เรื่องเหมือนเดิม ตอบเลยว่าไม่มีทางเหมือนเดิม 100% เพราะเหล็กเสียรูปไปแล้ว
แต่อย่าเพิ่งตกใจ ถ้าซ่อมศูนย์ที่มีมาตรฐานดีๆ ซ่อมมาแล้วแทบไม่รู้สึก
ไม่เอาเครื่องไปวัด(มองด้วยตาไม่รู้หรอก) ขับเข้าโค้งแรงๆก็ ต่างนิดเดียว แบบตัองตั้งใจจับผิด ถึงจะรู้สึก (ชีวิตประจำวันเราไม่ได้ ขับรถอัดแบบนั้นตลอด)
ตามที่เคยซ่อมมานะครับ คือ
1. ลื้อส่วนที่เกี่ยวข้องออกหมด ทั้งนอกและใน
2. โครงสร้างรอง เลาะตะเข็บออกหมด (คานหน้า แก้มข้าง ประตู ฯลฯ)
3. โครงสร้างหลักของตัวรถ ขึ้นเครื่องดึงตัวถัง วัดระยะ รูน๊อต ตามสเป็คโรงงานของ โครงสร้างรุ่นนั้นๆ
4. สั่งอะไหล่มาข้อ 2 มา แล้วเชื่อม spot (รอนานตรงนี้แหละ ของฟอร์ด ไม่ยอมสั่งมาทีเดียว มาเป็นชิ้นๆ พื้นไม่มา แก้มมาประกอบไม่ได้ต้องรอแผ่นพื้น
)
5. ประกอบพวกของจุกจิกกลับ (แผงประตู พรม ฯลฯ)
ปล. ถ้าอู่ซ่อมสี ธรรมดา แบบเอาโซ่ดึงๆแล้วเคาะๆ กระทุ้ง อย่าไปซ่อม
อันนั้นแหละที่ซ่อมมาแล้ว มองด้วยตาก็รู้ว่ามันชนมาแรง เพราะระยะน๊อตเพี้ยนหมด
อุบัติเหตุเกิดไปแล้ว คงย้อนอะไรไม่ได้ครับ หวังว่าจะทำให้สบายใจขึ้น