ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าเหตุผลที่ Toyota ออกแบบให้ Revo มีลักษณะหน้ายื่นแบบนี้ เพราะอะไรครับ  (อ่าน 9515 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
ครั้งหนึง มันเคยสะกดตาผมด้วยความอึ้ง
เจอตรงสี่แยก ตจว ไม่มีไฟแดง ผมชะลอให้เค้าข้ามไป เป็น SmartCab ยกสูง สี เงิน สะท้อนแดด เข้มขึ้น
นึกตามนะครับ ตัวสูงโย่งๆ หน้ากดต่ำกว่าท้าย ผ่านเส้นชะลอความเร็วดีดเด้ง อะไรจะแบบ และหน้ายาวปานนั้น คิดในใจ ซื้อลงไปได้ไงวะ แต่กดถอนคำพูดในใจ เราต้องเคารพรสนิยมส่วนตัว ของเจ้าของรถ
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
หน้าตาของ Revo นี่ คงเป็นปัญหาระดับชาติแล้วหล่ะครับ TMT ต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว เห็นมีกระทู้เรื่องหน้าตาเวียนมาเกือบทุกอาทิตย์เลย
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,369
น่าจะเรื่องความปลอดภัย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,734
จับเปลี่ยนก็ ได้เรื่องครับ




ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,155
จับเปลี่ยนก็ ได้เรื่องครับ





เข้าท่ามากๆครับแบบนี้ สวยขึ้นมาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ผมมองเป็นแบบนี้เลย 55555

ปลามังกร ดูดีเกิน ต้องปลาดุก ;D
ผมว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจาก ปลากะโห้ ครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
มันก็ดูแปลกๆแน่นอนครับ ชาวบ้านไม่มีใครยื่นขนาดนี้ แล้วก็โดนกระแสในเน็ตเอามาด่ากันยกใหญ่ ดูๆไปก็เหมือนตอนที่คนด่าวีโก้เปิดตัวตอนแรกๆว่าไม่สวยเลย ทีนี้เรื่องสวยไม่สวยขอข้ามนะเพราะแล้วแต่รสนิยม ถ้าเรื่องสาระก็คงคิดว่ามันได้พื้นที่เอาไว้ยัดอะไรเพิ่ม รวมถึงพื้นที่ซับแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย
จริงๆผมอยากหาข้อมูลมุมเงยด้านหน้าของกระบะยกสูงทุกยี่ห้อ คืออยากรู้ว่ามุมเงยใครเป็นยังไง เพราะกันชนหน้ารีโว่ถ้าดูดีๆ มันเฉือนมุมขึ้นเยอะมากอยู่นะ

เอาไว้เหินลมเวลาวิ่งจะได้ช่วยเพิ่มแรกยกลดภาระเครื่องยนต์ ประหยัดน้ำมันมั้ง :P


มโนนะ ขำๆ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,916
    • อีเมล์
คงเป็นเพราะข้อจำกัด เนื่องจาก revo นั้นไม่ได้ออกแบบใหม่ทั้งคัน

แต่ใช้พื้นฐานมาจาก vigo ถึงโตโยต้าจะบอกว่า แซสซีย์ใหม่ แต่ก็คงแค่เพิ่มขนาดกับปรับปรุงอะไรเล็กน้อย

เพราะอู่ชื่อดัง ที่รับแปลง vigo เป็น revo เขาบอกว่าจุดยึดต่างๆอยู่ตำแหน่งเดิม แปลงออกมาได้เนียนเลย

เมื่อพื้นฐานเดิม จะทำให้ต่างจากตัวเดิมก็เลยต้องทำให้ยื่นออกไปนั่นละครับให้ดูแตกต่าง

revo พื้นฐานจาก vigo เหมือนสมัย tiger ที่มาจาก mighty-x นั่นละ

ประหยัดค่าออกแบบแพลทฟอร์มใหม่ไปได้เยอะ แต่มาตั้งราคาบวกซะน่าเกลียด

ผลก็เลยเป็นอย่างปัจจุบัน ที่เสียแชมป์ไปหลายเดือน ก่อนจะกระเตื้องขึ้นมา ด้วยงบการตลาด+ส่วนลดหนักๆ

ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
"พลาด"


 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ผมก็ใช้อยู่ REVO
ผมก็ใช้ "ไม่พลาด"

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,359
เคยฟังมาว่าออกแบบเอาใจตลาดอินเดียนี่ครับ นอกนั้นก็เรื่องความปลอดภัย คือเหมือนกับใช้โครงสร้างเดิมได้ ไม่ต้องปรับมา ทำหน้ายาวๆออกไปซะ แค่นี้ก็ช่วยซับแรงชนแล้ว

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เพื่อความสมดุลของานดีไซน์
ลองหดสั้นๆ  สิ   ดูพิการ และหนักมาทางด้านหลังทันที  เมื่อมองมาจากด้านข้าง

แต่ช่างเหอะ  ยังไงๆ  ก็ขายดีอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
จับเปลี่ยนก็ ได้เรื่องครับ




เท่ห์เลย จะบอกว่าจุดเสียของหน้ามันก็คือส่วนนี้หล่ะครับ พอปรับแก้ด้วยชุดกันชน+กระจังหน้าใหม่ ก็เข้าท่าแล้วครับ
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ jakkajee55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ผมว่ามันคือ กระบะ หน้าปลากะโห้ ครับ ตามนั้นเลย
เห็นหลายคันละที่ถ่ายรูปมาสวย จะต้องเลือกมุมถ่ายเอียงข้าง
เฉียงเข้าหาไฟหน้า ถ้ามองด้านข้างหรือด้านหน้าตรงๆนะ กะโห้อีกนั่นแหละ
ยิ่งเป็นตอนเดียวยิ่งเหมือนหนักเข้าไปอีก ปลากะโห้ จริงๆ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,486
สวยไม่สวย ขึ้นอยู่กับรสนิยม

ค่ายรถ ต้องออกแบบมาให้โดนใจ ผู้บริโภคส่วนใหญ่

ผลที่ได้คือยอดขาย ดูกันเอาเอง ทั้ง revo และ triton

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มีไม่กี่คอมเม้นต์ที่พูดตรงประเด็น คำถามเค้าเปิดไว้ได้ดีแล้ว คือส่วนตัวก็อยากรู้เหมือนกัน ไอ้เราก็เข้ามานึกว่าจะเต็มไปด้วยการแชร์ข้อมูลหรือการวิเคราะห์ทางเทคนิคต่างๆ แบบนี้หาความต่างจากเว็ปต้องห้ามไม่เจอเลย เหน็บแนมกันไปมา ทางที่ดีเปิดอีกกระทู้ "รีโว่หน้าเหมือนตัวอะไร" แบบนี้เหมาะสมกว่าครับ

เพิ่ม : ผมก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน เพราะตัวที่ขายตะวันออกกลางซึ่งเป็นตลาดใหญ่มันก็เน้นทำกันชนหน้าอีกแบบนึงที่เป็นโครเมียม(รุ่นหน้ายาวก็มีแต่น้อย) ในขณะที่ตลาดยุโรป อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย รวมถึงไทย ก็ใช้กันชนหน้าตัวนี้หมด อยากรู้เหตุผลทางการตลาดเหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2016, 15:59:08 โดย SETTHASART »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,734
น่าจะเชิญคนที่ออกแบบ revo มาพูดคุยถึงแนวทางการออกแบบนะครับ

อาจได้ข้อคิดดีๆก็ได้

ออฟไลน์ Poj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
สรุปแล้ว

Toyota Thailand เปลี่ยนชื่อจาก

รีโว้ เป็น กระโห้ (KRAHO)เถอะครับ

คนเรียกร้องมามาก 5555555

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ ที่เข้ามาให้ความคิดเห็น

อีกหนึ่งประเด็นคือ ผมคิดว่าที่ Revo ออกแบบมาหน้ายื่นกว่าปกติแบบนี้ อาจจะออกมาเอาใจประเทศแถบตะวันออกกลาง หรือไม่ครับ

ปล.  แต่คิดว่าที่น่าจะเป็นที่สุดคือ  ออกแบบมาให้เห็นความแตกต่างจาก Vigo เลยต้องทำหน้าให้ยาว และเผื่อไว้สำหรับ gen ต่อไป ค่อยทำหน้าปกติ

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ทำไมต้องเอาใจตะวันออกกลางด้วยน้าา ประเทศไทยเป็นตลาดกระบะ1ตันที่ใหญ่ที่สุดในโลกหนิ ต้องเอาใจคนไทยซิถึงจะถูก :'(
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ทำไมต้องเอาใจตะวันออกกลางด้วยน้าา ประเทศไทยเป็นตลาดกระบะ1ตันที่ใหญ่ที่สุดในโลกหนิ ต้องเอาใจคนไทยซิถึงจะถูก :'(
+1

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,132
    • อีเมล์
ผมมองเป็นแบบนี้เลย 55555

เหมือนปลามังกร แปลว่า โหงวเฮ้งดี  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2016, 18:22:51 โดย bravo »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,683
  • Nine & Knight
ผมคิดว่าน่าจะเพราะศัลยกรรมเอาจมูกหลบลงไปข้างล่างเนื่องจากมีบางประเทศที่เค้าไม่ผ่านเรื่องความปลอดภัยเวลาชนคน อีกทั้งไม่ได้ออกแบบใหม่ทั้งหมดโดยเอาของเก่ามาต่อยอดเลยต้องยืดออกเพื่อเพิ่มพื้นที่จึงออกมาเช่นนี้แล
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
คนออกแบบ ชอบกินลาบปลาดุก ครับ
อยากให้คนเรียก กระบะ toyota โฉมหน้าปลาดุก

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,483
Revo โดยรวม สวยที่สุดในกระบะญี่ปุ่นในสายตาผม

Ranger , do มันอีกstep
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ทำไมต้องเอาใจตะวันออกกลางด้วยน้าา ประเทศไทยเป็นตลาดกระบะ1ตันที่ใหญ่ที่สุดในโลกหนิ ต้องเอาใจคนไทยซิถึงจะถูก :'(
เมืองไทยยังไงก็ขายได้ เปิดตลาดใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอด

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,808
ผมมองเป็นแบบนี้เลย 55555

ผมว่า Lexus RX ตัว 2003-2010 คางยื่นเหมือนปลามังกรกว่า Revo อีกครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kompressor Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 876
เพราะแรงบัลดาลใจ จากปากซูเนโอะ  เพื่อนโนบิตะ