ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าวกระบะ BT-50 ทุกท่านคิดว่า Mazda ควรทำตลาดกระบะต่อไปหรือไม่ครับ  (อ่าน 11012 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
จากข่าว

http://www.headlightmag.com/news-2016-6-4-unclear-future-of-bt-50/

ทุกท่านคิดว่า Mazda ยังควรทำตลาดรถกระบะขนาดกลาง อยู่หรือไม่ครับ

จากยอดขายในเมืองไทยที่น้อยมาก และในตลาดโลกก็ไม่ได้แพร่หลาย
สู้ Ford และ Toyota ซึ่งเป็นอดีตพันธมิตรและพันธมิตรปัจจุบัน

มีหลายๆ ท่านเสนอมาว่า น่าจะทำตลาดกระบะเล็กดูบ้าง เหมือนยุคที่ทำ Mazda Famila หรืออาจจะทำเป็นขับหน้า แบบ Nissan NV

ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรครับ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
หรือต้องใช้แผนแบบนิสสันกับมิตซู แต่ยังหาพันธมิตรไม่ได้นี่สิ 8)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อยากให้จับมือกะโตต้ามากกว่า แต่คงไม่
คงขายไปเรื่อยๆ ตามสไตร์พี่เค้า
เดี๋ยวนี้กระบะลดขนาดเครื่องลง ออฟชั่นจัดเต็ม แข่งกันดุเดือด
พอได้ใช้รถเครื่องยนต์บล็อคเล็ก ผมยังหาเหตุผลให้ตัวเองซื้อเครื่อง 3.2 ไม่ออกเลย
และ2.2 ของมาสด้า ออฟชั่น ....มาก

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ทำกะบะเล็กครับ ราคาอีโค่ ขายดีแน่ๆ
เอาแฟลตฟอร์มมาสด้า2  ทำเหมือนกะบะnv สมัยก่อนชายดีออก ทุกวันนี้กะบะที่มีอยู่แพงเอาๆ

ออนไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
เอาแปลกแหวกแนวคงต้องไปร่วมมือกับรถจีนหรืออินเดียครับ
ไม่ก็ mg ก็ได้

แต่ทำเป็นกระบะเล็กขับหน้าอย่าง familia หรือ nv ใส่เครื่อง ดีเซล sky 2.2 ผมว่าน่าสนใจมากๆครับคู่แข่งก็ไม่มีครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ไปร่วมมือกะโตเลยครับ น่าจะเห็นอะไรแปลกใหม่กับวงการเลย

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
เลิกทำแน่ๆ
ดูท่าแล้วคงไม่ไหว
เอาดีด้านอื่นดีกว่า
ต้นทุนพัฒนากระบะมันสูงเกินกว่าที่ฐานที่มีจะทำได้

ตัดใจแล้วไปเอาดีด้านอื่นๆเช่น utility car/ Mpv ไรแบบนั้น

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
บิ๊กไมเนอร์เชนจ์ BT-50 ตัวปัจจุบันไปก่อนก็ได้
ช่วงล่างการขับขี่ก็ดีที่สุดอยู่แล้ว
รูปทรงก็ดีอยู่แล้วเพราะใช้ร่วมกับ Ranger ปัจจุบัน
แค่ปรับหน้าตา ภายนอกภายในให้ใหม่หมดให้ดูสวยพรีเมี่ยมสไตล์มาสด้าก็จบแล้ว
และใส่เทคโนโลยีมาให้เต็มพิกัด   

Revo ยังแค่ไมเนอร์จับโครงเดิม Vigo มายืดหน้า (ให้แย่กว่าเดิม ที่จริงไม่ยืดยังสวยซะกว่า)
Triton ก็ใช้โครงเดิมเลย แต่ตกม้าตรงไม่กล้าทำมาสวยแย่งซีนปาเจ (เลยกลายเป็นอัปลักษณ์ไปซะฉิบ)

BT-50 pro ไปต่อเถอะ ทำอย่างที่บอก ผมอยากได้จริงๆ นะ แต่ทุ่มหน่อย option กับการออกแบบ
และ technology ทำไมมันจะทำไม่ได้ล่ะผมสงสัย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
บิ๊กไมเนอร์เชนจ์ BT-50 ตัวปัจจุบันไปก่อนก็ได้
ช่วงล่างการขับขี่ก็ดีที่สุดอยู่แล้ว
รูปทรงก็ดีอยู่แล้วเพราะใช้ร่วมกับ Ranger ปัจจุบัน
แค่ปรับหน้าตา ภายนอกภายในให้ใหม่หมดให้ดูสวยพรีเมี่ยมสไตล์มาสด้าก็จบแล้ว
และใส่เทคโนโลยีมาให้เต็มพิกัด   

Revo ยังแค่ไมเนอร์จับโครงเดิม Vigo มายืดหน้า (ให้แย่กว่าเดิม ที่จริงไม่ยืดยังสวยซะกว่า)
Triton ก็ใช้โครงเดิมเลย แต่ตกม้าตรงไม่กล้าทำมาสวยแย่งซีนปาเจ (เลยกลายเป็นอัปลักษณ์ไปซะฉิบ)

BT-50 pro ไปต่อเถอะ ทำอย่างที่บอก ผมอยากได้จริงๆ นะ แต่ทุ่มหน่อย option กับการออกแบบ
และ technology ทำไมมันจะทำไม่ได้ล่ะผมสงสัย

เห็นด้วยครับ   รถกระบะสามารถลากขาย คัชชีเดิม บอดี้เดิม ได้เกือบ 20 ปี  มาสด้าก็ลากขายไปก่อน โดยปรับหน้าตาภายนอกภายในใหม่ ออฟชั่นใหม่     หรือถ้าจะให้มีความเป็นมาสด้ามากขึ้น ก็จับเครื่อง SkyactiveD 2.2 ที่ตัวเองมีอยู่แล้วชนกับเกียร์ขับหลัง ที่อาจจะต้องพัฒนาขึ้นมาใหม่  แค่นี้ก็น่าจะพอมีจุดเด่นให้ขายได้มากขึ้นแล้วนะ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ทำแบบฟอร์ด อาจได้ยอดกลับมาครับ facelife เปลี่ยนภายใน เปลี่ยนไฟท้าย
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
ทำกะบะเล็กครับ ราคาอีโค่ ขายดีแน่ๆ
เอาแฟลตฟอร์มมาสด้า2  ทำเหมือนกะบะnv สมัยก่อนชายดีออก ทุกวันนี้กะบะที่มีอยู่แพงเอาๆ

      เป็นไปได้เลยครับ  รถกะบะที่ขายตอนนี้มีแต่คันใหญ่ๆทั้งนั้น  ถ้ามีกะบะเล็กราคาไม่เกินสี่แสนน่าจะขายดีนะ

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
ทำแบบฟอร์ด อาจได้ยอดกลับมาครับ facelife เปลี่ยนภายใน เปลี่ยนไฟท้าย
ทำแบบฟอร์ด อาจได้ยอดกลับมาครับ facelife เปลี่ยนภายใน เปลี่ยนไฟท้าย
เยี่ยมเลยครับแบบนี้มีได้เสีย

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
ทำแบบฟอร์ด อาจได้ยอดกลับมาครับ facelife เปลี่ยนภายใน เปลี่ยนไฟท้าย

+1 Facelife BT-50 skyactiv 

อยู่มาสด้าจะเลือกทางเดินใดนี่สิน่าคิด
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ก็ขยายสัญญากับฟอร์ดออกไปซิครับ เรื่องพวกนี้ในวงการมันเกิดขึ้นได้ 8)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
เลิกเป็นลูกไล่ฟอร์ดก่อนครับ เพราะตอนนี้ออฟชั่นก็กาก เครื่องก็เป็นสเป็คเก่า
ทำให้เป็นมาสด้าแท้ๆ หรือไม่ก็แค่แชร์ต้นทุนเฉยๆ ไม่ใช่มาเป็นเบ๊อยู่แบบนี้

ถ้าทำได้ผมว่าได้ไปต่อแน่ๆ อย่างน้อยก็สู้Triton Navara ได้ เพราะตัวรถมีจุดเด่นอยู่แล้ว

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
ทำหน้าตาให้มันดูดีขึ้นมาหน่อย

ขายได้อยู่  ตัวรถก็ขับดี

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เห็นใครๆก็บอกว่ามันไม่สวย
แต่ผมคิดว่ามาสด้าพยายามออกแบบให้สวยนะครับ

แต่ผมก็ว่าไม่สวยจิงๆอะ.   ต่อให้ใส่option มาเยอะกว่านี้
หน้าตาเดิม คนก็ไม่แวะ... ยกเว้นสาวกแท้ยุคเดิม
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ไปทำแนวถนัดดีกว่า

ออฟไลน์ vachirapoly

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
เดินหน้าต่อลำบาก เพราะต้องพัฒนาอีกเยอะ

แต่ถ้าล้าๆลงทุนหน่อยนะ อย่างแรกต้องเพิ่มศูนย์บริการให้ครอบคลุมพื้นที่ลูกค้าก่อน แล้วก็เป็นตัวของตัวเอง พัฒนาโครงสร้างมาใหม่เลย ใช้โครงสร้างนี้ทำตลาดกะบะกับ PPV เครื่องยนต์อาจจะเอาที่มีอยู่มาใส่ก็ได้ แต่ต้องให้ทันเกมของ 1.9 ของอิซูซุ พยายามชูจุดแข็งที่ตัวเองมี นั่นคือช่วงล่างที่เฟิร์ม กับ skyactiv ของที่พัฒนาขึ้นมามันใช้ได้ 10-20ปี ดูอย่างวีโก้สิ โครงสร้างลากยาวๆกันไป เครื่องอิซูซุก็ลากมาได้หลายปี รถคันนึงไม่จำเป็นต้องเพอเฟค ขอแค่ขับได้ ขับดี ไม่จุกจิก คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไป ลูกค้าก็เลือกแล้ว บทเรียนมี บางค่ายของเล่นตรึม แต่เสียจุกจิกบ่อย เขาก็ไม่เลือก บางค่ายรถดีแสนดี แต่ศูนย์น้อย ลูกค้าก็หวั่นกลัว ทำการสำรวจว่าลูกค้าในไทยต้องการอะไร แล้วใส่มาให้เยอะกว่านิดๆ ราคาขายก็ตั้งถูกกว่าคู่แข่งหน่อยๆ เพราะเป็นหน้าใหม่ ซักพักค่อยตีตัวเท่า สู้ๆนะมาสด้า เคยใช้ 323 familia ช่วงล่างมันใช่จริงๆ 10ปีสบายๆ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ครั้งแรกที่ออกมาใหม่ๆเห็นหน้าตาแบบนี้จะขายใครนี่ พี่แกเอาจิงดิแต่เห็นเยอะอยู่นะน่าจะพอไหวแต่ถ้าออฟชั่นสู้ชาวบ้านไม่ได้ไมเนอร์แล้วยังแป๊กก็ต้องพิจรนาใหม่ หน้าก็ปะหลาดไม่เปลี่ยนก็เข็ญลำบาก

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
เอาเครื่องสกายแอคทีฟมาลง ของที่คู่แข่งมีก็ใส่มาครบๆ ขนาดตัวรถใหญ่สุดอยู่แล้วลากขายได้สบาย ออกแบบให้สวยกว่าปัจจุบัน ช่วงล่างดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปอีก ภายในให้ทันชาวบ้านเค้าหน่อยเอาแบบขายในออสเตเลียมาใส่ก็ได้

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
เอาภายนอกภายในที่เป็น KUDO Design มาลงสิครับ

ตอนนี้ BT-50 เหมือนรถ Lacking Design ของมาสด้าอยู่รุ่นเดียว

ถ้าปรับตัวนี้ได้ผมว่าก็น่าจะปรับยอดขายขึ้นได้อีกเยอะ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ออฟชั่นกากกว่าฟอร์ด เพราะลูกไล่ฟอร์ดนี้หละ ถ้าลากยาวตัวถังก็พอไหว แต่ต้องดูเครื่องที่จะมาวางแทน Puma

Skyactiv ที่จะวางคงต้องพัฒนา ไม่ซิต้องบอกว่าทำบล๊อกไลน์เพิ่มมา เพราะเอา 2.2 ที่วางใน CX-5 มาทำขับหลัง จะบอกว่าพัฒนามาหละใช้น้อยโฒเดลมันก้ไม่ใช่ ที MX-5
1.5 G ยังทำขับหลังได้-*-

ทำแบบฟอร์ด อาจได้ยอดกลับมาครับ facelife เปลี่ยนภายใน เปลี่ยนไฟท้าย

ไฟท้ายคนที่ซื้อ BT ส่วนใหญ่เค้าชอบตรงนั้นมันนั้นหละครับ บางคนไปต่อไฟให้ไฟตรงกระบะใช้ได้ด้วย

แต่ของผมไปขอแลกกับคนที่ขับตัว Eclipse แกอยากได้ไฟก้อนตรงฝากระบะ ผมอยากได้ฝาปิดร่องไฟ2ก้อนนั้นพอดีเลยแลกกัน

ไอ้ตรงนี้หละ


ถ้าเอาจริงๆภายนอกโอเคอยู่แล้ว ถ้าปรับคงไฟตัวปัจจุบันเนี่ยช่วยใส่DRL LEDมาจะแจ่มมาก

ภายในคงต้องแก้ตัวเครื่องเสียง ถามว่ามีโอเคไหมสำหรับผมนะคนที่ขับ BT อยู่แล้วผมว่าใช้ดี แค่มันไม่ใช่ Touch Screen แค่นั้นหละ (แอบใช้ยากด้วย)

อ้อตรงแผงประตูข้างเอาแบบ T6 มาใส่ได้ไหมที่มันมีปุ่มปลอดล๊อกแต่ละบานเลย เป็นCentral Lock เลยวุ่นวายมาก
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
เห็นด้วยนะครับ ทำแค่ BIG MINOR CHANGE ก็พอ ตัววิศวกรรมดีอยู่แล้ว เอาเครื่องตัวเองมาลง ปรับหน้าตาเอา Image ของ CX-9 มาใส่ทั้งภายนอก  ภายใน ....ขายเป็นกระบะ Premium  แข่งกับ ranger ไปเลย ยังไปต่อได้อีกเยอะ......... ผมคนนึงเหละ รออยู่    แต่ผมไม่แน่ใจ แล้ว part ที่ใช้ร่วมกับ ford อยู่มีสิทธิใช้ได้ต่อไปไหมครับในกรณีที่ MAZDA จะใช้ Platform นี้อีก 10 ปี

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เอาcx5 มาทำเป็นกระบะสี่ประตูวางเครื่อง 2.2 ดีเซล ขายแปดแสนรับรองขายได้ 55

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
กลับมาทำ มาสด้า 1300 ใหม่ครับ

คราวนี้วางเครื่องยนต์ดีเซล 1000 ซีซีก็พอ ทุกวันนี้ตามตลาดนัด ตลาดเปิดท้าย รถนิสสัน NV กับ มาสด้า 1300 เจอบ่อยมาก
แล้วพวกที่รับซ่อมล้างแอร์บ้านนี่ เห็นใช้แต่รถซูซูกิแครี่กัน ลองไปปคุยกับเจ้าของดู ถ้าเลือกได้เขาอยากซื้อกระบะเล็กค่ายอื่นมากกว่า
แล้วยังรถเกียจัมโบ้ 2700 อีก

พิมพ์ๆมานี่ไม่รู้จะถึงหูคนในมาสด้าไหม ฮาๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าปรับตัวไม่ทัน ก็คงต้องหยุดไปก่อนแหละครับ ผมว่าไม่น่าเสียหายอะไรนะครับ ถ้าจะหยุดทำตลาดไป แล้วค่อยกลับมาทำใหม่ เมื่อพร้อม

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เราว่าเป็นกระบะที่หุ่นสวยมากๆ ไม่ดูโหดไป
แต่ option ตัวที่คนพอจะมีเงินซื้อหน่อยก็แบบว่า................

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ควรจะทำตลาดต่อครับ แต่รุ่นใหม่ถัดจากนี้ตั้งใจทำหน่อย  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
รุ่น BT50 ตัวเก่านี่ มาสด้าเด่นมากเลยนะครับ แฝด Ranger ยังขายดีไม่เท่าเลย

แต่ไหงพอมาเป็นรุ่นปัจจุบัน กลับเป็นลูกไล่เขาซะงั้น

เห็นด้วยกับหลายๆท่านที่ไห้ใช้งานวิศวกรรมของเดิมแต่เปลี่ยนรูปโฉมใหม่ เครื่องยนต์ผมว่ามาสด้าน่าจะต่อยอดจากบล็อกดีเซล 2.2 ของตนเองได้ เกียร์ก็น่าจะไม่ใช่ปัญหา   

ถ้ามาสด้าจะเลิกทำกระบะ ผมว่ามันก็น่าเสียดายครับ อุตส่าห์สร้างชื่อเสียงกับตลาดรถกระบะมาหลายปี แค่รุ่นปัจจุบันมันขายไม่ดีหน่อย คงไม่น่าถึงกับถอดใจ

สวัสดีทุกๆคนครับ