ระหว่างขับมุด กับ แช่ขวา อันไหนสร้างความรำคาญให้เพื่อร่วมทางมากกว่ากัน

Barracuda

พอดีเห็นกระทู้เกี่ยวกับรถยี่ห้อนึงชอบขับเร็ว ผมเลยสงสัยต่อ กรณีขับนอกเมือง ขับเร็ว มุด กับแช่ขวาใครสร้างปัญหามากกว่ากัน ส่วนตัวมองว่าเห็นขับช้าแล้วแช่ขวานี้ผมมองว่าจะทำให้คนอื่นอันตรายไปด้วยเพราะขับมุดมาซัดเรา แต่บางทีอยากจะแซงเจอรถแช่ก็รู้สึกแล้ว



PKS8

สำหรับผมแช่ขวาครับ



mewzabahl

แช่ขวา ก้มหน้าก้มตาขับไม่สนใจโลก
แช่ขวา เปิดกระจกมือคีบบุหรี่
แช่ขวา มือกดโทรศัพท์
ผมรำคาญพวกนี้มากที่สุดครับ



FyGI




Pegasus7700

มุดน่ารำคาญมากกว่า. 

แช่ขวามันมีเหตผลมากกว่ามุดในหลายๆกนณี
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Newhang

แช่ขวา และพวกขับช้า ไม่สนใจโลกครับ

พวกขับเร็ว แป๊บๆเค้าก็ผ่านเราไปแล้ว แต่พวกขับช้าเนี่ย บล๊อคตลอด แถมความเร็วผิดมาก
บางคันหาที่จอด ไม่สนใจคันหลัง คลาญเหมือนคนกลิ้งให้ล้อหมุนเฉยๆ แต่ลืมไปรึเปล่าว่าคนอื่นก็ใช้ทางเช่นกัน

พูดก็พูดนะครับ ถ้าไม่มีรถบล๊อค เค้าจะมุดทำไมครับ



Xtream@tom

รำคาญ - แช่ขวา
อันตราย - ขับมุด



frame@kk

ขับแช่ครับ เพราะมันทำให้รถคันหลังติด และไม่สะดวกคนอื่น
อย่างบางทีเวลากลับบ้านต่งจังหวัดถนนข้างหน้าอย่างโล่งแต่รถวิ่งได้ช้าเพราะมีรถคันนึงแช่ขวาคู่กับรถช้าด้านซ้าย ยาวเป็นขบวนเลยทีนี้

แต่ขับมุดนี่ผ่านมาก็ผ่านไปครับเขารีบก็ปล่อยไป ผมหลบได้ก็หลบ
แต่ถ้าแซงซ้ายแล้วเข้าขวานี่ผมก็มีทำนะถึงว่ามันจะไม่ถูกเท่าไหร่นัก เพราะเวลาเจอรถแช่แล้วไม่สนใจโลก วิ่งตามซักพักก็แล้วไม่ยอมหลบสุดท้ายก็ต้องซ้ายแซงไป



tnp_super

ขับมุด ปาด ไม่รำคาญถ้าไม่มาใกล้เกิน และอย่ามุดท้ายผมพอ
ขับช้าแช่ขวา ส่วนมากแถวบ้านผมจะเป็น PPV ส่วนใหญ่ก็ไม่เข้าใจซื้อรถแรงมาน่าจะขับเร็วหน่อยอันนี้ขับช้าเลย ขนาดผมขับเก้าสิบยังแซงแบบชิลๆ
สรุป ช้าแช่ขวาน่ารำคาญกว่าครับสำหรับผม



๑ ๒ ๓

ผมชอบขับรถแบบ  ไหลไปตามน้ำ ไม่เชิงมุดเสียทีเดียว เพราะเปิดไฟเลี้ยวก่อน มองว่าว่างก็ออก

เลยไม่ค่อยมีปัญหากับพวกแช่ขวาเท่าไร  ใครจะแช่ก็ปล่อยไป หาช่องว่างเบี่ยงไปแล้วแซงไปเลย

 ::)
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



starlight

นานๆครั้ง มันมีธุระ หรือเหตุจำเป็นต้องรีบ  เจอรถแช่ขวาโดยไม่สนรอบข้างว่าควรใช้ความเร็วขนาดไหน จะไปยกไฟหรือบีบแตรไล่ก็เสียมารยาท(บางคนช้าเพราะอายุเยอะ สมองช้า)     วิธีเดียวมันก็ต้องมุดซ้าย กลับออกขวา  เจอคันข้างหน้าช้าอีก มันก็ต้องทำแบบเดียวกัน 



Activehybrid

Re:
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2016, 16:22:17 »
1.มุดไม่น่ารำคาญนะครับ เพราะเขาผ่านมาแล้วผมก็แอบซ้าย/ขวาแล้วแต่จังหวะ แล้วเขาก็ผ่านไป

2.แต่แช่ขวานี่มีเยอะเจอบ่อยมาก ถ้ารถเยอะๆเราต้องทนตามตูดอีก บางอารมณ์ก็อยากจะชนตูดให้ล้อหลังมันแซงล้อหน้าสักทีก็กลัวมันตายเป็นผีเปล่าๆ

3.แถมให้ข้อนึงครับมีแย่กว่าช้าแช่ขวาคือมนุษย์กั๊กขับคร่อมเลน กักจังหวะรถคันหลังแบบน่าเกลียด อันนี้แย่สุดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2016, 16:27:02 โดย Activehybrid »



เต๋า AV

แช่ขวา เห็นรถหลังมาเร็ว หลบให้ = OK
แช่ขวา เห็นรถหลังมาเร็ว เร่งหนี = OK
แช่ขวา รอ U-turn ข้างหน้า = OK
แช่ขวา เห็นรถหลังมาเร็ว ไม่เร่ง ไม่หลบ = Bad

ที่ต้องมุด เพราะ รถเลน ที่ใช้ความเร็วได้ ขับช้ากว่าคันที่ตามมา แล้วไม่หลบ ไม่เร่ง คันหลังที่มาเร็ว ก็ต้องหาทางออกที่ว่าง

คนเรารีบไม่เหมือนกัน คับ อย่าขับเอาแต่ตัวเองปลอดภัย จนไม่สนคันอื่นๆ
ควรขับให้เป็นไปตามสถานการณ์ ในช่วงเวลานั้นๆคับ



PAN

แช่ขวา แล้วเลนซ้ายรถเยอะและระดับความเร็วเท่ากัน แซงไม่ได้หลายนาที น่ารำคาญของจริงครับ



ps000000

มุด ไม่รำคาญ แต่ เสียว ชน  :( :( :(



toffyearn

ขับมุด > พยายามหาช่องว่างให้เกิดประโยชน์สูงสด เพื่อให้ตัวเองไปเร็วที่สุด(เราอาจไม่เสียเวลา) > แต่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายกับเรา
ขับแช่ > ไม่สนใจช่องว่าง ทำให้ช่องว่างเสียเปล่า ทำให้เราเสียเวลาไปด้วย > เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายน้อยกว่า
สรุป  ขับมุด > น่ากล้ว
       ขับแช่ > น่ารำคาญ



AkE

แช่ขวาสายชิว กลัวกาแฟหก ไปอย่างครอบครัวสุขสันต์ เบื่อสุดๆครับ



dht_tubes

เห็นด้วยกับหลายความเห็นครับ

ขับมุด    น่ากลัว
ขับช้าแช่ขวา  น่ารำคาญ



SUBzero

ถนนสี่เลนมอเตอร์เวย์ รถบรรทุกเอาไปสอง เลนสาม รถช้าทั่วไป(สามเลนซ้ายแซงไปแบบสบายๆ) พี่แกอยู่ขวาขับ 90 ตามกฎหมาย(กม.120) ผิดตรงใหนรีบก็แซงซ้ายไป จะตีไฟ บีบแตรหา....พร้อมแตะเบรคไฟแดงโล่ ข้างหน้า 300 เมตรโล่ง รำคาญมากกกกกกกกกกก



Yangyang

ช้าแช่ขวาครับ
ถ้าเลนขวามันวิ่งได้เร็วกว่าเลนซ้ายก็ไม่จำเป็นต้องมุด

แต่ที่สร้างความเดือนร้อนมากว่า 2 จำพวกด้านบนก็คือพวกอยากออกก็ออก ไม่ว่าจะออกจากซอยไม่ดูรถทางตรง ออกจาก u-turn หรือเปลี่ยนเลนแบบไม่มองกระจก อยู่ดีๆก็เบรคกระทันหันเพราะกลัวเลยซอย



ToRToNGPaT

My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



7777777

แช่ขวาแน่นอน

เพราะบางทีมันทำให้คนอื่นต้องปาด ต้องมุด เพื่อแซงมัน  :P



Barracuda

แช่ขวาแน่นอน

เพราะบางทีมันทำให้คนอื่นต้องปาด ต้องมุด เพื่อแซงมัน  :P
นี่เป็นประเด็นของผมเลยครับ ที่คนจะแซงจำเป็นต้องมุด ซึ่งอาจจะทำให้มีปัญหาตามมา



alpha14

แช่ขวา ก้มหน้าก้มตาขับไม่สนใจโลก
แช่ขวา เปิดกระจกมือคีบบุหรี่
แช่ขวา มือกดโทรศัพท์
ผมรำคาญพวกนี้มากที่สุดครับ
โดยเฉพาะเปิดกระจกมือคีบบุหรี่นี่เสี่ยวสุดละ



Slipknot`

แช่ขวาดิครับ
ขับมุดไม่เคยรำคาญเลยถ้ามันไปของมันได้ แล้วเราไม่ต้องแตะเบรก



JONNY

ยังไม่ทันได้คิดรำคาญเลย มันมุดผ่านไปแล้ว
แต่วิ่งกั๊กเลนขวาน่ารำคาญกว่า



tubtup

สำหรับผม
แช่ขวาผมรำคาญมากกว่าครับ
ส่วนมุดถ้าจังหวะดี ไม่ไปปาดหน้าใคร ผมไม่ว่าอะไรครับ และการมุดไปมุดมาเกิดจากไม่สามารถแซงขวาได้ในกรณีปกติ เนื่องจากมีรถแช่ขวา หรือความเร็วที่ใช้มากกว่าเลนส์ซ้ายไม่เยอะ
ทำให้ต้องรอเวลานาน จึงมุดออกไป ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่ขับรถแบบนี้ แต่ไม่ไปปาดหน้าใคร จะออกซ้ายหรือขวา เปิดไฟเลี้ยวตลอดครับ จะมารอให้รถคันหน้ารู้สึกตัวก็อีกนาน
 



Barracuda

แช่ขวา ก้มหน้าก้มตาขับไม่สนใจโลก
แช่ขวา เปิดกระจกมือคีบบุหรี่
แช่ขวา มือกดโทรศัพท์
ผมรำคาญพวกนี้มากที่สุดครับ
โดยเฉพาะเปิดกระจกมือคีบบุหรี่นี่เสี่ยวสุดละ
คนสูบบุหรี่ ทำไมต้องเปิดกระจกสูบ ไหนๆก็สูบแล้วน่าจะปิดแล้วสูดเข้าไปเลยดีกว่า 555 บุหรี่หมดพี่แกก็ทิ้งแมะตรงนั้น เอากับพี่เค้าสิ



___LOFT

บางคนจำเป็นต้องแซงซ้ายหรือต้องมุด ก็เพราะเจอพวกขับช้าแช่ขวานี่แหละครับ



Pegasus7700

หากมันแช่ขวาช้าจริง.  คนที่อยุ่เลนซ้ายก็ต้องแซงในอีกไม่นานหรอกครับ

ที่พูดๆกันนี้อยุ่เลนซ้ายรึป่าว. หรือแช่ขวาตามๆ เหอะๆ.

ผมก็เป็นครับ. ด่าคันหน้าแช่ขวาช้า. แต่ผมก่อตามมันไปนะฮะะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2016, 17:51:25 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22