// Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda Civic 1.5 Turbo RS CVT //

MoO Cnoe

Honda Civic 1.5 Turbo RS CVT
1,199,000 บาท

เครื่องยนต์รหัส L15B7 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.5 ลิตร 1,496 ซีซี
พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.6 : 1 กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ที่ 1,700 – 5,500 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E20



อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)

#1  8.79 sec
#2  8.83 sec
#3  8.81 sec
#4  8.76 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.79 วินาที

-------------------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)

#1  6.19 sec
#2  6.17 sec
#3  6.20 sec
#4  6.25 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.20 วินาที

-------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ณ เกียร์สูงสุด เกียร์ 7)

80 km/h @ 1,350 rpm
100 km/h @ 1,700 rpm
110 km/h @ 1,950 rpm



-------------------------------------------------------------------------------------

Top Speed บนมาตรวัด 207 km/h @ 6,000 rpm

-------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็วมาตรวัด 100 km/h GPS 96.5 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h GPS 106.5 km/h

-------------------------------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 92.8 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 เทครอน แบบเขย่ารถ 5.55 litre
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 16.72 km/l

-------------------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน



-------------------------------------------------------------------------------------

หมายเหตุ :

ปล.1 มาตรฐานการทดสอบของเราในทุกๆคัน เป็นอย่างไร ?
การเทสต์ อัตราเร่ง - อัตราสิ้นเปลือง ตามมาตรฐานของ Headlightmag.com
เปิดแอร์ นั่ง 2 คน น้ำหนักรวมไม่เกิน 160 กิโลกรัม โดย J!MMY และ น้องตัวเล็ก
ในทีมอีก 1 คน ทดสอบในเส้นทางเดียวกัน มาตรฐานเดียวกัน ปั๊มน้ำมันเดียวกัน

ปล.2 คำถาม : Focus EcoBoost เอามาเทสต์เมื่อไหร่ ?
คำตอบ : ช่วงสัปดาห์สุดท้าย ของเดือน กรกฎาคมนี้

ปล.3 คำถาม : Civic 1.8 จะเอามาเทสต์เมื่อไหร่ ?
คำตอบ : ช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน สิงหาคม นี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2016, 10:38:49 โดย MoO Cnoe »



The Mechanics of Emotions

แรงและประหยัดใช้ได้ครับ :-*
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



johnlee

ความแรงเป็นรอง นิสสัน แต่ความประหยัดถิือว่าดี
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



dtmf

ยังห่าง 1.6 DIG พอสมควร



rut191

มีแนวโน้มว่าจะประหยัดกว่า1.8



nl2br

ทั้งแรง ทั้งประหยัด
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



pladaek

อัตราเร่งโอเคแล้ว
แต่อัตราสิ้นเปลืองแอบเซอร์ไพรส์เล็กๆเลย
ถือว่าประหยัดมากเลยทีเดียว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Focuszaa

แรงแถมประหยัดใช้ได้เลย หู้ยย อยากได้อีกละ 5555 รอดู Ecoboots Focus กัน ต่อครับ



หมับเข้าให้

ในเมืองถ้าขับเรื่อย ๆ รถติด ๆ น่าจะประหยัดกว่า 1.8 เพราะเดินเบาที่ 1.5



whoami

ประหยัดกว่า b seg เครื่อง 1500 ไม่โบ ซะอีก



Life is a Highway

👍👍👍👌


หลายคงคงรอเปรียบเทียบตัวเลข กับโฟกัสเทอร์โบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2016, 20:04:26 โดย Life is a Highway »



Mike

ต้องยอม 1.6 DIG Turbo จริงๆ
แต่รถขับสนุก ไม่ใช่รถที่มี 0-100 km/hr ชนะเลิศ
ต้องมีองค์ประกอบหลายๆอย่าง
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88



NavaneS

ดีงาม พระราม8.

แรงสวนทางกับประหยัด...
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



Activehybrid

Re: // Preview
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2016, 10:36:51 »
เหยดดดดดด แรง ประหยัด ไมล์ไม่อ่อน สุดยอดอะ มันใช่เลยยยย โคตรน่าใช้เลยครับขอบอก ถ้าจำไม่ผิดตัวเลขพอๆกับ320i ทุกอย่าง(ยกเว้นTopspeed)

CVTตัวนี้มันเก่งรอบด้านจริงๆ (Focusสู้ยากละ)

ทำไมไม่E85ด้วย ทำม้ายทำไม

รอPromotionจะมีไหมอิอิคริคริ ไม่อยากได้ละ 1.8EL
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2016, 10:47:38 โดย Activehybrid »



Nut_SK

ใช้ได้เลย แรง+ประหยัด
2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport



rotaryman

เป็นฮอนด้าที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้ :-*



Alzfredz

อู้หู ทั้งแรงทั้งประหยัด ราคาก็พอคบหาได้เหมือนกันนะครับ

ถ้ามันจะน่าใช้อย่างนี้ผมนี่สงสารลูกพี่ลูกน้องผมที่เพิ่งซื้อ Civic FB ตัวท็อปไปก่อนคันนี้เปิดตัวสี่เดือนเลย
Life didn't promise to be wonderful. So, we have to make it wonderful with our hands!!



recycleman

ถ้าเอาแรงพอสนุก เอาไปแต่งต่อนิดๆหน่อยๆสวยจบ ก็ซีวิค

แต่ถ้าเน้นแรงสุดคุ้มตังสุด เอาไปต่อยอดแบบสุดกำลัง ก็ซิลฟี่



apiwat151

ผมขับ Sylphy Turbo อยู่ ในเมืองรถติดๆ กินจุมาก ได้แค่ 8-10 กม./ลิตร T_T Civic จะประหยัดกว่าไหมครับ



infoman

Test มาตราฐาน HL Turbo ไม่แนใจว่าติด boots หรือป่าว ถ้าไม่ ก็ประหยัด แบบเครื่อง 1.5 direct cvt แต่ถ้ากด turbo ติด boots ก็คงกินตามความแรง



mamaman

สวย และ แรง ทันสมัย Activate safety มาเต็ม



iamwutdy

ผมขับ Sylphy Turbo อยู่ ในเมืองรถติดๆ กินจุมาก ได้แค่ 8-10 กม./ลิตร T_T Civic จะประหยัดกว่าไหมครับ

ผมขับได้ 10 - 12 ครับ ในเมืองรถติดเหมือนกัน



yourturle

แรง ประหยัด แลกกับค่าตัว
One Day.



SINGHA

ทั้งแรง ทั้งประหยัด สรุปก็ดีนะ



ps000000

แรง หัวแถว


แต่ว่า

ได้อ่าน ปัญา จอหน้าปัด อันกลาง ที่บอกความเร็ว ดับ/เสีย

เสียงช๊อต ใต้พวงมาลัย

พัดลมหม้อน้ำเดี้ยง

ฯลฯ  :P :P :P



พ่อบ้านสายเที่ยว

ประสิทธิภาพน่าประทับใจทีเดียว เหลือปัญหาตัวรถนี่แระ ที่จะแก้ยังไงให้จบอย่างสวยงาม
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"



AkE

0-100 และประหยัด ดีกว่าที่ผมคิดไว้หน่อยนะเนี่ย เยี่ยมครับ น่าใช้เลยรุ่น turbo



Nikle_pk

แรง หัวแถว


แต่ว่า

ได้อ่าน ปัญา จอหน้าปัด อันกลาง ที่บอกความเร็ว ดับ/เสีย

เสียงช๊อต ใต้พวงมาลัย

พัดลมหม้อน้ำเดี้ยง

ฯลฯ  :P :P :P
โอ๊วววว ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Anvers30

อัตราเร่งจัดว่าเยี่ยมเลยนะ เพราะเซทมาเผื่อประหยัดไว้ด้วย ผมว่ายืดหยุ่นกว่า dig-turbo ที่เน้นแรงเป็นหลัก ที่สำคัญซีวิคตัวนี้สวยเด่นจริงๆ ให้ตาย :-*



AVANTGARDe'

กลับมาแรงหัวแถวได้สักที

แต่ผมยังชอบเส้นสาย FB อยู่นะ

รู้สึกว่าตัวนี้มันดูอเมริกันจ๋ามากเลยอะ