รถ crossover เวลาโหลดลงมาเยอะๆ มันจะมีผลต่อ มุมของเพลาขับที่ถูกกดลงมามั้ยครับ รบกวนผู้รู้ชี้แจงหน่อยค้าบ
ถ้าโหลดด้วยการใส่สปริงโหลดเยอะๆหรือเอาชุดสตรัทของ Impreza มาใส่แทน ...
มีผลครับ มุมเพลาขับจะขบกับเยอะกว่าเดิม แต่ไม่น่าถึงขั้นที่ทำให้อายุการใช้งานลดลงแบบน่าตกใจ (ถ้าอ้างอิงจาก outback ใส่ชุดสตรัท legacy ที่ตปท เค้าทำกันนะครับ)
นอกจากมุมเพลาแล้วจะมีปัญหากับองศาล้อด้วยเนื่องจากจุดยึดปีกนกอยู่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นทำให้แคมเบอร์ลบเยอะเกินและในกรณีของ outback/legacy มุม toe ก็เพี้ยนด้วย (จำไม่ได้ว่า เพี้ยนไปข้างไหน)
ถ้าอยากให้องศาไม่เพี้ยนเลย ต้องเอา spacer ที่รอง subframe ออกครับ แต่ก็อาจมีปัญหากับแกนพวงมาลัยได้ อาจต้องมีการดัดแปลงนิดหน่อย ... เคสรถผมเป็น outback แต่สลับของทุกอย่างมาจาก legacy เลยถอด spacer ของ subframe ออกไปเลย ... เรียกได้ว่าความเป็น outback เหลือแค่ชุดบังโคลน
แต่เอาจริงๆ ก็เห็นเค้าทำแค่เปลี่ยนชุดสตรัทกันและไม่ได้มีปัญหาอะไรกันนะครับ