ผู้เขียน หัวข้อ: สเปคเฟียสต้า และราคาแบบเกือบเป็นทางการออกมาแล้วครับ มาดูกัน  (อ่าน 20699 ครั้ง)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
หุหุหุ ชักเริ่มจะเห็นอนาคตลางๆ แล้วหล่ะ

ตัวเลขกำลังของ 1.4 มันน้อยกว่า Aveo 1.4 อีกนะ มิหนำซ้ำราคาก็แพง
1.4 ตัวเลขก็ไม่ดี ออพชั่นเริ่มต้นก็พอๆ กับ Mazda2 แถมราคาก็มาแบบเท่าคู่แข่งเลย
ถ้าอัตรากินน้ำมันทำออกมาได้ไม่ดีล่ะก็ แป๊กแน่ๆ

ส่วน 1.6 ตัวเลขอยู่ในขั้นดี แรงบิดดีกว่าเพื่อนในกลุ่ม ออพชั่นรุ่นเริ่มต้นของ 1.6 ก็ใช้ได้ ไม่หวือหวา
ถ้าจะตั้งราคาจิงๆ ผมว่าขออยู่ในช่วง 6.3 - 6.7 แสนไม่เกินนี้จะดีมากๆ เลย
แต่รุ่นท๊อปนี่น่าเป็นห่วง จริงอยู่ว่าออพชั่นดีมากๆ ให้มาเยอะ
แต่ถ้ามองในมุมผู้บริโภค ผมว่าการที่จะตั้งราคาเกินกว่า 7 แสน (ซึ่งมันลดกว่านี้ไม่ได้แล้วหล่ะ) กับรถขนาดนี้
และคุณภาพแบรนด์แบบนี้ ก็อาจจะทำให้ขายลำบากหน่อย ถ้าการตลาดไม่ดีจริงๆ

สรุป 1.4 มีแววแป๊กสูง ถ้าตัวเลขกินน้ำมันไม่ดี ส่วน 1.6 ก็ทำการบ้านเกี่ยวกับราคาในรุ่นเริ่มต้น และการตลาดในรุ่นท๊อปก็พอ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
อ.Traveller นี่
แน่นอนจริงๆ

ทีมการตลาด Ford เอ๊ย
ไม่ทราบว่า จบการตลาดที่ไหนมาเนี่ย

ดันมาเล่นการตลาดเครื่อง 1.4 กับ 1.6
เหมือน Aveo ที่เคยแป๊กมาแล้ว
ฆ่าตัวตายชัดๆ
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
อิอิ ก็จริงตามคุณ traveller ครับ

ปล ผมไม่ใช่เซลล์เน้อ ผมทำงานอยู่ บ ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์จ้า

โตโยต้า ฮอนด้า มิตซุ วอลโว โพโรดัว นิสสัน มาสด้า ฟอร์ด วอลโว คูโบต้า และอีกมากกว่า 100 ยี่ห้อ เป้นลูกค้า บ ผมทั้งนั้น

แต่ส่วนงานที่ผมดูแล ผมทำเยอะสุดก็คือ นิสสันกับฮอนด้า นี่แหละ อิอิ


ส่วนผม ออกตัวทอปแน่นอน เพราะได้ส่วนลดอีกอย่างน้อย 5 หมื่นแน่ๆ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2010, 11:33:28 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับคุณ traveller ทุกประการครับ การตลาด Ford ยังต้องทำการบ้านอีกมาก ทีเป็นอยู่นี่ ไม่เข้าตาเลย

ออฟไลน์ KKCP118

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
แงๆๆ เอา 1.6 MT 5D ของช้านนคืนมาาาา  T^T
อยากด้ายแอร์ออโต้ใน 5D ง่ะ...  ทำไมไม่ให้มาาาา

อุตส่าห์รอมาตั้งนาน  บอกได้เลยว่า ผิดหวังเล็กๆ กับสเปคและการตั้งรุ่นย่อยค่ะ

รอดูการขับขี่อย่างเดียวละกัน...

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
แงๆๆ เอา 1.6 MT 5D ของช้านนคืนมาาาา  T^T
อยากด้ายแอร์ออโต้ใน 5D ง่ะ...  ทำไมไม่ให้มาาาา

อุตส่าห์รอมาตั้งนาน  บอกได้เลยว่า ผิดหวังเล็กๆ กับสเปคและการตั้งรุ่นย่อยค่ะ

รอดูการขับขี่อย่างเดียวละกัน...

เหมือนกันเลยครับ 5D Sport แอร์ไม่ออร์โต้ แถมยังไม่ได้เบาะหนังอีก ไฟโปรเจคเตอร์ด้วย ซันรูฟผมละ แง้

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
โอ้ว ถ้าพี่เอาหมดนั่น ผมว่าราคาไปไกลเลยนะนั่นอะ 555

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ว้า...ไม่มี 1.6 MT 5D  สงสัยจะบ๊ายบาย
JC TU #54

ออฟไลน์ LaOnn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ตัว 1.6 น่าสนใจนะครับนี่

แต่คงต้องรอดูคันจริงอีกที

เลือกไม่ถูกเลยงานนี้ 2 / march / หรือ fiesta ดี นะนี่

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
1.6ตัวท็อปน่าใช้มาก
รถสวย ออกแบบดี อุปกรณ์ครบ ราคาเหมาะสมแล้วครับ

เหลือเรื่องศูนย์บริการนี่แหละที่ทำให้ไม่กล้าซื้อ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
เกียร์ powershift ของรุ่น 1.6 ให้ความแรงของรถ = ใช้เกียร์ธรรมดานะครับ เทียบจาก FOCUS TDCI Powershift กับ เกียร์ธรรมดา ความแรง พอๆกันเลยครับ 
เครื่อง 1.6 ตัวนี้ สเปคต่างจากต่างประเทศนิดหน่อย
    ต่างประเทศ ได้ แรงม้า 118 ม้า  แรงบิด152 N-M   
    ตัวที่เข้าไทยโดนลดเหลือ แรงม้า 118 ม้า แรงบิด148 N-M
ตัวเลขที่ทดสอบ 0-100 ของ ford อ้างไว้  ได้ 9.9 วิ ของการทดสอบพี่จิมมี่ในอนาคตน่าจะอยู่ที่ 10-10.2 วิ    เทียบจาก ford focus tdci ของ ford อ้างไว้กับการทดสอบพี่จิมมี่วิ่ง 0-100 ของ ford อ้างไว้กับของการทดสอบพี่จิมมี่ได้ 9.6 วิเท่ากัน แสดงว่า ตัวเลขที่ ford อ้างมา เป็นตัวเลขสมรรถนะที่ใช้ได้จริง ไม่ได้คุย over