ผู้เขียน หัวข้อ: --ยอดจองมอเตอร์โชว์ จะโค้งสุดท้ายอยู่ละ พี่โตยังไม่ถึงสองพันคันเลย--  (อ่าน 15777 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,401
หากหัวข้อนี้ สงสัยในยอดของโตโยต้า. ผมคิดว่าทางโตโยต้าคงกำลังวิเคราะห์จากข้อมูลที่มีละเอียดอย่างจดจ่อแน่ๆ...

สำหรับผม ขอมองฉีกไปอีกมุมนึง. เพราะเห็นแต่ละท่านใล่อัดมาเยอะละ

ฟันธงว่า.  เครื่องมันทน หลายปีแล้วยังขับดีอยุ่เลยละกันนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 867
เห็นด้วยกับ คนรุ่นใหม่ๆเริ่มมีกำลังซื้อมากขึ้น และศึกษาข้อมูลในเวปมากขึ้น
และที่สำคัญ เดี๋ยวนี้ผมว่าคนใช้รถนานๆ แบบว่าอยากได้เครื่องทนๆถึกๆ ไม่เปลี่ยนรถสักที จึงซื้อโตโยต้า
เนี่ยผมว่าผมน้อยลงนะ รถใหม่ๆออกมาทุกปี ราคาไม่แพงมาก ในมุมมองคนทั่วไป ผมว่าถ้าเงินถึง
ก็ไม่จำเป็นต้องใช้รถนานๆแล้ว

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
พูดง่ายๆคือมีแต่ย้อมแมว ไม่มีอะไรใหม่ ก็ไม่แปลกที่มันไม่น่าสนใจ โปรเด็ดๆก็ไม่มี ราคาสูงกว่าชาวบ้านแต่คุณภาพไม่ได้สูงตามไปด้วย

ปล. เปลี่ยนทีมออกแบบเถอะ รีโว่หน้าแหลมยังกะเรือ คิดว่า TRD จะสวยขึ้นกลับยิ่งแย่
ปล.2 โตจะตามเทรนด์พวกเครื่องเล็กติดโบบ้างมั้ย หรือยังจะดัน hybrid ต่อ ในเมื่อต้นทุน hybrid มันสูงกว่า ไหนจะเรื่องแบตมีอายุจำกัด เปลี่ยนทีก็แพง แต่ถ้าเป็น plug-in hybrid ก็น่าสนใจนะ ถึงปั้มไม่มีที่ชาร์จ ก็ทำที่ชาร์จในแต่ละศูนย์ก็ได้ ศูนย์โตมีเยอะอยู่แล้ว

ข้อ1 นี่น่าจะเป็นการออกแบบให้เวลาขับยาวๆแล้วเหินลมนิดๆเพื่อลดภาระเครื่องยนต์ จะได้ประหยัด ปะ 55555

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,515
ยอดจองในงาน ไม่มีพวกTaxi หรือรถฟรีด ไหมครับ เลยได้น้อย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,870
    • อีเมล์
รอดู 2 วัน สุดท้ายครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,871
หากหัวข้อนี้ สงสัยในยอดของโตโยต้า. ผมคิดว่าทางโตโยต้าคงกำลังวิเคราะห์จากข้อมูลที่มีละเอียดอย่างจดจ่อแน่ๆ...

สำหรับผม ขอมองฉีกไปอีกมุมนึง. เพราะเห็นแต่ละท่านใล่อัดมาเยอะละ

ฟันธงว่า.  เครื่องมันทน หลายปีแล้วยังขับดีอยุ่เลยละกันนะ
เครื่องเกียร์ ทนไม่จุกจิกตรงนี้เป็นชื่อเสียงมานานของ TOYOTA   แต่ทว่ามันไม่ใช่ปัจจัยหลักเพียงปัจจัยเดียวในการเลือกซื้อรถใหม่ของคนสมัยนี้ะครับ   เพราะรถรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นที่เขาเลือกมันก็มีดีไม่แพ้โตโยต้าเหมือนกัน       เพราะคนหาข้อมูลในเวปบอร์ดมากขึ้นบอกปากต่อปากก็ยังมี       รถยนต์คันนึงมีราคาสูงพอสมควร  ลูกค้าไม่ได้ซื้อโดยดูแค่ 1-2 เรื่อง   เขาดูหลายองค์ประกอบ
 1. ศูนย์บริการ
 2.อะไหล่แพงไหม รอนานไหม
 3. มีปัญหาอะไรจุกจิกหรือเปล่า   มีปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ไ่ด้หรือเปล่า
 4.ใช้งานระยะยาวไปมีปัญหาอะไรไหม   ยาวนี้อย่างน้อย 5-7 ปี   ถ้ารถไม่ดีจริงสุดท้ายก็จะจบปิดฉากรุ่นอื่นไปด้วย  เสียชื่อไปแล้วททำให้รุ่นอื่นขายยากตามไปด้วย 
   ปัจจัยดังกล่าวคนหาข้อมูลกันในเนตตามบอร์ดเขาก็ดูทั้งนั้นล่ะครับ   ไม่ใช่ไม่ดู   เพราะฉะนั้นรถอย่าง ฟอร์ดเฟียสต้า  เชฟโรเลตบางรุ่นลูกค้าส่วนใหญ่ไม่กล้าซื้อเพราะทำชื่อเสียเอาไว้มากมาย        นอกจากนี้รุถที่มีปัญหาซ่อมจุกจิกโน่นนีี่่นั่นตอนเปิดตัวไม่นานจะทำให้ลูกค้าใหม่ชะลอการซื้อรถกลุ่มนี้ออกไปอีก


อย่างบ้านผมเป็นแฟน TOYOTA  มาหลายคันนมาก ก็ยอมรับว่ารถดีมีปัญหาจุกจิกน้อยมาก   ใช้มาจะ 10 ปีแล้ว 2 คัน   คันอื่น  ๆ ก็ทยอยตามมา    แต่พอไปทดลองขับรถใหม่ป้ายแดงฟอร์จูเนอร์แล้วไม่อยากซื้อไม่อยากเปลี่ยนรถ      คือรถใหม่มันไม่ได้ดีถึงขนาดต้องเปลี่ยนรถ ว้าวอยากได้เมื่อเทียบกับราคารถป้ายแดงที่แพงขึ้นไปมากกกก   จนทำลายสถิติ PPV  ในเมืองไทย            รวมถึงวีออสใหม่อัลติสใหม่  เปลี่ยน มาเป็นเกียร์ CVT   คือมันไม่ได้ดีเด่นนกว่ารถเกียร์สหกรณ์ที่มีอยู่ในท้องตลาดยี่ห้ออื่น ๆ เลย อ๊อพชั่น  หลายอย่างก็ยังไม่มีเทียบคู่แข่ง  ดีไซน์ อื่น ๆ   เรียกว่าหาจุดเด่นไม่ได้ มันธรรมดาเกินไปถ้าเทียบกับราคาที่แพงขึ้นมากจริง  ๆ ทำไมต้องจ่ายขนาดนั้นเปลี่ยนรถที่แทบไม่ด้ดีกว่าเดิมเท่าไหร่   

โอเคละรถใช้มาไม่จุกจิกไม่มีปัยหา แต่การไปซื้อรถใหม่ยี่ห้อใหม่ก็ดูเหมือนกันว่่ามีปัยหาหรือไม่ ถ้าไม่มีก็มองทั้งนั้นละ  ทำไมจะไม่มองยี่ห้ออื่นดีไซน์สวย รถขับดีกว่า ราคาเป็นมิตรกว่า TOYOTA  อ๊อพชั่นมากกว่า   มี Heater มาด้วยเสปกพอกับตัวขายยุโรป  ศูนย์บริการและราคาอะไหล่ก็ใกล้เคียงกัน  จุดนี้มันทำให้คนฉีกหนีออกจากความซ้ำซากจำเจของยี่ห้อเจ้าตลาด TOYOTA  มากขึ้นเรื่อย  ๆ   
ไม่น่าแปลกใจว่าทำไม Mazda  ขายดีขึ้น ยี่ห้ออื่น ๆ  ก็ขายดีขึ้น   กำลังซื้อลูกค้าน้อยลงเพราะไปแชร์ยอดขายมากจาก TOYOTA  นี่ละ


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2016, 13:01:49 โดย Auto »

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
Fortunerรุ่นtop กับTRDนี่ลดราคาคันละ2แสนกำลังดี น่าจะเป็นราคาที่เหมาะสม ยอดจองอาจถล่มก็ได้
ผมจะไปจองสักคันเอามาใช้คู่กับfordเลย จะได้เปรียบเทียบในระยะยาวได้ถนัด

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
ร่นรถโตโยต้าน้อยในขณะที่ฮอนด้ามีรุ่นให้เลือกเพียบ
กระบะรีโว้ตกม้าตายแพ้อีซูซุราบคาบ
ถ้าลดรุ่นละ 2 แสน จะดีมากๆ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
คู่แข่งแบรนด์รองๆต่างแข็งแกร่งขึ้นครับ ถึงชื่อเสียงจะสู้เข้าตลาดไม่ได้ แต่ก็งัดกลยุทธ์อย่างอื่นมาสู้

บางค่ายอัดอ็อพชั่นมาล้นคัน แต่ราคาถูกกว่าเจ้าตลาด  บางค่ายก็ออกโปรดาวน์น้อย ดอกต่ำมาสู้
แถมแต่ละค่ายตัวสินค้าก็มีความน่าสนใจ น่าใช้ขึ้นเยอะมาก ภายนอกสวยๆ ภายในบางยี่ห้อตบแต่งได้ดีกว่าเจ้าตลาด

คือมันไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ คน 10 คน ซื้อเจ้าตลาดไปซะ 8 คน
ปัจจุบัน คน 10 คน ซื้อเจ้าตลาดไปซะ 5 คน อีก 5 คนก็ไปซื้อค่ายรองๆแทน
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
อาจโดน Mazda สวนปลาย  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,667
  • Nine & Knight
สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหารครับ ไม่แน่วันสุดท้ายอาจมีโปรทิ้งทวนจนยอดจองพุ่งที่ 1 ก็ได้ แต่ผมเดาว่ายากเผลอๆโดนมาสด้าสวน


ส่วนตัวแล้วผมว่าพี่โตไม่มีตัวไหนดึงดูดใจนัก โปรก็งั้นๆ ตัวรถก็งั้นๆ ที่สำคัญจองรถตามศูนย์น่าจะได้เยอะกว่าก็เลยไม่รู้จะจองที่งานไปทำไม
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ thaixxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์

วันสุดท้าย เค มอเตอร์ จะเสกยอดให้พี่โตแซงพรวดขึ้นที่ 1 ได้ไม่ยากคับ.. ฟันธง !!


ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ผมรอซื้อนะ  New Prius... ก็ไม่มาไทย
จะรอ C-HR... ก็นานไป

ตอนนี้ก็โดน Honda  Mazda กวาดไป  เอาไปเยอะๆเลย  ตลาดจะได้แข่งกันสนุก  อยากให้ Fleet ไปยี่ห้ออื่นเยอะๆด้วย เอาให้พี่โตเจ็บบ้าง... แต่ก็คงไม่เป็นไร

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
อยากให้เป็นยังงี้ไปตลอด พี่โตจะได้สำนึกและเพิ่มความคุ้มค่าให้แต่ละรุ่นของตัวเองให้สมกับเงินที่ซื้อมาหน่อย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,871
ผมรอซื้อนะ  New Prius... ก็ไม่มาไทย
จะรอ C-HR... ก็นานไป

ตอนนี้ก็โดน Honda  Mazda กวาดไป  เอาไปเยอะๆเลย  ตลาดจะได้แข่งกันสนุก  อยากให้ Fleet ไปยี่ห้ออื่นเยอะๆด้วย เอาให้พี่โตเจ็บบ้าง... แต่ก็คงไม่เป็นไร
พรีอุสเลิกทำตลาดไทยไปแล้วนี่ครับ ยากที่จะกลับมาอีก
ถ้าเป็นรถ Fleet รถเช่า ส่วนใหญ่ยังเลือก TOYOTA  จะคุ้มค่าที่สุด   แต่ถ้าเป็นรถส่วนบบุคคล ไมม่จำเป็นต้องเจ้าตลาด

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
ไปงานมาผมไปดูทุกบูทยกเว้นพี่โต มันไม่มีรุ่นไหนน่าดึงดูดเลย บอกไม่ถูก
คหสต

ออฟไลน์ pite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
งานนี้ผมได้กินอาหารเม็กฮิกันฟรี by Moo Cnoe แน่นอน

คุณแพน Drive Thru ร้านด้วยครับ จะได้ตามไปให้เลี้ยง เอ้ย!!! ชิม
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html

ออฟไลน์ -Brian

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 967
ล่าสุดพี่โตแตะ2 พันแล้วนะครับ
เครดิต
http://www.auto-thailand.com/hotnews/Sales-Report-Car-Motorshow-2016-Update.html

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,040
    • อีเมล์
สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร

จบงาน โตโยต้าก็มียอดขายอันดับ 1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2016, 15:57:12 โดย bravo »

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,040
    • อีเมล์
ยอดจองวันสุดท้าย มีจริงหรือครับ

หรือเป็นยอดผีที่บังคับให้ดีลเลอร์ส่งยอดเข้ามาจอง ไปจอดรอขายตามศูนย์

แล้วใครมาพิสูจน์จริง หรือ ไม่จริง

หากทำอย่างนั้นจริง เท่ากับแหกตาคนดู โน้มน้าวว่าสินค้าตนดี ไม่มีคุณธรรมการค้าเอาเลยนะครับ
ค่ายอื่น เขาจะยอมให้ทำแบบนั้นหรือครับ

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
ยอดจองวันสุดท้าย มีจริงหรือครับ

หรือเป็นยอดผีที่บังคับให้ดีลเลอร์ส่งยอดเข้ามาจอง ไปจอดรอขายตามศูนย์

แล้วใครมาพิสูจน์จริง หรือ ไม่จริง

หากทำอย่างนั้นจริง เท่ากับแหกตาคนดู โน้มน้าวว่าสินค้าตนดี ไม่มีคุณธรรมการค้าเอาเลยนะครับ
ค่ายอื่น เขาจะยอมให้ทำแบบนั้นหรือครับ


นั่นนะสิครับ  ใครพอรู้บ้างว่าใครจะเป็นคนพิสูจน์ ยอดนั้น จริง หรือ ไม่จริง ผมก็อยากรู้ครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
โตโยต้าอะไหล่มันก็ไม่ได้ทนนะ แต่มันราคาคุมได้ ซ่อมง่ายราคาเลือกได้

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,134
2วันสุดท้าย TOYOTA ชนะชัวร์

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
เอาันๆเน้นๆ   โตโยต้าควรจะเปลี่ยนทีมออกแบบรถกะบะใหม่ได้แล้วเน้นรถกะบะที่คนไทยนิยมใช้ที่สุด ควรดูฟอร์ดเรนเจอร์เป็นตัวอย่าง จากที่กำลังจะตายกลับฟื้นจากหน้ามือเป็นหลังมือได้  8) 8) 8)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,040
    • อีเมล์
ผมเชียร์ให้ค่ายอื่นๆ ที่ทำรถออกมาน่าใช้ ให้ขายดีๆ

ไม่อยากให้มีเจ้าตลาดแค่ 1-2 เจ้า ที่นำโด่ง

จะได้เกิดการแข่งขัน ผู้บริโภคอย่างเราๆ ก็จะได้ประโยชน์

ผมเองก็ไม่เคยยึดติดกับค่ายรถ ชอบก็ซื้อทั้ง โตโยต้า นิสสัน มาสด้า อีซูซุ

แต่งานมอเตอร์โชว์ปีนี้ ผมก็ยังเชื่อว่า โตโยต้าจะมียอดขายอันดับ 1 ครับ

ออฟไลน์ ืna_karn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
พูดในฐานะที่หาข้อมูลเพื่ออกรถเก๋งมาแล้ว  กับกำลังมองหากระบะอีกคันนะครับ

โตโยต้า แทบไม่มีจุดเด่นออะไรให้มองเลย 
-- หน้าตารถพอรับได้ แต่ Mazda ทำได้ดีกว่าเยอะ  ภายในเชยๆๆๆๆ สุดๆ  ขนาดครูอายุ 65 บอกว่าโคตรเชยและห่วย  ก็คิดเอา
-- ประหยัดน้ำมัน ก็อยู่ในกลุ่ม  ไม่ต่างกะยี่ห้ออื่นนัก
-- ความทนทาน อันนี้ Isuzu เค้านำอยู่(ในสายตาผม) ยี่ห้ออื่นถ้าดูแลดีๆ ก็ไม่หนีกันมาก
-- อะไหล่ เปิด FB ถาม Google แป็บๆก็ได้  ถ้าเข้าศูนย์ระยะเวลารออะไหล่ก็พอๆกันทุกยี่ห้อ
-- ความชำนาญช่างศูนย์(ไม่นับอู่ทั่วไป) ถือว่าค่อนไปทางแย่แล้ว  คนเก่าๆหายหมด  ความชำนาญก็หายไปหมด  ในศูนย์เด็กใหม่ๆทั้งนั้น
-- อู่นอก  อันนี้อาจถือเป็นจุดเด่นได้หน่อย  เพราะเครื่องเดิมๆที่ลากมาทำให้ช่างยังคลำได้ง่ายอยู่ แต่ยี่ห้ออื่นก็ด้อยกว่าไม่มากนัก

ถ้าดูตอนนี้สิ่งที่ยังเหลือก็คง ขายต่อง่าย ราคาขายต่อดี  และลูกค้าธรรมดาที่จะเปลี่ยนรถแล้ว โฟกัส ไปที่ไอ้ 2 เรื่องนั้น  กะลูกค้าเดิม(ที่ใช้รถน้อยลงมาก  และใช้รถเดิมคู่ชีพ)
พูดตรงๆนะ โตโยต้ากับฮอนด้านี่  รถที่ต่อซีรีย์มานี่ห่วยลงกว่าตัวเก่าๆ พอควรเลยนะ  มั่นใจในความเป็นผู้นำตลาดมากไปไหม

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,040
    • อีเมล์
สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร

จบงาน โตโยต้าก็มียอดขายอันดับ 1

ผมทายผิดครับ :)