ผู้เขียน หัวข้อ: --ยอดจองมอเตอร์โชว์ จะโค้งสุดท้ายอยู่ละ พี่โตยังไม่ถึงสองพันคันเลย--  (อ่าน 15762 ครั้ง)

ออนไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,101
รู้สึกแปลกไปนะครับ ปกติโตโยต้า จะนำลิ่วละ มีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ยอดไม่ดีแบบนี้ ถึงแม้จะมีรุ่น TRD มากระตุ้นยอดขายในหลายๆ รุ่น แถมโดน Mazda เบียดมาติดๆละ

ยอด 31/3/2016 Top10

1.Honda :2,231 คัน
2.Isuzu :2,177 คัน
3.Toyota :1,717 คัน
4.Mazda :1,693 คัน
5.Mitsubishi :1,486 คัน
6.Nissan :1,456 คัน
7.Ford :1,257 คัน
8.Chevrolet :707 คัน
9.MG :472 คัน
10.Suzuki :471 คัน

http://www.bangkokmotorshowgroup.com/bangkokmotorshow37/total.php

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ผมมองว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับแรงดึงดูดของผลิตภัณฑ์  กับความต้องการ ณ ปัจจุบันนะครับ อย่างแรกโตโยต้าต้องไปคิดก่อนว่าออก TRD ก็แล้ว เปลี่ยนรุ่นก็แล้ว ทำยังไงถึงจะให้ฮือฮา คนอยากได้ อย่าง vios เปลี่ยนเครื่องยนต์ เกียร์ใหม่ แล้วมันเงียบเชียบแบบถามว่าถ้าไม่ติดตามแบบพวกเราจะรู้ไหม REVO TRD  พูดตรงๆนะครับผมชอบแค่มีสีส้ม นอกนั้นเฉยๆ FORTUNER TRD ยังดีนะผมว่าขายได้แต่ต้องอัดส่วนลดให้เยอะ ส่วนตัวผมก็วิเคราะห์ได้แค่นี้ล่ะ เอาตามตรง civic ตัวเดียวยังกระแสแรงกว่า d-max 1.9 กับ mu-x 1.9 ยังมีจุดขายของผลิตภัณฑ์ ที่ชัดเจนกับกลุ่มลูกค้ามากกว่า

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
ต้องสู้หนักเลยพี่โตงานนี้

ออฟไลน์ boycatbay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
    • อีเมล์
งานนี้ พี่โตต้องสู้ต่อไป
แต่ผมว่า ทุกเจ้าต้องสู้ครับ ช่วงนี้ เงินมันหายาก คนก็จะคิดหนักขึ้น
กำลังซื้อเลยชะลอตัวไป คงต้องรอไปอีกสักพักกว่าจะดีขึ้น แต่คงไม่เป็นปกติในเร็ววัน
Toyota Fortune 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2012
I'm Boycatbay!

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
    • อีเมล์
งัดอะไรมาสู้ดีละ หรือจะไปปล่อยไปแบบนี้

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,136
ปีนี้จะโดน Mazda แซงมั้ยเนี่ย ห่างกันไม่กี่คันเอง

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
ผมว่าโตโยต้ามีรุ่นรถให้เลือกน้อยไปครับ

ออฟไลน์ zerocool

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ Toyota ส่วนหนึ่งมีเงินลดลง ใช้จ่ายประหยัด เศรษฐกิจฝืดเคือง ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังพอมีกำลังซื้ออยู่ก็ไปเลือกยี่ห้ออื่นแทน

เดาเอานะครับ เอาความคิดส่วนตัวเป็นหลักล้วน ๆ
อยากขับรถ Sedan เกียร์ MT

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,866
สมใจกองแช่งไหมล่ะงานนี้    พิสูจน์ได้ว่าคนซื้อรถไมไ่ด้เลือกที่เป็นแบรนด์เจ้าตลาดแล้วจึงซื้อ
ส่วนตัวผมมองนะ

 1. ลูกค้าปัจจุบันมีทางเลือกมากขึ้น   หลายค่ายเสนอทางเลือกมาให้
 2. ผลิตภัณมีความโดดเด่นกว่า แบรนด์โตโยต้าอย่างเห็นได้ชัด   หลายค่ายมีจุดขายของตัวเอง
 3. ราคาคู่แข่งไม่นำหน้าแบรนด์โตโยต้าแน่   จุดนี้พี่โตต้องไปคิดใหม่ถ้าคิดจะขายแบรนด์ให้แพงกว่าคนอื่น
 4.ศูนย์บริการอะไหล่  หลายค่ายปรับปรุงจนตีกระหนาบโตโยต้ามาเรื่อย ๆ    แต่โตโยต้าไม่เห็นอะไรเด่นชัดช่วงหลัง  ๆ
  5. อ๊อพชั่น     สมัยนี้คนซื้อรถหาข้อมูลพอสมควร  ลองเปรียบเทียบแล้วก็เห็นความต่างเอง
 อื่น ๆ ขี้เกียจสาธยายแต่ละคนมีเหตุผลของตนเองต่างกัน
 

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
โตโยต้าต้องใช้ดารา รีโวเหมือนจะยังไม่ได้ใช้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,776
บ่องตรง โตต้า ถ้าไม่ได้ รถบริษัทต่างๆ ที่ชอบใช้โตต้า ยอดน้อยกว่านี้อีก :'( :'( :'(
(รถเช่า รถบริษัท รถ Fleet ฯลฯ)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
งานนี้ผมได้กินอาหารเม็กฮิกันฟรี by Moo Cnoe แน่นอน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,769
    • อีเมล์
-vios ออกมา 2 ปีกว่าควร mc เปลี่ยนหน้าตาได้แล้ว แต่กลับเปลี่ยนแค่เครื่อง+เกียร์+ออฟชั่นความปลอดภัย

แต่ความสดใหม่ภายนอกไม่มี คนที่เค้าไม่ติดตามก็ไม่รู้ว่ามีรุ่นใหม่

-altis อายุโฉมนี้ก็น่าจะ mc ได้แล้วเพื่อหยุดความร้อนแรงของ civic แต่ออกแค่ my16 เพิ่มออฟชั่นเพิ่มราคา แต่คนก็ไม่รู้สึกถึงความสดใหม่

-camry ก็แพ้ความสดของ accord mc

-revo ก็สู้กระแส dmax 1.9 ไม่ได้ ก่อนหน้านี้ผมเจอรีโวป้ายแดงบ่อยกว่า dmax แต่ตอนนี้เจอ dmax เยอะกว่าละ ถึงจะออก trd มากระตุ้นตลาดแต่ dmax ก็มี x series ออกมาเช่นกัน

-fortuner อันนี้ก็ยังเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ก็คงโดน mu-x 1.9 แย่งยอดไปเยอะโดยเฉพาะ 1.9cd at ที่อีซูซุฉลาดมากในการออกรุ่นล่างสุดเป็นเกียร์ at ในราคาแบบว่าพอๆกับปิคอัพตัวท้อป

-กลุ่ม b suv ที่พี่โตไม่มีรถมาแข่งก็โดน hrv กับ cx3 ขายกันไปชิวๆ chr รอกันเหงือกแห้ง 2018 นู่นนน

สรุป ตัวโปรดักส์ไม่มีอะไรสดพอจะถล่มคู่แข่งได้เลย คงต้องอัดโปรหนักๆเท่านั้นละครับถ้าจะเอายอดจองเยอะกว่านี้ ถ้า altis ลด 100,000 คนจะซื้อ civic ก็ต้องมีลังเลละ

ออฟไลน์ snif

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
เดี๋ยวยอดลับๆ จะมาวันสุดท้ายครับ  :D

ออฟไลน์ Arm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 995
line up product ของ Toyota มันไม่มีอะไรใหม่เลยรถตู้ Alphard/Velfire ที่เคยมาโชว์ก็ไม่เอามาในบู๊ทเลยมีแค่รถหน้าตาเดิมๆ+รถใส่ชุดแต่งหน้าตาลิเก(คหสต.)
88' Accord CA 2.0 EX A/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ผู้บริโภคสมัยนี้พฤติกรรมเปลี่ยน
แต่ก่อน brand royalty สูง ค่ายรถที่ขายดีหลักๆมีพี่โต กับพี่ฮอน
ถ้าพี่โตยังคิดว่า ตัวเองเป็นผู้นำ ออกรถสเปก ออปชั่นแล้วเทียบราคาเอาเปรียบเกินไป
 ก็จะทำให้ขายลำบากกว่าแต่ก่อน
ในขณะที่ค่ายอื่นก็พยายามพัฒนารถของตัวเองให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น
ค่ายที่ทำได้ดีมากอย่างเห็นได้ชัดเลย คือ มาสด้า
ส่วนพี่ฮอนก็พยายามเหมือนกันที่จะออกรถพื้นฐานเก๋ง พยายามยืนอยู่ในจุดที่ตัวเองเก่งให้ดีที่สุด
ออกรถมาหลายรุ่น จนผมงงว่า นี่มันออกมาแย่งลูกค้ากันเองหรือเปล่านะ
แม้จะบอกว่า วัสดุไม่ดี เทียบกับราคาแล้วแพง แต่ก็ยังขายดีอยู่

ส่วนตัวผมรู้สึกว่า พี่โตถ้ายังไม่ทำอะไรซักอย่าง ระวังส่วนแบ่งการตลาดจะหายไปเรื่อยๆ
แก้เกมไม่ทัน ระวังจะเป็นโซนี่ละกัน

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,370
    • อีเมล์
ต้องยอมรับว่าผลจากพิษเศรษฐกิจ ประกอบกับพี่โตตอนนี้ไม่มีอะไรน่าสนใจซักเท่าไหร่
- Yaris ออกมาซักพัก น่าจะขายไปได้เรื่อยๆ ตัวที่แต่งแบบCrossoverมา เห็นแล้วน่าสงสารครับ (ไม่มีCrossoverขาย เลยต้องแต่งแบบนี้แทน)
- Vios ถึงจะได้เครื่องเกียร์ใหม่ แต่ยอมรับเหอะว่าตัวรถมันไมได้น่าสนใจไปมากกว่าคู่แข่ง แล้วจัดออฟชั่นซังกะบ๊วยมาตั้งแต่แรก City MZ2 Jazz ดูน่าสนใจกว่ามาก
- Altis ทั้งๆที่เป็นCorollaสวยที่สุดตั้งแต่ทำออกมา แต่ออฟชั่นสวนทางกับราคา แล้วเจอCivicใหม่เข้าไป MZ3ก็สวยเฉี่ยว Altisเลยกลายเป็นรถเชยๆคันนึงไปซะอย่างนั้น ตัวEsportอัพราคาไปขนาดนั้น... คงขายได้หรอกนะฮะ รอMCลูกเดียว
- Camry ยอดกลุ่มนี้กำลังซื้อชะลอตัวไปมาก ก็ขายได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวา
- Revo ส่วนลดเยอะนะ แต่รูปร่างหน้าตาไม่โดนใจคนไทย แล้วD-maxออกเครื่อง1.9มา ถือว่ามาถูกจังหวะ ยอดเลยไปทางD-maxซะเยอะ
- Fortuner ถึงจะออกตัวTRDมา แต่ราคาก็ไปไกล แถมมีPajeroมาแชร์ยอดไปบาน
- Avanza สวยสู้Mobilioไม่ได้เลย จบช่าว
- CH-R มีแต่ตัวต้นแบบ กว่าจะได้ขายHR-V CX-3กินยอดกันพุงกางไปก่อน ช้าไปหน่อยครับ (เอาน่า มาช้าดีกว่าไม่มา)

ผมไม่เดินมาวันอาทิตย์ บูธโตต้าเงียบเหงามากๆ ดันมาอยู่ตรงข้ามบูธฮอนด้าอีก จะเหลือเหรอครับ
ปล. บูธฟอร์ดนี่ ลดจำนวนเซลล์ลงบ้างก็ได้นะฮะ เห็นคนแน่นบูธนี่เซลล์เกินครึ่งเลย

promt

  • บุคคลทั่วไป
จะมีเซอร์ไพรส์ไหม

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 953
Mazda มาแรงจริงๆ   
MG ก็ไม่เบา   
ISUZU ขายกระบะกับ PPV เชยๆ ยังเป็นที่ 2 ได้

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
คาดว่าหลังจากปิดงานวันสุดท้าย

MB กับ BM น่าจะติด Top 10

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,003
Toyota จะจบที่ 1 ครับ ถ้าเค้าต้องการแบบนั้นจริงๆ พี่แกทำได้แน่ๆครับ

ออนไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,071
เดี๋ยววันสุดท้ายป๋าโตจะเสกยอดแซงขึ้นที่ 1 ให้ดู รู้จักขาใหญ่น้อยไปละ  ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,946
ไม่แน่ครับ อาจมียอดจองจากไหนไม่รู้มาวันสุดท้าย 800-1000 คัน  :D :D :D

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
พี่โตบอกปล่อยให้เด็กๆเล่นกันไป หัวเราะทีหลังดังกว่า ::) ::) ::)
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,143
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ระดับโตโยต้าคงไม่ยอมเสียหน้าง่ายๆ เป็นคุ่แข่งพีโตระวังหลังให้ดี อาจจะม้าตีนปลายฟาดเรียบ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,398
มิสซุ มาสด้า. ฟอร์ด. ยอดน่าจะดี
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
หลักๆเลยคือมันไม่ได้ทนทาน สมบูรณ์อย่างที่อวยกันน่ะสิครับ
ศูนย์บริการก็รอนาน ผมก็เคยใช้ไม่ได้รู้สึกว่าจะดีว่าคู่แข่ง
แถมรุ่นล่างๆออปชั่นแย่ๆ แต่ราคาเท่าคนอื่นเขาหรือแพงกว่าด้วยซ้ำไป

เรื่องหน้าตาผมว่ามีส่วนมาก ตอนนี้มีรถสวยแค่อัลติสรุ่นเดียว รุ่นอื่นๆผมมองว่าไม่สวย แพง ไม่น่าซื้อ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
toyota ไม่มีอะไรใหม่ รถก็ segment เดิม product ไม่มีตัวไหนโดดเด่น มีแค่ fortuner ที่ยังเตะตาคนให้เข้ามาชมอยู่ ในขณะที่ตลาดรถนั่ง บูทฮอนด้าก็แย่งซีนไปหมด ทั้ง civic BRV HRV คือ อารมณ์ลูกค้าอยากได้รถนั่งแบบไหนพี่ฮอนมีหมด ตอบโจทย์ทุกกลุ่ม แต่ผมไปสนใจท้ายตารางนะ
MG นางมาแล้วจริงๆ แซง Suzuki ได้แล้ว แต่เดี๋ยวนี้เหมือนจะได้ยินแต่เสียงชื่นชมในพัฒนาการและการบริกาารของ MG นะยังไม่มีใครด่าจริงๆจังๆออกกระทู้ออกสื่อ เหมือนยี่ห้อ C กับ F แปลว่ารถเค้าต้องมีดีพอตัวเลยทีเดียว

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
  เอาแต่ละ segment ไปเทียบดูคู่แข่งมันก็พอจะมองเห็นภาพแล้วอะครับว่าสมัยนี้ค่ายรองค่อนข้างจะจัดมาให้เต็ม

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,840
    • ร้านค้าออนไลน์
รอดูพลังที่มองไม่เห็น
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่