ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าผมอยากจะแต่ง XV ให้กลายเป็น Impreza จะทำได้หรือไม่ครับ  (อ่าน 15827 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เท่าที่ดู XV Ground Clearance สูงกว่า Impreza ประมาณ 3 นิ้ว หรือ 7.5 cm ถ้าผมอยากโหลด XV ลงมาซัก 2.5 นิ้ว และเปลี่ยนยางเป็น 205/50 r17 ตามสเป็ค Impreza อยากถามว่า

1. มันมีอะไรที่ทำให้ความสูงลดลงได้ขนาดนั้นบ้างครับ เท่าที่อ่านดูเปลี่ยนสปริงโหลดแบบสมเหตุสมผลลดได้ 1.5 นิ้วโดยประมาณ ยังเตี้ยไม่สะใจ

2. ยางเตี้ยลงมาก ไมล์เพี้ยนมากแน่นอน ตรงส่วนนี้เราสามารถปรับตั้งค่าให้เข็มไมล์แปลตามขนาดยางของเราได้มั้ยครับ เหมือนหลายที่จะมี Firmware ของ Subaru

3. เครื่องที่ใส่ใน Forester กับที่ใส่ใน XV ต่างกันนิดหน่อย เวลาขับประหยัดน้ำมันกว่ามากมั้ยครับ

ถามว่าจะทำไปทำไม ส่วนตัวคือไม่ชอบรถยกสูงครับ วิวสูงรู้สึกขับยาก ขับมาหลายคันแล้วรู้สึกไม่ถนัด แล้วก็อยากลดขนาดยางลงเพราะปกติไม่ได้ขับเร็วมาก ในอนาคตถ้าซื้อมาคงใช้ขับในเมืองเป็นหลัก ออกตจว นานๆ ที วิ่งไม่เกิน 120 เลยอยากให้ประหยัดน้ำมันและออกตัวคล่องแคล่วมากกว่า

เลยอยากรู้ว่าพวกนี้ทำได้มั้ยครับ ตั้งแต่ได้ยินว่า Subaru ไม่จุกจิกก็กลายเป็นแบรนด์ที่สนใจขึ้นมาทันที

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ได้ครับ ทำแล้วก็จะกลายเป็น Impreza GP6

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
ขอถามกำปั้นทุบดินหน่อยนะครับ ทำไมถึงไม่ถอยอิมเพรสซ่ามาเลยครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ขอถามกำปั้นทุบดินหน่อยนะครับ ทำไมถึงไม่ถอยอิมเพรสซ่ามาเลยครับ

ไม่มีตังครับ WRX CVT เกือบ 3 ล้าน แล้วมันก็แรงไปด้วยครับ ต้องการรถครอบครัวมากกว่ารถสปอร์ต

XV ตัวท็อปลดแล้วเหลือไม่ถึงล้าน

รุ่นปี 2007 แถวนั้นผมไม่ใช้อยู่แล้วครับ เก่าไป

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ได้ครับ ทำแล้วก็จะกลายเป็น Impreza GP6

สวยเป๊ะเลยครับ ตามนี้เลย

ปล.wrx ราคาสูงจริงๆ ถึงอยากได้แต่ไม่รักจริงก็ไม่เอาครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ได้ครับ ทำแล้วก็จะกลายเป็น Impreza GP6
แบบนี้ถ้าเป็นสีส้มของ XV น่าจะเด่นไม่น้อย

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ใส่สตรัทสิครับ ให้เตี้ยอมล้อยังได้เลย  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มันก็น่าสนนะ รถราคาไม่ถึงล้าน ได้ขับ4มาเต็มๆ
แถมกลายเป็นเก๋งด้วย ความคิดดี  ;D

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
มันก็น่าสนนะ รถราคาไม่ถึงล้าน ได้ขับ4มาเต็มๆ
แถมกลายเป็นเก๋งด้วย ความคิดดี  ;D

ผมมาคำนวณแล้ว ใส่สปริงโหลด เตี้ยลง 1.5 นิ้ว เปลี่ยนยางจาก 225/55 17 เป็น 205/50 r17 เตี้ยลงอีก 1 นิ้ว รวมๆ เตี้ยลง 2.5 นิ้ว แค่นี้น่าจะจบ เสียแค่ค่ายางกับค่าสปริงโหลด พอจะขายต่อก็แค่เอาสปริงโหลดอันเก่ามาใส่

เสียอย่างเดียว ไมล์เพี้ยนประมาณ 7% คงต้องทดในใจเอา

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ของเมืองนอกครับ


ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ล้อต้อง 18" ครับ ยาง 225/45R18

สปริงคงไม่จบ ต้องcusco ครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
เป็นไอเดียร์ที่ดีมาก ทำแล้วอย่าลืมรีวิวให้เพื่อนสมาชิกด้วยนะครับ :-*

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
ความรู้เก่าจาก legacy/outback ... ฝาแฝดคู่แบบนี้ซูจะทำโดยใช้สตรัทที่ยาวกว่า และ spacer รอง subframe  + ปีกนกที่มีองศาต่างกันเล็กน้อย และ แกนพวงมาลัยที่ยาวกว่า

หากอยากให้ outback เตี้ยเท่า legacy ง่ายสุดคือเอาชุดสตรัทของ legacy มาใส่ ... แต่เนื่องจาก subframe มันถูกเลื่อนมาเพราะ spacer องศาล้อจะออกนอกค่ามาตรฐานอยู่หน่อยๆ ... ถ้าไม่แคร์ตรงนั้นมาก็ใช้ได้เลย แต่ถ้าอยากให้องศาล้อเป็นไปตามมาตรฐาน ก็ต้อง complete swap คือถอด spacer ออก และเอาชิ้นส่วนที่ไม่เหมือนกันมาให้ครบ (เคส legacy/outback ก็ไม่ค่อยมีคนทำถึงขั้นนี้กัน เว้นแต่จะอยากให้เตี้ยลงอีก)

เชื่อว่าแนวทางไม่ต่างกันมาก ... ลองหาๆดูตาม board ตปท ครับ

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
จับโหลดเตี้ย, เปลี่ยนกันชนหน้า/หลัง/สเกิร์ตข้าง, แกะพลาสติกดำตรงซุ้มล้อออก ก็น่าจะเหมือนเกือบ 100% แล้วล่ะครับ
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ GRB0999

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
ต้องเปลี่ยนเยอะครับ มุมองศาไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ผมก็เคยคิดเล่นๆนะ แต่ตรงข้ามกับคุณเลย
คือซื้อ xv มา แล้วจับยำเป็น sti เลย

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
รถ crossover เวลาโหลดลงมาเยอะๆ มันจะมีผลต่อ มุมของเพลาขับที่ถูกกดลงมามั้ยครับ รบกวนผู้รู้ชี้แจงหน่อยค้าบ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ลองดูครับ SUV โหลดเตี้ย ก็พอเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว แต่คนเอา XV มาทำนี่ ผมยังไม่เคยเห็น  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เอาจริงๆนะ ไหนๆก็ไม่คิดว่ามันจุกจิกแล้ว (เรื่องจริง) แนะนำลองหาอิมมือ2ดูครับ แต่ถ้าอยากได้แรงและเกียร์ออโต้ด้วย ลองหาเลกาซี่มือ 2 ตัวที่มีรีวิวในเวปดู งบน่าจะพอๆกับเอา xv ไปแต่ง และการประกอบดีกว่าด้วยเพราะเป็น made in japan

ยิ่งคุณรับได้กับ MG ตัวนี้ยิ่งไม่น่าห่วง

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
รถ crossover เวลาโหลดลงมาเยอะๆ มันจะมีผลต่อ มุมของเพลาขับที่ถูกกดลงมามั้ยครับ รบกวนผู้รู้ชี้แจงหน่อยค้าบ
ถ้าโหลดด้วยการใส่สปริงโหลดเยอะๆหรือเอาชุดสตรัทของ Impreza มาใส่แทน ...
มีผลครับ มุมเพลาขับจะขบกับเยอะกว่าเดิม แต่ไม่น่าถึงขั้นที่ทำให้อายุการใช้งานลดลงแบบน่าตกใจ (ถ้าอ้างอิงจาก outback ใส่ชุดสตรัท legacy ที่ตปท เค้าทำกันนะครับ)

นอกจากมุมเพลาแล้วจะมีปัญหากับองศาล้อด้วยเนื่องจากจุดยึดปีกนกอยู่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นทำให้แคมเบอร์ลบเยอะเกินและในกรณีของ outback/legacy มุม toe ก็เพี้ยนด้วย (จำไม่ได้ว่า เพี้ยนไปข้างไหน)

ถ้าอยากให้องศาไม่เพี้ยนเลย ต้องเอา spacer ที่รอง subframe ออกครับ แต่ก็อาจมีปัญหากับแกนพวงมาลัยได้ อาจต้องมีการดัดแปลงนิดหน่อย ... เคสรถผมเป็น outback แต่สลับของทุกอย่างมาจาก legacy เลยถอด spacer ของ subframe ออกไปเลย ... เรียกได้ว่าความเป็น outback เหลือแค่ชุดบังโคลน  8)

แต่เอาจริงๆ ก็เห็นเค้าทำแค่เปลี่ยนชุดสตรัทกันและไม่ได้มีปัญหาอะไรกันนะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ไอเดียน่าสนใจครับ ผมอยากทำเลย

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าได้ไหม แต่เอาจริงๆพื้นฐาน XV มันคือ Impreza เลยครับ เหมือนกันเด๊ะๆ ถ้าให้เดาผมกำลังคิดว่า สั่งสตรัทพร้อมสปริง 4 ต้นของ Impreza จากญี่ปุ่นมาเลย เดานิสัยของ Subaru ชอบใช้ part อะไรเหมือนๆกัน ขนาดรถผมโช้คหน้าหลังยังเบ้าเดียวกันยัน Levorg เลยครับ 555+ ผมคิดว่าน่าจะได้นะ ลองศึกษาดูอีกที แล้วก็ Plan ต่อไป ยัด Turbo ก็จบละครับ เรื่อง Turbo นี่เห็นมากับตาแล้ว ลงโบเกียร์เดิมแต่เพิ่มออยล์ทั้งเครื่องและเกียร์ วิ่งไล่ Forester XT สบายมาก  ;D ;D
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ได้ครับ ทำแล้วก็จะกลายเป็น Impreza GP6
ตามหลักการนี้ถือว่า XV เป็นรถที่ดีและคุ้มกว่า CX3 มากๆ ทั้งที่ราคาเท่าๆกัน
เพราะ XV โหลดเตี้ยแล้วได้ Impreza จัดเป็น C-Seg แต่ CX3 โหลดเตี้ยแล้วได้ Mazda 2 ที่เป็น B-Seg
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
XV เป็น C Crossover/SUV ที่มีขนาดภายนอกไม่ใหญ่มากนักก้ำกึ่งกับ B Crossover ไม่เหมือน CRV CX5 ฯลฯ ใหญ่กว่าชัดเจน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
ถ้าโหลดแล้วเอาเครื่อง EJ20 มาวางจะจบมั้ยคะ แต่ใจอยากได้ดีเซลเทอร์โบแบบตัวนอกมากกว่า

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
รถรุ่นเดียวกัน ต่างกันแค่ความสูง สบายมากครับ  :D :D :D :D


ออฟไลน์ Atomica

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
เคยเห็นคนทำแล้วครับ เจอทางด่วนพอดี สี dessert kahki อะครับ ตัวจริงสวยมากกกก
Honda City V '13
Toyota Altis 1.6G '16

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
เคยเห็นบนถนนแล้ว มองแว้บแรกไม่รู้ว่ารุ่นอะไรอ่ะ ต้องมองดี ๆ ถึงรู้ว่า XV