// Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Civic 1.5 Turbo RS CVT //

Notez

แรงไม่เท่า Nissan ก้อจริงแต่ ผมว่ารวมรอบด้านแล้วยังไง Civic ภาพรวมก้อดีกว่า (แพงกว่าสองแสนนิ)

และแล้ว Skyactiv 2.0 ก้อตามหลังคู่แข่งไปหนึ่งก้าว



patzahut

ผมติดอย่างเดียวจริงๆสำหรับเจ้า Turbo นี่  ราคา!! :D



เห็นตัวจริงแล้วสวยสง่าจริงๆแต่ห้องโดยสารถ้าเทียบกับ FD แล้วแขบไปน่ะครับเท่าที่นั้งจากรถเพื่อนมา

แรงไม่เท่า Nissan ก้อจริงแต่ ผมว่ารวมรอบด้านแล้วยังไง Civic ภาพรวมก้อดีกว่า (แพงกว่าสองแสนนิ)

และแล้ว Skyactiv 2.0 ก้อตามหลังคู่แข่งไปหนึ่งก้าว

"แพงกว่าสองแสนนิ" 555+ ชอบคำนี้จัง



Ruksadindan

เหมาะแล้ว ควรแล้วครับ



thdeann

แจ่มเลย
ถ้ามีเกียร์ธรรมดาคง Fin น่าดูครับ



swiich

Mazda 3 sky เอาเครื่องดีเซล ใน CX-3 มาลงจะมีอะไรพอสูสีมั้ยครับเนี่ย



Pegasus7700

แรงดี ไมลไม่เพี้ยนมาก
โฟกัสที่ผมลอง ราว8.4-8.6

เมือวนอกเคลม8.1

รอพี่แพนทอสอบ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



simcity

นี่เรามาถึงจุดที่ Civic เดิมๆ แรงพอๆกับ SLK แล้วเหรอเนี่ย !!!



palma

เห็นตัวจริงแล้วสวยสง่าจริงๆแต่ห้องโดยสารถ้าเทียบกับ FD แล้วแขบไปน่ะครับเท่าที่นั้งจากรถเพื่อนมา

แรงไม่เท่า Nissan ก้อจริงแต่ ผมว่ารวมรอบด้านแล้วยังไง Civic ภาพรวมก้อดีกว่า (แพงกว่าสองแสนนิ)

และแล้ว Skyactiv 2.0 ก้อตามหลังคู่แข่งไปหนึ่งก้าว

"แพงกว่าสองแสนนิ" 555+ ชอบคำนี้จัง

ราคาน้ำมันวันนี้
E20 21.39 B/L  > 16.79 km/L  = 1.273 บาท/กม.
E10 24.05 B/L  > 15.37 km/L  = 1.564 บาท/กม.

ส่วนต่าง 0.29 บาท/กม. ส่วนต่างราคาคิคแค่ 100,000 บาท ก็ต้องวิ่ง 343,600 กม. ถึงได้ส่วนต่างค่าน้ำมัน

ชอบคันไหนจัดเลยครับ ส่วนต่างน้ำมันแทบไม่มีผล โดยเฉพาะเครื่องผูกโบแล้วขับอัดๆ เดาว่ากินหนักเหมือนๆกันครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



Alcatraz

Mazda 3 sky เอาเครื่องดีเซล ใน CX-3 มาลงจะมีอะไรพอสูสีมั้ยครับเนี่ย


cx3 มันเครื่อง 1.5 แค่ไปสู้กับ 2.0 ของตัวมันเองยังสู้ไม่ได้เลย ทางเลือกมีแค่เอา 2.2 ดีเซลกับ 2.5 เบนซินมาใส่ถึงจะสู้ได้ และถ้ามาสด้ากล้าเอา 2.5 มาใส่ในตัว mc ผมยอมขายซีวิคซื้อเลยอ่ะ




mothsan

นี่เรามาถึงจุดที่ Civic เดิมๆ แรงพอๆกับ SLK แล้วเหรอเนี่ย !!!
ผมว่าต่อไปความแรง ความประหยัด รถญีปุ่นกับ รถยุโรป คงไม่ค่อยต่างกันล่ะ ครับ
ส่วนต่างของราคา 2 เท่าขึ้นไป ก็คงอยู่ที่ความหรูหรา และ คุณค่าของ แบรด์เท่านั้น สินะ

แล้วถ้าต่อไปทุกค่ายญีปุ่น เป็น downsizing turbo เบนซิล สำหรับ Sedan และ ดีเซล สำหรับ SUV
ผมคงไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มตังค์ เพื่อหาสมรรถนะ จากรถยุโรปล่ะ



+@ Krishna @+

ขอบคุณครับผม  8)



palma

นี่เรามาถึงจุดที่ Civic เดิมๆ แรงพอๆกับ SLK แล้วเหรอเนี่ย !!!
ผมว่าต่อไปความแรง ความประหยัด รถญีปุ่นกับ รถยุโรป คงไม่ค่อยต่างกันล่ะ ครับ
ส่วนต่างของราคา 2 เท่าขึ้นไป ก็คงอยู่ที่ความหรูหรา และ คุณค่าของ แบรด์เท่านั้น สินะ

แล้วถ้าต่อไปทุกค่ายญีปุ่น เป็น downsizing turbo เบนซิล สำหรับ Sedan และ ดีเซล สำหรับ SUV
ผมคงไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มตังค์ เพื่อหาสมรรถนะ จากรถยุโรปล่ะ

ส่วนต่างราคาส่วนหนึ่ง น่าจะยังเป็นในส่วนสมรรถนะของช่วงล่าง การเกาะถนน การควบคุม พวงมาลัย หรือไม่ครับ

ที่เหลือ ค่อยเป็นค่าแบรนด์และอื่นๆ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



ภูมิใจไหม?

คุ้มนะ



Anvers30

นี่เรามาถึงจุดที่ Civic เดิมๆ แรงพอๆกับ SLK แล้วเหรอเนี่ย !!!
ผมว่าต่อไปความแรง ความประหยัด รถญีปุ่นกับ รถยุโรป คงไม่ค่อยต่างกันล่ะ ครับ
ส่วนต่างของราคา 2 เท่าขึ้นไป ก็คงอยู่ที่ความหรูหรา และ คุณค่าของ แบรด์เท่านั้น สินะ

แล้วถ้าต่อไปทุกค่ายญีปุ่น เป็น downsizing turbo เบนซิล สำหรับ Sedan และ ดีเซล สำหรับ SUV
ผมคงไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มตังค์ เพื่อหาสมรรถนะ จากรถยุโรปล่ะ

ส่วนต่างราคาส่วนหนึ่ง น่าจะยังเป็นในส่วนสมรรถนะของช่วงล่าง การเกาะถนน การควบคุม พวงมาลัย หรือไม่ครับ

ที่เหลือ ค่อยเป็นค่าแบรนด์และอื่นๆ

ยังมีครับ แต่ช่องว่างจะถูกบีบแคบลงมาเรื่อยๆ ตามราคาของรถบ้านญี่ปุ่น ที่แพงขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ไม่แน่ต่อไป ซีวิค อัลติส มาสด้า 3 ตัวท้อปอาจจะราคาถึงระดับ 1.4-1.5 ล้านก็ได้ (ถ้ามาสด้า 3 2.2d มา ก็อาจจะล่อเป้าไปแถวนั้นก่อนใคร)



Joii

ทั้งแรงและประหยัด 8)



Harem

น่าใช้จริมๆ    :-*



Fly to dream

ใช้ได้เลยแฮะ แต่ยังไงก็เกลียด CVT  ;D ;D ;D

คิดว่านะ โฟกัสน่าจะแพ้ทั้งคู่ซีวิค ซิลฟี่ เพราะเกียร์ลูกใหม่ ดูแล้วกัสน่าจะมี 9.2 คงไม่ต่ำ กว่า 9
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



ProVaMed

เสียดานที่ล็อคความเร็วๆไปหน่อย  :-X



MUK

อยู่ในระดับดีมากครับ
ผมขัดใจอย่างเดียว คือที่บอกว่า CVT มีอายุ ประมาณ สองแสนกิโลนิดๆ เท่านั้น



Boycm009

 :) น่าใช้มากเลย



HHHsung

ขับ 1.8 มา 2 เดือน บอกตรง เกลียด cvt มาก

ขับไม่สนุก ไม่มีอารมย์ร่วมเอาซะเลย เนิบนาบมาก

ยังชอบอารมย์ kick down ของเกียร์ torque converter อยู่ครับ

ปล. รอรีวิวคุณแพนอยู่ครับ น่าจะเหน็บกัด เรื่องเกียร์พอสมควร



peterpat

เพิ่งออกรถมาได้ 1 สัปดาเศษ ทีแรกว่าจะรอดูอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM ก่อน
ใช้งานจริงก็ไม่ผิดหวังเลยครับ แล้วยิ่งเห็นตัวเลขแบบนี้ยิ่งรู้สึกว่าคิดไม่ผิดเลยที่ออกตัว RS  :)



CarameLon

เห็นเพื่อนเล่าว่าไปจูน ECU ใหม่ ได้ประมาณ 200Hp แรงบิด 280Nm ฟังดูมันเป็นไปได้ไหม?ไม่น่าจะจริง  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



johnlee

เห็นเพื่อนเล่าว่าไปจูน ECU ใหม่ ได้ประมาณ 200Hp แรงบิด 280Nm ฟังดูมันเป็นไปได้ไหม?ไม่น่าจะจริง  8)

สงสัยครับว่า ECU มันสั่งเพิ่มอัตราบูสเทอร์โบได้เหรอครับ

ถ้าไม่ได้ จะเอาแรงม้าจากไหนมาเพิ่มอ่า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Visual

เห็นเพื่อนเล่าว่าไปจูน ECU ใหม่ ได้ประมาณ 200Hp แรงบิด 280Nm ฟังดูมันเป็นไปได้ไหม?ไม่น่าจะจริง  8)

ต่อกล่อง R***C***

0-100 เหลือ 7.5 วิ
0-200 เหลือ 30.5 วิ



Newhang

เป็นรถที่ลดต้นทุนเยอะเกินไป ส่วนตัวผมเห็นว่ามาตรฐานมันต่ำกว่าคำว่ารถญี่ปุ่นไปแล้ว ไปดูแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ปล่อยให้ทำแบบนี้ได้จะเคยตัว ผมไม่ชอบhondaกับนโยบายนี้เลย เกินงามๆ



Tuna

เห็นเพื่อนเล่าว่าไปจูน ECU ใหม่ ได้ประมาณ 200Hp แรงบิด 280Nm ฟังดูมันเป็นไปได้ไหม?ไม่น่าจะจริง  8)

ต่อกล่อง R***C***

0-100 เหลือ 7.5 วิ
0-200 เหลือ 30.5 วิ
รบกวนสอบถามครับ
อันนี้ของคุณ Visual เองรึเปล่าครับ?
สงสัยว่าแรงบิด 260nm นี่เกียร์ CVT เอาอยู่มั้ย
กดคันเร่งเต็มๆเกียร์มันฟ้องมั้ยครับ?



Visual

เห็นเพื่อนเล่าว่าไปจูน ECU ใหม่ ได้ประมาณ 200Hp แรงบิด 280Nm ฟังดูมันเป็นไปได้ไหม?ไม่น่าจะจริง  8)

ต่อกล่อง R***C***

0-100 เหลือ 7.5 วิ
0-200 เหลือ 30.5 วิ
รบกวนสอบถามครับ
อันนี้ของคุณ Visual เองรึเปล่าครับ?
สงสัยว่าแรงบิด 260nm นี่เกียร์ CVT เอาอยู่มั้ย
กดคันเร่งเต็มๆเกียร์มันฟ้องมั้ยครับ?

ไม่ใช่ของผมครับ แต่มีคนรู้จักเอาไปใส่ (รูปประกอบจากอู่แห่งหนึ่ง)
เท่าที่รู้คือวิ่งมาเดือนกว่าแล้วยังไม่พบปัญหาครับ



jumpon77

ประหยัดครับแต่มันก็โฟกัสไม่รู้ว่ามันประหยัดเปล่าผมขอแค่15กิโลก็okแล้วอะ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003