี ออปชั้น เหนือกว่า รถ 1.5 ใน ระดับราคานี้

Eco Car ของ นิสสัน จึง ตั้งใจ ทำให้ แพง เพื่อ ทำกำไร ต่อคัน ให้สูง เพื่อ แบ่งเงินกัน ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ เรโนล์ต ที่ต้องพึ่ง เงินอุดหนุน จากรัฐบาลฝรั่งเศส อยุ่ในปัจจุบัน ครับ

ถ้า จะทำให้ ราคา ถูก ก็ได้ คือ
รุ่น S เกียร์ธรรมดา เบาะ ไวนิล
รุ่น S เกียร์ออโต้ เบาะ ไวนิล
รับรองว่า ราคา ไม่เกิน สี่แสน แน่ ครับ

อนาคต จะมี รุ่น S เกียร์ออโต้ หรือไม่ ไม่ได้ขึ้นกับ นิสสัน ครับ
แต่ ขึ้นกับ คู่แข่ง
ประวัติศาสตร์ จะต้อง ซ้ำรอย ทีด้า ที่ เปิดตัว สูง
แล้ว ขายไม่ได้
ต้องมาเปิด ตัวอีกครั้ง ใน ราคาต่ำ
แล้ว อ้างว่า ต้องการ ให้ ผู้บริโภค เข้าใจ ทีด้า อีกครั้ง
แต่ ที่จริง รถขายไม่ได้ ตามเป้า ที่ ตั้งไว้ว่า จะทำ กำไร ต่อ คัน ให้สูงไว้ ต่างหาก  ครับ

วันนี้ ทีด้า ยังปิดป้าย ลด 40,000 บาท บนโชว์รูม ที่ผมไปดู เลยครับ
นี่ คือ ผลเสีย ของการ เปิดตัวราคาสูง แล้ว ขายได้น้อย ไม่เข้าเป้า
นิสสัน ทีด้า จึงต้อง จูงใจ คนซื้อ ด้วยการ ลดราคา ตลอด ไป
เสีย ภาพพจน์ยี่ห้อ
เสีย ระดับราคา ที่ควรอยู่ในใจ คนซื้อ ส่วนใหญ่
เสีย ราคารถมือสอง

นิสสัน มี หลักคิด อย่างนี้
คง ไม่มีโอกาสโต ในเมืองไทย แน่ แล้ว ครับ

ออฟไลน์ chelsea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
วันนี้ไปดูมารุ่นs มันก็ทำมาวัสดุก็แพงกว่านี้ไม่ได้แล้ว ลองปิดประตูดูเสียงก็ไม่เหมือนโปรตอนแล้ว ;D ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยครับ ว่าควรมี 1.2S CVT ครับ เพราะผมจะตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ผมตัดสินใจ

...ยังรอดู Eco car ตัวอื่นๆ ก่อน เพราะรถสามห่วงที่ใช้อยู่ยังขับได้(แต่ก็อยากได้รถใหม่เพราะผมกลัวว่าถ้าเกิน 20 ปีไปแล้วก็จะมีปัญหาตามมาอีก)

และผมยังไม่ค่อยประทับใจในราคาของตัว E CVT มานัก ผมว่ามันแพงไป 3-4 หมื่นแบบที่หลายๆท่านคิดครับ
แต่โดยรวม option ผมรับได้ครับ แต่ใจถ้าไม่มีพวกกระจกไฟฟ้า+วัดรอบ จะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
เดี๋ยวคงมีครับ หลังกระแสหมด
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เดี๋ยวคงมีครับ หลังกระแสหมด

ผมแอบหวัง+แช่งในใจให้คนซื้อน้อยๆ จะได้ออก 1.2S CVT มา...Ha..Ha..Ha :o >:( :o >:(

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ทราบแต่ว่า S MT นั้นใครซื้อไปคงคุ้มมาก ๆ

แต่ส่วนสาเหตุนั้นไม่กล้าบอก เดี่ยวหาว่าเข้าข้างนิสสันอีก

แต่ทราบเพียงว่าอีโคคาร์ในไทยไม่มีเจ้าไหนกดราคาได้ต่ำกว่านี้มาก ๆ แล้วล่ะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แล้ว ทาทา ไม่เอา นาโน ยูโรป้ามาแล้วหรือครับ

จะได้ราคาถูกๆ หน่อย

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
" ตัว s ดู ไม่ได้เลย เบาะหลัง เหมือน ใส่ ฟองน้ำคลองถม ผ้าหุ้มเบาะ เหมือน ผ้าม่าน พาหุรัด เมตร ละ 25 บาท "

ผมอยากให้ลองไปดู Vios Minor Change รุ่น E Safety ด้วยครับ  ผ้าหุ้มเบาะรุ่นนี้ ด้านหน้าจะเป็นคล้ายๆ ผ้าฉลุลาย

แต่ด้านหลัง ก็คล้ายๆ ประโยคที่คุณว่าล่ะครับ   ในสายตาผม ผมว่า มันเหมือนผ้าที่เอาไปตัดเป็นกางเกงรัดรูปของผู้หญิง เวลาเต้นแอโรบิกน่ะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แล้ว ทาทา ไม่เอา นาโน ยูโรป้ามาแล้วหรือครับ

จะได้ราคาถูกๆ หน่อย

ถ้า เขาต้องขายคันละ 2.5 แสนบาท คุณจะยังซื้อไหมละครับ? ขอถามกลับเลย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คงตั้งใจ จะขายรุ่นแพง เป็นหลัก
เพราะ ขายรุ่นแพง กำไร ต่อคัน มากกว่า ขายรุ่นถูก ครับ

คนไทย นิยมเกียร์ ออโต้
เมื่อ เป้าหมาย คือ ต้องการ กำไร ต่อคัน สูงที่สุด
จึง ต้อง ตัด รุ่น s เกียร์ ออโต้ ออกไป
เพื่อ มัดมือชก บังคับ ให้ คนชอบ เกียร์ ออโต้ ต้องจ่าย แพง อีกระดับ ครับ
459,000 บาท คือ ค่าตัว เกียร์ออโต้ รุ่นถูกที่สุด

วันนี้ ผม ไปดู ตัว s และ E เกียร์ธรรมดา
ตัว s ดู ไม่ได้เลย เบาะหลัง เหมือน ใส่ ฟองน้ำคลองถม ผ้าหุ้มเบาะ เหมือน ผ้าม่าน พาหุรัด เมตร ละ 25 บาท
ต่าง จาก ตัว E ฟ้ากับเหว เลย ครับ

นี่ก็ เหมือนกัน
ตั้ง ราคา s เกียร์ธรรมดา ไว้ที่ 375,000 บาท แต่ ทำรถ ให้มัน มีเบาะนั่งที่น่าเกลียด ไม่น่าดู
เพื่อ ให้ คนซื้อ ขยับ ไปจ่ายที่ 425,000 บาท
ก็ ได้ กำไร ต่อหน่วย สูงขึ้นไปอีกหน่อย นั่นเองครับ

ถ้า นิสสัน คิดจะขายรุ่น s เกียร์ธรรมดา จริงๆ
แค่ ใส่ เบาะ ไวนิล แล้ว ใส่ ฟองน้ำแน่นหน่อย
แค่นี้ ก็ มี คนซื้อไปใช้ ให้ ลูก ทำเลอะ แล้ว ครับ

สรุปแล้ว นิสสัน เขาคิดอย่างนี้ครับ
ไม่ตั้งใจ ขาย รุ่น S เกียร์ธรรมดา แต่ ตั้งใจ ขายรุ่น E เกียร์ธรรมดา
ใคร อยากได้ เกียร์ ออโต้ ต้องจ่าย ออปขั้น ระดับ E เท่านั้น ครับ
แล้ว ใคร ที่คิดต่อ ก็ จะไปจบที่ ตัว VL 537,000 บาท ที่มี ออปชั้น เหนือกว่า รถ 1.5 ใน ระดับราคานี้

Eco Car ของ นิสสัน จึง ตั้งใจ ทำให้ แพง เพื่อ ทำกำไร ต่อคัน ให้สูง เพื่อ แบ่งเงินกัน ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ เรโนล์ต ที่ต้องพึ่ง เงินอุดหนุน จากรัฐบาลฝรั่งเศส อยุ่ในปัจจุบัน ครับ

ถ้า จะทำให้ ราคา ถูก ก็ได้ คือ
รุ่น S เกียร์ธรรมดา เบาะ ไวนิล
รุ่น S เกียร์ออโต้ เบาะ ไวนิล
รับรองว่า ราคา ไม่เกิน สี่แสน แน่ ครับ

อนาคต จะมี รุ่น S เกียร์ออโต้ หรือไม่ ไม่ได้ขึ้นกับ นิสสัน ครับ
แต่ ขึ้นกับ คู่แข่ง
ประวัติศาสตร์ จะต้อง ซ้ำรอย ทีด้า ที่ เปิดตัว สูง
แล้ว ขายไม่ได้
ต้องมาเปิด ตัวอีกครั้ง ใน ราคาต่ำ
แล้ว อ้างว่า ต้องการ ให้ ผู้บริโภค เข้าใจ ทีด้า อีกครั้ง
แต่ ที่จริง รถขายไม่ได้ ตามเป้า ที่ ตั้งไว้ว่า จะทำ กำไร ต่อ คัน ให้สูงไว้ ต่างหาก  ครับ

วันนี้ ทีด้า ยังปิดป้าย ลด 40,000 บาท บนโชว์รูม ที่ผมไปดู เลยครับ
นี่ คือ ผลเสีย ของการ เปิดตัวราคาสูง แล้ว ขายได้น้อย ไม่เข้าเป้า
นิสสัน ทีด้า จึงต้อง จูงใจ คนซื้อ ด้วยการ ลดราคา ตลอด ไป
เสีย ภาพพจน์ยี่ห้อ
เสีย ระดับราคา ที่ควรอยู่ในใจ คนซื้อ ส่วนใหญ่
เสีย ราคารถมือสอง

นิสสัน มี หลักคิด อย่างนี้
คง ไม่มีโอกาสโต ในเมืองไทย แน่ แล้ว ครับ

จะบอกว่า ผ้าเบาะแบบนั้น คุณสามารถพบได้ใน Subaru Impreza รุ่นเบสิก ถึงรุ่นกลางๆครับ

ส่วนที่บอกว่า
"Eco Car ของ นิสสัน จึง ตั้งใจ ทำให้ แพง เพื่อ ทำกำไร ต่อคัน ให้สูง เพื่อ แบ่งเงินกัน ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ เรโนล์ต ที่ต้องพึ่ง เงินอุดหนุน จากรัฐบาลฝรั่งเศส อยุ่ในปัจจุบัน ครับ"

ถูกแค่ครึ่งแรก และผิดที่ครึ่งหลังครับ

เงิน นั้น เวลาดู ดูเหมือนรวมกัน แต่จริงๆแล้ว งานนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรโนลต์ เท่าไหร่ครับ
ยกเว้นตัวเครื่อง ที่พัฒนาร่วมกันกับเรโนลต์ แค่นั้น

ออฟไลน์ gauygeng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ใครว่ารุ่นล่างสุดขายได้น้อย นี่ผมขอเถียง หลาย ๆท่าน กลับชอบอีกต่างหาก

คือระดับความพอใจของคนเราไม่เท่ากัน บางคนแค่นี้พอก็แล้ว มีรถ มีแอร์ ปลอดภัยกว่า มอเตอร์ไชต์

ครอบครัวสบายขึ้น และคนที่ชอบแต่งรถเองทั้งคัน ก็ไม่เสียรถอีกต่างหาก

บางคนพอ บางคนไม่พอ แล้วแต่ใครจะเอาไปทำอะไร เผลอ ๆอาจขายดีกว่าบางรุ่นที่คาดไว้อีก

คนรอบตัวที่รู้จักหลายคน ก็จะเอา รุ่นล่างนี่แหละ ใช่เลย แต่งมันส์    

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
จะบอกว่ารุ่นล่างสุดเนี่ย คุณแม่ผมเห็นบอกว่าใช้ได้เลย สมัยแม่ใช้รถเมื่อ 30 ปีก่อนมันก็มีแค่นี้แหละ นี่ยังดีนะมีแอร์มาให้ สมัยแม่แอร์ยังไม่มีเลย 55555

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
อ่า... ไม่นึกว่าจะมีคนให้ความสนใจและมีส่วนร่วมกับคำถามเยอะขนาดนี้ ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ รวมไปถึงการวิเคราะห์หาคำตอบ และข้อมูลต่างๆ

ส่วนตัวผมเอง คิดว่าในอนาคตคงไม่ทำขายแน่ 1.2 S CVT เพราะถ้าทำจริงๆ Nissan จะตอบคำถามลูกค้าได้ยังไง ว่าทำไมถึงไม่ผลิตมาขายตั้งแต่แรก.....

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
เขาเน้นราคาขายถูก อุปกรณ์ต่างๆ ก็ต้องพยายามลดต้นทุนให้ถูกที่สุด แต่ในจุดของคุณภาพรถโดยรวมผมว่าก็สมกับราคา ลองดูโปรตรอน เชอรี่ สิครับ ยิ่งกว่านี้เยอะเลย
คนเรา เขาขายถูกก็คอมเพลนอยากให้โน่นให้นี่ไปเรื่อย ไม่มีลงตัวครับผมว่า
ต่อไปคงต้องลุ้นดูระยะยาวกันต่อไปว่าคุณภาพระยะยาวเป็นไงนะครับ
ส่วนตัวก็สนใจน่าเอาไว้ใช้ขับทำงานครับ ประหยัดดีทั้งราคารถ น้ำมัน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จะบอกว่ารุ่นล่างสุดเนี่ย คุณแม่ผมเห็นบอกว่าใช้ได้เลย สมัยแม่ใช้รถเมื่อ 30 ปีก่อนมันก็มีแค่นี้แหละ นี่ยังดีนะมีแอร์มาให้ สมัยแม่แอร์ยังไม่มีเลย 55555

คิดเหมือนกันเป๊ะเลยครับ ผมก็ดูจาก นิสสัน ซันนี่ B11 ของคุณแม่เหมือนกัน ที่สมัยก่อนเคยขับอยู่ 4-5 ปี ความรู้สึกของการหมุนกระจก กับปรับกระจกข้า่ง
มาร์ชดีกว่าอักโข แล้ว มองเทียบกับยาริสที่ขับอยู่ปัจจุบันด้วย มองเฉลี่ยๆ มองภาพรวม มองทุกอย่างแล้ว มาร์ช S M/T คุณภาพดีสมราคาจริงๆ ครับ
เบาะหนังรุ่น G ของยาริส ผมว่าเบาะมาร์ชสบายกว่าเยอะ แต่ระยะยาวผมไม่รู้ว่าเบาะของมาร์ชจะคงทนรึเปล่านะครับ เสียดายที่ไม่มีพนักรองคอเท่านั้น
แต่ก็ ตามราคา อะนะครับ ซึ่งถ้า ECO car Honda เปิดตัวแล้วมีพนักรองคอมาด้วย เนี่ยแหล่ะจะกลายเป็นจุดบอดของมาร์ชที่จะถูกจู่โจมได้
ตอนนี้เป็นรายแรกและรายเดียว คงยังไม่คิดมากอะไรครับ อะไรหักไปได้ต้องหักไปก่อน แต่วัสดุต่างๆ ไม่ได้หักเลยครับ คุณภาพดีจริงๆ ดีกว่ายาริสอีก
โฮะ โฮะ โฮะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ผมว่าถ้ามีก็ดีครับ ตัดวัดรอบไป ต้นทุนจะลงเท่าไหร่ อีกอย่าง ในความคิดผม CVT ต้องการมีเตอร์วัดรอบน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาครับ

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ผมว่า s/mt นี่ อุปกรณ์ได้เท่าราคา เหมาะแล้วครับ
ถ้า s m/t มีวัดรอบด้วย มีรองคอ เบาะหลังเหมือนรุ่นe ราคาคงป้วนแถว 395,000

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ผมว่า s/mt นี่ อุปกรณ์ได้เท่าราคา เหมาะแล้วครับ
ถ้า s m/t มีวัดรอบด้วย มีรองคอ เบาะหลังเหมือนรุ่นe ราคาคงป้วนแถว 395,000

สงสัยว่าจริงๆมีเตอร์วัดรอบมันจะราคาเท่าไหร่หรือครับ ซับซ้อนไหม

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่า s/mt นี่ อุปกรณ์ได้เท่าราคา เหมาะแล้วครับ
ถ้า s m/t มีวัดรอบด้วย มีรองคอ เบาะหลังเหมือนรุ่นe ราคาคงป้วนแถว 395,000

สงสัยว่าจริงๆมีเตอร์วัดรอบมันจะราคาเท่าไหร่หรือครับ ซับซ้อนไหม

ชิ้นส่วนในรถยนต์ผมบอกเลยครับว่า ส่วนใหญ่ ถูก และไม่ซับซ้อน
แต่ที่ต้องตัดอะไรๆ หลายๆ อย่างเพราะต้นทุนมันบังคับจริงๆ ถึงแม้ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นถูก
แต่มันมีหลายชิ้นมากๆ นะครับ อันนี้ไม่ตัด อันนั้นไม่ตัด บางทีมันก็ทำให้เกินงบจริงๆ
ถ้าทำงานในอุตสาหกรรมรถยนต์จะรู้ว่า แต่ละบาท แต่ละสตางค์มีค่ามากครับสำหรับ
ชิ้นส่วนแต่ล่ะชิ้น คิดง่ายๆ ถ้าราคาขึ้นชิ้นละบาท ชิ้นส่วน 3000 ชิ้นก็ 3000 บาทละ
ถ้าลดต้นทุนในส่วนวัสดุอุปกรณ์ไม่ได้
ก็ต้องตัดชิ้นส่วนบางชิ้นออกไปครับ ผมบอกเลยว่าวัสดุของ March น่ะดี เค้าไม่ได้ลด
ต้นทุนเลย เพราะฉะนั้น สำหรับรุ่นล่างๆ เค้าจำเป็นต้องตัดชิ้นส่วนบางชิ้นออกไปเพื่อ
ลดตุ้นทุนให้ต่ำสุด ผมไม่แน่ใจนะครับว่าที่ผมเขียนอ่านแล้วเข้าใจง่ายหรือไม่แต่สรุปว่า

ในวงการรถยนต์
ถ้ารถราคาถูก
แต่ให้ของมาครบได้ นั่นแปลว่าเค้าไปลดต้นทุนที่วัสดุ และการผลิตต่างๆ

ถ้ารถราคาถูก
แต่ให้ของมาขาดๆ ตัดโน้นนี่ แปลว่า เค้าลดต้นทุนในการลดชิ้นส่วนลง แต่ยังคงคุณภาพวัสดุและการประกอบ สำหรับชิ้นส่วนพื้นฐานต่างๆ ครับ

ยกตัวอย่างลองนึกถึง Proton ดีๆ ครับ ให้ของมาครบทุกอย่าง มี Cruise control มีปุ่ม multifunction มีแอร์แบ็ก มีช่วงล่างอิสระ
แต่ทำไมยังขายราคาถูกกว่ารถญี่ปุ่นระดับเดียวกันได้มากมายขนาดนั้น

ผมไม่แน่ใจว่าในกลุ่มรถญี่ปุ่นจะมีเคสแบบอย่างแรกหรือไม่ หรือให้ option มาดูเยอะ แต่ลดสเป็กชิ้นส่วนต่างๆ แต่เท่าที่เห็นมาส่วนใหญ่จะ
เป็นแบบเคสที่สอง คือ คุณภาพดีเท่าๆ รุ่นอื่นๆ แต่ลดชิ้นส่วนและ option ลง

มาตรวัดรอบ วัดความร้อน ก็ติดข้างนอกได้ เท่ซะอีก ผมว่าตรงส่วนนี้สำหรับ March ไม่น่ามีปัญหานะครับ

ออฟไลน์ o2family

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
  • ใช้มาร์ชคับผม
สมาชิกใหม่ขอตอบนะครับ..

ืnissan คงมองว่า คนที่จะขับเกียร์อัตโนมัติคงต้องการความสะดวกสบายเพิ่มเติมด้วย แต่ถ้าข่าวที่ผมเห็นผ่าน ๆ ตา
บอกว่า หลังล็อค 20000 คันแรกผ่านไป จะมีการผลิตแบบตามคำสั่งซื้อ อาจจะได้เห็น S CVT ครับ

ออฟไลน์ ??NANO

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ทราบแต่ว่า S MT นั้นใครซื้อไปคงคุ้มมาก ๆ

แต่ส่วนสาเหตุนั้นไม่กล้าบอก เดี่ยวหาว่าเข้าข้างนิสสันอีก

แต่ทราบเพียงว่าอีโคคาร์ในไทยไม่มีเจ้าไหนกดราคาได้ต่ำกว่านี้มาก ๆ แล้วล่ะครับ

หลังไมค์บอกหน่อยซิครับ..

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ทราบแต่ว่า S MT นั้นใครซื้อไปคงคุ้มมาก ๆ

แต่ส่วนสาเหตุนั้นไม่กล้าบอก เดี่ยวหาว่าเข้าข้างนิสสันอีก

แต่ทราบเพียงว่าอีโคคาร์ในไทยไม่มีเจ้าไหนกดราคาได้ต่ำกว่านี้มาก ๆ แล้วล่ะครับ

หลังไมค์บอกหน่อยซิครับ..
ขอด้วยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แล้ว ทาทา ไม่เอา นาโน ยูโรป้ามาแล้วหรือครับ

จะได้ราคาถูกๆ หน่อย

ถ้า เขาต้องขายคันละ 2.5 แสนบาท คุณจะยังซื้อไหมละครับ? ขอถามกลับเลย

ซื้อครับ 2.5-3.5 ก็ซื้อถ้าเป็นนาโน ยูโรปา เกียร์ Auto ครับ ;)
เพราะอย่างน้อยถูกกว่าเจ้าอื่นๆครับ ;D :)

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ไม่ได้เข้ามาแป๊บเดียว กลายเป็นกระทู้ที่โพสมากขึ้นเป็นสองหน้าแล้ว ขอบคุณทุกๆท่านที่มีส่วนร่วมนะครับ ผมว่าส่วนนึงคงเพราะเป็นประเด็นที่หลายๆคนสงสัยกันในใจอยู่แล้ว....

ขอบคุณ ned มากนะครับ ที่ให้ความรู้เรื่องการลดต้นทุนในรถ มีหลายแบบมากๆ เป็นประโยชน์จริงๆครับ

ออฟไลน์ kemjc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
หากย้อนกลับไปในช่วงที่ผมขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ ผมก็อยากได้แบบนี้แหละครับ รุ่น S/mt ไม่ต้องเอาอะไรมากมายเกินความจำเป็นเลย
กันฝนได้เป็นอันดับหนึ่ง
รถไม่ล้มถลอกปอกเปิก เหมือนมอเตอร์ไซค์ ปลอดภัยกว่าเป็นไหนๆ
ขับไปทางไกล ก็ไม่ต้องกลัวเหมือนใช้มอเตอร์ไซค์
ขับรถไปรับแฟนกินข้าว ดีกว่าให้แฟนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์เป็นไหนๆ
หน้าตารถก็ไม่ขี้เหร่
ราคาก็พอรับได้
แค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับ
อยู่อย่างพอเพียง

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมว่าราคาต่อความคุ้มค่ามันก้ไม่ได้แย่อะไรเท่าไหร่นักนะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
หากย้อนกลับไปในช่วงที่ผมขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ ผมก็อยากได้แบบนี้แหละครับ รุ่น S/mt ไม่ต้องเอาอะไรมากมายเกินความจำเป็นเลย
กันฝนได้เป็นอันดับหนึ่ง
รถไม่ล้มถลอกปอกเปิก เหมือนมอเตอร์ไซค์ ปลอดภัยกว่าเป็นไหนๆ
ขับไปทางไกล ก็ไม่ต้องกลัวเหมือนใช้มอเตอร์ไซค์
ขับรถไปรับแฟนกินข้าว ดีกว่าให้แฟนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์เป็นไหนๆ
หน้าตารถก็ไม่ขี้เหร่
ราคาก็พอรับได้
แค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับ
อยู่อย่างพอเพียง
คิดเหมือนกันแต่ผมขอแค่ CVT เท่านั้นที่เพิ่มมาจริงๆครับ แต่ก็คงทำใจ และรอดูสถานการณ์ไปก่อนว่าถ้าส่วนลดดีๆ(อีกสัก 6ด.-1ปีคงซาลง) อาจจะได้ถอยรุ่น 1.2E CVT ครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ไม่รู้นะ ผมว่าเปิดมาเฉพาะ MT คงอยากจะเน้นตลาดของคนที่ไม่ต้องการอะไรเป็นหลัก
อย่างน้อย 1. คนที่ซื้อแล้วไปแต่งเอง แว้นซ์บ้าง เทพบ้าง เดิมๆ แต่งเฉพาะจุดบ้าง แล้วแต่
2. คนที่พึ่งมีรถให้เป็นคันแรก หรือยังขับ AT ไม่เป็น
3. คนอาวุโสที่ไม่ต้องการอะไรมากมาย
4. คนที่งบไม่ถึง หรือเลทไม่ถึง 50,000 จริงๆ
ผมว่าคนกลุ่มเหล่านี้เอามารวมๆ กันแล้วก็มีพอสมควร อย่างน้อยก็น่าจะขายได้หลักๆ อยู่กับกลุ่มนี้คับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX