ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าเหตุผลที่ Toyota ออกแบบให้ Revo มีลักษณะหน้ายื่นแบบนี้ เพราะอะไรครับ  (อ่าน 11160 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
พี่ๆ คิดว่า เพราะอะไร Toyota ถึงออกแบบมาให้หน้ายื่นมากกว่าปกติ
ซึ่งผมคิดว่า ทีมงานออกแบบ คงต้องคาดหวังอะไรบางอย่างแน่ๆ ( หรือเปล่าครับ )

1. ลดแรงเสียดทาน
2. ความปลอดภัยเพราะกันชนหน้าอยู่ห่างจากห้องโดยสารกว่าปกติ
3. ออกแบบย้อนยุค เผื่อ gen ต่อไปจะได้เห็นถึงการพัฒนา

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
คงเป็นดีไซต์ที่โตโยต้ามองว่าสวย แตกต่างมีเอกลักษณ์

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,350
แค่ไม่อยากหน้าตารถไปซ้ำรถรุ่นอื่นๆ หาความแปลกใหม่ในงานออกแบบ คงพยายามดึงเส้นสายจากรุ่นอื่นๆในค่ายมาด้วย

รูปทรงทั้งคันโดยรวมไม่ได้แย่นะครับ ดูดีพอสมควรเลย เพียงกระจังหน้า ดูแปลกๆในตอนแรก





ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
น่าจะดีไซน์, ความปลอดภัย, พื้นที่ยัดอินเตอร์กับหม้อน้ำ

ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
คนออกแบบ ชอบกินลาบปลาดุก ครับ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
8งอยากให้ดูเหมือนรถเก่ง

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ผมว่ามันดีกว่าหน้าสั้นนะครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
งั้นขออนุญาติ จขกท แปะคำถามด้วยค่ะ
คิดว่าเหตุใดรุ่นยกสูงไม่ใส่กันโคลนหน้ามาให้ (เราพึ่งไปใส่มาสามพันกว่าบาทจะบ้าตาย แพงมาก)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มันก็ดูแปลกๆแน่นอนครับ ชาวบ้านไม่มีใครยื่นขนาดนี้ แล้วก็โดนกระแสในเน็ตเอามาด่ากันยกใหญ่ ดูๆไปก็เหมือนตอนที่คนด่าวีโก้เปิดตัวตอนแรกๆว่าไม่สวยเลย ทีนี้เรื่องสวยไม่สวยขอข้ามนะเพราะแล้วแต่รสนิยม ถ้าเรื่องสาระก็คงคิดว่ามันได้พื้นที่เอาไว้ยัดอะไรเพิ่ม รวมถึงพื้นที่ซับแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย
จริงๆผมอยากหาข้อมูลมุมเงยด้านหน้าของกระบะยกสูงทุกยี่ห้อ คืออยากรู้ว่ามุมเงยใครเป็นยังไง เพราะกันชนหน้ารีโว่ถ้าดูดีๆ มันเฉือนมุมขึ้นเยอะมากอยู่นะ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
น่าจะเป็นเรื่องบาลานซ์น้ำหนัก  แต่ทำไมไม่ทำหน้าแบบ Fortuner  ยาวแต่ลงตัว

ต้องรอ MC อาจจะให้เห็นหน้าสั้น

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
คนออกแบบ ชอบกินลาบปลาดุก ครับ
ไม่งั้นก็ชอบเลี้ยงปลามังกร..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

รอรีโวเปลี่ยนหน้า

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่รู้จะปลาดุกไปไหน
เห็น fortuner ก็ปกติดี น่าจะเป็นทั้งกันชนและกระจังหน้าด้วย มันยื่นมากๆ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
คงคิดว่าสวย >:(

แต่ความเป็นจริงห่วย

ขี้เหร่ ที่สุดเท่าที่โตโยต้าเคยออกแบบกระบะมา(นับตั้งแต่ผมเกิด)

สาเหตุ คงเพราะ ทีมออกแบบโตโยต้า คงแก่แล้ว สูงวัย ตามสภาพสังคมญี่ปุ่น ที่มีแต่คนแก่ :-\

camryใหม่ก็อกแบบไม่ค่อยสวย ดูแก่ มีอัลติสที่ดูลงตัวขึ้น(ภายนอก)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
"พลาด"


 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ผมก็ใช้อยู่ REVO

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
น่าจะดีไซน์, ความปลอดภัย, พื้นที่ยัดอินเตอร์กับหม้อน้ำ
+1
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
จริงๆหน้ามันไม่ได้ยื่นครับ แค่ชายกันชนล่างมันหดเข้าไปเลยดูยื่น
สาเหตุเพราะต้องการเพิ่มมุม Approach Angle วิ่งออฟโร้ดดีขึ้น
สื่อออสเตรเลียกล่าวไว้ ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เพราะคิดว่า จะ " ขายดี "
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
่น่าจะเรื่องพื้นที่ห้องเครื่องมั้งครับพวกสาย ท่ออินเตอร์ฯประมาณนี้มั้งครับ เรื่องความปลอดภัยก็มีส่วน หลายวันก่อนเห็นชนประสานงารถตู้นิสสัน ป้ายแดงทั้งคู่ หน้ารีโวยับถึงห้องโดยสารคนขับไม่เป็นไรมากแต่ผู้โดยสารไม่รอด(สงสัยไม่คาดเข็มขัด) ส่วนรถตู้ยุบถึงคอนโซลแต่คนขับกับผู้โดยสารเจ็บเล็กน้อย

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
เพราะหวังจะให้ยาวใหญ่ แต่อยากได้กำไรเยอะ เลยเพิ่มแค่ความยาวตรงพลาสติก

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,474
คงคิดว่าสวย >:(

แต่ความเป็นจริงห่วย

ขี้เหร่ ที่สุดเท่าที่โตโยต้าเคยออกแบบกระบะมา(นับตั้งแต่ผมเกิด)

สาเหตุ คงเพราะ ทีมออกแบบโตโยต้า คงแก่แล้ว สูงวัย ตามสภาพสังคมญี่ปุ่น ที่มีแต่คนแก่ :-\

camryใหม่ก็อกแบบไม่ค่อยสวย ดูแก่ มีอัลติสที่ดูลงตัวขึ้น(ภายนอก)

ผมก็แก่แล้ว  แต่ผมเห็นว่ามันดูไม่ได้เป็นคนแรก ๆ มั้งครับ

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เทรนไฟหน้าเรียวยาวครับ
เผอิญเอามาใช้กับกระบะเลยออกมาอย่างที่เห็น

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
ผมมองเป็นแบบนี้เลย 55555

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
เคยเห็นคันนึงแต่งเสริมกันชนหน้าเข้าไปอีก ดูเหมือนเรือเลยครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ผมมองเป็นแบบนี้เลย 55555

ปลามังกร ดูดีเกิน ต้องปลาดุก ;D

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
คงเป็นที่รสนิยมของท่านประธาน ...  นอกจากตัว C-HR และ FTN  คันอื่น ๆ ผมว่าออกแบบได้ธรรมดามาก ห่างชั้นจาก Honda  และ MAZDA

 

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
รู้สึกจะเป็นที่เก็บอินเตอร์นะเพราะเอาพื้นฐาน vigo มาใช้ ...ย้ายจากบนฝากระโปรงมาด้านหน้า.....จบ ไม่ยุ่งอย่างอื่น
เลยออกมาแบบนี้ น่าจะแบบนี้

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
REVO โฉม ปลามังกร

ส่วนตัวไม่ชอบเลยครับ..ถึงภายในจะสวยขนาดไหน

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
โตโยต้ายุคหลังๆไม่สวยเลย ผมชอบโตโยต้ายุค 90 ที่สุด สวยเกือบทุกรุ่นเลย ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ