ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ค่าบำรุงรักษา Subaru XV ตั้งแต่ป้ายแดง จนถึงระยะ 80000 กิโลคับ  (อ่าน 35727 ครั้ง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
เอารถมือสองมาแชร์ได้ไหม?...

  saab 93ss  2.0T   ซื้อมา.ปี 55 ไมล์ติดรถ  หกหมื่นสอง   ห้าแสนเก้า..ติดแก๊ส+ปรับสภาพเล็กน้อย+ยางหนึ่งชุด  รวม เบ็ดเสร็จ หกแสนห้า...

  ภาษี ต่อ 3 ครั้ง(รวมปีนี้) ประมาณสามบวกมั้ง ปีละหมื่น  รวม    สามหมื่น

  น้ำมันเครื่อง โมบิล1 ทุกหมื่นโล  สามพันสอง  6 รอบ หมื่นเก้าพันสองร้อย

  น้ำมันเกียร์ 2 รอบ  ห้าพันเศษ

  สั่งทำท่อไอดีเข้าปากโบ เป็นอลูมิเนียม   สองพันห้า   

  ที่แสนหนึ่งหมื่นโล  เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด 4 ตัว  สั่งจากอังกฤษ หมื่นสี่พัน+เปลี่ยนยาง 1 ชุด หมื่นแปดพัน

  เปลี่ยนหม้อพักน้ำ 2 ครั้ง(มือสอง) ซื้อ 1 ลูก ขอ 1 ลูก             พันห้า

  เบ็ดเสร็จวิ่งไปอีก  หกหมื่นโล รวมของเก่าเป็นแสนสองพันโลเศษ ค่าใช้จ่าย 87700......

  ส่วนเชื้อเพลิง   ของผม คูณด้วย 2จากระยะทางที่ใช้  120000

  รวมค่าตัวรถ +จิปาถะ  857700  แล้วครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
พอๆกับ honda พวก accord น่ะครับ

อ่อ นมค. ใช้สังเคาระห์น่ะ

ตอนจะซื้อผมก็มองจุดนี้เหมือนกัน เห็นต่างว่าไม่น่าพอกัน เพราะช่วงล่าง XV ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลาน่าจะแพงกว่า

ของ จขกท ถ้า ระยะ 5 พัน กม ค่าเข้า ประมาณ 4000 บาท จะทำให้ค่าใช้จ่ายเข้าศูนย์ 4 ปี ประมาณ 55000 บาท

ส่วน civic 1.8 ที่ผมใช้ จะอยู่ที่ 23000 บาท ครับ แต่ที่ตลกคือ accord 2.0 จะอยู่ที่ประมาณ 20000 บาทเท่านั้น

ที่ accord 2.0 ถูกกว่า เท่าที่ดูเพราะรอบเปลี่ยนหัวเทียน civic มัน 80000 โล ส่วน Accord มัน 100000 โลครับ

แต่ถ้านับที่ 100000 โล  civic 1.8 กับ accord 2.0 มีค่าใช้จ่าย พอๆ กัน

ปล. ไม่นับหัวเชื้อเทพ ล้างแอร์ผิวๆ นะครับ ซึ่งอาจจะทำให้ค่าใช้จ่ายขยับมาเท่า XV ได้

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
ผมถือว่าแพงกว่าVios City มากนะครับ   City service แต่ล่ะครั้งก็ไม่เกิน 4 พัน ยัน 8 หมื่นโล (รวมๆ แค่ 32,000 เอง)
ราคาของ XV แพงกว่าตอนผมใช้ Toyota wish เมือ 10 ปีที่แล้ว อีกนะครับเนี่ย

ส่วน BMผมเพิ่งวิ่งแค่ 4 หมื่น ดูค่าใช้จ่ายแต่ละครั้ง ไม่เกิน หมื่นนะครับ ประมาณ 8000-9000

จริงอย่างที่คุณว่าคับ เเพงกว่าฮอนด้า เเต่ก็ไม่เเพงเท่ารถยุโรป ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้เพราะ น้ำมันเครื่องที่เค้าใช้มันดีกว่าของที่ฮอนด้าใช้จริง ตามหลักฮอนด้าน่าจะมีน้ำมันเครื่องให้ลูกค้าเลือกมากกว่านี้ไม่ใช่ให้ใช้เเต่ 0w20 บ้าบอไรก็ไม่รู้ ถามมีตัวอื่นมั้ยก็บอกไม่มี...

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
งั้นแชร์ CR-V G3 2.0S (ขับสอง) ออกรถ 5 ธันวาคม 2011 นะครับ เพิ่งเช็ค 80,000 กม. ไปไม่กี่วันเอง (น้ำมันเครื่อง ทุกครั้งหิ้วไปเอง ยืนพื้น Mobil1 5W-30 ครับ

1. เช็ค 1 พันกม. (น้ำมันเครื่อง + ไส้กรอง + กรองแอร์นอกศูนย์)  2,732 บาท
2. ตั้งศูนย์ 4 ล้อ 850 บาท
3. เช็ค 20,000 กม. 4,220 บาท (เพิ่มน้ำมันเกียร์)
4. สลับยางถ่วงล้อ 400 บาท
5. แบตเตอรี่ Panasonic 1,700 บาท (เปลี่ยนก่อนเสีย)
6. เช็ค 30,000 กม. 3,223 บาท (เพิ่มน้ำมันเกียร์ เพราะ ขึ้นเหนือมา)
7. สลับยางถ่วงล้อ 800 บาท (เปลี่ยนน้อตล้อ ของที่แถมมา ตอนเปลี่ยนล้อ สนิมรับประทานหมดแล้ว)
8. หัวฉีดน้ำล้างกระจก 181 บาท (ซนงัดตั้ง จนเยิน)
9. ตั้งศูนย์ 550 บาท
10. เช็ค 40,000 กม. 3,331 บาท (มียางใบปัดน้ำฝน 3 ก้าน)
11. เปลี่ยนยาง Toyo T1 Sport SUV 25,444 บาท
12. ถ่วงล้อ + เปลี่ยนจุ๊บ 460 บาท (แถมมาตอนเปลี่ยนยาง ห่วยมาก drain ลมทิ้งประจำ)
13. เช็ค 50,000 กม. 3,327 บาท (กรองแอร์ + น้ำมันเกียร์)
14. ตั้งศูนย์ 450 บาท
15. สลับยาง 400 บาท
16. จานเบรคหน้า Dixcel Type SD + ผ้าเบรค 4 ล้อ Type X + น้ำมันเบรค ATE Super Blue  30,400 บาท
17. เช็ค 55,000 กม. 2,660 บาท (กรองแอร์/ เวลาถึง ไมล์ไม่ถึง เดี๋ยวโดนตัด warranty)
18. ยางแท่นเครื่อง (เริ่มทรุด) / พลาสติคซุ้มล้อ (ดึงขาดเอง) / ขายึดกันชนหน้า (กันชนมันห้อย) 7,001 บาท
19. สลักคาลิปเปอร์ / แผ่นรองกันลูกสูบเบรค / ลูกหมากคอม้าล่างขวา 4,961 บาท (ช่วงล่างเสียงดัง เวลาสะเทือน)
20. ตั้งศูนย์ 450 บาท
21. เช็ค 60,000 กม. 4,688 บาท (น้ำมันเครื่อง Amsoil / น้ำมันเกียร์)
22. เช็ค 70,000 กม. 2,116 บาท
23. เช็คเบรคหลังติด / สั่งเปลี่ยนชุดซ่อมเบรคหลัง / น้ำมันเบรค 6,473 บาท
24. กรองแอร์ 399 บาท
25. เปลี่ยนที่ท้าวแขนแผงประตูคนขับ 1,611 บาท
26. เปลี่ยนผ้าเบรค Dixcel Type X 7,692 บาท (แทนชุดเดิม ที่ติดแล้วไหม้เละ)
27. เช็ค 80,000 กม. 5,365 บาท (น้ำมันเกียร์ / กรองเบนซิน)

เบ็ดเสร็จ ไม่รวมประกัน 121,884 บาท

ของผม แพงเพราะซน ชุดเบรคก็หลายหมื่นละ แถมเจอเรื่องเบรคติด เพราะประกอบไม่ดี ถ้าไม่เปลี่ยนผ้าเบรค ใช้ของศูนย์ ก็ยาวไปครับ

ส่วนประกันผม ปีละหมื่นปลายๆ ไล่ลงมาจนปีล่าสุด 1.3 หมื่นครับ ไม่แพง

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
แชร์ให้ฟังบ้างคร่าวๆ อะไหล่ Subaru ของ Im แมว ลองดูครับ บางชิ้นมีเงินซื้อไม่ได้เลย สั่งแล้วต้องรอของกันบ้าง
Switch ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย 4000 (รถญี่ปุ่นทั่วๆไปน่าจะ 1500-2000 บาท)
ยางปัดน้ำฝนหน้า 650 หลัง 280 บาท (เทียบ แอคคอร์ด G9 คู่หน้า 450 บาท)
กรองอากาศแอร์ถ้าเบิก0 น่าจะ 1300 กว่าบาท
กรองอากาศถ้าเบิก0 น่าจะ 800 กว่าบาท แต่ส่วนมากหาเปลี่ยนของแต่งหมดผมดู BMC อยู่ไม่แน่ใจเท่าไร น่าจะ 3-4 พันบาท
บูชปีกนกหน้า ซ้าย - ขวา 4200 บาท         
ลูกหมากกันโคลงหน้า ซ้าย - ขวา 3700 บาท
ยาง 245/40/18 ผมใช้ BS RE003 เส้นละ 8300 บาท
ผ้าเบรค Brembo ถ้าเบิกห้าง คู่หน้า + คู่หลัง เตรียมไว้เกือบ 40000 บาท แต่หาของafter market ใส่ได้ราคาก็ ตามแต่จะเลือก แต่ไม่ต่ำกว่าคู่ละ 7-8 พันบาท
ของเหลวแพงกว่ารถทั่วไป ใช้เกรดที่ดีของเแต่ละยี่ห้อ เปลี่ยนยี่ห้อตามกำลังทรัพย์และลองใช้เทียบกันดู แต่รอบเปลี่ยนบ่อยกว่า
น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนทุก3000KM, น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย+น้ำมันเบรก 10000-15000 KM หรือปีละครั้ง
สุดท้ายค่าน้ำมันผมจูนใช้ Gasohol95  รถติดโหด 3-4, ในเมืองวิ่งได้บ้างสลับทางด่วน 6-7, ชานเมือง 8-9 กิโลลิตร
อันนี้ขับแบบทั่วไปครับ ;)

In Garage
Lexus IS250 FSPORT MY2012 / Mazda CX5 2.5S
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Nissan Teana J32 250XV V6 SS
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C/Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door/EG Ferio/Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
แพงกว่า Nissan เยอะเหมือนกันแหะ

Nissan Juke ของผม2ปี วิ่งมา 52,xxxkm
เช็คระยะรอบ 10,000 , 20,000 , 30,000 , 50,000km รอบละ1,6xxบาท น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%
เปลี่ยนกรองอากาศเป็นกรองแต่ง 2,100 บาท แต่อายุการใช้งาน200,000km
ระยะ 40,000 เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดรวมน้ำมันเกียร์ 6,600บาท
ประกันปีแรกฟรี ปีที่สอง18,000บาท ทุน500,000 ปีที่สามเพิ่งต่อเป็น3+ไป 6,000กว่าๆ
ยางสลับไป2ครั้ง ครั้งละ300บาท ไม่เคยปะ ยังไม่ได้เปลี่ยน คาดว่าจะใช้ไปจนถึง60,000km

เบ็ดเสร็จทั้งหมดผมจ่ายค่าบำรุงรักษาและประกันไป 39,700 บาท ตกกิโลเมตรละ 0.7 บาท

แต่ถ้านับแค่ค่าบำรุงรักษาเพียวๆ ไม่นับค่าประกัน ทั้งหมดก็จะเท่ากับ 15,700บาท ตกกิโลเมตรละ0.3บาทเองครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ผมถือว่าแพงกว่าVios City มากนะครับ   City service แต่ล่ะครั้งก็ไม่เกิน 4 พัน ยัน 8 หมื่นโล (รวมๆ แค่ 32,000 เอง)
ราคาของ XV แพงกว่าตอนผมใช้ Toyota wish เมือ 10 ปีที่แล้ว อีกนะครับเนี่ย

ส่วน BMผมเพิ่งวิ่งแค่ 4 หมื่น ดูค่าใช้จ่ายแต่ละครั้ง ไม่เกิน หมื่นนะครับ ประมาณ 8000-9000
ถ้าเอามาเทียบกับรถญี่ปุ่นรุ่นตลาด โดยเฉพาะ TOYOTA ISUZU Honda  ผมว่า Subaru  โดยรวมก็แพงกว่ารถตลาดทุกรายการ 
ที่เห็นได้เด่นชัดเลยคือ  ค่าประกันภัยรถ Subaru  แพงกว่ารถตลาดมากเกือบ 2 เท่าแนะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ประกัน ถ้าไม่ใช้ วิริยะ / กรุงเทพ ราคาต่ำกว่านี้แน่นอนครับ

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
จะบอกว่า แพงกว่า Ford Focus นิดๆหน่อยๆเองครับ แทบจะเท่าๆกันเลย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
แพงกว่า Nissan เยอะเหมือนกันแหะ

Nissan Juke ของผม2ปี วิ่งมา 52,xxxkm
เช็คระยะรอบ 10,000 , 20,000 , 30,000 , 50,000km รอบละ1,6xxบาท น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%
เปลี่ยนกรองอากาศเป็นกรองแต่ง 2,100 บาท แต่อายุการใช้งาน200,000km
ระยะ 40,000 เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดรวมน้ำมันเกียร์ 6,600บาท
ประกันปีแรกฟรี ปีที่สอง18,000บาท ทุน500,000 ปีที่สามเพิ่งต่อเป็น3+ไป 6,000กว่าๆ
ยางสลับไป2ครั้ง ครั้งละ300บาท ไม่เคยปะ ยังไม่ได้เปลี่ยน คาดว่าจะใช้ไปจนถึง60,000km

เบ็ดเสร็จทั้งหมดผมจ่ายค่าบำรุงรักษาและประกันไป 39,700 บาท ตกกิโลเมตรละ 0.7 บาท

แต่ถ้านับแค่ค่าบำรุงรักษาเพียวๆ ไม่นับค่าประกัน ทั้งหมดก็จะเท่ากับ 15,700บาท ตกกิโลเมตรละ0.3บาทเองครับ

รอบละ 1,600 นี่ 0W-20 แน่เลย
ของนิสสันจะแพงกว่าฮอนด้านิดนึง แต่ก็เชลล์ผลิตให้ ดีกว่าอพอลโลหน่อย
ถ้า 5W-30/5W-40 ลิตรละสี่ร้อยกว่า ไม่น่าจะได้ละ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
คุณ shikima เข้าศูนย์บริการสาขาไหน ครับ
ทำไม ถูกจัง ผมเห็นเพื่อนๆในคลับ เช็ค 1000 km มี 3500-4000 บาท ไม่รวมค่าแรง
ส่วนระยะ 40,000 km เจอราคาโหดร้ายมาก 14,000-15,000 บาทกันเลยทีเดียว
 
ผมกำลังจะไปเข้า 1000 km พร้อมบัตรเครดิตร่วม Subaru ลดอีก 10% เลยขอทราบชื่อศูนย์ครับ
แล้วราคานี้เป็น 0w-20 หรือ 5w-30 ครับ

40,000KM ผมก็โดนแค่ 8,xxx บาทครับ เพราะว่าไม่ได้เปลี่ยนผ้าเบรก
(ของศูนย์น่าจะมีเกือบ 6 พันคู่หน้า ได้ของ Bendix มาเปลี่ยนข้างนอก 4,xxx ได้ EDC Yellow Stuff)
ปล. 5W-30 อย่างเดียวครับ สำหรับผม

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
เห็นใช้ยาง Dayton DT-30 เป็นยังไงบ้างครับ ช่วยรีวิวให้ฟังหน่อยครับ

ออนไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
ประกันแพงมากกกกกกกก

ทำไมแพงขนาดนี้ครับ? งง  :'(  :'(

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ประกันแพงมากกกกกกกก

ทำไมแพงขนาดนี้ครับ? งง  :'(  :'(
เคยถาม ประกันอ้างว่าไม่ใช่รถตลาดอย่าง TOYOTA ISUZU HONDA  ครับ  เลยคิดแพงกว่ารถตลาด         เคยมีบางที่ไม่รับ Subaru ด้วยเหตุผลนี้ครับกลัวปัญหาการหาอะไหล่ยากเนื่องจากไม่ใช่รถตลาด

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ผมใช้ 3 ตัวที่แล้ว
ราคาเข้าศูนย์ก็ประมาณนี้ครับ
ใช้น้ำมันเครื่อง castrol 5W30 สังเคราะห์ 5 ลิตร  2656 ไม่รวม Vat อีก 7%+กรอง+แหวนรอง ก็ราวๆ 3พันต้น

กรองอากาศ400 กรองแอร์ 800
กรองเชื่อเพลิง 1300 (ถ้าจำไม่ผิด)


ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
แชร์ให้ฟังบ้างคร่าวๆ อะไหล่ Subaru ของ Im แมว ลองดูครับ บางชิ้นมีเงินซื้อไม่ได้เลย สั่งแล้วต้องรอของกันบ้าง
Switch ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย 4000 (รถญี่ปุ่นทั่วๆไปน่าจะ 1500-2000 บาท)
ยางปัดน้ำฝนหน้า 650 หลัง 280 บาท (เทียบ แอคคอร์ด G9 คู่หน้า 450 บาท)
กรองอากาศแอร์ถ้าเบิก0 น่าจะ 1300 กว่าบาท
กรองอากาศถ้าเบิก0 น่าจะ 800 กว่าบาท แต่ส่วนมากหาเปลี่ยนของแต่งหมดผมดู BMC อยู่ไม่แน่ใจเท่าไร น่าจะ 3-4 พันบาท
บูชปีกนกหน้า ซ้าย - ขวา 4200 บาท         
ลูกหมากกันโคลงหน้า ซ้าย - ขวา 3700 บาท
ยาง 245/40/18 ผมใช้ BS RE003 เส้นละ 8300 บาท
ผ้าเบรค Brembo ถ้าเบิกห้าง คู่หน้า + คู่หลัง เตรียมไว้เกือบ 40000 บาท แต่หาของafter market ใส่ได้ราคาก็ ตามแต่จะเลือก แต่ไม่ต่ำกว่าคู่ละ 7-8 พันบาท
ของเหลวแพงกว่ารถทั่วไป ใช้เกรดที่ดีของเแต่ละยี่ห้อ เปลี่ยนยี่ห้อตามกำลังทรัพย์และลองใช้เทียบกันดู แต่รอบเปลี่ยนบ่อยกว่า
น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนทุก3000KM, น้ำมันเกียร์+เฟืองท้าย+น้ำมันเบรก 10000-15000 KM หรือปีละครั้ง
สุดท้ายค่าน้ำมันผมจูนใช้ Gasohol95  รถติดโหด 3-4, ในเมืองวิ่งได้บ้างสลับทางด่วน 6-7, ชานเมือง 8-9 กิโลลิตร
อันนี้ขับแบบทั่วไปครับ ;)
เคยคิดจะหามาใช้บ้าง แต่เห็นค่าดูแล แล้ว โหดเอาเรื่อง
รอให้ BM หมด BSI ค่อยหาเรื่องเปลี่ยน

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ประกันแพงมากกกกกกกก

ทำไมแพงขนาดนี้ครับ? งง  :'(  :'(

แพงตามทุนประกันครับ  เพราะ XV ล็อทแรกๆราคา 1.35-1.39 ล้าน ทุนมันก็ต้อง Cover ตามราคารถครับ

ออนไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
ประกันแพงมากกกกกกกก

ทำไมแพงขนาดนี้ครับ? งง  :'(  :'(

แพงตามทุนประกันครับ  เพราะ XV ล็อทแรกๆราคา 1.35-1.39 ล้าน ทุนมันก็ต้อง Cover ตามราคารถครับ



ไม่น่าใช่แน่ๆครับ รถยุ่นผมตอนออกราคาสูงกว่านี้ ค่าประกันชั้น1ถูกกว่านี้เยอะเลยครับ

อีกคันยุโรป (ป้ายแดงเกือบสามล้าน) ประกันยังราวๆห้าหมื่นเองนะครับ

มีใครพอมีข้อมูลค่าประกันXVอีกจากบ.อื่นอีกไหมครับ สงสัยจริงๆ

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
เห็นใช้ยาง Dayton DT-30 เป็นยังไงบ้างครับ ช่วยรีวิวให้ฟังหน่อยครับ

พอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็เงียบกว่า LM704
โค้งเดียวกัน ซัดความเร็วเท่าๆ กัน ถ้าเป็น LM704 จะรู้สึกแค่เหวี่ยงๆ แต่ DT-30 จะออกไถลนิดๆ เลย ความมั่นใจลดลงนิดหน่อย แต่สบายกระเป๋าขึ้นเยอะ
ช่วงแรกๆ เสียงเงียบมาก รอพ้นหมื่นโลไป เดี๋ยวก็รู้กันว่ามันจะดังเหมือน LM704 หรือ MC5 ที่มากับรถหรือเปล่า
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
รูปผมเพิ่งขึ้น ลองหัก ภาษี ยาง ประกัน ออกแล้วเหลือแค่ 55,000 บ กับระยะเวลากำลังจะ 3 ปี ถือว่าถูกกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ

แล้วของผมได้โปร ฟรีเมนเทแนนซ์ 60,000 โลด้วย ยิ่งแทบไม่ต้องจ่ายอะไรเลย

แต่ตอนนี้ดันคันไปใส่ค้ำโช้ค กับกำลังจะเปลี่ยนยางติดรถออก

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
ท่าน จขกท. เคยเปลี่ยนผ้าเบรกบ้างหรือยังครับ

ปล.ผ้าเบรกศูนย์ 5900 มั้งครับ มันจะแพงอะไรขนาดนั้น  :'(

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
เห็นใช้ยาง Dayton DT-30 เป็นยังไงบ้างครับ ช่วยรีวิวให้ฟังหน่อยครับ

พอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็เงียบกว่า LM704
โค้งเดียวกัน ซัดความเร็วเท่าๆ กัน ถ้าเป็น LM704 จะรู้สึกแค่เหวี่ยงๆ แต่ DT-30 จะออกไถลนิดๆ เลย ความมั่นใจลดลงนิดหน่อย แต่สบายกระเป๋าขึ้นเยอะ
ช่วงแรกๆ เสียงเงียบมาก รอพ้นหมื่นโลไป เดี๋ยวก็รู้กันว่ามันจะดังเหมือน LM704 หรือ MC5 ที่มากับรถหรือเปล่า

ขอบคุณครับ ที่เชียงใหม่เปลี่ยนร้านไหนครับ (พอดีผมอยู่เชียงใหม่เหมือนคุณเลย) ผมว่าจะเปลี่ยนให้รถนิสสัน มาร์ชที่บ้านเหมือนกัน เห็นถูกดี การันตีโดยบริสโตนด้วยครับ

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
เห็นใช้ยาง Dayton DT-30 เป็นยังไงบ้างครับ ช่วยรีวิวให้ฟังหน่อยครับ

พอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็เงียบกว่า LM704
โค้งเดียวกัน ซัดความเร็วเท่าๆ กัน ถ้าเป็น LM704 จะรู้สึกแค่เหวี่ยงๆ แต่ DT-30 จะออกไถลนิดๆ เลย ความมั่นใจลดลงนิดหน่อย แต่สบายกระเป๋าขึ้นเยอะ
ช่วงแรกๆ เสียงเงียบมาก รอพ้นหมื่นโลไป เดี๋ยวก็รู้กันว่ามันจะดังเหมือน LM704 หรือ MC5 ที่มากับรถหรือเปล่า

ขอบคุณครับ ที่เชียงใหม่เปลี่ยนร้านไหนครับ (พอดีผมอยู่เชียงใหม่เหมือนคุณเลย) ผมว่าจะเปลี่ยนให้รถนิสสัน มาร์ชที่บ้านเหมือนกัน เห็นถูกดี การันตีโดยบริสโตนด้วยครับ

ร้านยางที่อยู่ข้างๆ โรงแรม อาเขต เลยแมคโครแยกสันกำแพงไปนิดนึงอะคับ เห็นทำโปรอยู่
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
จะดูค่า Maintenance ก็ต้องดูที่เกิน 100,000 km ล่ะครับ
ก่อน 100,000 ยังไม่ค่อยมีอะไรพังครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ประกันแพงมากกกกกกกก

ทำไมแพงขนาดนี้ครับ? งง  :'(  :'(

แพงตามทุนประกันครับ  เพราะ XV ล็อทแรกๆราคา 1.35-1.39 ล้าน ทุนมันก็ต้อง Cover ตามราคารถครับ



ไม่น่าใช่แน่ๆครับ รถยุ่นผมตอนออกราคาสูงกว่านี้ ค่าประกันชั้น1ถูกกว่านี้เยอะเลยครับ

อีกคันยุโรป (ป้ายแดงเกือบสามล้าน) ประกันยังราวๆห้าหมื่นเองนะครับ

มีใครพอมีข้อมูลค่าประกันXVอีกจากบ.อื่นอีกไหมครับ สงสัยจริงๆ

งั้นต้องลองเชคดูอีกครับ  ของผมตอนออกมาราคารถ 998K เบี้ยประกันอยู่ประมาณ 27,000 ต่อของปีนี้ย้ายค่ายได้เบี้ย 22,xxx ถูกลงพอสมควร
ส่วนคนที่ออกตอนราคา 1.35 บางคนเบี้ยเกือบๆ 40,000 พอต่อปี 2-3 ก็ลดไปตามสัดส่วน เหลือพอๆกับที่ จขกท. ว่ามาครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,171
แพงกว่า Nissan เยอะเหมือนกันแหะ

Nissan Juke ของผม2ปี วิ่งมา 52,xxxkm
เช็คระยะรอบ 10,000 , 20,000 , 30,000 , 50,000km รอบละ1,6xxบาท น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%
เปลี่ยนกรองอากาศเป็นกรองแต่ง 2,100 บาท แต่อายุการใช้งาน200,000km
ระยะ 40,000 เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดรวมน้ำมันเกียร์ 6,600บาท
ประกันปีแรกฟรี ปีที่สอง18,000บาท ทุน500,000 ปีที่สามเพิ่งต่อเป็น3+ไป 6,000กว่าๆ
ยางสลับไป2ครั้ง ครั้งละ300บาท ไม่เคยปะ ยังไม่ได้เปลี่ยน คาดว่าจะใช้ไปจนถึง60,000km

เบ็ดเสร็จทั้งหมดผมจ่ายค่าบำรุงรักษาและประกันไป 39,700 บาท ตกกิโลเมตรละ 0.7 บาท

แต่ถ้านับแค่ค่าบำรุงรักษาเพียวๆ ไม่นับค่าประกัน ทั้งหมดก็จะเท่ากับ 15,700บาท ตกกิโลเมตรละ0.3บาทเองครับ

รอบละ 1,600 นี่ 0W-20 แน่เลย
ของนิสสันจะแพงกว่าฮอนด้านิดนึง แต่ก็เชลล์ผลิตให้ ดีกว่าอพอลโลหน่อย
ถ้า 5W-30/5W-40 ลิตรละสี่ร้อยกว่า ไม่น่าจะได้ละ

5w40 ครับ ใช้3.7ลิตร ลิตรละ350บาทครับ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
5w40 ครับ ใช้3.7ลิตร ลิตรละ350บาทครับ

เอ๋ หรือยังอยู่ในระยะที่ใช้คูปองฟรีค่าแรงครับ สงสัยจะใช่  ::)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่โหดอย่างที่คิด ผมว่าเรทธรรมดาๆเลยละ น่าสนใจครับ