ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report รายงานยอดขายรถยนต์ พฤษภาคม 59 แบ่งตาม Segment แบบละเอียด //  (อ่าน 16743 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ไตรตั้นไมเนอร์มาไวๆหน่อยนะ..
เรนเจอร์ยึดเบอร์ 3 ยาวๆไปแล้วว..

คอมเม้นต์ที่เห็นจนชินตาแล้วคือ รีโว่ไปวิ่งอยู่ที่ไหน กับ มาสด้ายอดแผ่วลงเยอะ เหนื่อยแน่ๆ
ผมว่าในกรุงเทพอาจเห็นไม่เยอะมั้งครับ
ถ้าอยู่ตจว.แบบผม เห็นทุกวันครับ..
เห็นบ่อยพอๆกับดีแม็ก1.9 นั่นแหล่ะ..
ผมก็เห็นเยอะนะรีโว่ เห็นบ่อยสุดคือ Prerunner 4 ประตู กับกระบะตอนเดียว ก็เลยงงว่าทำไมมีคอมเม้นต์แบบนี้ออกมาบ่อยๆ

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
ผมเห็นยอด honda hrv เริ่มแผ่วลง เป็นไปได้มั้ยว่า อนาคตมันจะเหมือนๆ กับ toyota wish หรือ honda freed ที่มันขายดีเพราะกระแสความนิยมข่วงแรกๆ แต่ท้ายที่สุดก็จบลง คืนกลับสู่ตลาดแนวเดิม รถที่คนนิยมใช้ก็ยังมีแค่ เก๋ง กระบะ และกระบะดัดแปลง

ผมว่า hrv มันขายดีกว่าแบบคนละเรื่องเลยนะครับ
wish กับ freed ถูกพับไปเพราะเป็นประเภทรถที่คนไทยไม่ค่อยใช้

เอาเป็นว่าตราบใดที่ยังเห็น crv ขายอยู่ hrv ก็จะยังอยู่นั่นแหละครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
กำลังจะโดนMU-Xแซงแล้ว ได้เวลาจัดโปรรึยังนะปาปอด

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ฟอร์ดขายได้แต่กระบะใช่มั่ยเนี่ย  :-[

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ไตรตั้นไมเนอร์มาไวๆหน่อยนะ..
เรนเจอร์ยึดเบอร์ 3 ยาวๆไปแล้วว..

คอมเม้นต์ที่เห็นจนชินตาแล้วคือ รีโว่ไปวิ่งอยู่ที่ไหน กับ มาสด้ายอดแผ่วลงเยอะ เหนื่อยแน่ๆ
ผมว่าในกรุงเทพอาจเห็นไม่เยอะมั้งครับ
ถ้าอยู่ตจว.แบบผม เห็นทุกวันครับ..
เห็นบ่อยพอๆกับดีแม็ก1.9 นั่นแหล่ะ..
ผมก็เห็นเยอะนะรีโว่ เห็นบ่อยสุดคือ Prerunner 4 ประตู กับกระบะตอนเดียว ก็เลยงงว่าทำไมมีคอมเม้นต์แบบนี้ออกมาบ่อยๆ
แต่แถวบ้านผม(สัตหีบ-พัทยา) ผมว่าน้อยครับ ความถี่ในการเจอแต่ละคันห่างจาก isuzu มาก หน้ายาวๆแบบปลากระโห้ แยกง่ายกว่า vigo เยอะ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ผมว่าลูกค้า HR-V  ไปอยู่ที่ Civic กว่าครึ่ง

เก๋งฟอร์ด จะขาดใจแล้วครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Triton ขายได้น้อยลงเรื่อยๆ ผมมั่นใจว่าเป็นเพราะ....หน้าตา!!!!
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

promt

  • บุคคลทั่วไป
ครูซ ลดลงเรื่อยๆ กำลังจะนับนิ้วได้แล้ว
โฟกัส อีกนิด ก็นับนิ้วแล้ว

2 พี่น้อง ใครจะไปก่อน

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ไตรตั้นไมเนอร์มาไวๆหน่อยนะ..
เรนเจอร์ยึดเบอร์ 3 ยาวๆไปแล้วว..

คอมเม้นต์ที่เห็นจนชินตาแล้วคือ รีโว่ไปวิ่งอยู่ที่ไหน กับ มาสด้ายอดแผ่วลงเยอะ เหนื่อยแน่ๆ
ผมว่าในกรุงเทพอาจเห็นไม่เยอะมั้งครับ
ถ้าอยู่ตจว.แบบผม เห็นทุกวันครับ..
เห็นบ่อยพอๆกับดีแม็ก1.9 นั่นแหล่ะ..
ผมก็เห็นเยอะนะรีโว่ เห็นบ่อยสุดคือ Prerunner 4 ประตู กับกระบะตอนเดียว ก็เลยงงว่าทำไมมีคอมเม้นต์แบบนี้ออกมาบ่อยๆ
แต่แถวบ้านผม(สัตหีบ-พัทยา) ผมว่าน้อยครับ ความถี่ในการเจอแต่ละคันห่างจาก isuzu มาก หน้ายาวๆแบบปลากระโห้ แยกง่ายกว่า vigo เยอะ
ความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่าคนจะรู้สึกเจอ isuzu บ่อยเพราะไปมองรวมๆกับรุ่นเก่า 2.5,3.0 (all new) ทั้งหมดหรือเปล่า เพราะ isuzu มันแค่ minor change มอวผ่านๆ แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่เหมือนรีโว่ที่หน้าตาต่างจากวีโก้ชัดเจน
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ผมเห็นยอด honda hrv เริ่มแผ่วลง เป็นไปได้มั้ยว่า อนาคตมันจะเหมือนๆ กับ toyota wish หรือ honda freed ที่มันขายดีเพราะกระแสความนิยมข่วงแรกๆ แต่ท้ายที่สุดก็จบลง คืนกลับสู่ตลาดแนวเดิม รถที่คนนิยมใช้ก็ยังมีแค่ เก๋ง กระบะ และกระบะดัดแปลง

อย่างนี้พวก CX-3 หรือ Juke ไม่น่ากลัวกว่าเหรอครับ  แถม HR-V ขายได้มากกว่า CX-5 + CR-V กับ X-trail รวมกันซะอีก อย่าไปอะไรมากเลย รถออกมาตั้งนานแล้ว

เด๋ว HR-V ออกมาใหม่ๆ สดๆ ก็จะมีพวกประสาทมากังวล อีกกว่าพวก รถ Civic จะสูญพันธ์ เพราะก่อนหน้า Civic ใหม่ออกยอดก็ร่อแร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2016, 16:39:21 โดย AuNaraKa »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รีโว่นี่คงไปกองอยู่ตามรถฟลีท และกองอยู่ตามชนบท ยอดเขายอดดอยครับ ถ้านับจำนวนที่อยู่ในเมืองคงพอๆกันเรนเจอร์ เพราะผมไปวิ่งที่ภูทับเบิกเดือนเมษาช่วงโลวซีซั่นมา 2 ปีติดต่อกัน ยืนยันอีกครั้งว่าระยะทางที่ผมวิ่งขึ้นลง 45k ผ่านเรือกสวนไรนาเจอรีโว่ล้วนๆ ส่วนดีแม็กซ์ เรนเจอร์ ไทรตัน นับคันได้ครับ อันนี้คือรถของชาวบ้านเอง ไม่เกี่ยวกับพวกกระบะตอนเดียวเตี้ยๆของพ่อค้าคนกลางนะครับ(กลุ่มนี้ผมเห็นสัดส่วนของดีแม็กและนาวาร่าเพิ่มขึ้นมาบ้าง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
เรนเจอร์นี่ก็ใช่ว่าจะขายดีอะไรจนอู้หู้ขนาดนั้นน่ะผมว่า ส่วนใหญ่ที่ออกก็เป็น4ประตูยกสูงไม่ก็ wt ที่จะเห็นกันบ่อยๆ

ถ้ารถเพื่อการพาณิชย์ซื้อมาใช้ทำมาหากินแทบจะไม่มีหรอกครับฟอร์ด ตัวแค๊ปตัวตอนเดี่ยวนี่แทบจะเป็น rare item เลย หาชมได้ยากยิ่งบนท้องถนน

แต่ถ้ารถใช้งานในครอบครัว ใช้แทน suv ออกตจว.บ่อยๆ อันนี้ต้องยอมรับว่าฟอร์ดขายดีกับตลาดตรงนี้

รีโว่ที่หลายคนชอบว่าขายไม่ออกอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่ต้องถึงกับไปหาดูตามตจว.หรอก ผมก็คนกรุงเทพ ขอยืนยันว่าเห็นรีโว่อยู่บ่อยสมกับเป็นโตโยต้านั้นแหละ

มากพอๆกับดีแมกซ์1.9ตอนนี้ และไม่ต้องเอาเรนเจอร์มาเทียบครับ ยังสู้ไม่ได้ห่างกันหลายขุม

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
รีโว่รถฟลีทเยอะ แต่รถถนนยังไม่เยอะเท่าที่ควร

ส่วนไทรตันหน้าตามันก็พอได้ หุ่นก็ดูดีกว่ารีโว่ แต่การขับขี่มันไม่ค่อยได้เรื่อง

มิทซูต้องยอมรับความจริงและแก้ไข เพราะคนซื้อมิทซูคาดหวังเรื่องช่วงล่างกันพอสมควร

ถ้าผมไม่เคยใช้ทั้งไทรตัน นาวาร่า ดีแมก วีโก้ จะไม่พูดแบบนี้เลย
อันนี้พูดในฐานะเคยใช้เทียบกันหลายๆรุ่น