// Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Civic 1.5 Turbo RS CVT //

Weetting

ถือว่าดีสำหรับ Civic ครับ   8) 8)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



dunghill

เกียร์ CVT ตัว 1.8 กับ 1.5Turbo มันคนละลูกนิครับ ตัว 1.5 มันจะไล่รอบให้ด้วยนิ
Honda City 03'
Mazda 323 Astina 91'
Honda City 12'
Ford Escape 03'
Mitsubishi Space Wagon 04'



Darkart

โดยรวม แรง แถมประหยัดได้ดีครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



redsun

พี่ DIG (รถเก็บในตำนาน) แรงกว่าอ่ะ
และแน่นอนรถสะสมเรื่องน้ำมัน อย่าไปแคร์ !

แต่ CIVIC ก็ได้เปรียบตรงประชากรมากกว่า
แรงและได้ประหยัด (แต่บางทีก็ลดต้นทุนแบบน่าเกลียดนะ)

รักแบบไหนเลือกแบบนั้นครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2016, 19:42:29 โดย redsun »



J@K

 :-* :-* :-*
@ngel gunman



rtong

Altis 1.8 นี่ไม่ได้ขี่เหร่จริงๆ



mothsan

คือ มันแรงเกินที่คาดไปเยอะเลย
                        0-100             80-120
Civic RS            8.79             6.20
Volvo V40 Cros  9.11             6.67
86 A/T              9.28             6.45
BRZ A/T            8.84             6.52
Benz C250        8.80              6.64
BMW Z4 23i      8.87              6.52
Lexus IS250F    8.81              6.50
BMW 320d        9.20              6.13

คือ รถที่คิดว่าแรงพอตัว ทรงสปอร์ต นี้โดนแซงหมดเลย
อารมณ์ที่จะซื้อ BRZ A/T หมดไปเลย



yumenowinds

คือ มันแรงเกินที่คาดไปเยอะเลย
                        0-100             80-120
Civic RS            8.79             6.20
Volvo V40 Cros  9.11             6.67
86 A/T              9.28             6.45
BRZ A/T            8.84             6.52
Benz C250        8.80              6.64
BMW Z4 23i      8.87              6.52
Lexus IS250F    8.81              6.50
BMW 320d        9.20              6.13

คือ รถที่คิดว่าแรงพอตัว ทรงสปอร์ต นี้โดนแซงหมดเลย
อารมณ์ที่จะซื้อ BRZ A/T หมดไปเลย

เป็นตามที่เว็บนอกรีวิวไว้เมื่อหลายเดือนก่อนจริงๆคือเร็วกว่า 1.8N/A ราวๆ 2 วินาที



Slipknot`

ตัวเลขทำได้ใกล้เคียง 320iเลยแฮะ
ถือว่าแจ่มมากสำหรับ1.5T 173ม้า



luzifur

0-100 มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ แรงไม่แรง มันส์ ไม่มันส์ มันยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องพิจรณา

ช่วงลาง เป็นยังไง

เกียร์ทำงานถวายหัวมั้ย

เสียงเครื่องชวนกระสันไหม

ผมเข้าใจว่าโลกกำลังเปลี่ยนไป แต่ผมเป็นคนหนึ่งที่ยัง ชอบเสียงเครื่อง NA หลายๆสูบ วิ่งรอบสูงๆอยู่ครับ

ขับทุกวัน ฟังทุกวัน ฟินทุกวัน

เป็นเสน่ห์ในความไม่ PERFECT หละมั้งนะครับ



boogie2020

0-100 ช้ากว่าก็คือช้ากว่าคับ  จะมาบอกว่า ปลายเร็วกว่า ทรงตัวดีกว่า มันก็ไม่ช่วยอะไรนะคับ 


ปล. รู้นะว่าเธอเจ็บ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



balliblue

คุ้มค่าตัวที่สุด สำหรับคนที่รักความแรง แต่ขี้งก และชอบรถกว้างๆ จัดโช็คดีๆสักเซต ขับมันลืมตายไปเลย ผมขับแล้วชอบมากๆเลย



earrt

DIG มัน 1.6T

แรงกว่าก็ปรกติแล้วหนิครับ



J_Serie5

แรง+ประหยัดดี มิน่าช่วงนี้เจอ civic turbo ขับเปรี้ยวเยอะมาก มันแรงแบบนี้นี่เอง



zgmx9900

เซอร์ไพรส์ในความประหยัด



SM.

รถดีจริงๆ ตัวเลขเยี่ยมเลย

แต่ขึ้นชื่อว่า Honda รถใหม่ๆ ต้องมีเสียง มีปัญหาจุกจิกครับ ถ้าไม่รักกันจริง ก็อย่าเลยครับ เสียอารมณ์เปล่าๆ



bubball

หล่อ แรง ประหยัด



ELEANOR_2666

เอาไว้เป็นข้อมูลนะครับ ผมเห็นว่าเกียร์ M7 กับเกียร์ D เวลาลอยตัวนิ่งๆมันใช้รอบที่ต่างกันนะครับ เกียร์ D รอบจะต่ำกว่าเกียร์ M7 เพราะผมลองกับ HR-V ใช้เกียร์ D แล้วกด Paddle Shift + รอบขึ้นมานิดนึงครับ ผมเลยเห็นว่า เกียร์ M7 กับเกียร์ D รอบไม่เท่ากันครับ

ผมลองตั้งแต่ City ปี 2003 ก็เหมือนกันครับ แต่รอบจะสูงกว่ารถใหม่ๆครับ



bingoman

ตัวเลขดีขนาดนี้ ต้องเพราะ CVT แน่นอนเลย ที่เหมือนตัวโกงลากรอบสูงๆ ตลอด เหมือนสร้างภาระให้เกียร์ เพื่อให้รถดูดีมีสมรรถนดีและประหยัดน้ำมัน

จุดนึง ผมก็เสียดายแทนค่ายยุโรป ทั้งพรีเมียม และไม่พรีเมียมนะ  เพราะต่างบอกว่า CVT ทำให้อรรถรสด้อยลง เลยไม่ใช่  แต่พอไม่ใช้ ใช่อยู่ว่ารถยนต์จะมีอรรถรส  แต่พอขับบนถนน  อัตราเร่งมันเลยด้อยกว่า CVT ลงไป  ถึงจะบอกว่ามันทนกว่า  มันมันกว่า  แต่มันก็ทำให้คำชวนเชื่อในสมรรถนะ ของค่ายที่ไม่ใช่ CVT ด้อยลงไป เพราะค่ายยุ่นใช้CVT เลยเอาตัวเลขมาอวดได้อีก  แถมต้นทุนCVT ก็ถูกกว่าเขา  งานนี้ค่ายฝรั่งคงดิ้นพอสมควรหละ  ส่วนค่ายยุ่นก็ดีใจไปก่อนสักพักนึง  เพราะเดี๋ยวพอถึงเวลาแสนกิโลกว่าๆ คงมีปัญหา CVT ตามมาอีกเยอะ   แต่ค่ายฝรั่งก็ต้องทำให้เห็นด้วยว่าเกียร์ที่ไม่ใช่ CVT มันทนกว่าจริงๆ  ไม่ใช่พังตั้งแต่ไม่กี่หมื่นโลแบบ Fiesta



cj7

แอบยิ้มเบาๆเลยนะผมเนี่ย สาวก 1.5RS ฮ่าๆๆ ตอนนี้พ่วง Racechip ไปด้วย แรงกว่าเดิมอีก 0-100 7วิกว่า



Pat.C

เห็นอัตราสิ้นเปลืองละตกใจเลย ประหยัดดีแฮะ

กุญแจ mz3 แอบสั่น



Arm

CVT นี้มันช่วยไปหมดเลย

ส่วนระยะยาวต้องรอดูกันไปๆแต่ผมเดาน่ะถ้าเอาไปโมต่อมันจะติดเรื่องเกียร์นี้แหละ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition



Moowan

ขับ 90 ยิ่งประหยัดนะครับ ผมขับออกต่างจังหวัดใช้ cruise control ขับ 90 หน้าปัทม์รายงานว่าได้ 23 กิโลเมตร/ลิตร ขับ 120 ได้ 16 โลลิตร ขับเรื่อยๆ เวลาต้องเร่งแซงเร็วๆก็ใช้ paddle shift ช่วยบ้าง ไม่ใช้ kick down

คันนี้ขับได้ประหยัด สนุก และปลอดภัยครับ